Zalo

Có thể nâng cơ trẻ hóa ở các bộ phận nào trên cơ thể?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nâng cơ trẻ hóa cơ thể là một trong những biện pháp làm đẹp rất được ưa chuộng. Biện pháp này giúp khôi phục lại vẻ ngoài trẻ trung và cơ săn chắc hơn. Câu hỏi đặt ra là có thể nâng cơ trẻ hóa những bộ phận nào trên cơ thể?

1. Nâng cơ là gì?

Trước khi tìm hiểu chủ đề chính là những bộ phận nào có thể áp dụng nâng cơ trẻ hóa cơ thể, chúng ta cần biết nâng cơ là gì và có tác dụng gì. Theo bác sĩ, nâng cơ trẻ hóa tế bào là một phương pháp thẩm mỹ nhằm mục đích gia tăng độ đàn hồi cho cấu trúc da và cải thiện tình trạng chùng nhão cơ, thông qua đó các bó cơ sẽ săn chắc hơn, cải thiện các dấu hiệu lão hoá và đem lại sự trẻ trung, căng mịn cho làn da.

Một số công dụng của phương pháp nâng cơ trẻ hóa có thể kể đến như sau:

  • Chống lão hoá và mang lại sự trẻ trung cho làn da;
  • Nâng cơ xóa nhăn và loại bỏ vết chân chim ở một số vị trí trên mặt như khóe mắt, chân mày, vùng cổ…;
  • Đảm bảo da săn chắc và đàn hồi.
Nâng cơ trẻ hóa tế bào là một phương pháp thẩm mỹ nhằm mục đích gia tăng độ đàn hồi cho cấu trúc da
Nâng cơ trẻ hóa tế bào là một phương pháp thẩm mỹ nhằm mục đích gia tăng độ đàn hồi cho cấu trúc da

2. Có thể nâng cơ trẻ hóa các bộ phận nào trên cơ thể?

2.1. Mặt

Khi tuổi tác tăng lên, kết cấu và chất lượng của làn da sẽ thay đổi theo hướng kém đàn hồi, nhăn nheo và chảy xệ ở một số vị trí, kèm theo đó những nhóm cơ chịu trách nhiệm duy trì vẻ ngoài sẽ yếu đi và mất đi độ săn chắc theo thời gian. Kết quả là làn da sẽ trở nên trông lỏng lẻo và thiếu đi sự săn chắc cần thiết.

Cách nâng cơ mặt bằng phẫu thuật là một quy trình quen thuộc trong thế giới thẩm mỹ. Quy trình này nhằm mục đích làm giảm đi sự xuất hiện của tình trạng da chảy xệ hay các nếp gấp dọc theo má/đường viền hàm dưới. Theo bác sĩ, nâng cơ trẻ hóa khuôn mặt có thể giúp khôi phục lại sự trẻ trung, đặc biệt là làn da sẽ trông trẻ hơn so với độ tuổi. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tạo ra vết mổ ở 2 bên khuôn mặt, qua đó tạo ra các vạt da cho phép khuôn mặt được kéo nhẹ nhàng về phía sau và được cố định vào đúng vị trí.

Tuy nhiên sẽ có một số vấn đề mà chúng ta không thể điều trị bằng các cách nâng cơ mặt hiện nay, có thể kể đến như các nếp nhăn nhỏ hay cực nhỏ trên mũi, nếp nhăn dọc môi, các tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc da không đều màu.

2.2. Cánh tay

Cánh tay là một bộ phận có thể nâng cơ trẻ hóa tế bào và cải thiện vẻ ngoài. Nếu vẫy tay và da vùng cánh tay vẫn tiếp tục chuyển động ngay cả khi tay đã dừng lại thì khi đó bạn nên thực hiện biện pháp nâng cơ trẻ hóa cơ thể.

Theo bác sĩ, nâng cơ trẻ hóa hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng da chảy xệ và lỏng lẻo. Chúng thường là những dấu hiệu của lão hóa, tuy nhiên cũng có thể là kết quả của quá trình giảm cân quá mức. Nâng cơ cánh tay có thể hỗ trợ gia tăng sức mạnh và độ săn chắc cơ nhưng không thể giải quyết được những vùng da vốn đã mất đi khả năng phục hồi. Vì vậy nên bác sĩ thẩm mỹ sẽ thăm khám và đảm bảo da có độ đàn hồi đủ tốt trước khi đề xuất liệu trình để có thể mang lại kết quả tốt nhất.

Trong quá trình nâng cơ trẻ hóa cánh tay, bác sĩ phẫu thuật sẽ loại bỏ phần da và mỡ thừa ở giữa nách và khuỷu tay, phần da còn lại sẽ được định vị lại. Kết quả nhận được là phần da và cơ cánh tay trông trẻ trung và săn chắc hơn.

2.3. Đùi

Nâng cơ trẻ hóa có thể áp dụng cho da đùi nhằm điều chỉnh tình trạng da chảy xệ và giúp vùng đùi trên trở nên săn chắc, thon gọn hơn. Quy trình nâng cơ trẻ hóa vùng đùi sẽ bao gồm việc loại bỏ da và mỡ thừa trước khi nếp gấp được định hình lại theo hướng trẻ trung hơn.

Những người có phần da đùi "lắc lư" và "run rẩy", đồng thời đã thử mọi biện pháp không can thiệp (như tập thể dục) nhưng đạt được mục tiêu thì nên xem xét phẫu thuật nâng cơ trẻ hóa.

Khi tuổi tác tăng lên, kết cấu và chất lượng của làn da sẽ thay đổi theo hướng kém đàn hồi
Khi tuổi tác tăng lên, kết cấu và chất lượng của làn da sẽ thay đổi theo hướng kém đàn hồi

2.4. Bụng

Nâng cơ trẻ hóa cơ thể ở vùng bụng là một thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu nhằm mục đích điều chỉnh da chảy xệ và cơ bụng yếu. Vị trí can thiệp là phần bụng dưới, nơi bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành loại bỏ phần da và mỡ thừa để tạo ra sự thon gọn.

Bác sĩ thẩm mỹ sẽ rạch một đường chéo ở vùng bụng dưới, ngay phía dưới rốn. Sau đó, mỡ thừa và da lỏng lẻo sẽ được loại bỏ trước khi cơ bụng được kéo căng và liên kết lại với nhau, thông qua đó sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho cơ bụng.

2.5. Ngực

Nâng cơ trẻ hóa tế bào ở ngực là thủ thuật giúp thắt chặt các mô và loại bỏ da thừa, thông qua đó mang lại đường nét trẻ trung và bộ ngực săn chắc hơn.

Bác sĩ phẫu thuật khuyến cáo nên nâng cơ trẻ hóa ngực cho người có phần ngực chảy xệ do mang thai, cho con bú, do lão hóa, cân nặng thay đổi hoặc do di truyền.

2.6. Lưng

Nâng cơ trẻ hóa lưng là một loại phẫu thuật thẩm mỹ nhằm loại bỏ mỡ và mô dư thừa ở vùng lưng. Quy trình này có xu hướng tạo ra những đường nét mượt mà hơn, đồng thời mang lại cho bạn vẻ ngoài săn chắc hơn. Các bác sĩ phẫu thuật khuyến cáo nên nâng cơ lưng cho những bệnh nhân đã giảm cân quá mức và khiến da chảy xệ và chùng nhão. Bác sĩ phẫu thuật có thể kết hợp nâng cơ trẻ hóa lưng với nâng cơ ngực và/hoặc tạo hình thành bụng để mang lại thân hình cân đối hơn. 

2.7. Mông

Phẫu thuật nâng cơ trẻ hóa mông có thể làm cho vùng mông trở nên săn chắc và trẻ hóa khi tuổi tác và các yếu tố khác khiến làn da chảy xệ, lỏng lẻo. Nâng cơ mông liên quan đến việc loại bỏ da và mô mỡ thừa, qua đó mang lại vòng 3 trẻ trung hơn nhiều.

Bạn có thể kết hợp hút mỡ với nâng cơ trẻ hóa mông để loại bỏ mỡ thừa, đồng thời giúp cơ săn chắc và trẻ hóa. Các bác sĩ phẫu thuật khuyến cáo nên nâng cơ trẻ hóa mông cho những đối tượng gần đây đã giảm cân đáng kể và có làn da chảy xệ, bên cạnh đó tuổi tác và di truyền cũng có thể khiến vùng mông bị chảy xệ.

Bạn có thể thực hiện nâng cơ trẻ hóa cơ thể từ bên trong các tế bào của cơ thể bằng cách sử dụng liệu pháp trẻ hóa tế bào từ sớm, trước khi xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. 

Đây là phương pháp trẻ hóa tế bào có sự tác động cả bên trong và bên ngoài cơ thể với các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa tế bào từ bên trong.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Hướng dẫn cách bấm huyệt nâng cơ mặt

Hướng dẫn cách bấm huyệt nâng cơ mặt

Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

Cách tăng đàn hồi da để có gương mặt trẻ trung

Cách tăng đàn hồi da để có gương mặt trẻ trung

10

Bài viết hữu ích?