Zalo

Tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một trong những công nghệ được chị em lựa chọn nhiều nhất là tiêm filler. Ngoài tiêm rãnh cười thì filler còn giúp tái tạo lại da của các vùng mặt khác trở nên đẹp hơn. Bên cạnh đó, filler còn giúp da giữ nước khá tốt và thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo collagen, làm da săn chắc, đàn hồi tốt hơn. Vậy tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không?

1. Chất làm đầy da là gì?

Chất làm đầy da là các hợp chất tiêm được sử dụng trong điều trị nếp nhăn trên khuôn mặt. Chúng hoạt động bằng cách “làm đầy” vùng da để các nếp nhăn nhỏ và nếp nhăn sâu xuất hiện mịn màng hơn. Tất cả các loại chất làm đầy đều giúp kích thích collagen, một loại protein làm căng da mà bạn đã mất đi một cách tự nhiên theo tuổi tác. Các loại chất làm đầy phổ biến nhất dành cho nếp gấp mũi má có chứa axit hyaluronic. Chất trong suốt này được sản xuất tự nhiên trong da và giúp làm săn chắc và hydrat hóa.

2. Tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không

Trước khi lựa chọn các phương pháp làm đẹp, chắc hẳn các chị em đều sẽ tìm hiểu về mức độ an toàn của chúng. Vậy tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không? Câu trả lời là không. Bản chất của việc tiêm filler rãnh cười là an toàn, nó hạn chế mọi rủi ro gây ra biến chứng cho người thực hiện. 

Tuy nhiên, cách tiêm filler rãnh cười rất nguy hiểm nếu bạn lựa chọn nơi thẩm mỹ không uy tín hoặc không được cấp phép, đồng thời bác sĩ có tay nghề không tốt dẫn đến chất lượng filler không được đảm bảo. Bên cạnh đó, sau khi tiêm filler rãnh cười xong, làn da của bạn sẽ có thể xảy ra những phản ứng phụ. Các triệu chứng này xuất hiện như ửng đỏ nhẹ, sưng nề, hoặc hơi bầm tím bởi vết kim tiêm. Trong ngày đầu, do filler chưa thích ứng với cơ thể, từ đó dẫn đến tình trạng căng da, có thể nói tiêm rãnh cười bị đơ cứng. Những biểu hiện này không nguy hiểm nên mọi người không cần lo lắng. Sau 24 - 48 giờ các vấn đề này sẽ biến mất và hiệu quả của filler được thể hiện. 

tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không

3. Đối tượng tiêm filler rãnh cười

Có nên tiêm rãnh cười không? Câu trả lời là có, mặc dù phương pháp tiêm filler rãnh cười không điều trị vĩnh viễn nhưng nó có nhiều ưu điểm như sau:

  • Không phẫu thuật, không dao kéo và không gây đau
  • Không mất nhiều thời gian để phục hồi
  • Chi phí rẻ hơn, phù hợp với điều kiện của nhiều người

Đối tượng nên lựa chọn tiêm filler làm đầy rãnh cười

Theo FDA, đối tượng phù hợp để tiêm filler rãnh cười từ 22 tuổi trở lên và có nhu cầu như:

  • Chỉnh sửa nếp gấp, nếp nhăn ở rãnh cười từ nhẹ đến nặng
  • Tăng độ đầy của rãnh cười
  • Phục hồi tình trạng mất mỡ trên mặt đối với người nhiễm HIV

Đối tượng thuộc những trường hợp sau không nên tiêm filler rãnh cười:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú
  • Những người dị ứng với chất tổng hợp với chất làm đầy da
  • Rối loạn chảy máu
  • Những người mắc bệnh nhiễm trùng mũi, họng, áp xe răng hoặc viêm dạ dày
  • Các bệnh ngoài da
  • Bệnh lao, phổi

4. Thời gian giữ được sau khi tiêm filler

Có thể thấy, để lựa chọn phương pháp tiêm filler xóa rãnh cười, nhiều chị em không khỏi thắc mắc liệu tiêm filler rãnh cười giữ được bao lâu? Thông thường, tiêm filler rãnh cười sẽ giữ được khoảng từ 18 đến 24 tháng tuỳ vào cơ địa, cách chăm sóc và thời gian sinh hoạt mà mỗi người tiêm filler có thời gian duy trì khác nhau. Nếu bạn chăm sóc vùng tiêm tốt, kết hợp với sinh hoạt điều độ thì hiệu quả của tiêm filler có thể kéo dài thêm 6 tháng nữa. Sau thời gian trên, chất làm đầy da sẽ đào thải ra khỏi cơ thể theo một cơ chế tự nhiên. Khi đó, vị trí rãnh cười xuất hiện như cũ, bằng với kích thước ban đầu. Lúc này, bạn có thể tiếp tục tiêm filler lại để xóa mờ rãnh cười. 

Tóm lại, có rất nhiều phương pháp giúp xóa bỏ rãnh cười hiệu quả và an toàn để mọi người có thể lựa chọn. Lưu ý, bạn cần lựa chọn cơ sở uy tín để tiến hành phương pháp tiêm filler rãnh cười để tránh gây ra những rủi ro không mong muốn. Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc của mọi người về vấn đề tiêm rãnh cười có hại không.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách massage xóa rãnh cười

Hướng dẫn cách massage xóa rãnh cười

Rãnh cười sâu khiến bạn già, xấu đi như thế nào?

Rãnh cười sâu khiến bạn già, xấu đi như thế nào?

Các nguyên nhân rãnh cười sâu xuất hiện

Các nguyên nhân rãnh cười sâu xuất hiện

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

25

Bài viết hữu ích?