Zalo

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cơ mặt chảy xệ là vấn đề mà độ tuổi trung niên bắt đầu gặp phải, tuy nhiên, chúng có thể đến sớm hơn do những ảnh hưởng từ môi trường và thói quen kém lành mạnh. Khắc phục cơ mặt chảy xệ với cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà là lựa chọn được nhiều người quan tâm.

1. Khái quát lão hóa da và nguyên nhân khiến da bị chảy xệ

Da chảy xệ là một trong những vấn đề lão hóa da thường gặp. Theo quy luật tuổi tác, độ tuổi trung niên làn da sẽ dần mất đàn hồi và thoái hóa khiến collagen cùng elastin giảm dần. Cũng vì sự suy giảm collagen mà liên kết khuôn mặt bị ảnh hưởng.

Theo những nghiên cứu về liên kết tế bào mô của da, khi xuất hiện lão hóa lớp hạ bì và biểu bì có xu hướng yếu và liên kết lỏng lẻo. Lúc này phần da bề mặt sẽ nhăn nheo do sự biến dạng của các tầng biểu bì gây nên. Cũng từ đó tình trạng chảy xệ trên da được xuất hiện rõ với đặc trưng là những nếp nhăn.

Khi khuôn mặt bước vào giai đoạn lão hóa thì phần lớn sẽ bắt đầu từ mí mắt. Sau khi sự lão hóa mí mắt rõ có thể chuyển hướng tới xương hàm, cằm và cổ họng. Sự lan nhanh của lão hóa da sẽ gây ra chảy xệ khuôn mặt, từ đó gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. 

Thực tế, tuổi tác không phải nguyên nhân chính gây ra tình trạng cơ mặt chảy xệ, nhưng phụ nữ là đối tượng chăm sóc sắc đẹp nên khá chú ý về sức khỏe làn da nên họ luôn tìm cách khắc phục cơ mặt chảy xệ. Một số nguyên nhân phổ biến gây chảy xệ da mặt ở phụ nữ là do tăng cân quá nhanh nhưng đã giảm cân sau đó và sau khi mang thai.

Nguyên nhân của sự lão hóa xuất hiện do các tế bào bên trong hoạt động kém dần. Do đó khi da chịu tác động lớn sẽ mất đi đàn hồi và dần gây ra tình trạng chảy xệ và nếp nhăn.

2. Cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà đơn giản hay phức tạp thực tế do cá nhân mỗi người tự đánh giá. Phần lớn phụ nữ có nhu cầu khắc phục cơ mặt chảy xệ tại nhà để tiết kiệm và an toàn. Sau đây sẽ là một số cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà cho bạn tham khảo và lựa chọn thực hiện: 

2.1. Nâng cơ mặt bằng các dụng cụ mát xa sẵn có

Khắc phục cơ mặt chảy xệ tại nhà có thể là phương pháp duy trì và tránh tình trạng cơ mặt trở nên lỏng lẻo hơn. Do đó các thanh lăn máy mát xa có thể sử dụng theo hướng dẫn để giúp da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Ngoài ra, một số trường hợp có thể sử dụng cây lăn giúp nâng cơ mặt. Với phương pháp mát xa liên tục đều đặn, cơ mặt sẽ sớm được định hình lại trạng thái ban đầu.

Mát xa nâng cơ mặt có thể dùng tay hoặc dụng cơ đơn giản như thìa, máy mát xa cơ bản. Thêm vào đó mát xa giúp cơ thể thoải mái và hạn chế hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt. Từ đó vừa phòng vừa điều trị giúp khuôn mặt tránh tình trạng chảy xệ.

2.2. Nâng cơ mặt với dầu bôi hoặc mỹ phẩm

Phương pháp mát xa thông thường chỉ tác động lên lớp da bên ngoài cùng. Do đó sử dụng sản phẩm chăm sóc da được khuyến khích để tác động sâu hơn và hiệu quả hơn. Việc chăm sóc da luôn được thực hiện sẽ hạn chế tình trạng lão hóa da sau tuổi 30. Do vậy, phụ nữ hãy luôn ý thức chăm sóc gương mặt trước khi bước qua tuổi 30.

cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà
Cách nâng cơ mặt bị chảy xệ với mỹ phẩm 

Các sản phẩm chăm sóc dưỡng da nên được chọn theo từng loại da riêng biệt. Mục đích của chăm sóc da bằng các sản phẩm dưỡng da chính là cấp ẩm, cung cấp vitamin và khoáng chất cho da sản sinh collagen và chống lão hóa xuất hiện trên khuôn mặt.

2.3. Nâng cơ mặt thông qua các loại mặt nạ 

Các loại mặt nạ có thể mang lại hiệu quả sâu cho khuôn mặt. Tuy nhiên cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà dùng mặt nạ nên chú ý an toàn, đặc biệt là đối tượng dạ nhạy cảm dễ kích ứng hay dị ứng với thành phần tạo mặt nạ dưỡng da. Dưới đây là cách dùng mặt nạ nâng cơ mặt có thể thực hiện ngay tại nhà: 

  • Mặt nạ từ trứng: Mặt nạ trứng được sử dụng từ 2 lòng đỏ trứng hòa cùng một thìa nước. Sau khi hỗn hợp hòa tan, sẽ thoa lên mặt và chờ 20-25 phút để da mặt hấp thụ hoàn toàn dinh dưỡng từ trứng. Da sau khi đắp mặt nạ đủ thời gian sẽ được rửa sạch bằng nước ấm. 
  • Mặt nạ làm từ chuối: Để làm mặt nạ chuối cần chuẩn bị một quả chuối cùng kem trộn chung để tạo hỗn hợp sánh mịn. Mặt nạ chuối có thể bôi lên mặt hoặc cổ và chờ 15 phút để da hấp thụ hoàn toàn. Sau đó dùng khăn ẩm lau sạch đi lớp mặt nạ.
  • Mặt nạ từ trái táo: Theo nghiên cứu, thành phần của táo chứa nhiều chất chống lão hóa và thúc đẩy quá trình sản sinh ra collagen Do vậy dùng mặt nạ táo có thể giúp khắc phục cơ mặt chảy xệ. Với loại mặt nạ này, ngoài sử dụng táo sẽ cần thêm mơ và hạnh nhân để tăng hiệu quả nâng cơ mặt. Hạt táo và hạt mơ sẽ được loại bỏ chỉ lấy phần thịt. Sau đó hòa hạnh nhân xay nhuyễn cùng táo và mơ thành một hỗn hợp xay mịn. Lớp mặt nạ đắp lên sau 20 phút sẽ được rửa đi bằng nước sạch và dùng thêm kem dưỡng để giúp da phục hồi. 
  • Mặt nạ đất sét: Nhiều quan điểm cho rằng tắm bùn giúp làn da sáng màu và đẹp hơn. Do đó đất sét cũng có thể sử dụng làm mặt nạ nâng cơ mặt. Đất sét được dùng cùng sữa tươi sẽ tạo hỗn hợp có độ sáng vừa phải. Sau khi đắp lớp mặt nạ này lên khuôn mặt thì bạn cần chờ khoảng 15- 30 phút để lớp mặt nạ khô hoàn toàn. Sau đó dùng nước rửa sạch.
  • Mặt nạ sữa chua: Để làm mặt nạ cần 3-5 thìa sữa chua cùng một ít chanh và mật ong. Hỗn hợp được trộn đều, sau đó đắp lên mặt chờ khoảng 20 - 25 phút. Thời gian có thể kéo dài đến 30 phút nếu hỗn hợp không kịp khô lại. Sau khi hỗn hợp đắp mặt khô sẽ rửa nước ấm để loại bỏ.
cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà
Mặt nạ sữa chua cũng là cách nâng cơ mặt bị chảy xệ hiệu quả
  • Mặt nạ nghệ: Nghệ luôn là thành phần tốt cho da, giúp giảm thâm, mờ sẹo… Khi nghiên cứu về công dụng nâng cơ mặt, nghệ giúp sản xuất collagen đồng thời tái cấu trúc da giúp sửa chữa và bảo vệ da khỏi sự lão hóa. Mặt nạ nghệ có thể trộn cùng sữa chua hoặc dùng với nước bình thường. Bạn nên sử dụng tinh bột nghệ đã tách dầu vì nghệ tươi có màu vàng bám rất mạnh sẽ khiến da có màu ngả vàng sau khi đắp. 
  • Mặt nạ nha đam: Mặt nạ nha đam có thể dùng trực tiếp hoặc dùng tinh chất dạng gel. Với cách nâng cơ mặt chảy xệ tại nhà bằng nha đam thì bạn nên làm sạch nha đam, sau đó xay nhuyễn vắt lấy nước cốt rồi đắp lên mặt. Nếu bạn bận rộn có thể sử dụng mặt nạ từ gel nha đam tinh chế để tiết kiệm thời gian.
  • Mặt nạ dưa leo: Dưa leo thuộc loài thực vật tốt cho tế bào da. Khi sử dụng dưa leo thì da được làm dịu và bổ sung ẩm giúp căng mịn, hạn chế lão hóa hay chảy xệ trên khuôn mặt. Mặt nạ dưa leo có thể tạo ra từ các miếng dưa leo thái lát đắp lên hoặc một sản phẩm chiết xuất từ dưa leo dạng gel. Một số có thể xay nhuyễn dưa leo rồi đắp lên mặt.
  • Mặt nạ mật ong: Mật ong khi thoa lên da sẽ giúp làm đẹp da như mặt nạ sữa chua. Các công dụng giải độc da, xoá nếp nhăn và cải thiện đàn hồi cho da được ưu tiên sử dụng mật ong cải thiện. Mật ong có thể pha cùng sữa chua, chanh hoặc dùng với nước để làm mặt nạ.
  • Mặt nạ cà phê: Cà phê cũng có thể sử dụng làm mặt nạ do chúng chứa chất chống oxy hóa hạn chế lão hóa do tia cực tím gây ra. Có thể sử dụng hạt cà phê hòa vào ít nước để hỗn hợp sệt lại sau đó thoa lên da chờ khô lại thì rửa bằng nước ấm.

Ngoài những cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà trên, bạn cũng có thể thực hiện các bài tập yoga, sử dụng đai nâng cơ, thực hiện các bài tập nâng cơ mặt, hay đơn giản và hiệu quả có thể sử dụng liệu pháp nâng cơ, trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể mà không cần thực hiện xâm lấn, phẫu thuật hay lo lắng đến việc xảy ra các tác dụng phụ.

Đây là phương pháp trẻ hóa tế bào hoàn toàn mới với công thức độc quyền từ Mỹ, có sự tác động cả bên trong và bên ngoài cơ thể với các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da như Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo và truyền dịch.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Hướng dẫn cách bấm huyệt nâng cơ mặt

Hướng dẫn cách bấm huyệt nâng cơ mặt

Có thể nâng cơ trẻ hóa ở các bộ phận nào trên cơ thể?

Có thể nâng cơ trẻ hóa ở các bộ phận nào trên cơ thể?

Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

Cách tăng đàn hồi da để có gương mặt trẻ trung

Cách tăng đàn hồi da để có gương mặt trẻ trung

24

Bài viết hữu ích?