Zalo

Hướng dẫn cách chế biến tỏi để giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Để giảm cân thành công ngoài duy trì các bài tập thể dục thì cũng đòi hỏi bạn phải bổ sung thực phẩm phù hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Và nhiều sản phẩm thực phẩm có thể giúp chúng ta giảm cân tốt, trong đó có tỏi. Vậy cách chế biến tỏi để giảm cân nên được thực hiện như thế nào?

1.  Ăn tỏi có giảm cân được không ? Vì sao?

Trước câu hỏi, ăn tỏi có giảm cân không? Câu trả lời là có. Tỏi thường mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm cả tác dụng giảm cân. Mặc dù tỏi không thể được coi là một giải pháp kỳ diệu để giảm cân nhưng nó có thể cung cấp một số đặc tính hỗ trợ giúp góp phần vào kế hoạch quản lý cân nặng lành mạnh. Dưới đây là tổng quan về lý do tại sao tỏi có liên quan đến việc giảm cân.

  • Ít calo và giàu chất dinh dưỡng: Tỏi ít calo và chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C và B6, mangan và selen. Khi kết hợp vào một chế độ ăn uống cân bằng, tỏi có thể mang lại hương vị và giá trị dinh dưỡng mà không góp phần đáng kể vào lượng calo nạp vào.
  • Ức chế cảm giác thèm ăn: Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất trong tỏi có thể giúp giảm sự thèm ăn và thúc đẩy cảm giác no. Allicin, một hợp chất lưu huỳnh trong tỏi, có liên quan đến tác dụng điều chỉnh sự thèm ăn, có thể ảnh hưởng đến việc giải phóng một số hormone kiểm soát cơn đói.
  • Tác dụng sinh nhiệt: Tỏi có thể có tác dụng sinh nhiệt nhẹ, nghĩa là nó có thể làm tăng nhẹ mức tiêu hao năng lượng và tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Hiệu ứng này góp phần đốt cháy nhiều calo hơn, mặc dù ở mức độ tối thiểu.
  • Khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu: Duy trì lượng đường trong máu ổn định là rất quan trọng để kiểm soát cân nặng. Tỏi đã được nghiên cứu về khả năng cải thiện độ nhạy insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu. Bằng cách thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, tỏi có thể gián tiếp hỗ trợ quản lý cân nặng.
  • Khả năng chuyển hóa chất béo: Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất tỏi có thể giúp điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo và giảm sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để hiểu các cơ chế cụ thể và khả năng ứng dụng của chúng đối với con người.

Điều quan trọng cần lưu ý là tác dụng giảm cân tiềm ẩn của tỏi còn khá ít và cần được xem xét trong bối cảnh lối sống lành mạnh. Vì thế bạn không nên chỉ dựa vào tỏi hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào để giảm cân mà cần chủ động kết hợp nhiều phương pháp để mang lại hiệu quả tối ưu.

cách chế biến tỏi để giảm cân
Giảm cân bằng tỏi là một phương pháp đã được chứng minh hiệu quả

2.   Cách chế biến tỏi để giảm cân hiệu quả

Giờ bạn đã biết ăn tỏi có giảm cân không? Dưới đây là một số cách chế biến tỏi để giảm cân hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

  • Ăn tỏi sống. Nghiền nát 2-3 tép tỏi và uống với nước vào buổi sáng là cách giảm cân bằng tỏi đơn giản nhưng hiệu quả. Tỏi sống sẽ có hiệu quả nhất trong việc giảm cân và trao đổi chất.
  • Kết hợp tỏi với nước cốt chanh. Thêm nước cốt của nửa quả chanh và một tép tỏi nghiền nát vào một cốc nước ấm. Uống khi bụng đói hàng ngày để cho chanh và tỏi giúp bạn giảm cân bằng cách hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường quá trình trao đổi chất.
  • Dùng tỏi với mật ong. Trộn hai tép tỏi nghiền nát với một thìa mật ong nguyên chất. Để yên trong 10 phút và uống khi bụng đói đây cũng là một cách chế biến tỏi để giảm cân hiệu quả. Mật ong sẽ giúp tăng cường tác dụng của tỏi.
cách chế biến tỏi để giảm cân
Kết hợp tỏi và mật ong là cách chế biến tỏi để giảm cân được nhiều người hay dùng

Ngoài ra, hãy nhớ tuân thủ chế độ ăn kiêng kiểm soát lượng calo. Mặc dù tỏi hỗ trợ giảm cân nhưng nó cần phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể, kiểm soát lượng calo thì mới có thể đem lại kết quả tốt nhất.

3. Các lưu ý cần biết khi giảm cân với tỏi

Bên cạnh những cách chế biến tỏi để giảm cân như đã hướng dẫn, muốn việc giảm cân bằng tỏi đảm bảo an toàn bạn cũng cần chú ý một số vấn đề quan trọng khác. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết  khi sử dụng tỏi như một phương pháp giảm cân:

  • Tỏi không thể là "thần dược" giảm cân: Mặc dù tỏi có thể có một số lợi ích cho việc giảm cân như tăng cường quá trình chuyển hóa chất béo và giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, nó không thể thay thế chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực. Để giảm cân hiệu quả, cần kết hợp tỏi với chế độ ăn cân bằng và việc tập luyện đều đặn.
  • Nấu tỏi cần tránh lửa lớn: Điểm quan trọng trong cách chế biến tỏi để giảm cân là đừng nấu quá chín kể cả tỏi cắt nhỏ hoặc tỏi nghiền trong các bữa ăn. Để tỏi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm giảm hợp chất hoạt động allicin..
  • Tỏi có thể gây rối loạn tiêu hóa: Trong quá trình giảm cân bằng tỏi bạn có thể gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa như ợ nóng, chướng bụng và tiêu chảy. Nếu bạn có vấn đề về dạ dày hoặc tiêu hóa nhạy cảm, hãy ngừng ăn và liên hệ với bác sĩ để được xử trí kịp thời.
  • Lượng tỏi sử dụng: Bạn không nên dùng một lần quá nhiều tỏi, theo khuyến cáo của các chuyên gia, ăn 1-2 củ tỏi tương đương khoảng 10gr tỏi mỗi ngày là vừa đủ và có thể có lợi cho quá trình giảm cân đồng thời tránh những cảm giác khó chịu như buồn nôn, chóng mặt.
  • Uống đủ nước: Tỏi có thể gây nóng trong khi bạn ăn chúng để giảm cân, vì vậy hãy chú ý uống nhiều nước.
  • Tác dụng phụ và tương tác: Tỏi có thể tương tác với một số loại thuốc, như thuốc chống đông máu, thuốc ức chế men gan và thuốc hạ đường huyết. Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng tỏi làm phương pháp giảm cân.

Tóm lại, giảm cân bằng tỏi là một trong những phương pháp hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể tham khảo những cách chế biến tỏi để giảm cân được hướng dẫn ở trên cũng như ghi nhớ những lưu ý quan trọng trong quá trình giảm cân bằng tỏi để đạt được hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn.

Ngoài việc tìm kiếm những thực phẩm hỗ trợ giảm cân thì bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Rau bí bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giảm cân không?

Rau bí bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giảm cân không?

Có bao nhiêu calo trong một quả táo mèo? Ăn táo mèo có giảm cân không?

Có bao nhiêu calo trong một quả táo mèo? Ăn táo mèo có giảm cân không?

Hay ăn cháo đêm có béo không? Làm sao để giảm?

Hay ăn cháo đêm có béo không? Làm sao để giảm?

Uống hạt é mỗi ngày có giảm cân không?

Uống hạt é mỗi ngày có giảm cân không?

14

Bài viết hữu ích?