Zalo

Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rãnh cười hay còn được gọi là nếp gấp mũi hay vết chân chim là những nếp nhăn trên khuôn mặt xuất hiện quanh mắt và miệng do thường xuyên cười hoặc cười. Việc xuất hiện rãnh cười hay những nếp nhăn đó có thể là nguyên nhân khiến bạn trông già hơn bạn cảm thấy. Ngày nay có một số phương pháp điều trị nếp nhăn khi cười trong đó có căng chỉ rãnh cười cho phép bạn lựa chọn quy trình đáp ứng tốt nhất nhu cầu và kết quả mong muốn của mình.

1. Căng chỉ rãnh cười là gì?

Quá trình lão hóa sớm hay muộn sẽ xảy ra với tất cả chúng ta. Trọng lực, căng thẳng và ánh nắng mặt trời đều có thể gây tổn hại cho mặt và cổ. Đường rãnh cười có thể sâu hơn, xương hàm chảy xệ và cổ có thể trở nên lỏng lẻo. Đường rãnh cười phát triển ở góc ngoài của mắt do nheo mắt khi cười. Những đường rãnh cười này xuất hiện đầu tiên và sau đó biến mất khi nét mặt thay đổi. Dần dần, những đường nhăn này sẽ hằn sâu vĩnh viễn trên khuôn mặt, đó là lúc mà nhiều người thường xuyên tìm đến các phương pháp thẩm mỹ để giảm bớt vẻ ngoài của mình.

Các đường rãnh cười khác được gọi là nếp gấp mũi, kéo dài từ khóe mũi đến khóe miệng. Chúng phát triển do thường xuyên mỉm cười và giống như vết chân chim, cuối cùng có thể trở thành vật cố định vĩnh viễn trên khuôn mặt. Các nếp nhăn ở mũi cũng có thể trở nên khá sâu, khiến chúng khó điều trị hơn các loại nếp nhăn khác trên khuôn mặt.

Làn da của bạn không nhất thiết phản ánh độ tuổi của bạn, vì nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến diện mạo khuôn mặt và cổ của bạn như căng thẳng, chế độ ăn uống, công việc và sức khỏe nói chung.

Cấy chỉ rãnh cười hay còn được gọi là căng da mặt là thủ thuật thẩm mỹ có tác dụng làm săn chắc và nâng vùng da dưới mắt. Nếu muốn nâng bất cứ thứ gì phía trên mắt, bạn có thể cần cân nhắc thực hiện phẫu thuật nâng chân mày. Trong quá trình cấy chỉ rãnh cười, bác sĩ phẫu thuật sẽ nâng và định vị lại da và mô mềm trên khuôn mặt. Một ca cấy chỉ rãnh cười mất khoảng 2 giờ để thực hiện giúp tạo ra vẻ ngoài mịn màng và trẻ trung hơn.

căng chỉ rãnh cười được bao lâu
Cấy chỉ rãnh cười hay còn được gọi là căng da mặt là thủ thuật thẩm mỹ có tác dụng làm săn chắc và nâng vùng da dưới mắt 

Đối tượng phù hợp để thực hiện cấy chỉ rãnh cười như sau:

  • Cơ cổ có thể gây ra hiện tượng quấn cổ;
  • Da thừa hoặc da chảy xệ ở cổ;
  • Đường sâu từ hàm đến khóe miệng;
  • Rõ ràng là mất ranh giới giữa hàm và miệng hoặc có hiện tượng nhăn mặt.

Có nhiều loại cấy chỉ rãnh cười khác nhau, bao gồm:

  • Cấy chỉ rãnh cười toàn phần: Đây là phương pháp giúp làm săn chắc vùng da cổ, má và xương hàm. Phẫu thuật cấy chỉ rãnh cười toàn phần thường làm mất đi nhiều năm trên khuôn mặt. Vì da trên khuôn mặt tiếp tục lão hóa sau phẫu thuật nên có thể cần thực hiện một quy trình khác. Một quy trình cấy chỉ rãnh cười tiêu chuẩn có thể mất từ ​​hai đến sáu giờ. Những vết sẹo ẩn quanh tai hoặc ở chân tóc. Bác sĩ thường thắt chặt da và cơ bên dưới để tạo vẻ ngoài trẻ trung hơn.
  • Cấy chỉ rãnh cười mini: Quy trình này giúp làm săn chắc khuôn mặt và xương hàm nhưng không tác động nhiều đến cổ của bạn như căng da mặt tiêu chuẩn. Cấy chỉ rãnh cười mini là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người trẻ tuổi có xương hàm nhẹ hoặc những người cần chỉnh sửa lại sau căng da mặt tiêu chuẩn.
  • Cấy chỉ rãnh cười mặt phẳng sâu: Đây là một kỹ thuật căng da mặt tiên tiến, trong đó bác sĩ sẽ giải phóng lớp cơ dưới da và định vị lại nó mà không cần kéo chặt các mô như căng da mặt toàn phần. Kết quả là vẻ ngoài trẻ trung trông tự nhiên hơn.

2. Cấy chỉ rãnh cười có tốt không?

Nhiều người đặt ra câu hỏi cấy chỉ rãnh cười có tốt không? Chúng ta cùng tìm hiểu lợi ích của phương pháp này để có câu trả lời. Lợi ích chính của phương pháp điều trị cấy chỉ rãnh cười tập trung vào việc quay ngược đồng hồ. Nó giúp bạn có được vẻ ngoài trẻ trung hơn. Các lợi ích khác bao gồm:

  • Loại bỏ da thừa vùng cổ và hàm.
  • Thắt chặt vùng da chảy xệ.
  • Xác định lại đường viền hàm.
  • Loại bỏ các nếp nhăn sâu.

3. Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

Phẫu thuật cấy chỉ rãnh cười sẽ có tác dụng làm săn chắc và mịn màng vùng da quanh mắt, bao gồm cả vùng da lỏng lẻo dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn xung quanh phần ngoài và phần dưới của mắt. Các nếp gấp ở mũi má có thể được giải quyết một cách hiệu quả bằng phương pháp cấy chỉ rãnh cười mini tập trung vào việc nâng cơ và làm săn chắc da ở phần dưới của khuôn mặt. Ngoài việc làm phẳng các nếp nhăn vùng mũi, quy trình này sẽ làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn khác trên khuôn mặt đồng thời khôi phục lại nét trẻ trung cho đường viền hàm.

căng chỉ rãnh cười được bao lâu
Phẫu thuật cấy chỉ rãnh cười sẽ có tác dụng làm săn chắc và mịn màng vùng da quanh mắt 

Sau khi thực hiện thủ thuật thẩm mỹ cấy chỉ rãnh cười, sẽ có một số cảm giác đau, khó chịu, bầm tím và sưng tấy. Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn một số hướng dẫn sau phẫu thuật về thời điểm tháo ống dẫn lưu, băng bó và đặt lịch hẹn tái khám. Khi vết sưng giảm đi, bạn có thể thấy kết quả của mình.

Thời gian phục hồi ban đầu thường mất khoảng 2 tuần. Trong vài ngày đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy hơi đau. Mọi vết bầm tím và sưng tấy sẽ ở mức tồi tệ nhất vào khoảng ngày thứ 2. Sau thời gian từ 5 đến 10 ngày, bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt chỉ khâu. Sau khi mọi việc đã rõ ràng, bạn có thể mong đợi tiếp tục hoạt động nghiêm ngặt sau 4 tuần. Hầu hết người thực hiện cấy chỉ rãnh cười sẽ thấy kết quả cuối cùng sau 3 tháng và sẽ tiếp tục lành vết thương trong 6 tháng sau thủ thuật.

Một phương pháp làm đầy rãnh cười đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng giúp cải thiện tình trạng làn da cũng như tăng độ trẻ hóa sinh học đó là liệu pháp trẻ hóa da từ sớm. 

Đây là phương pháp trẻ hóa tác dụng nhằm giúp cho làn da trẻ khỏe không cần phẫu thuật dựa trên sự kết hợp của các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Cách tăng đàn hồi da để có gương mặt trẻ trung

Cách tăng đàn hồi da để có gương mặt trẻ trung

Có nên tiêm nâng cơ mặt để trẻ trung lâu dài?

Có nên tiêm nâng cơ mặt để trẻ trung lâu dài?

Hướng dẫn cách bấm huyệt nâng cơ mặt

Hướng dẫn cách bấm huyệt nâng cơ mặt

216

Bài viết hữu ích?