Zalo

Có nên trẻ hóa da bằng ánh sáng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với nhiều sự tiến bộ trong các kỹ thuật làm đẹp và điều trị hiện nay, các phương pháp trẻ hóa làn da ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Trong số các công nghệ làm đẹp da hiện nay thì trẻ hóa da bằng ánh sáng được nhiều chị em lựa chọn. Nếu bạn chưa có nhiều thông tin và việc dùng công nghệ ánh sáng để trẻ hóa da có thực sự tốt hay không, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Trẻ hóa da bằng ánh sáng là gì?

Một trong những phát minh được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực hiện nay chính là đèn led. Led viết tắt của "đèn phát sáng bằng điốt". Những đèn này đã được sử dụng từ những năm 1960, nhưng mọi người chỉ gần đây mới bắt đầu sử dụng chúng trong việc điều trị da. Ban đầu, NASA đã phát triển đèn Led cho các thí nghiệm về sự phát triển cây trên không gian. Tuy nhiên, kể từ đó, đèn Led đã cho thấy kết quả hứa hẹn trong việc làm lành vết thương và sự phát triển của mô tế bào người. 

Đèn Led là một liệu pháp da phổ biến không xâm lấn cho việc điều trị mụn, hậu quả của tia UV, vết thương và các vấn đề da khác. Liệu pháp này sử dụng các bước sóng ánh sáng khác nhau để kích hoạt quá trình tự nhiên của da để sửa chữa làn da. Cần phải thực hiện nhiều liệu trình để thấy kết quả, đây cũng là một trong các phương pháp dùng công nghệ ánh sáng để trẻ hóa da được nhiều người tin dùng, các chuyên gia tin tưởng hiện nay để điều trị cho bệnh nhân.

Hiện nay, một số phòng khám, bệnh viện ở các nước phát triển đã áp dụng việc sử dụng đèn led trong điều trị các bệnh về da, đây được xem là phương pháp trẻ hóa làn da được tin dùng hiện nay. Với việc phương pháp trẻ hóa làn da này được áp dụng rộng rãi, bạn có thể lựa chọn liệu pháp đèn Led tại văn phòng của bác sĩ da liễu hoặc sử dụng thiết bị tại nhà.

Các bước sóng ánh sáng khác nhau trong đèn Led, bao gồm ánh sáng xanh và đỏ, có thể xâm nhập vào da ở độ sâu khác nhau. Sự xâm nhập này có thể kích hoạt các quá trình sinh học giúp da phục hồi và lành lại.

Trẻ hóa da bằng ánh sáng là một liệu pháp làm đẹp phổ biến không xâm lấn
Trẻ hóa da bằng ánh sáng là một liệu pháp làm đẹp phổ biến không xâm lấn

2. Trẻ hóa da bằng ánh sáng xanh

Chuyên gia tin rằng ánh sáng xanh Led giảm hoạt động của tuyến dầu của biểu bì, đó là những tuyến nhỏ sản xuất dầu trên da. Sự giảm hoạt động này khiến cho tuyến sản xuất ít dầu hơn, có thể cải thiện triệu chứng mụn. Ánh sáng xanh cũng có thể tiêu diệt một loại vi khuẩn gây viêm nhiễm và góp phần vào sự hình thành mụn. Nghiên cứu trên động vật cho thấy ánh sáng xanh có thể cải thiện quá trình lành vết thương do bỏng nặng.

2.1. Trẻ hóa da bằng ánh sáng đỏ

Ánh sáng đỏ của đèn Led có thể cải thiện vết sẹo và dấu hiệu của quá trình lão hóa như nếp nhăn. Có thể làm điều này bằng cách tác động lên tế bào da gọi là fibroblasts, chúng là tế bào da chịu trách nhiệm sản xuất collagen. 

Collagen là một loại protein trong da và mô liên kết khác. Nó đóng vai trò trong quá trình lành vết thương da. Cơ thể sản xuất ít collagen khi người ta già đi, điều này làm cho da bộc lộ dấu hiệu của quá trình lão hóa. Ngoài ra, trẻ hóa da bằng ánh sáng đỏ cũng giúp giảm viêm nhiễm da.

2.2. Những lợi ích của phương pháp trẻ hóa da bằng ánh sáng 

Phương pháp trẻ hóa da bằng ánh sáng chủ yếu sử dụng đèn led để khắc phục các tổn thương trên da, hỗ trợ điều trị các bệnh về da hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lợi ích của phương pháp trẻ hóa làn da bằng đèn led hiện nay. 

Liệu pháp trẻ hóa da bằng ánh sáng đèn Led có thể giúp điều trị nhiều vấn đề da khác nhau, bao gồm:

  • Mụn trứng cá
  • Viêm da cơ địa
  • Da mờ
  • Eczema (vảy nến)
  • Bệnh vẩy nến
  • Mụn đỏ (rosacea)
  • Vết sẹo
  • Dấu hiệu của quá trình lão hóa, bao gồm nếp nhăn và nám da
  • Tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời
  • Làm lành vết thương
  • Các vấn đề viêm nhiễm da khác

Một trong những lợi ích chính của liệu pháp đèn Led là sự an toàn. Theo nghiên cứu, phương pháp trẻ hóa làn da này hầu như không có nguy cơ gây tổn hại và nguy hiểm cho người dùng. Trẻ hóa da bằng ánh sáng đèn led không chứa tia tử ngoại (UV), có thể gây hại cho da. 

Do đó, việc điều trị các bệnh về da bằng phương pháp này thích hợp để sử dụng định kỳ. Không giống như việc sử dụng peel da hóa học hoặc điều trị bằng laser, liệu pháp đèn Led không gây cháy nám. Điều trị này cũng an toàn cho tất cả loại da và màu da.

Liệu pháp trẻ hóa da bằng ánh sáng có thể giúp điều trị nhiều vấn đề da khác nhau
Liệu pháp trẻ hóa da bằng ánh sáng có thể giúp điều trị nhiều vấn đề da khác nhau

2.3. Trẻ hóa da bằng ánh sáng có thực sự hiệu quả

Nhiều ý kiến cho rằng, trẻ hóa da sẽ bao gồm việc làm đẹp, sử dụng mỹ phẩm hay các công nghệ tiêm filter, botox. Trên thực thế, trẻ hóa da bao gồm nhiều quá trình, trong đó việc điều trị các bệnh lý trên da cũng đóng vai trò không kém. Các nghiên cứu cho thấy liệu pháp đèn Led có thể hiệu quả trong việc làm lành vết thương và các loại tổn thương da khác.

Trong quá khứ, Hải quân SEAL của Mỹ đã sử dụng liệu pháp đèn Led để giúp lành vết thương khi tham gia chiến đấu. Điều trị đã dẫn đến sự cải thiện vượt trội hơn 40% trong các chấn thương cơ xương và giảm thời gian lành vết thương.

Khi nói đến chuyên ngành thẩm mỹ, một bài đánh giá dựa trên nhiều nghiên cứu cho thấy rằng dùng công nghệ ánh sáng để trẻ hóa da, tiểu biển là dùng đèn Led có thể cải thiện nhiều vấn đề về da, bao gồm bệnh vẩy nến và mụn từ nhẹ đến trung bình. 

Theo Học viện Da liễu Mỹ, hầu hết mọi người có mụn sẽ thấy cải thiện triệu chứng của họ khi sử dụng trẻ hóa da bằng ánh sáng với đèn Led. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng, việc điều trị mụn nên được tiến hành nhanh hơn là bạn đợi tự khỏi. Theo các nghiên cứu về việc sử dụng trẻ hóa da bằng ánh sáng với đèn led sẽ đạt kết quả tốt nhất vài tuần sau buổi điều trị cuối cùng.

Với các phương pháp trẻ hóa da hiện đại ngày nay, việc trẻ hóa da bằng ánh sáng đèn led được nhiều người lựa chọn bởi các ưu điểm như hỗ trợ điều trị các bệnh về da,... Hiệu quả điều trị của phương pháp này cũng đã được chứng minh qua nhiều năm, ở nhiều quốc gia và hoàn toàn an toàn với sức khỏe của mọi người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da và trẻ hóa?

Phụ nữ 35 tuổi nên uống gì để đẹp da và trẻ hóa?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Uống vitamin E chống lão hóa da được không?

Uống vitamin E chống lão hóa da được không?

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

12

Bài viết hữu ích?