Zalo

Thế nào là người có cơ địa khó giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Người có cơ địa khó giảm cân là những người tăng cân nhanh nhưng lại giảm cân chậm, gặp khó khăn trong vấn đề giảm cân hơn so với những người khác. Các nguyên nhân có thể bao gồm: đặc điểm di truyền, chế độ sinh hoạt không hợp lý (thiếu ngủ, ăn uống không lành mạnh…), mất cân bằng hormone…

1. Cơ địa khó giảm cân là như thế nào?

Nếu bạn băn khoăn không biết mình có thuộc tạng người khó giảm cân hay không. Hãy cùng điểm qua một số dấu hiệu nhận biết cơ địa khó giảm cân dưới đây:

  • Ăn và tăng cân nhanh nhưng lại gặp vấn đề trong việc giảm cân nặng;
  • Khó để giảm cân xuống nhưng dễ dàng tăng cân trong 1 thời gian ngắn;
  • Đôi khi số lượng cân nặng tăng lên còn cao hơn nhiều so với lượng cân nặng đã giảm trước đó. 

Vì những bất tiện này mà những người có cơ địa khó giảm cân thường trải qua nhiều cảm xúc phức tạp. Họ có thể cảm thấy mất tự ti, chán nản về những giới hạn mà việc thừa cân gây ra cho cuộc sống của mình. 

Thế nào là người có cơ địa khó giảm cân
Vậy "thế nào là người có cơ địa khó giảm cân?"

2. Phân loại người có cơ địa khó giảm cân

Để phân loại những người có cơ địa khó giảm cân, chúng ta cần xác định rõ những yếu tố và nguyên nhân gây ra tình trạng này. 

Nguyên nhân di truyền: Gen di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc xác định bạn tăng bao nhiêu cân so với những người khác. Nếu trong gia đình bạn cũng có người gặp khó khăn trong việc giảm cân, thì bạn cũng có nguy cơ di truyền và bị ảnh hưởng tương tự. 

Thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc: Giấc ngủ không chỉ giúp cơ thể nghỉ ngơi, khôi phục năng lượng mà còn giúp đốt mỡ thừa và calo hiệu quả. Người dễ ngủ, ngủ sâu giấc thường sẽ có cân nặng ổn định và bình thường. Trong khi đó, những người hay thức khuya, trằn trọc khó ngủ sẽ là những người khó giảm cân hơn so với những người ngủ đủ giấc..

Sinh hoạt không hợp lý: Nếu không thiết kế và duy trì một chương trình luyện tập và ăn uống khoa học, ngủ nghỉ hợp lý thì bạn sẽ khó mà kiểm soát được cân nặng của mình. Về lâu dài, bạn sẽ tăng cân quá mức và càng khó để giảm cân.

Mất cân bằng hormone: Nhiều người không biết rằng sự mất cân bằng nội tiết tố cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng giảm cân của bạn. Ví dụ cơ thể tăng “hormone đói” (Ghrelin) khiến bạn thèm và muốn ăn nhiều calo hơn. Ngược lại hormone “báo hiệu cảm giác no” (Leptin) giảm có thể khiến bạn tiếp tục ăn dù đã ăn đủ lượng cần thiết. 

Thế nào là người có cơ địa khó giảm cân
Người có cơ địa khó giảm cân là như thế nào? Có những nguyên nhân chính nào? 

3. Mẹo giảm cân hiệu quả dành cho người có cơ địa khó giảm cân

Những người thừa cân, béo phì dễ có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ hơn so với những người khác. Việc giữ cân nặng quá ngưỡng trong thời gian dài có thể làm tăng huyết áp và cholesterol, tăng nguy cơ mắc đái tháo đường. Do vậy, giảm cân là một trong những cách tốt nhất để bạn lấy lại được vóc dáng khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng khác.

Dưới đây là các cách giảm cân tại nhà phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • Ăn uống khoa học: Hãy ưu tiên chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe và giữ mức calo hấp thụ hợp lý sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Để cơ thể đủ năng lượng đốt cháy calo và xây dựng cơ bắp bạn cần bổ sung đủ lượng chất béo từ bơ đậu phộng, các loại hạt, dầu cá, trứng… Đừng quên tăng cường bổ sung protein từ cá ngừ, thịt bò, yến mạch, ức gà, hạnh nhân, bông cải xanh… để giúp phát triển và phục hồi các mô cơ. 
  • Uống đủ nước: Nước có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đốt mỡ thừa và calo giúp bạn tránh được tình trạng tích mỡ, thừa cân. Để làm được điều này, bạn nên tạo thói quen uống 2-3 lít nước mỗi ngày để vừa cải thiện chức năng hệ tiêu hóa vừa hỗ trợ giảm cân.
  • Giảm bớt căng thẳng, stress: Stress có thể làm tăng mức cortisol trong cơ thể. Nồng độ cortisol cao vào ban đêm là lý do chính dẫn đến tăng cân và mỡ bụng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, giải trí hợp lý và biến công việc của bạn trở nên “dễ thở” nhất có thể để giảm căng thẳng.
  • Thiết lập chế độ tập luyện thể chất: Chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với việc tập luyện khoa học sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tập luyện từ 20-30 phút và đốt cháy khoảng 150 - 200 calo mỗi ngày. Khi đã quen hơn, bạn nên tăng dần cường độ với các tập nâng cao (Plank, Cardio, HIIT…) để tiêu hao nhiều calo hơn và xây dựng các khối cơ trong cơ thể.
  • Nhận hỗ trợ từ các chuyên gia: Đối với những người có cơ địa khó giảm cân, việc áp dụng phương pháp tự nhiên sẽ gặp rất nhiều trở ngại và khó khăn. Lúc này, việc liên hệ nhờ các chuyên gia về dinh dưỡng, tập thể dục có thể giúp bạn tìm ra một kế hoạch giảm cân phù hợp với cơ địa và tình trạng sức khỏe của mình. Họ cũng có thể gợi ý bạn thực đơn giảm cân cho người có cơ địa khó giảm tối ưu và hiệu quả nhất.

4. Lời khuyên và thông tin phương pháp giảm cân khoa học cho người khó giảm cân

Giảm cân chính là “bài toán” nan giải của không ít người, đặc biệt là với những người khó giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách cũng như tìm hiểu kỹ về các phương pháp giảm cân khoa học thì vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

Đầu tiên hãy tìm hiểu về tỷ lệ mỡ, chỉ số khối cơ thể BMI, xét nghiệm máu… để có góc nhìn tổng quan về sự phân bố mỡ trên toàn cơ thể. Với những số liệu này, bạn có thể nắm được tình trạng cơ thể của mình và đề ra các chiến lược giảm cân phù hợp. Việc thiết lập một chế độ ăn lành mạnh và khoa học vốn rất cần thiết để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. Tuyệt đối không được nhịn ăn, ăn ít hơn nhu cầu của cơ thể, vì sẽ có nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng, gây phản tác dụng.

Đối với những trường hợp bị béo do cơ địa, béo sau sinh, từng giảm béo nhiều lần nhưng thất bại…, bạn có thể tìm hiểu giải pháp Truyền Tiêu hao năng lượng với công nghệ hoàn toàn mới đến từ Hoa Kỳ. Đây là giải pháp kết hợp với nhiều phương pháp giảm cân khoa học khác như: áp dụng hệ thống thực đơn giảm cân cho người có cơ địa khó giảm, tập luyện, massage bằng sóng siêu âm… hứa hẹn giúp loại bỏ mỡ thừa an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn so với nhiều phương pháp khác.

Hãy lưu ý rằng quá trình giảm cân cần sự kiên trì, tập trung và cả một kế hoạch giảm cân khoa học và bài bản. Nếu còn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ với các chuyên gia dinh dưỡng, tập luyện để được tư vấn cụ thể. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu giảm cân của mình. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Hướng dẫn cách nhận biết cơ địa dễ giảm cân

Hướng dẫn cách nhận biết cơ địa dễ giảm cân

Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần

Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần

Tại sao có những tạng người khó giảm cân, có người lại dễ?

Tại sao có những tạng người khó giảm cân, có người lại dễ?

92

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.