Zalo

Phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da và trẻ hóa?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ở độ tuổi 30, bạn có thể bắt đầu thấy các dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như nếp nhăn. Da của bạn cũng sẽ trở nên khô hơn và kém đàn hồi hơn. Đây là kết quả của quá trình lão hóa tự nhiên, góp phần làm giảm sản xuất collagen. Rất may, có rất nhiều điều bạn có thể làm để giữ cho làn da của mình trông trẻ và khỏe mạnh trong nhiều năm tới, trong đó bao gồm thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng. Vậy phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da và chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 35 như thế nào là phù hợp ?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da ?

Tuổi 35 uống gì cho da đẹp chắn hẳn là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em bởi đây là giai đoạn mà chị em sẽ bắt gặp những dấu hiệu đầu tiên của việc lão hóa. Có nhiều thức uống có thể giúp chống lão hóa và làm đẹp da cho phụ nữ 35 tuổi bằng cách cung cấp những dưỡng chất và chất chống oxy hóa quan trọng. Dưới đây là một số loại thức uống có thể hỗ trợ đẹp da, chống lão hóa da mà chị em có thể tham khảo:

  • Nước ép trái cây và rau quả: Nước ép từ các loại trái cây và rau quả giàu vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ. Các loại trái cây như dứa, dưa hấu, cam, kiwi, và các loại rau xanh lá như cải xoăn, rau cải bó xôi đều có tác dụng tốt cho da.
  • Nước ép nha đam: Nha đam chứa nhiều gel và chất kháng khuẩn, giúp làm dịu da và tăng cường độ ẩm. Nước ép nha đam cũng có khả năng chống vi khuẩn và làm sáng da, vì thế giúp da sáng khỏe hơn.
  • Trà xanh: Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol, có thể giúp bảo vệ da khỏi sự hủy hoại của tia tử ngoại và giảm thiểu nếp nhăn.

Ngoài ra, trà xanh còn có thành phần chất chống oxy hóa tên là catechin, giúp bảo vệ da khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra. Nó cũng chứa polyphenol có đặc tính chống viêm và có khả năng làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Trà xanh là một thức uống tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Vì thế, nếu bạn đang quan tâm tuổi 35 uống gì cho da đẹp thì trà xanh là sự lựa chọn hàng đầu.

  • Nước dừa: Nước dừa giàu chất chống oxy hóa và chất kháng khuẩn, có thể giúp làm sạch da và tăng cường độ ẩm tự nhiên.
  • Nước lọc chanh: Nước lọc chanh giúp cung cấp vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng cho da. Nó có thể giúp cân bằng da, làm sáng và giảm tình trạng da mờ.
  • Nước ép cà rốt: Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, là tiền chất của vitamin A, có khả năng giúp da khỏe mạnh và tăng cường sự tái tạo tế bào da.
  • Đồ uống collagen: Collagen là một loại protein giúp hình thành bộ khung nâng đỡ cấu trúc cho da và giúp duy trì độ đàn hồi của da. Đồ uống collagen chứa các peptide collagen thủy phân dễ dàng được cơ thể hấp thụ, thúc đẩy độ săn chắc của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Nước ép lựu: Lựu rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là axit ellagic, giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV và các chất ô nhiễm từ môi trường. Nó cũng thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm các dấu hiệu lão hóa.
  • Sinh tố quả mọng: Câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da thì không thể thiếu sinh tố từ các loại quả mọng. Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe làn da. Chúng giúp trung hòa các gốc tự do, giảm viêm và tăng cường sản xuất collagen.
phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da
Câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da thì không thể thiếu sinh tố từ các loại quả mọng 
  • Trà thảo dược: Một số loại trà thảo dược như hoa cúc, trà hạt sen và trà gừng có đặc tính chống viêm và có thể giúp làm dịu da. Chúng cũng thúc đẩy quá trình hydrat hóa và chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe làn da tổng thể.
  • Nước ép củ cải đường: Củ cải đường rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe làn da. Nó giúp cải thiện lưu thông máu, mang lại làn da sáng khỏe và hỗ trợ giải độc, có thể góp phần mang lại làn da sáng hơn.

Mặc dù đa phần là những thức uống tốt cho sức khỏe cũng như giúp cải thiện làn da, chống lão hóa, nhưng bạn cũng cần tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với chế độ ăn uống của bạn hoặc kết hợp đồ uống mới, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc dị ứng nào. Ngoài ra, duy trì một thói quen chăm sóc da toàn diện và bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời quá nhiều là điều cần thiết để có làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

2. Chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 35

Giờ bạn đã biết phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da, tuy nhiên, các thức uống này chỉ có tác dụng bổ sung và hỗ trợ trong việc chống lão hóa da. Để có một làn da khỏe mạnh, bạn cần duy trì một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống cân đối, bổ sung đủ nước và chăm sóc da thích hợp.

2.1. Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân lớn nhất gây ra tình trạng lão hóa da sớm. Đảm bảo bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại bằng cách sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên mỗi ngày, ngay cả trong những ngày nhiều mây. Ngoài ra, hãy đội mũ rộng vành và đeo kính râm để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia nắng hơn.

2.2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa

Ở độ tuổi 35, bạn nên thăm khám với bác sĩ da liễu để xây dựng chế độ chăm sóc da phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Độ tuổi 35 là thời điểm bạn có thể cần bắt đầu sử dụng các sản phẩm điều trị nếp nhăn. Hãy nhớ sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm và kem dưỡng mắt cũng như serum chống lão hóa hoặc kem dưỡng ban đêm nếu cần. 

phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da
Bên cạnh việc biết được phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da cần kết hợp sử dụng sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa 

2.3. Ngủ nhiều để chống nếp nhăn

Ở độ tuổi 35, hầu hết phụ nữ cần ngủ khoảng 8 tiếng mỗi đêm. Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và đây cũng là cách chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 35 đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả. Việc ngủ đủ giấc đồng thời cũng giúp bạn chống lại nếp nhăn. Trong khi ngủ, da sẽ tự sửa chữa và tái tạo. Đảm bảo xây dựng thói quen ngủ đều đặn và cố gắng tránh sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ thật sự chất lượng.

2.4. Sử dụng serum có Retinol

Retinol là một dẫn xuất vitamin A giúp thúc đẩy sản xuất collagen và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Tìm loại serum có chứa retinol và thoa hàng ngày sau khi rửa mặt là cách chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 35 hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Hãy thêm serum chứa Retinol vào chu trình dưỡng da của bạn để nhận thấy những cải thiện đáng kể trên làn da mình sau này.

2.5. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh 

Không chỉ việc tuổi 35 uống gì cho da đẹp mà bạn cần cả một chế độ ăn uống lành mạnh mỗi ngày để chăm sóc da hiệu quả. Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn trông đẹp nhất. Đảm bảo bạn cung cấp nhiều trái cây, rau và ngũ cốc trong chế độ ăn uống của bạn. Tránh thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có đường, có thể gây viêm, dẫn đến nổi mụn và nếp nhăn.

phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da
Để chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 35 bạn cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh 

2.6. Di chuyển nhiều hơn

Duy trì hoạt động tích cực rất hữu ích trong việc duy trì cân nặng hợp lý, nhưng bạn có biết rằng điều đó đã được chứng minh là giúp bạn trông trẻ hơn không? Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục, đặc biệt là luyện tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT), có thể làm chậm quá trình lão hóa ở cấp độ tế bào của bạn gần 10 năm. Nhưng lợi ích không dừng lại ở đó - tập thể dục còn làm tăng lưu lượng máu, di chuyển oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng khắp cơ thể, mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn. Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng để duy trì sức mạnh và khối lượng cơ bắp, điều này cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm nhiều năm.

2.7. Thiết lập những thói quen tốt

Mặc dù có thể thực hiện một số bước để giúp khắc phục tổn thương trên da, nhưng việc ngăn ngừa tổn thương trước khi nó bắt đầu sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hãy tạo thói quen chăm sóc da tốt thành thói quen hàng ngày của bạn. Hãy cố gắng sử dụng chất tẩy rửa và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, đồng thời đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các phương pháp điều trị và serum phù hợp với loại da và nhu cầu của mình. Và hãy nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để tăng độ đàn hồi cho da và giữ ẩm cho da.

2.8. Hạn chế rượu và caffeine

Rượu và caffeine đều có thể có lợi cho sức khỏe khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, nhưng quá nhiều có thể tàn phá làn da của bạn. Cả hai đều có thể làm cơ thể bạn mất nước và cướp đi các chất dinh dưỡng quan trọng. Điều tệ hơn nữa là một số tác động này có thể tồn tại vĩnh viễn.

Không có gì thay thế được việc chăm sóc tốt làn da của bạn và cuối cùng nó sẽ cho thấy cách bạn đối xử với nó. Quan tâm đến chế độ ăn uống và xây dựng một lối sống lành mạnh là cách bạn chăm sóc và bảo vệ làn da của mình một cách hiệu quả và bền vững.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Có nên trẻ hóa da bằng ánh sáng?

Có nên trẻ hóa da bằng ánh sáng?

Tái tạo da kiêng ăn gì để đạt hiệu quả tốt?

Tái tạo da kiêng ăn gì để đạt hiệu quả tốt?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Uống vitamin E chống lão hóa da được không?

Uống vitamin E chống lão hóa da được không?

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

4576

Bài viết hữu ích?