Zalo

Giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm có khó không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sinh con 2 năm bụng không giảm là vấn đề nhiều chị em phải đối mặt và được cho là xuất phát từ nhiều nguyên nhân và quan điểm sai lầm. Vậy cần làm gì để giảm cân sau 2 năm sinh con, đặc biệt là giảm mỡ bụng?

1. Giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm có khó không?

Nhiều chị em loay hoay với tình trạng sinh con 2 năm bụng không giảm, thậm chí ngược lại có xu hướng tăng thêm. Để tìm hiểu vấn đề này cũng như thắc mắc giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm có khó không, chị em cần biết những nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh sau đây:

  • Thay đổi nội tiết tố: Trong thời gian mang thai, cơ thể chị em thay đổi nội tiết tố rất nhiều và đây là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân mất kiểm soát. Khi cân nặng cơ thể tăng lên, quá trình tích tụ mỡ thừa sẽ diễn ra và chủ yếu tập trung vào bụng và đùi, từ đó dẫn đến tình trạng mỡ bụng sau sinh;
  • Tinh thần căng thẳng kèm theo mất ngủ kéo dài: Sau sinh em bé, chế độ sinh hoạt của chị em thường bị đảo lộn do việc chăm sóc trẻ nhỏ, từ việc phải thức khuya, dậy sớm, giấc ngủ không đảm bảo kèm theo căng thẳng, stress… sẽ dẫn đến hậu quả là cơ thể sản sinh một lượng lớn hormone Cortisol. Chính việc bài tiết cortisol dư thừa sẽ khiến cơ thể mắc phải tình trạng tích mỡ thừa tập trung ở bụng, đùi và một số vị trí khác…;
  • Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng: Những lo lắng về vấn đề thiếu sữa, tắc sữa hoặc không đảm bảo chất lượng/ số lượng sữa cho con bú khiến chị em tăng khẩu phần ăn, thậm chí tẩm bổ vô tội vạ. Việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn vượt quá nhu cầu cơ thể có thể dẫn đến mất cân bằng dưỡng chất, tăng cân và béo bụng;
  • Thói quen ít vận động: Trong thời gian mang thai, bà bầu vốn dĩ rất ít vận động nên cơ thể thường ở trạng thái trì trệ nhiều hơn, dẫn đến dư thừa năng lượng và tích tụ thành mỡ bao quanh vùng bụng.

Theo các chuyên gia, những nguyên nhân trên sẽ khiến quá trình giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm trở nên khó khăn hơn, đặc biệt khi đi kèm với những sai lầm của chị em sau đây:

  • Ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc thậm chí nhịn ăn: Đây không phải là cách giảm cân sau 2 năm sinh con thông minh và khoa học. Các bác sĩ cho biết chế độ ăn kiêng quá đà hay nhịn ăn chỉ khiến cơ thể suy kiệt thay vì giảm cân và giảm mỡ bụng. Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học còn khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, sức khỏe suy giảm và quan trọng hơn là ảnh hưởng chất lượng sữa kéo theo tác động không tốt đến sức khỏe em bé;
  • Kiêng cữ sai khoa học: Sau sinh em bé, với mong muốn giảm cân sau 2 năm sinh con nhanh chóng khiến chị em kiêng cữ quá mức, đặc biệt không dám vận động cơ thể. Theo các chuyên gia, đây là quan niệm rất sai lầm, việc không tập thể dục hay vận động chỉ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn kèm theo tích lũy mỡ thừa nhiều hơn. Bác sĩ khuyến cáo những bà mẹ sinh thường có thể luyện tập thể dục sau 2 tháng tùy theo cơ địa, với trường hợp sinh mổ cần nghỉ ngơi lâu hơn, khi vết mổ lành hẳn mới bắt đầu vận động;
  • Cho con bú giúp giảm cân sau 2 năm sinh con nhanh chóng: Theo nhiều nghiên cứu, nuôi con bằng sữa mẹ sẽ chị em giảm cân nhanh hơn, cụ thể là giảm khoảng 500 calo mỗi lần bé bú. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chị em chỉ dựa vào việc cơ chế này để giảm cân, giảm mỡ bụng và khôi phục vóc dáng. Nhiều mẹ bỉm sữa sau khi cho bé bú sẽ có cảm giác đói bụng, dẫn đến tâm lý buông thả và ăn nhiều hơn với tư tưởng cơ thể đã đốt cháy được nhiều calo nên không lo tăng cân.
Ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc thậm chí nhịn ăn không phải là cách giảm cân sau 2 năm sinh con thông minh

2. Những cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm

Những bà mẹ sinh con 2 năm bụng không giảm có thể áp dụng những giải pháp sau đây để mỡ bụng nhanh chóng biến mất:

2.1. Giảm mỡ bụng với bột quế, chanh, mật ong

Hỗn hợp bột quế, chanh và mật ong giúp đánh bay mỡ bụng với hiệu quả vượt trội lên đến 300%. Cách pha chế hỗn hợp này cũng rất đơn giản, chị em chỉ cần trộn bột quế với nước cốt chanh, sau đó thêm 1 thìa cà phê mật ong và một chút nước ấm, khuấy đều là có ngay thức uống giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm hiệu quả.

2.2. Sử dụng nước trà xanh

Bên cạnh tác dụng làm đẹp da, trà xanh còn được biết đến là thức uống giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm nhanh chóng và hiệu quả. Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp chống lại các gốc tự do, hỗ trợ tăng cường trao đổi chất và qua đó đào thải mỡ thừa nhanh chóng. Theo các chuyên gia, với 1 cốc trà xanh mỗi ngày chị em sẽ nhanh chóng đốt cháy mỡ bụng, khi sử dụng liên tục trong 3-5 tháng sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.3. Sử dụng yến mạch 

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm là sử dụng yến mạch. Giải pháp này vô cùng hiệu quả và rất an toàn nên được nhiều mẹ bỉm áp dụng. Theo bác sĩ, yến mạch mang lại cảm giác no lâu nên ức chế cảm giác thèm ăn của chị em nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Bà mẹ sinh con 2 năm bụng không giảm có thể dùng yến mạch kèm với sữa chua hoặc nấu cháo yến mạch cho bữa ăn sáng với điều kiện kiên trì trong một thời gian sẽ nhận được hiệu quả đáng kể.

2.4. Massage với rượu gừng 

Gừng khi pha trộn với rượu sẽ tạo ra hỗn hợp giảm mỡ bụng hiệu quả. Tinh chất Gingerol trong củ gừng khi kết hợp rượu trắng có thể giúp chị em sau sinh con 2 năm nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chị em chỉ cần tắm sơ qua, sau đó thoa hỗn hợp rượu gừng nghệ lên toàn thân, kết hợp thêm các động tác massage nhẹ nhàng là có thể kích thích đào thải mỡ thừa. Massage với rượu gừng là cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm an toàn, tuy nhiên cần duy trì thực hiện trong một thời gian mới thấy được hiệu quả.

Để chuẩn bị hỗn hợp rượu gừng, chị em cần giã nhuyễn 1kg gừng tươi đã rửa sạch rồi ngâm với 1 lít rượu trắng, sau khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được.

2.5. Sử dụng muối rang

Bên cạnh giải phải sử dụng rượu gừng, chị em mong muốn giảm cân sau 2 năm sinh con có thể đắp muối rang lên vùng bụng, nghe có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả mang đến rất bất ngờ. Việc thực hiện cũng rất đơn giản, chị em chỉ cần lấy muối đã rang nóng lên, sau đó đợi đến khi còn hơi ấm thì lấy một chiếc khăn bọc lại và đắp lên vùng bụng.

Nếu muốn tăng hiệu quả giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm, mẹ bỉm có thể thêm gừng hoặc ngải cứu để rang cùng muối, vừa giúp đánh bay mỡ thừa tại vùng bụng vừa kích thích lưu thông khí huyết và tạo cảm giác thư giãn.

Những bà mẹ sinh con 2 năm bụng không giảm có thể áp dụng kết hợp nhiều giải pháp với nhau

2.6. Tập cơ bụng đều đặn

Không cần thiết phải đến phòng tập, mẹ bỉm sữa vẫn có thể giảm mỡ bụng ngay tại nhà với những bài tập đơn giản như sau:

  • Động tác thở bằng bụng: Chị em hãy hít một hơi thật sâu sau đó từ từ thở ra, lặp lại tương tự liên tục trong khoảng 10 - 15 phút sẽ mang đến hiệu quả rất tốt cho cơ bụng. Nhờ vận động liên tục, lượng mỡ thừa tích tụ ở vòng bụng sẽ được đào thải nhanh chóng;
  • Động tác hóp bụng: Trong sinh hoạt hàng ngày, mẹ bỉm sữa hãy nhớ hóp bụng khi đứng nói chuyện hoặc đứng đợi ai đó, nếu có thể nên biến nó thành thói quen và thực hiện càng nhiều càng tốt. Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm này cực kỳ đơn giản nhưng vẫn giúp cơ bụng hoạt động hiệu quả, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và thu gọn vòng bụng một cách nhanh chóng.

2.7. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Thức khuya, dậy sớm và thường xuyên thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân khiến chị em sau sinh con 2 năm bụng không giảm, thậm chí là tăng cân mất kiểm soát. Bên cạnh đó, ngủ không đủ còn khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, tâm trạng cáu gắt và dễ mất tập trung.

Khi duy trì chất lượng giấc ngủ đủ tốt, cơ thể sẽ giảm cảm giác thèm ăn do ngủ bài tiết hoạt chất Leptin trong khi ngủ và khiến cảm giác no tăng lên. Do đó, một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm chính là ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, cố gắng duy trì thời gian ngủ khoảng 7-8 tiếng/ ngày, đặc biệt phải ngủ sớm trước 11 giờ để sức khỏe đảm bảo, vóc dáng lý tưởng và làn da mịn màng.

Và để có được hiệu quả tốt hơn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm thì ngoài những cách thông thường nhiều chị em còn lựa chọn tìm đến giải pháp truyền tiêu hao năng lượng để giúp loại bỏ mỡ thừa vùng bụng một cách hiệu quả và an toàn.

Hiện phương pháp giảm cân này sẽ chú trọng đến việc truyền vào cơ thể người thừa cân các loại vitamin, khoáng chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời hỗ trợ toàn diện cho việc cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ đồng đều cho mọi bộ phận trên cơ thể.

Điểm khác biệt của phương pháp truyền tiêu hao năng lượng là người thừa cân sẽ được các bác sĩ thăm khám, tiến hành làm xét nghiệm, siêu âm để đánh giá chính xác nguyên nhân mỡ thừa đến từ đâu, sau đó sẽ lên kế hoạch giảm cân phù hợp với thể trạng từng người.

Hiện giảm cân truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý, vì thế không chỉ mỡ vùng bụng mà mỡ dưới da hay mỡ nội tạng cũng nhanh chóng được loại bỏ thông qua việc chuyển hóa thành các năng lượng hoạt động hàng ngày.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Cách giảm cân nhanh nhất sau sinh con

Cách giảm cân nhanh nhất sau sinh con

Cách giảm mỡ bụng bằng yến mạch

Cách giảm mỡ bụng bằng yến mạch

Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà

Cách massage giảm mỡ bụng bằng tay tại nhà

155

Bài viết hữu ích?