Zalo

Người bị mỡ máu cao có uống được nước dừa không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước dừa là một loại nước tự nhiên giàu dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên có nhiều ý kiến lo ngại về việc sử dụng nước dừa ảnh hưởng tới mỡ máu. Vậy những người mỡ máu cao có uống được nước dừa không?

1. Nước dừa có thành phần dinh dưỡng như thế nào?

Trước khi tìm hiểu liệu mỡ máu uống nước dừa được không thì ta cần biết về thành phần dinh dưỡng của nước dừa. Nước dừa chứa rất nhiều chất điện giải quan trọng giúp cơ thể hoạt động một cách thuận lợi như kali, natri, canxi. Dinh dưỡng trong mỗi cốc nước dừa 250ml không đường có thể chứa:

  • 44 calo
  • 0,5g đạm
  • 10,4g carbohydrate
  • 9,6g đường
  • Hầu như không có chất béo và chất xơ
Nhiều người thắc mắc mỡ máu cao có uống được nước dừa không? 

2. Máu nhiễm mỡ uống nước dừa được không?

Có thể thấy thành phần dinh dưỡng trong nước dừa hầu như không có chất béo. Bên cạnh đó các nghiên cứu còn cho thấy uống nước dừa với lượng phù hợp có thể làm giảm cholesterol và triglyceride đáng kể. Ngoài ra, nước dừa còn làm giảm hoạt động của các enzyme tạo mỡ ở gan, từ đó lượng mỡ dư thừa cũng được giảm đi đáng kể, đồng thời gia tăng lượng cholesterol có lợi, cũng như phòng ngừa các biến cố tim mạch do chứng xơ vữa mạch máu gây ra.

Như vậy đối với câu hỏi uống nước dừa có bị mỡ máu không thì chắc chắn là không và người bị mỡ máu còn nên uống nước dừa để cải thiện tình trạng rối loạn chuyển hoá mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, những người mỡ máu cao không nên sử dụng nước cốt dừa và dầu dừa, vì trong 100g nước cốt dừa có thể chứa tới 10g chất béo bão hoà gây tăng LDL-cholesterol có hại cho sức khỏe. Hơn nữa dầu dừa còn chứa chất béo bão hòa là axit lauric và axit myristic mà người bị mỡ máu không nên sử dụng.

Biết được người bị mỡ máu cao có uống được nước dừa không giúp người bệnh xây dựng chế độ dinh dưỡng thích hợp 

3. Người bị mỡ máu cần lưu ý gì khi sử dụng nước dừa?

Người bị mỡ máu khi uống nước dừa cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên uống quá nhiều nước dừa, tối đa chỉ nên dùng 2 trái dừa tươi/ tuần, mỗi lần chỉ uống 1 trái
  • Dừa mua về nên sử dụng ngay. Nếu bảo quản cả trái dừa trong tủ lạnh thì phải dùng trong 2 tuần
  • Nên chọn dừa tươi nguyên chất không thêm đường để hạn chế nạp thêm carbohydrate vào cơ thể
  • Thời điểm uống nước dừa tốt nhất là vào buổi trưa, buổi tối sử dụng nước dừa có thể gây khó tiêu, mệt mỏi, lạnh bụng
  • Sau khi đi nắng về không nên uống nước dừa ngay vì có thể gây đầy hơi, ớn lạnh
  • Không uống nước dừa trước khi tập thể dục thể thao để tránh giảm sức bền, độ dẻo dai của cơ xương trong khi tập luyện.

Tóm lại, đối với vấn đề mỡ máu có uống được nước dừa không thì người bị mỡ máu có thể sử dụng nước dừa, thậm chí thực phẩm này còn tốt và giúp cải thiện tình trạng mỡ máu. Tuy nhiên, bạn không nên dùng nước dừa thay thế nước lọc và cũng chỉ nên sử dụng tối đa 2 trái/ tuần.

Để giảm các chỉ số mỡ máu trong cơ thể ngoài việc xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hoạt động thể chất phù hợp, bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu với công thức độc quyền từ Mỹ hiện đang được rất nhiều người quan tâm thực hiện.

Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Chỉ số mỡ máu cao bao nhiêu là nguy hiểm?

Chỉ số mỡ máu cao bao nhiêu là nguy hiểm?

Mức Triglyceride bình thường là bao nhiêu?

Mức Triglyceride bình thường là bao nhiêu?

Làm thế nào để tăng chỉ số HDL cholesterol cao hơn?

Làm thế nào để tăng chỉ số HDL cholesterol cao hơn?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

458

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.