Zalo

Rãnh cười sâu khiến bạn già, xấu đi như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đối với một số người, rãnh cười sâu phải là 1 lợi thế để tôn dáng nụ cười. Nhưng với một số người khác, nó sẽ khiến họ trong xấu xí và già hơn nhiều so với tuổi. Vì thế, rãnh cười là gì? Một rãnh cười sâu khiến bạn già và xấu đi như thế nào?

1. Rãnh cười là gì?

Rãnh cười (nếp gấp ở mũi) là những nếp nhăn trên da xuất hiện khi chúng ta cười. Khi chúng ta cười, các cơ mặt của chúng ta co lại và khiến vùng da phía trên nhăn nheo và gấp nếp. Đặc biệt, vùng da quanh mắt rất mỏng và mỏng manh, có thể tạo ra nếp nhăn khi cười ở một số người thường xuyên cười hoặc cười. Những nếp nhăn khi cười hay những nếp nhăn hạnh phúc là dấu hiệu cho thấy một người đã cười rất nhiều, đã cười rất nhiều và tận hưởng cuộc sống. Số nếp cười trên khuôn mặt của một người sẽ cho bạn biết về lối sống của họ.

2. Những thông tin cơ bản về rãnh cười sâu

Một rãnh cười sâu là khi bạn cười và nói nó sẽ hiện rõ trên khuôn mặt bạn. Tuy nhiên, nếu chúng hằn in sâu ngay cả khi cơ mặt bình thường cũng có thể thấy thì điều này sẽ khiến cho khuôn mặt bạn trở nên già nua, nhăn nheo và chảy xệ hơn. Vậy nguyên nhân xuất hiện rãnh cười là gì? 

Có một số nguyên nhân dẫn đến những nếp nhăn và đường cười phổ biến như do tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếu bạn thường xuyên xuất hiện dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là khi còn trẻ mà không sử dụng kem chống nắng hay che chắn gì thì quá trình lão hoá ở nhiều người có thể bị đẩy nhanh và dần hình thành nếp nhăn ở vùng này. 

Bên cạnh đó, rãnh cười có thể được hình thành bởi biểu cảm khuôn mặt. Nếu cười hoặc nhăn nhó quá nhiều, thì khả năng cao bạn sẽ phát triển rãnh cười sâu sớm hơn. Có thể thấy, rãnh cười đẹp hay xấu không quan trọng, điều quan trọng là nó phản ánh dấu hiệu làn da của bạn đang lão hoá từng ngày. 

rãnh cười sâu
Nguyên nhân dẫn đến rãnh cười sâu

3. Rãnh cười có ý nghĩa gì? 

Theo phong thuỷ, rãnh cười sâu không có tác dụng cải vận nào, nó chỉ giúp bạn nhận thấy da mất collagen theo tuổi tác khiến cho da yếu và mỏng đi. Ngoài ra, khi nhìn rãnh cười, nhiều người sẽ hiểu lầm rằng bạn khó tính, thường xuyên cau có có thể gây ra các nếp nhăn sâu. Điều này làm bạn tự ti khi giao tiếp cũng như làm mất thẩm mỹ với người đối diện, đồng thời ảnh hưởng xấu đến công việc và sự nghiệp của bạn. 

4. Cách khắc phục rãnh cười sâu 

Có nhiều các bài tập giúp giảm rãnh cười, tuy nhiên chúng chưa thực sự có hiệu quả ngay. Nhưng nếu bạn chưa đủ điều kiện kinh tế để thẩm mỹ, bạn có thể thực hiện những bài tập sau:

  • Chu môi theo hướng lên trên và giữ trong 15 giây, lặp lại từ 4-5 lần. Chu môi thành một động tác bĩu môi, sau đó kéo khoé miệng ra trong vòng 15 giây. 
  • Giữ cho miệng hơi mở, sử dụng hai ngón tay trỏ kéo khoé miệng ra xa hơn trong khoảng từ 2-3 giây và lặp lại động tác này 25 - 50 lần.
rãnh cười sâu
Phương pháp giảm rãnh cười sâu tự nhiên tại nhà

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng một số dưỡng chất có sẵn từ nguồn tự nhiên để sử dụng chúng như một mặt nạ điều trị giúp làn da căng mịn hơn và giảm sự xuất hiện của rãnh cười sâu. Bạn có thể dùng mặt nạ trà xanh hoặc cà phê hay kết trứng gà cùng với mật ong để hỗ trợ mờ rãnh cười. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đủ điều kiện, bạn có thể tham khảo giải pháp xóa nếp nhăn khi cười đó là tiêm Botox. Tiêm Botox đang ngày càng phổ biến như một phương pháp điều trị nếp nhăn ở cười. Thông thường, phương pháp điều trị bao gồm tiêm Botox vào trán và quanh mắt, thao tác này sẽ loại bỏ các nếp nhăn hình thành từ các biểu cảm trên khuôn mặt như nheo mắt và cười. Việc tiêm Botox có thể được thực hiện trong khoảng mười phút tại phòng khám mà chỉ gây khó chịu tối thiểu và thường kéo dài từ 3 đến 6 tháng trước khi cần tiêm lại.

Chất làm đầy có thể được sử dụng cho các nếp nhăn khi cười cũng như các vùng khác trên cơ thể như dưới bọng mắt, nếp nhăn và môi. đó là một cách tuyệt vời để làm đầy đặn làn da chảy xệ mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn. Hơn nữa, phương pháp lột da bằng hóa chất cũng là một lựa chọn điều trị cho nếp nhăn khi cười. Những phương pháp điều trị này loại bỏ lớp da ngoài cùng, khiến lớp da mới hình thành ở vị trí của nó. Hiện nay có nhiều giải pháp lột da hóa học để điều trị da lão hóa và mỗi loại có mức độ bền và lâu dài khác nhau.

Lưu ý, bạn cần tham khảo những phương pháp phù hợp với sức khỏe và làn da. Đồng thời, chọn cơ sở uy tín để tiến hành phương pháp xóa rãnh cười. Bạn nên thăm khám trước để được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn lựa chọn phương pháp phù hợp cho làn da để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn sau này. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có nên tiêm botox căng da mặt?

Có nên tiêm botox căng da mặt?

Hướng dẫn cách massage xóa rãnh cười

Hướng dẫn cách massage xóa rãnh cười

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Giải đáp: da bắt đầu lão hóa khi nào?

Giải đáp: da bắt đầu lão hóa khi nào?

Chọn kem chống lão hóa da tuổi 50 như thế nào?

Chọn kem chống lão hóa da tuổi 50 như thế nào?

57

Bài viết hữu ích?