Zalo

Sau sinh con nên ăn uống gì để đào thải mỡ bụng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau khi sinh con, các chị em thường có chế độ ăn nhiều chất dinh dưỡng và thừa năng lượng mỗi ngày để kích sữa cho con bú. Điều này vô tình làm cho lượng mỡ ở vùng bụng dưới ngày càng dày lên, cùng với đó là việc tăng cân sau sinh trở nên khó kiểm soát. Tuy nhiên chị em không nên lo lắng quá, bởi những thông tin sau đây sẽ giúp bạn có chế độ ăn đào thải mỡ và cải thiện vóc dáng hiệu quả.

1. Các thói quen ăn uống cần tránh sau khi sinh để không bị béo bụng

Sau khi sinh con là giai đoạn mà các chị em phải chạy đua với mỗi bữa ăn trong ngày nhằm cung cấp lượng dinh dưỡng để sản xuất sữa mẹ. Chế độ ăn sau sinh dĩ nhiên sẽ cung cấp lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với trung bình một người bình thường có thể dung nạp. Tuy nhiên, các chị em có thể bỏ dần những thói quen ăn uống sau để hạn chế năng lượng nạp vào nhưng vẫn đảm lượng chất dinh dưỡng để nuôi con.

  • Hạn chế ăn quá nhiều đường: Ăn đường nhiều cũng là một trong các lý do gây tăng cân không kiểm soát ở các bà mẹ sau sinh. Bởi vì đa phần sau sinh các bà mẹ sẽ chưa thể bắt đầu tập luyện lại được. Do đó nên hạn chế ăn đường khi có thể nhé. 
  • Hạn chế ăn dầu mỡ: Các thức ăn giàu chất béo như rán, nướng, là một trong các nguyên nhân gây ra mỡ bụng ở phụ nữ sau sinh. Nếu bạn muốn có một vòng eo thon gọn thì nên hạn chế ăn những thức ăn ở dạng rán, nướng, thay vào đó, ăn đồ hấp, luộc sẽ giúp dễ tiêu hóa và không bị ngán. 
  • Tránh ăn vặt: Các bữa ăn vặt bằng bánh snack, bánh ngọt hay trà sữa cũng là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây ra béo bụng, tăng cân nhanh chóng sau sinh. Thay vào đó, bạn có thể ăn các bữa xế bằng các thực phẩm giàu chất xơ, gây no lâu và tốt cho sức khỏe như nước ép trái cây, trái cây hay các loại đậu, ngũ cốc, yến mạch. 

2. Ăn gì để đào thải mỡ bụng?

Ăn gì để đào thải mỡ bụng chắc chắn là một trong các thắc mắc của các mẹ bỉm. Theo thói quen của người Việt Nam thì sau sinh các mẹ sẽ thường được cho ăn các món giúp kích sữa như giò heo hầm, hạt sen, thịt gà... Đây là những món ăn giàu năng lượng, đặc biệt là cung cấp nhiều cholesterol và đạm. Những thực phẩm gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho các bà mẹ về vấn đề ăn gì để đào thải mỡ bụng.

Nhiều người thắc mắc vấn đề ăn gì để đào thải mỡ bụng 

2.1, Sử dụng các loại đậu 

Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ chứa nhiều vitamin và protein, chất xơ, nhưng loại rất dễ chế biến và có tác dụng trong việc giảm cân. Ăn các loại đậu có thể giúp đường ruột của bạn tránh bị viêm mãn tính. 

2.2. Khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua là một loại quả có màu xanh, vị đắng, thường được dùng để thanh nhiệt cơ thể, giải độc. Khổ qua còn được xem là một trong những loại thực phẩm được chế biến thành nhiều món ăn hiện nay như nấu canh, xào, sấy làm trái cây khô. Khổ qua có thành phần chính là chất xơ, khi ăn sẽ cho cảm giác nhanh no, no lâu nên đưa khổ qua vào thực đơn ăn giảm béo, ăn kiêng có thể giúp ích cho các bà mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả

2.3. Sữa chua tách béo

Thay vì lựa chọn việc ăn sữa chua có đường, hay các loại sữa chua không tách béo thì sữa chua tách béo là một trong các loại thức ăn cực kỳ tốt cho chế độ ăn đào thải mỡ của bạn. Theo nghiên cứu thì ở những phụ nữ sau sinh có thói quen ăn sữa chua tách béo sẽ giảm được mỡ trong cơ thể nhiều hơn so với phụ nữ chỉ ăn sữa chua thông thường. 

Ăn sữa chua tách béo cực kỳ tốt cho chế độ ăn đào thải mỡ của bạn 

2.4. Súp lơ xanh 

Súp lơ xanh là một trong những loại rau củ chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, đồng thời, loại rau này cũng cho người ăn cảm giác no lâu dài và cũng dễ dàng chế biến với các loại thực phẩm khác như cà rốt, hành tây hay thịt gà, heo bò. Bạn có thể sử dụng súp lơ xanh thường xuyên trong các món xào ít dầu mỡ là có thể có ngay món ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng rồi. 

2.5. Ớt chuông đỏ

Chế độ ăn đào thải mỡ được các chuyên gia khuyên dùng ớt chuông. Ớt chuông có lượng vitamin C nhiều và có tác dụng sinh nhiệt, giúp đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả 

2.6. Cá hồi

Cá hồi không chỉ là thực phẩm giúp kích thích sản xuất sữa mẹ tốt mà còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Không những vậy, cá hồi giàu hàm lượng chất béo omega 3 tốt cho sức khỏe, tim mạch và không gây tích tụ mỡ thừa. Ngoài việc cung cấp chất đạm và omega-3 từ cá hồi thì chị em nên ăn thịt nạc, tránh ăn thịt mỡ để chế độ ăn đào thải mỡ phát huy tác dụng nhé.

2.7. Yến mạch

Mỡ nội tạng tăng cao cũng là một trong số những vấn đề khiến cho các chị em lo lắng sau sinh. Ăn gì để đào thải mỡ nội tạng cũng là một trong số các thắc mắc của nhiều người. Với chế độ ăn sử dụng yến mạch để thay thế hoàn toàn cơm gạo trắng thì bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn trông thấy, đồng thời thúc đẩy khả năng vận động của cơ bắp, đốt cháy mỡ nội tạng hiệu quả 

3. Nên uống gì để đào thải mỡ bụng?

3.1. Nước ép trái cây không đường

Các loại nước ép trái cây tốt cho chế độ ăn đào thải mỡ hiện nay là nước ép cần tây, nước ép ổi, thơm, cà rốt. Nên uống các loại nước ép trái cây trước các bữa ăn chính vì sẽ giúp làm nhanh no và trong bữa ăn chính bạn sẽ ăn ít hơn bình thường.

3.2. Uống trà xanh

Nếu như bạn đang thắc mắc không biết uống gì để đào thải mỡ thì trà xanh là câu trả lời hợp lý nhất. Với những hợp chất như Epigallocatechin Gallate hay Polyphenol, trà xanh giúp giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa đặc biệt là mỡ thừa ở vùng bụng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì 1 tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy 100 calo. Dù vậy, không nên thường xuyên uống trà xanh vì tác dụng phụ rất hay dễ gặp là mất ngủ, đau dạ dày. 

Trà xanh cũng rất tốt cho chế độ ăn đào thải mỡ 

Tuân thủ chế độ ăn đào thải mỡ thừa không phải là tất cả những gì cần làm để bạn có thể giảm cân thành công, ngoài ra bạn cũng cần phải tập luyện thể dục trở lại sau thời gian nghỉ ngơi sinh con. Nếu để lâu hơn, lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng sẽ dày lên và trở nên khó đào thải. 

Ngoài việc duy trì chế độ ăn lành mạnh thì chị em phụ nữ sau sinh cũng có thể tham khảo phương pháp giảm cân khoa học là truyền tiêu hao năng lượng.

Phương pháp này được đánh giá là mang đến kết quả tốt hơn gấp nhiều lần nhờ cơ chế tác động giảm cân chuyên sâu của các loại vitamin, khoáng chất được truyền vào cơ thể để chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng ATP sử dụng trong hoạt động hàng ngày. Cũng thông qua các chỉ số xét nghiệm, siêu âm mỡ thừa bác sĩ sẽ đánh giá để từ đó lên thực đơn giảm cân cùng chế độ tập luyện khoa học cho từng chị em.

Đảm bảo sau khi áp dụng không chỉ mỡ thừa vùng bụng mà cả mỡ nội tạng, mỡ dưới da cũng sẽ được loại bỏ một cách đồng đều. Bởi thế nên truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân không chỉ phù hợp với chị em mà tất cả những ai đang thừa cân, béo phì đều có thể áp dụng.

Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Hướng dẫn cách chế biến tỏi để giảm cân

Hướng dẫn cách chế biến tỏi để giảm cân

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày không?

Rau bí bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giảm cân không?

Rau bí bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giảm cân không?

5

Bài viết hữu ích?