Zalo

7 cách giảm béo mặt sau sinh hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau khi sinh, mỡ có thể tích tụ ở bất kỳ đâu trên cơ thể. Với một số chị em, mỡ có thể tích tụ ở má, cổ hoặc cằm khiến gương mặt chị em nặng nề hơn. May mắn thay, có rất nhiều chiến lược giúp giảm cân bền vững và giảm béo mặt sau sinh. Dưới đây là 7 cách giảm béo mặt sau sinh hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để ngăn ngừa tăng mỡ trong thời gian dài.

1. 7 cách giảm béo mặt sau sinh hiệu quả

1.1. Tập các bài tập cho khuôn mặt

Các bài tập cho khuôn mặt (hay còn gọi là Face yoga) hay được dùng để chống lão hóa, làm săn chắc cơ mặt và cải thiện vẻ ngoài khuôn mặt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập các bài tập Face yoga hàng ngày sẽ khiến khuôn mặt của bạn trông trẻ trung, thon gọn hơn. Một số bài tập phổ biến nhất có thể kể đến: Phồng má và đẩy không khí từ bên này sang bên kia, mím môi và để khuôn mặt ở trạng thái cười, chu môi để vận động các cơ quanh miệng… Lời khuyên: Theo các chuyên gia làm đẹp, để giảm béo mặt sau sinh bạn nên thực hiện luân phiên các bài tập này 2 lần/ngày trong 8 tuần để tăng độ săn chắc của cơ và mang lại sự trẻ trung trên khuôn mặt.

Các bài tập giảm béo mặt sau sinh có thể giúp khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn
Các bài tập giảm béo mặt sau sinh có thể giúp khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn

1.2. Kết hợp các bài tập cardio vào chế độ luyện tập

Thông thường, lượng mỡ thừa trên khuôn mặt phản ánh một phần lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Việc giảm cân có thể góp phần giảm mỡ và giúp làm thon gọn cơ thể lẫn khuôn mặt của bạn. Cardio, aerobic hay bất kỳ hoạt động thể chất nào làm tăng nhịp tim của bạn đều là phương pháp hiệu quả để giúp giảm cân. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cardio giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và tăng khả năng giảm mỡ. Hơn nữa, 1 nghiên cứu khác cũng cho thấy phụ nữ béo phì giảm được nhiều mỡ hơn khi họ tập các bài tập tốt cho tim mạch (HIIT) nhiều hơn. Lời khuyên: Hãy tập thể dục cường độ vừa đến cao khoảng 150 - 300 phút/tuần, tương đương với 20 - 40 phút tập mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo các hoạt động như: Chạy bộ, khiêu vũ, đi bộ, đạp xe và bơi lội.

1.3. Uống nhiều nước hơn

Uống đủ nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của con người. Nó cũng đặc biệt quan trọng nếu bạn đang muốn giảm béo mặt sau sinh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nước có thể khiến bạn cảm thấy no hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Trên thực tế, uống một chút nước trước bữa ăn giúp bạn đầy bụng hơn, làm giảm đáng kể lượng calo nạp vào trong bữa ăn.

Uống nước có thể làm giảm lượng calo hấp thụ và tăng cường trao đổi chất, giúp giảm béo mặt sau sinh hiệu quả
Uống nước có thể làm giảm lượng calo hấp thụ và tăng cường trao đổi chất, giúp giảm béo mặt sau sinh hiệu quả

1.4. Cắt giảm lượng carbs tinh chế

Thực phẩm chứa carbs tinh chế như: Bánh quy, bánh mì trắng và mì ống là thủ phạm phổ biến gây tăng cân và tăng khả năng tích trữ chất béo. Những loại carbs này đã được chế biến rất nhiều, loại bỏ các chất dinh dưỡng và chất xơ có lợi và để lại rất ít đường và calo. Vì chúng chứa rất ít chất xơ nên cơ thể bạn tiêu hóa chúng rất nhanh. Điều này dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến và có thể khiến bạn dễ ăn quá nhiều. Một nghiên cứu ở 277 phụ nữ cho thấy rằng lượng carb tinh chế hấp thụ cao hơn có liên quan đến nguy cơ béo phì và mỡ bụng cao hơn. Hiện vẫn chưa có nhiều nghiên cứu đánh giá tác động của carbs tinh chế đối với việc tích trữ chất béo trên khuôn mặt. Tuy nhiên, thay thế carbs tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp tăng cường giảm cân tổng thể, điều này cũng có thể giúp bạn giảm béo mặt sau sinh.

1.5. Ngủ đủ giấc

Nghe thì có vẻ lạ lùng nhưng chất lượng giấc ngủ góp phần không nhỏ trong 1 chiến lược giảm cân tổng thể. Nó cũng có thể giúp bạn giảm mỡ vùng mặt. Khi bạn thiếu ngủ, cơ thể sẽ gia tăng hormone gây căng thẳng cortisol. Nồng độ cortisol cao đi kèm với một loạt các tác dụng phụ tiềm ẩn như: tăng cảm giác thèm ăn, thay đổi quá trình trao đổi chất, tăng lưu trữ chất béo. Điều này nếu duy trì trong thời gian dài tất yếu sẽ dẫn tới tăng cân. Ngược lại, 1 nghiên cứu khác cũng cho thấy chất lượng giấc ngủ tốt hơn sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Lý tưởng nhất là bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm để hỗ trợ kiểm soát cân nặng và giảm mỡ mặt.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ có thể giúp bạn giảm béo mặt sau sinh
Nâng cao chất lượng giấc ngủ có thể giúp bạn giảm béo mặt sau sinh

1.6. Thận trọng với lượng muối nạp vào cơ thể

Đã bao giờ bạn thắc mắc: “Tại sao giảm cân mà mặt vẫn to”?. Sự thật thì nguồn Natri chủ yếu trong chế độ ăn của hầu hết mọi người là muối ăn. Nếu nạp vào cơ thể quá nhiều muối, bạn dễ có các triệu chứng dư thừa natri như đầy hơi, góp phần khiến mặt sưng và phù nề. Nguyên nhân là vì natri khiến cơ thể bạn giữ thêm nước - hiện tượng này được gọi là giữ nước. Thông thường, thực phẩm chế biến sẵn chiếm hơn 75% lượng natri trong chế độ ăn uống trung bình. Vì vậy cắt bỏ đồ ăn tiện lợi, đồ ăn nhanh và các sản phẩm thịt đã qua chế biến có thể là cách hiệu quả để giảm lượng natri của bạn. Và giảm lượng natri trong cơ thể sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn.

1.7. Ăn nhiều chất xơ hơn

Một trong những khuyến nghị phổ biến nhất để làm thon gọn khuôn mặt và giảm mỡ vùng má là tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ là 1 chất trong thực phẩm thực vật mà cơ thể bạn không hấp thụ ngay sau khi tiêu thụ. Thay vào đó, nó di chuyển chậm qua đường tiêu hóa giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bằng cách này, nó có thể giúp kiềm chế và giảm cảm giác thèm ăn. Có đến 62 nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều chất xơ hòa tan có thể làm giảm cả trọng lượng cơ thể và vòng eo của một người, kể cả khi người đó không hạn chế lượng calo nạp vào. Chất xơ hòa tan là 1 loại chất xơ tạo thành gel khi trộn với nước. Một loại chất xơ hòa tan phổ biến trong chế độ ăn kiêng là beta glucan, được tìm thấy trong bột yến mạch, lúa mạch và các loại ngũ cốc khác. Chất xơ tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm trái cây, rau, quả hạch, hạt, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Tốt nhất, bạn nên đặt mục tiêu tiêu thụ ít nhất 25–38 gam chất xơ mỗi ngày từ những nguồn thực phẩm này.

2. Làm sao để ngăn ngừa béo mặt, tích mỡ vùng mặt?

Để ngăn ngừa tăng cân và tích tụ chất béo tại vùng mặt, bạn nên chú trọng đến chế độ sinh hoạt và thực hiện những thay đổi cần thiết để có lối sống lành mạnh hơn. Cụ thể:

  • Giữ chế độ ăn uống lành mạnh: Đảm bảo cân bằng các nhóm thực phẩm, tăng cường các loại trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Chúng sẽ giúp bạn duy trì cân nặng vừa phải và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.
  • Tập luyện thể dục đều đặn: Các chuyên gia sức khỏe đều khuyên bạn nên tập các bài tập cường độ vừa hoặc cao khoảng 150 phút/tuần để cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa tăng cân.
  • Hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn: Các loại thực phẩm này không chỉ chứa nhiều calo, natri và đường, mà còn liên quan đến việc gia tăng nguy cơ tích mỡ, tăng cân.
  • Đảm bảo đủ nước: Uống nhiều nước cũng là 1 cách để kiểm soát cân nặng, giảm béo mặt sau sinh đơn giản mà hiệu quả.
  • Ngủ đủ giấc: Nhiều nghiên cứu cho thấy chất lượng giấc ngủ tốt giúp cải thiện và duy trì giảm cân lâu dài.
  • Quản lý căng thẳng và stress: Tình trạng căng thẳng gia tăng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, khiến việc duy trì hoạt động khó khăn hơn. Tất cả những điều này có thể góp phần làm tăng cân. Bạn có thể cân nhắc đến các phương pháp giảm căng thẳng như tập yoga sau sinh, thiền…
Ăn nhiều chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm mỡ, từ đó giúp làm thon gọn khuôn mặt
Ăn nhiều chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm mỡ, từ đó giúp làm thon gọn khuôn mặt

3. Liệu có thể chỉ tập trung giảm mỡ ở vùng mặt?

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, việc giảm mỡ toàn thân cũng giúp giảm mỡ ở một số bộ phận cơ thể - bao gồm cả giảm béo vùng mặt. Ngược lại, có rất ít bằng chứng cho thấy việc giảm mỡ nhắm vào 1 vùng cụ thể sẽ hiệu quả. Trên thực tế, các tế bào mỡ được lưu trữ khắp cơ thể bạn và tất cả đều có thể được sử dụng làm nhiên liệu đốt cháy trong quá trình tập. Lượng chất béo này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, không chỉ từ khu vực cụ thể mà bạn đang nhắm tới. Do đó, thay vì chỉ đặt mục tiêu giảm béo mặt sau sinh, tốt nhất bạn nên tập trung vào việc giảm mỡ và giảm cân tổng thể. Khi bạn giảm cân tổng thể, gương mặt bạn cũng sẽ tự khắc thon gọn hơn. Có nhiều chiến lược bạn có thể áp dụng để giảm béo sau sinh như: Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục và điều chỉnh một số thói quen hàng ngày… Đây đều là những cách hiệu quả để tăng cường giảm mỡ và giảm cân, góp phần giúp làm thon gọn khuôn mặt trong suốt quá trình này. Trong trường hợp gặp khó khăn trong quá trình giảm mỡ sau sinh, bạn có thể tham khảo thêm 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu là Truyền tiêu hao năng lượng. Với sự hỗ trợ của các bác sĩ và các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, việc giảm béo toàn thân và giảm béo mặt sau sinh sẽ trở lên dễ dàng hơn rất nhiều. Trước tiên, bạn sẽ được thực hiện các xét nghiệm cơ bản để đánh giá sức khỏe tổng thể. Căn cứ vào kết quả thu được bác sĩ sẽ xác định được chính xác nguyên nhân gây thừa mỡ để từ đó đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp cho từng người. Phương pháp giảm cân Truyền tiêu hao năng lượng sẽ tập trung vào việc truyền vào cơ thể các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, phương pháp này còn hỗ trợ cân bằng dinh dưỡng, giúp giảm mỡ đồng đều trên mọi bộ phận của cơ thể. Với cách giảm cân an toàn chuẩn y khoa này, các chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện để sớm lấy lại vóc dáng thon thả, duyên dáng như thuở đôi mươi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Các cách giảm béo hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Các cách giảm béo hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Bạn có thể nhịn ăn tối đa bao nhiêu ngày?

Bạn có thể nhịn ăn tối đa bao nhiêu ngày?

Những loại rau củ không nên ăn khi giảm cân

Những loại rau củ không nên ăn khi giảm cân

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt sen và hạt sen bao nhiêu calo?

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt sen và hạt sen bao nhiêu calo?

135

Bài viết hữu ích?