Zalo

Rãnh cười sâu trong nhân tướng học là tốt hay xấu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rãnh cười sâu trong nhân tướng học được rất nhiều người quan tâm, nhất là chị em phụ nữ. Về cảm quan, nếu gương mặt có rãnh cười quá sâu sẽ khiến cho khuôn mặt già hơn và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Vậy rãnh cười trong nhân tướng học được quan niệm thế nào và rãnh cười sâu có ý nghĩa gì?

1. Rãnh cười là gì? Nguyên nhân gây rãnh cười sâu?

Rãnh cười hay còn gọi là râu rồng, là nếp gấp bắt đầu từ mũi kéo xuống đến vùng miệng. Đây cũng là nếp khóe miệng mũi, thường hiện rõ nhất khi bạn nói hoặc cười. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp rãnh cười sâu thì vẫn sẽ hiện rõ kể cả khi cơ mặt đang bình thường. Về phía thẩm mỹ, những rãnh cười sâu làm cho gương mặt trở nên nhăn nheo, chảy xệ và có thể khiến nhiều chị em mất tự tin vì khiến bị già đi so với tuổi.

Trong rất nhiều những nguyên nhân dẫn đến hình thành rãnh cười sâu, nguyên nhân phổ biến nhất là do sự tác động của ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, đa phần những người làm công việc ngoài trời, người tiếp xúc trực tiếp với nắng nếu không che chắn, bảo vệ da đầy đủ sẽ dễ xuất hiện rãnh cười ngay từ khi còn rất trẻ. 

Một nguyên nhân khác gây ra rãnh cười sâu không thể không kể đến đó là ảnh hưởng của tuổi tác và quá trình lão hóa. Ở những người lớn tuổi hơn, làn da sẽ trở nên nhão hơn, mất độ đàn hồi nên các rãnh mũi miệng cũng dễ xuất hiện hơn. Tiếp theo là do cách biểu cảm khuôn mặt, khóc hoặc cười, chu chéo cơ miệng quá nhiều cũng là một trong những lý do làm hình thành rãnh cười sâu. Rãnh cười sâu ở người từ khoảng 25 tuổi trở lên sẽ in sâu, nổi rõ hơn. 

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra các rãnh cười sâu xuất hiện sớm

2. Rãnh cười sâu trong nhân tướng học là tốt hay xấu?

Rãnh cười sâu có ý nghĩa gì hay rãnh cười sâu phong thủy có đúng không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhân tướng học khuôn mặt có thể đưa ra nhiều luận giải về con người cũng như vận mệnh thông qua hướng và hình dạng của rãnh cười. 

2.1. Rãnh cười sâu và rộng

Rãnh cười trong nhân tướng học nếu có hình dạng rộng và sâu thường là những người có khả năng lãnh đạo thiên bẩm và có thể được xem là rãnh cười sâu phong thủy với phần rãnh cười sâu và cách xa miệng. Nếu hỏi trong nhân tướng học, rãnh cười sâu có ý nghĩa gì thì đây là dấu hiệu của những người đứng đầu, người quản lý tài giỏi và năng lực.

Đường rãnh cười sâu trong nhân tướng học là những người có rãnh cười sâu và rộng thường là số phú quý, quyền lực hơn người. Họ sống rất thoải mái, vô tư và rất ít khi phải gặp chuyện buồn sầu, phiền muộn trong cuộc sống.

Rãnh cười sâu trong nhân tướng học tốt hay sâu được nhiều người quan tâm

2.2. Rãnh cười sâu dài xuống cằm nhưng không chạm khóe miệng

Nhiều người có hình dạng rãnh cưới thế này thường có mệnh thọ cao nhưng lại hay bị gặp trục trặc và phải chịu cảnh khó khăn về tài chính cũng như rắc rối trong những mối quan hệ thân thiết.

Tuy nhiên, rãnh cười trong nhân tướng học ở những dáng rãnh cười này lại thường rất giỏi trong việc vượt qua các khó khăn, bất trắc một cách xuất sắc. 

2.3. Rãnh cười sâu kéo xuống cằm và chạm vào khóe miệng

Rãnh cười sâu có ý nghĩa gì ở những người có rãnh cười sâu kéo xuống đến cằm và chạm vào khóe miệng? Theo nhân tướng học, đây là trường hợp những người có tính cách khô khan, cục cằn, thậm chí là thô lỗ và có phần khó bày tỏ cảm xúc. Đây có thể là nguyên nhân khiến cho những người này ít nhận được thiện cảm và sự giúp đỡ từ những người xung quanh. 

Những người có rãnh cười sâu, kéo dài đến cằm và chạm vào khóe miệng hay bị cuốn vào những tranh luận không có kết quả, thậm chí còn trở thành người không đáng tin, không có uy tín.

2.4. Rãnh cười sâu và ngắn

Rãnh cười sâu trong nhân tướng học ở những người có rãnh cười sâu và ngắn thường có hậu vận không tốt vì tuổi thọ sẽ khá thấp và hay gặp các vấn đề về sức khỏe cũng như hay mắc bệnh tật. Nếu đường rãnh cười sâu và ngắn, song song với miệng và hướng đi xuống thường dự báo một sức khỏe không được tốt cả về thể chất và tinh thần, vì thế, những người này cũng ít khi đủ vững tâm, kiên trì vượt qua những áp lực và khó khăn từ công việc và cuộc sống đem lại. 

2.5. Rãnh cười sâu chạy thẳng từ mũi xuống miệng

Theo nhân tướng học, đây được xem là rãnh cười sâu phong thủy vì đây thường là những người có quyền lực, sinh ra và lớn lên trong uy quyền. Rãnh cười sâu chạy thẳng từ mũi xuống miệng thường được nắm giữ các vị trí đứng đầu và chịu trách nhiệm những vấn đề quan trọng.

Tóm lại, rãnh cười sâu trong nhân tướng học sẽ có cả tốt và xấu, những điều tích cực và tiêu cực, tùy thuộc vào hình dạng và hướng đi của rãnh cười. Tuy nhiên, nếu may mắn có được một dáng rãnh cười sâu phong thủy, có được tài lộc hay số mệnh tốt cũng đừng nên quá tự tin, ỷ lại và phụ thuộc vào nét tướng này. Tương lai, sự thành công và hạnh phúc của một đời người còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm cả nhân cách, đạo đức cũng như cách đón nhận và đối mặt với những thử thách của mỗi người. Ngoài ra, khi nhận xét, đánh giá về tính cách, số mệnh cuộc đời theo nhân tướng học có cái nhìn tổng thể nhiều nét tướng khác để có thể đưa ra những nhận định thực tế, khách quan và đúng đắn nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm da đón Tết hiệu quả

Hướng dẫn cách chăm da đón Tết hiệu quả

Hay cau mày làm bạn nhanh già

Hay cau mày làm bạn nhanh già

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

1336

Bài viết hữu ích?