Zalo

Uống nước ép cần tây có thực sự giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cần tây là một loại thực phẩm có lượng calo thấp, do đó giảm cân bằng nước ép cần tây là một phương pháp được nhiều người biết đến. Tuy nhiên uống nước ép cần tây có thực sự giảm cân không và những người không nên uống cần tây gồm những ai?

1. Nước ép cần tây có chất gì?

Người ta cho rằng nước ép cần tây mang lại một số lợi ích như giúp người dùng giảm cân, cải thiện sức khỏe của đường tiêu hóa và làm đẹp da. Do đó chị em thường tự làm nước ép bằng cách ép cuống cần tây hoặc xay, sau đó lọc bỏ bã. Với một bó cần tây lớn (khoảng 9 cọng) có thể ép ra thành phẩm gồm 475ml nước ép nguyên chất. Cần tây là loại rau rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm: folate, kali, mangan, vitamin A, C, K, riboflavin, vitamin B6, canxi, axit pantothenic, magie và phốt pho... Trong 100g lá cần tây có chứa khoảng 6,3% protein; 2,1% chất khoáng tố vi lượng; 0,6% lipit và rất nhiều chất xơ, vitamin và các chất khác Nước ép cần tây có thể uống nguyên chất hoặc ép cùng các loại trái cây và rau quả khác, giúp cân bằng dinh dưỡng và cải thiện vị giác cho thức uống này.

Nước ép cần tây giảm cân
Nước ép cần tây có lượng calo thấp nên được sử dụng trong chế độ giảm cân của các chị em 

2. Nước ép cần tây có giảm cân được không?

Có thể thấy cần tây là một thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy người ta cho rằng, uống nước ép cần tây giảm cân rất hiệu quả mà còn dễ thực hiện. Họ cho rằng việc giảm cân bằng nước ép cần tây mỗi sáng sẽ giúp phá vỡ và hòa tan các tế bào mỡ tích tụ trong gan, tuy nhiên quan niệm vẫn thiếu các bằng chứng khoa học và cần được nghiên cứu thêm. 

Theo quan điểm dinh dưỡng thực tế, nước ép cần tây giảm cân được nhưng khi nhìn nhận theo những cách khác. Ví dụ việc tăng hay giảm cân nặng của một người phụ thuộc vào lượng calo mà người đó tiêu thụ trong ngày, có thế thấy nước ép cần tây tương đối ít calo (trong 475ml nước ép chỉ cung cấp 85 calo), khi dùng nước ép cần tây giảm cân để thay thế các loại đồ uống có hàm lượng calo cao hơn như cà phê có đường, nước ngọt, trà sữa… thì sẽ có nhiều lợi ích hơn đối với những người đang thực hiện chế độ giảm cân. 

Thêm vào đó, cần tây có chứa nhiều chất xơ khiến người dùng no lâu hơn và giảm bớt cảm giác thèm ăn, ngoài việc uống nước ép, chúng ta nên đưa cần tây vào thực đơn ăn kiêng của mình. Như vậy nước ép cần tây hoàn toàn có thể giúp giảm cân nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách.

Mặt khác, nếu chỉ tập trung vào việc uống nước ép cần tây thì sẽ rất khó thực hiện được mục tiêu giảm cân do quá trình này đòi hỏi phải có một chế độ ăn uống khoa học với những thực phẩm lành mạnh, phong phú, kết hợp với những bài tập vận động phù hợp cho sức khỏe. Thêm vào đó, điều chỉnh chế độ làm việc và thói quen sinh hoạt hợp lý ngoài việc hỗ trợ đạt được mục tiêu giảm cân còn giúp duy trì cân nặng đã giảm mà mang lại những lợi ích sức khỏe bền vững. Ngoài việc giảm cân, nước ép cần tây còn mang lại nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe như sau: 

  • Kiểm soát huyết áp: nhờ hoạt chất Phytochemical trong cần tây làm giãn mô của động mạch, tăng cường lưu thông máu; kali và magie giúp kiểm soát huyết áp;
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: các chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng và phòng ngừa táo bón;
  • Kháng viêm: polyacetylene có tác dụng chống viêm rất hiệu quả giống như một loại kháng sinh tự nhiên. Bệnh nhân mắc viêm xương khớp, viêm đường hô hấp… có thể sử dụng nước ép cần tây để hỗ trợ điều trị bệnh. 
  • Hỗ trợ điều trị mất ngủ: cần tây có nhiều magie, giúp ổn định các dẫn truyền thần kinh, kiểm soát và điều hoà tính hưng phấn, làm dịu cơn stress
  • Giúp tóc mềm mượt: vitamin trong cần tây đặc biệt là vitamin A và C có tác dụng dưỡng ẩm da đầu, ngăn ngừa hình thành vảy gàu, bổ sung dưỡng chất giúp cho mái tóc khỏe mạnh và mềm mượt. 
  • Đẹp da: nước ép cần tây giúp bạn có làn da mềm mịn, ngăn ngừa lão hóa sớm.
Nước ép cần tây giảm cân
Nước ép cần tây có lượng calo thấp nên được sử dụng trong chế độ giảm cân của các chị em 

3. Những người không nên uống cần tây để giảm cân 

Những người không nên uống cần tây bao gồm: 

  • Đã bị ứng với nước ép cần tây;
  • Bệnh nhân mắc bệnh vảy nến, bệnh eczema, bệnh lở loét; 
  • Bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận và một số vấn đề sức khỏe liên quan đến thận; 
  • Bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến tuyến giáp uống nước ép cần tây có thể làm giảm khả năng hấp thụ i-ốt của cơ thể. 

4. Lời khuyên từ Dripfit

  • Có thể thấy nước ép cần tây mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng tuy nhiên không thể phủ nhận rằng đây là loại nước ép không hề dễ uống. Nếu bạn mới tập uống nước ép cần tây thì không nên uống nước ép nguyên chất mà nên kết hợp với một số loại trái cây tạo vị ngọt theo sở thích để dễ uống hơn. 
  • Nước ép cần tây có thể được uống ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, tuy nhiên uống vào buổi sáng, sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể chúng ta hấp thụ dưỡng chất từ cần tây một cách tốt nhất. 
  • Nên lựa chọn lá cần tây tươi, đảm bảo nguồn gốc, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo về giá trị dinh dưỡng của loại nước ép bổ dưỡng này. 
  • Nước ép cần tây rất dễ bị oxy hóa, tốt nhất hãy sử dụng trong 24 giờ, nếu nước có sự thay đổi về màu sắc và mùi vị thì cần loại bỏ ngay để tránh những nguy cơ sức khỏe. 
  • Lạm dụng quá nhiều nhiều nước ép cần tây có thể khiến cơ thể hấp thụ nhiều natri, vì trong 475ml nước ép có khoảng 400 mg natri, mỗi ngày chúng ta chỉ nên tiêu thụ không quá 2.300mg natri. Do đó việc lạm dung nước ép cần tây có thể gây ra tình trạng dư thừa natri kéo dài, gây tăng huyết áp, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tóm lại, giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và những kiến thức nhất định. Chúng ta cần chắt lọc những thông tin khoa học để áp dụng, vừa mang lại hiệu quả giảm cân, vừa không tổn hại đến sức khỏe mà còn giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả

31

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Dùng rau cần tây giảm cân nhanh không? Vì sao?

Dùng rau cần tây giảm cân nhanh không? Vì sao?

Lượng calo có trong dưa hấu là bao nhiêu?

Lượng calo có trong dưa hấu là bao nhiêu?

Lượng calo một người giảm cân cần là bao nhiêu/ ngày?

Lượng calo một người giảm cân cần là bao nhiêu/ ngày?

Trong kẹo lạc có bao nhiêu calo? Ăn vào có béo không?

Trong kẹo lạc có bao nhiêu calo? Ăn vào có béo không?

Ăn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

Ăn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

31

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.