Zalo

Sự thật về việc “nhai kẹo cao su giảm béo mặt”

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Béo mặt luôn là nỗi ám ảnh đối với người nhiều không chỉ là ở chị em phụ nữ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khoa học cũng như mẹo vặt giúp cải thiện tình trạng béo mặt, trong đó có việc nhai kẹo cao su giảm mỡ mặt. Vậy sự thật về việc phương pháp này là gì và nhai kẹo cao su có giảm béo mặt không?

1. Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt không?

Nhiều người thắc mắc rằng nhai kẹo cao su có giảm béo mặt không. Câu trả lời là có, nhưng việc này còn tùy thuộc rất nhiều vào cơ địa của mỗi người cũng như việc phối hợp với các phương pháp giảm mỡ khác. Có nhiều trường hợp thu về kết quả có lợi sau một thời gian thử áp dụng việc nhai kẹo cao su, nhưng ngược lại vẫn có nhiều người không đạt được hiệu quả như kỳ vọng dù đã kiên trì thực hiện theo mẹo vặt này. Trước hết, cần khẳng định một điều rằng ăn kẹo cao su không đường hoặc ngay cả kẹo cao su có đường với số lượng khoảng 2 - 3 viên hằng ngày không thể làm bạn tăng cân. Khoảng 100 g kẹo cao su có thể cung cấp lượng calo tương đương với 1 ổ bánh mì (360 calo). Nhưng thông thường chúng ta sẽ không thể nhai quá 100 g kẹo cao su mỗi ngày, nên lượng calo hấp thu từ việc nhai kẹo cao su sẽ rất ít so với con số trên, thậm chí là không đáng kể. Về cơ bản, hiệu quả của việc nhai kẹo cao su giảm béo mặt xảy ra do các cơ chế dưới đây.

1.1 Nhai kẹo cao su hỗ trợ đốt cháy Calo

Trên thực tế, việc nhai kẹo cao su thường xuyên có thể giúp các cấu trúc cơ xương khớp cũng như mỡ tại vùng mặt hoạt động liên tục. Việc vận động này sẽ giúp cơ thể sử dụng một số lượng calo dư thừa được lưu trữ trong chất béo từ đó hỗ trợ việc giảm mỡ tại vùng mặt. Để hỗ thêm cho lập luận này, một nghiên cứu tại Anh đã cho thấy, một người bình thường với mỗi giờ nhai kẹo cao su có thể đốt cháy được khoảng 11 calo. Mức calo tiêu thụ này này được xem là cao hơn khoảng 19% so với những người không nhai kẹo cao su và chỉ ngồi im không làm gì. Khi góp phần vào việc đốt cháy calo đồng nghĩa với nhai kẹo cao su, dù ít hay nhiều cũng hỗ trợ cho việc giảm mỡ vùng mặt.

1.2 Nhai kẹo cao su giúp giảm cảm giác thèm ăn

Việc nhai kẹo cao su không đường cũng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giảm được lượng thức ăn bạn tiêu thụ hằng ngày, điều này sẽ giúp ngăn ngừa chứng thừa cân béo phì. Khi bạn nhai kẹo cao su, ban sẽ đánh lừa bộ não của mình rằng cơ thể đang thực hiện quá trình ăn uống, bộ não sẽ tiết ra các hoạt chất báo hiệu rằng cơ thể đang no. Một nghiên cứu khoa học tại Island đã phát hiện rằng nếu bạn nhai kẹo cao su không đường vào trước bữa ăn, bạn có thể giảm bớt việc tiêu thụ thức ăn tương đương với khoảng 68 calo so với bình thường. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo rằng, nếu bạn đang tìm hiểu về cách nhai kẹo cao su giảm mỡ mặt, hãy thực hiện việc này vào trước bữa ăn, cảm giác thèm ăn sẽ giảm xuống. Tuy nhiên cần lưu ý rằng bạn nên chỉ nên sử dụng các loại kẹo cao su không đường hoặc chứa ít đường, việc sử dụng kẹo cao su có đường có thể gây ra tác dụng ngược lại, nghĩa là làm tăng cảm giác thèm ăn, đồng thời lượng đường này cũng góp phần làm tăng lượng calo bạn tiêu thụ.

Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt không là thắc mắc của nhiều người
Nhai kẹo cao su có giảm béo mặt không là thắc mắc của nhiều người

1.3 Nhai kẹo cao su giúp thon gọn khuôn mặt

Việc nhai kẹo cao su thường xuyên cũng được các chuyên gia thẩm mỹ chứng minh là có tác dụng làm săn chắc và thon gọn khuôn mặt. Như đã nói ở trên, việc vận động đồng thời của nhiều nhóm cơ trên khuôn mặt sẽ giúp chúng trở nên săn chắc hơn, việc này đồng thời cũng giúp hạn chế tình trạng tích mỡ thừa trên vùng má cũng như vùng cằm. Cơ chế này sẽ khiến khuôn mặt của bạn trở nên rõ nét và thon gọn hơn. Điều này cũng sẽ tạo cảm giác bạn đang giảm cân.

2. Lưu ý khi nhai kẹo cao su giảm béo mặt

Việc nhai kẹo cao su giảm béo mặt có thể mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, để giảm thiểu những tác dụng phụ như đã kể trên, trong quá trình sử dụng mẹo này bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Khi nhai kẹo cao su, bạn nên nhai đều cả hai bên miệng từ phải sang trái rồi ngược lại để vừa giúp giảm mỡ và làm săn chắc cơ mặt, vừa tránh tình trạng biến dạng và mỏi một bên mặt.
  • Không nên nhai kẹo cao su liên tục quá 6 tiếng mỗi ngày để các cơ trên khuôn mặt đặc biệt là phần cơ hàm được nghỉ ngơi.
  • Thay vì nhai quá nhiều và liên tục, bạn chỉ nên nhai khoảng 1 tiếng mỗi ngày và duy trì đều đặn trong những ngày sau đó. Tốt nhất, nên nhai kẹo cao su 2 - 3 lần mỗi ngày và mỗi lần từ 20 - 25 phút.
  • Kẹo cao su không đường luôn là lựa chọn tốt hơn các loại kẹo cao su có đường hoặc chất làm ngọt công nghiệp vì cung cấp ít calo và không gây sâu răng.
  • Bạn nên tập thói quen kẹo cao su trước hoặc sau bữa ăn tầm 30 phút đến 1 giờ.
  • Khi lựa chọn các loại kẹo cao su, bạn nên sử dụng các sản phẩm chính hãng hoặc các loại được các bác sĩ khuyên dùng để bảo đảm hiệu quả và an toàn khi nhai.
  • Khi nhai kẹo cao su bạn nên đứng, ngồi hoặc đi lại, tránh nhai kẹo khi đang nằm vì dễ gây sặc hoặc nuốt phải bã kẹo cao su.
Việc nhai kẹo cao su giảm béo mặt có thể mang lại hiệu quả tích cực
Việc nhai kẹo cao su giảm béo mặt có thể mang lại hiệu quả tích cực

Nhai kẹo cao su được truyền tai nhau và được xem là một mẹo vặt giúp giảm béo mặt. Có nhiều nghiên cứu khoa học đã công nhận tác dụng đốt cháy calo, tăng cảm giác no và làm thon gọn khuôn mặt của việc nhai kẹo cao su. Tuy nhiên, việc giảm mỡ ở mặt không chỉ đơn giản như vậy. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng như bác sĩ khuyên mọi người cần phối hợp giữa phương pháp này với xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, chế độ luyện tập thường xuyên và những thói quen lành mạnh khác, để quá trình giảm mỡ mặt nói riêng và giảm cân nói chung được an toàn, hiệu quả và bền vững. Trong khi cách giảm béo mặt từ việc nhai kẹo cao su còn gây ra nhiều tranh cãi thì hiện nay một phương pháp giảm béo khác lại được đánh giá cao về tính hiệu quả khi thực hiện để giảm mỡ. Cụ thể đây là phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng, một cách giảm cân dựa trên các công nghệ y khoa tân tiến nhất từ Hoa Kỳ. Theo đó người thừa cân nói chung và béo mặt nói riêng sẽ được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, đánh giá và phân tích các chỉ số (tỷ lệ mỡ, chỉ số BMI, các chỉ số xét nghiệm máu,..), để tư vấn cho khách hàng một liệu trình loại bỏ mỡ thừa phù hợp. Thành phần truyền tiêu hao năng lượng vào cơ thể sẽ bao gồm các vitamin và khoáng chất như: Vitamin B-complex tăng cường chức năng não, gan; Vitamin C tăng chuyển hoá chất béo, đốt cháy mỡ thừa; khoáng chất Vàng Selen chống rối loạn và tăng cường chuyển hóa giúp tiêu hao mỡ ở cấp tế bào… Từ đó giúp quá trình giảm cân diễn ra được hiệu quả và bền vững hơn. Hiện cách giảm cân này được đánh giá là phù hợp cho cả nam và nữ cũng như có tỉ lệ tái béo sau khi giảm ở mức thấp nhất, do đó bạn có thể tham khảo và áp dụng theo.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách giảm béo an toàn cho nữ để không béo lại

Hướng dẫn cách giảm béo an toàn cho nữ để không béo lại

Làm sao để biết dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ?

Làm sao để biết dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ?

Cách giảm mỡ dưới da: Tất cả những điều bạn cần biết

Cách giảm mỡ dưới da: Tất cả những điều bạn cần biết

Không bao giờ là quá muộn để giảm cân!

Không bao giờ là quá muộn để giảm cân!

Giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm có khó không?

Giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm có khó không?

117

Bài viết hữu ích?