Zalo

Hướng dẫn cách massage xóa rãnh cười

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rãnh cười hay còn gọi là nếp nhăn rãnh mũi má là tình trạng mà nhiều người mắc phải, nhất là những người nằm trong độ tuổi 30 trở đi. Đường rãnh cười xuất hiện ở cả nữ và nam. Rãnh cười sẽ ngày càng lõm sâu hơn theo thời gian. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để xóa rãnh cười mà bạn có thể tham khảo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách massage xóa rãnh cười an toàn cho da mặt.

1. Nguyên nhân hình thành rãnh cười

Rãnh cười hình thành trên mặt có ảnh hưởng tới vấn đề thẩm mỹ bởi nó khiến cho khuôn mặt trở nên già hơn so với tuổi. Một số nguyên nhân hình thành rãnh cười bao gồm:

1.1 Lão hóa tự nhiên

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến hình thành nếp nhăn và rãnh cười lộ rõ đó là các vấn đề như thiếu hụt collagen hay suy giảm elastin đều do quá trình lão hóa gây ra. Theo nghiên cứu cho thấy, sau 25 tuổi cơ thể bạn sẽ mất dần lượng collagen khoảng từ 1-1,5%. Hơn nữa, lượng collagen này cũng sẽ không được bù đắp hoàn toàn vì khi tuổi càng cao thì khả năng sản sinh collagen ngày càng giảm và chậm hơn. Bên cạnh đó, vùng da quanh miệng là vùng da mỏng và chứa ít collagen hơn các khu vực khác trên mặt, vì vậy đây là vùng thường xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm khi bước vào giai đoạn này. 

2.2 Thói quen sinh hoạt hàng ngày

Bên cạnh sự thay đổi từ bên trong cơ thể bạn thì một trong những yếu tố bên ngoài cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới sự thay đổi của làn da. Những lý do sau đây khiến cho rãnh cười hình thành một cách rõ nét:

  • Mất ngủ, không ngủ đủ giấc hay thường xuyên thức khuya làm cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.
  • Vệ sinh da mặt không sạch sẽ cũng khiến cho da gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó nổi mụn và các vấn đề về lão hóa như nếp nhăn, xuất hiện dầu thừa. 
  • Sử dụng thuốc lá, chất kích thích hay rượu bia thường xuyên cũng khiến tốc độ lão hóa được đẩy nhanh.
  • Không thoa kem chống nắng mỗi ngày cũng khiến cho tia UV phá hủy liên kết của elastin và collagen dưới da khiến da nhăn nheo, chảy xệ. 

1.3 Chế độ dinh dưỡng

Làn da là nơi sẽ phản ánh cơ thể có được nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết vào cơ thể hay không và các loại thực phẩm có tốt cho sức khỏe hay cho da hay không. Nếu bạn thường xuyên ăn đồ ăn vặt, cay nóng thì da mặt rất dễ nổi mụn. Ngoài ra, khi da thiếu chất sẽ có xuất hiện các dấu hiệu như khô, bong tróc, không có sức sống. Với tình trạng khuôn mặt xuất hiện rãnh cười, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình trao đổi chất, đồng thời giúp đào thải độc tố cho da khỏe hơn và duy trì độ ẩm để da đàn hồi tốt hơn. 
  • Lên kế hoạch xây dựng một chế độ ăn đủ chất và tăng cường thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất để giúp làn da tái tạo nhanh hơn. 
Hình: Mất ngủ là một trong những nguyên nhân hình thành rãnh cười
                                 Hình: Mất ngủ là một trong những nguyên nhân hình thành rãnh cười

2. Bài tập massage xóa rãnh cười

Face yoga là cách massage xóa rãnh cười đơn giản và hiệu quả để bạn có một làn da khỏe mạnh ở độ tuổi chúng ta. Dưới đây là 5 cách massage giảm rãnh cười này tập trung vào việc tăng cường lưu thông máu, giải phóng căng thẳng và nâng cơ nhẹ nhàng. Nếu thực hiện bài tập thường xuyên, chúng có thể giúp bạn giảm nếp nhăn khi cười một cách đáng kể. 

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn có bàn tay sạch và khuôn mặt sạch sẽ. Thoa một vài giọt serum lên da, điều này giúp nó dễ dàng hấp thụ và mang lại cảm giác mềm mịn trên da. Bắt đầu bằng cách hít một vài hơi thật sâu, hít vào và thở ra bằng mũi. Face yoga cũng mang lại cảm giác dễ chịu từ bên trong cũng như vẻ đẹp bên ngoài. Kết hợp với hơi thể là điều quan trọng để mang lại cho chúng ta cảm giác bình tĩnh và cân bằng bên trong. Hãy thực hiện 5 kỹ thuật sau để giúp bạn có một làn da trẻ khỏe.

2.1 Massage từ hàm đến mũi

Đặt ngón trỏ và ngón giữa của một bàn tay lên quai hàm, ngay một bên cằm. Dùng ngón trỏ của bàn tay vuốt từ những ngón tay đó ra bên ngoài lỗ mũi. Nhấc lên và lặp lại động tác đó. Bạn có thể sử dụng bất cứ áp lực nào mà bạn cảm thấy phù hợp. Hãy nhớ rằng, bài tập khó hơn không nhất thiết có nghĩa là tốt hơn - nhiều kỹ thuật hoạt động hiệu quả nhất chỉ với một áp lực nhẹ. 

Hai ngón tay trên hàm của bạn ở đó để giữ cho làn da của bạn căng và săn chắc khi bạn thao tác trên vùng da này. Bạn có thể hơi nghiêng đầu sang một bên khi thực hiện động tác matxa rãnh cười này. Động tác này nhằm mục đích tăng cường lưu thông máu, giải phóng căng thẳng và nâng cơ nhẹ nhàng. 

Hình: Massage mặt giảm rãnh cười
                               Hình: Massage mặt giảm rãnh cười

2.2 Vỗ nhẹ

Dùng ngón trỏ và ngón giữa vô nhanh lên da mặt và di chuyển theo đường thẳng từ hàm đến một bên mũi. Khi chạm tới mũi, nhấc ngón tay ra và quay trở lại hàm để lặp lại động tác. Kỹ thuật này rất tuyệt vời để giải phóng căng thẳng, tăng cường lưu lượng máu và khuyến khích sản xuất collagen

2.3 Massage chữ V

Tạo hình chữ V bằng ngón trỏ và ngón giữa trên cả hai tay. Đổi tay, vuốt ve miệng, giữ môi khép lại. Ngón trỏ của bạn sẽ chạy phía trên môi và ngón giữa của bạn sẽ chạy qua bên dưới môi dưới. Động tác này giúp làm mềm các đường nhăn và giúp thư giãn và trẻ hóa làn da. Ngoài ra, nó còn mang lại cảm giác rất êm dịu, đặc biệt là khi kết hợp với hơi thở. 

2.4 Massage vùng má

Sử dụng cả hai tay, đặt ngón trỏ và ngón giữa vào nhau ở hai bên cằm. Lướt lên trên má, mở các ngón tay để tạo thành hình chữ V. Tiếp tục cho đến khi ngón giữ ngang tầm với lỗ mũi, sau đó nhấc ra và đặt ngón tay và hàm để lặp lại động tác. Điều này thực sự giúp nâng cơ và cũng rất tốt cho việc giảm và ngăn ngừa tình trạng quai hàm. Bạn có thể thấy da hơi đỏ hoặc hồng xuất hiện khi thực hiện động tác này, nhưng đừng lo lắng bởi đây là một điều tốt - nó cho thấy máu đang nổi lên bề mặt da của bạn, mang theo tất cả các chất dinh dưỡng. 

2.5 Véo

Cuối cùng, dùng hai ngón tay và ngón cái ấn vào các cơ xung quanh miệng và vùng má dưới. Bạn có thể sử dụng chuyện động vặn nhẹ để đưa sâu hơn vào cơ nhưng lưu ý không nâng hoặc kéo vùng da này. Cách massage giảm rãnh cười này tác động xuống các cơ để giải phóng căng thẳng. Nó cũng rất tốt trong việc kích thích lưu thông máu, từ đó tăng cường sản xuất collagen và giúp giảm, ngăn ngừa các nếp nhăn khi cười. 

Tóm lại, 5 kỹ thuật matxa rãnh cười trên bạn có thể dễ dàng thực hiện hàng ngày để giảm nếp nhăn quanh vùng miệng. Bạn có thể thực hiện điều này trong quy trình chăm sóc da buổi sáng hoặc buổi tối hoặc chỉ thực hiện bất cứ khi nào nếu bạn rảnh. Bằng cách kết hợp chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm, xem xét các phương pháp điều trị tại chỗ và các biện pháp can thiệp chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước chủ động để chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không?

Tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không?

Rãnh cười sâu khiến bạn già, xấu đi như thế nào?

Rãnh cười sâu khiến bạn già, xấu đi như thế nào?

Hướng dẫn các bài tập xóa rãnh cười

Hướng dẫn các bài tập xóa rãnh cười

Các nguyên nhân rãnh cười sâu xuất hiện

Các nguyên nhân rãnh cười sâu xuất hiện

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

28

Bài viết hữu ích?