Zalo

Trà xanh có thể giúp bạn giảm cân như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trà xanh có thể mang đến một số lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hóa phong phú. Một trong những lợi ích này có thể là giảm cân. Vậy uống trà xanh giảm cân như thế nào cho hiệu quả tốt nhất?

1. Uống trà xanh có giảm cân không?

Mặc dù gần đây uống trà xanh đang dần trở nên phổ biến ở phương Tây, nhưng trà xanh từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, từ tình trạng đau đầu đến việc chữa lành vết thương. Gần đây, trà xanh còn có liên quan đến việc giảm cân. Vậy trà xanh có thể giúp bạn giảm cân như thế nào?

  • Trà xanh được cho là hỗ trợ giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các quá trình cho phép cơ thể chuyển đổi thức ăn và đồ uống thành năng lượng để sử dụng được gọi chung là quá trình trao đổi chất. Trà xanh có thể có lợi trong việc giảm cân do loại thực phẩm này giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể người diễn ra một cách hiệu quả hơn.
  • Trà xanh có chứa caffeine và một loại flavonoid gọi là catechin, hay còn gọi là chất chống oxy hóa. Nghiên cứu gợi ý rằng cả hai hợp chất này đều có thể tăng tốc độ trao đổi chất. Catechin có trong trà xanh có thể giúp đánh tan mỡ thừa, trong khi cả catechin và caffeine đều giúp làm tăng lượng năng lượng mà cơ thể cần sử dụng. Một bài đánh giá được xuất bản vào năm 2010 cho thấy rằng các chất bổ sung trà xanh có chứa catechin hoặc cafein sẽ cho tác động nhỏ nhưng theo hướng tích cực đến quá trình giảm cân và khả năng kiểm soát cân nặng.

Một nghiên cứu được thực hiện gần đây hơn đã điều tra về việc sử dụng trà xanh trên lâm sàng có giúp kích thích giảm cân ở những người thừa cân hoặc béo phì hay không. Kết quả cho thấy mặc dù trà xanh có tác động tích cực đến việc giảm cân ở người bình thường, nhưng kết quả này không đáng kể và các tác giả kết luận rằng nó không có tầm quan trọng về mặt lâm sàng đối với người quá thừa cân và béo phì.

Điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý là bất kỳ lợi ích nào của việc uống trà xanh giảm cân đều rất nhỏ. Tác động của trà xanh không mang lại lợi ích như các phương pháp giảm cân lành mạnh khác, chẳng hạn như tập thể dục, thực hiện chế độ ăn kiêng hay áp dụng phương pháp giảm cân khoa học…

trà xanh giảm cân
Trà xanh giảm cân giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể người diễn ra một cách hiệu quả hơn

2. Cách uống trà xanh giảm cân

Để có thể hỗ trợ quá trình giảm cân từ việc uống trà xanh, bạn nên lưu ý cách dùng như sau:

  • Uống trà xanh nóng trong ngày có thể giúp hỗ trợ giảm cân. Uống từ 2 đến 3 tách trà xanh nóng trong ngày là đủ để hỗ trợ quá trình giảm cân. Lượng chính xác sẽ khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào lượng caffeine họ tiêu thụ và quá trình trao đổi chất tự nhiên.
  • Trà có nhiều loại khác nhau, nhưng tất cả đều có nguồn gốc từ cùng một loại cây. Trà xanh, đen, trắng và trà ô long đều được sản xuất từ cây Camellia sinensis. Nhưng để có hiệu quả giảm cân không có sự khác biệt đáng kể giữa chúng. Các loại trà xanh đơn giản được chế biến tối thiểu và giữ lại hàm lượng dinh dưỡng phong phú chính là loại trà tốt nhất. Cụ thể trà xanh được sản xuất bằng cách hấp lá của cây Camellia sinensis, nó không trải qua quá trình lên men như các loại trà khác như trà ô long hoặc trà đen, vì vậy nó giữ được nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có trong lá cây.
  • Trà xanh được coi là thực phẩm an toàn để tiêu thụ. Tuy nhiên, cần thận trọng trong một số trường hợp, vì liều lượng lớn caffein có thể gây ra vấn đề cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc huyết áp cao.
trà xanh giảm cân
Trà xanh giảm cân cũng có liên quan đến việc giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe của tim

3. Lợi ích sức khỏe khác ngoài việc uống trà xanh giảm cân

Trà xanh có chứa một loạt các hợp chất khác nhau, bao gồm:

  • Vitamin B
  • Folate
  • Magie
  • Flavonoid
  • Chất chống oxy hóa khác

Vì vậy trà xanh có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, bao gồm:

  • Giảm cholesterol trong máu
  • Cải thiện chức năng của hệ tim mạch
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
  • Kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2
  • Chống ung thư

Tóm lại, trà xanh rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên cần thêm nhiều nghiên cứu sâu hơn để xác định mức độ mà trà xanh có thể giúp giảm cân và phương pháp tốt nhất để tiêu thụ nó. Trà xanh là thực phẩm không gây hại và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, vì vậy đây vẫn là một lựa chọn bổ sung hữu ích cho chế độ ăn kiêng và tập thể dục lành mạnh giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Bên cạnh đó để quá trình giảm cân diễn ra được hiệu quả và an toàn hơn, bạn nên tham khảo các phương pháp giảm cân khoa học, được tư vấn bởi các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này. Hiện nay, có 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu đã được nhiều người đánh giá rất cao. Phương pháp này không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI… từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu phù hợp. Sau mỗi buổi, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Liệu pháp tiêu hao năng lượng phù hợp với phụ nữ sau sinh, những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Nên ăn gì để giảm cân cấp tốc tại nhà thành công?

Nên ăn gì để giảm cân cấp tốc tại nhà thành công?

Bị tăng cân mất kiểm soát sau Covid: Nguyên nhân và cách giảm

Bị tăng cân mất kiểm soát sau Covid: Nguyên nhân và cách giảm

Tham khảo thực đơn giảm 5kg trong 2 tuần

Tham khảo thực đơn giảm 5kg trong 2 tuần

35

Bài viết hữu ích?