Zalo

Hướng dẫn các bài tập xóa rãnh cười

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hầu hết mọi người đều nói rằng phần khuôn mặt già đi nhiều nhất là vùng miệng. Khi chúng ta già đi, cơ má sẽ chảy xệ và đường cười của chúng ta có thể dài hơn và sâu hơn. Một số nguyên nhân là do các yếu tố mà chúng ta không thể kiểm soát như tuổi tác và gen và các yếu tố khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn luyện tập các bài tập để xoá rãnh cười hiệu quả.

1. Bài tập xóa rãnh cười quanh miệng

Bài tập xóa rãnh cười có thể giúp bạn giảm bớt nếp nhăn quanh khóe miệng. Những bài tập này thường nhằm vào các cơ có thể giúp làm săn chắc da mặt.

1.1 Bài tập 1

Một trong những nguyên nhân khiến rãnh cười hình thành đó là cười nhiều. Tuy nhiên, nếu nở nụ cười đúng cách thì đây là bài tập xóa rãnh cười hiệu quả. Bạn hãy dành ra 15 phút mỗi ngày để luyện tập tại nhà như sau: Đầu tiên, giữ khuôn mặt ở tư thế nhìn thẳng về phía trước, đồng thời cổ thẳng đứng, sau đó bặm chặt đôi môi lại như đang nhoẻn miệng cười. Bước thứ hai, đưa hai ngón tay trỏ đặt lên hai khoé môi rồi ấn nhẹ nhàng, kéo sang hai bên theo chiều từ dưới lên mang tai. Bạn hãy thực hiện động tác nở nụ cười xoá nếp nhăn khoé miệng trong khoảng 15 phút để mang lại hiệu quả xóa mờ rãnh cười. 

1.2 Bài tập 2

Bài tập này được biết đến với vai trò xoá rãnh cười hiệu quả, bài tập mồm chữ O giúp bạn trẻ lâu và ngăn chặn sự xuất hiện nếp nhăn ở khóe miệng được nhiều người lựa chọn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút với những động tác đơn giản để cải thiện làn da. 

Cách thực hiện như sau: Trước tiên, bạn cần nhìn thẳng về phía trước, đồng thời thả lỏng cơ mặt và bắt đầu với động tác há miệng phát âm chữ O sao cho hai khoé miệng được kéo căng hết cỡ trong 10 giây. Sau đó, thả lỏng cơ mặt về trạng thái ban đầu và lặp lại động tác trên từ 4-5 lần. 

Hình: Bài tập mồm chữ O giúp giảm rãnh cười
                       Hình: Bài tập mồm chữ O giúp giảm rãnh cười

1.3 Bài tập 3

Bài tập rãnh cười Hooligan được các chuyên gia thẩm mỹ khen ngợi bởi hiệu quả xóa rãnh cười mà không cần can thiệp thẩm mỹ. Bài tập này không những đánh tan dấu hiệu lão hoá hai bên khoé miệng mà còn hỗ trợ việc cải thiện tình trạng 2 cằm và làm săn chắc cơ cổ. Chăm chỉ luyện tập, bạn sẽ thấy nếp nhăn được đẩy lùi rõ rệt. Bạn hãy bắt đầu với tư thế nhìn thẳng về phía trước và giữ cổ thẳng bằng, sau đó đưa lưỡi ra ngoài cong lên hướng về phía đỉnh mũi. Nghiêng đầu sang phải một góc 45 độ, đồng thời đẩy cằm lên cao và giữ trong 10 giây. Cuối cùng, đưa lưỡi và cằm trở về vị trí ban đầu. 

1.4 Bài tập 4

Mặc dù bài tập này không giúp bạn xóa rãnh cười vĩnh viễn nhưng bài tập Rubber có tác dụng đẩy lùi các nếp nhăn trên khuôn mặt, nếp nhăn ở trán hay khoé miệng đều được cải thiện đáng kể. Bạn có thể bắt đầu bài tập bằng cách nhìn về phía trước với cơ mặt thả lỏng. Sau đó, đưa hai tay lên phần tràn vùng chân tóc, hai tay đan xen kẽ nhau. Kéo căng vùng da trán bằng lực của hai tay. Tiếp theo, bạn có thể mở khẩu hình miệng theo hình chữ O, đồng thời đưa mặt nhìn xuống phía dưới và giữ trong 10 giây. Lặp lại đồng tác này khoảng 20 lần để cải thiện khuyết điểm trên khuôn mặt. 

Hình: Bài tập xóa rãnh cười
 Hình: Bài tập xóa rãnh cười

1.5 Bài tập 5

Bất cứ ai quan tâm đến các bài tập trẻ hóa da mặt tại nhà chắc hẳn đã quen thuộc với các bài tập căng da má. Nó có tác dụng gì cho đôi má phúng phính mà được nhiều người khen đến vậy? Bài tập này bao gồm các động tác tác động lên các cơ xung quanh miệng, giúp giảm nếp nhăn vùng miệng một cách hiệu quả.

Đây là cách thực hiện: Hít một hơi thật sâu và mím môi, để đủ không khí vào miệng để phồng má. Ngay sau đó, đặt tay lên hai bên má, ấn nhẹ và giữ trong khoảng 10 giây. Lặp lại bài tập này 5-10 lần mỗi ngày.

1.6 Bài tập 6

Nếu bạn có những đường nét sâu, bạn nên thực hiện bài tập này bởi nó đã được nhiều người khen ngợi về tính hiệu quả, kể cả những ngôi sao nổi tiếng. Tuy là động tác đơn giản nhưng lại có tác dụng cải thiện nếp nhăn hai bên cánh mũi rất hiệu quả. 

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế thẳng đứng, hơi há miệng và mím môi, đưa môi ra sau răng. Căng môi và thư giãn các cơ da ở hai bên miệng và giữ trong 15 giây. Đưa cơ mặt của bạn về trạng thái bình thường và lặp lại động tác này 15 lần mỗi buổi.

2. Bài tập xóa nếp nhăn quanh mắt

Có một số cơ khi thông qua bài tập xóa rãnh lệ có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn quanh mắt. Để tập luyện các cơ xung quanh mắt bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Đặt ngón tay cái ở góc ngoài của mắt.
  • Đặt các ngón tay lên trên đầu.
  • Nhắm mắt lại và siết chặt.
  • Với đôi mắt nheo lại, kéo góc ngoài của mắt ra xa nhau và hơi hướng lên trên.
  • Giữ trong khoảng 5-10 giây.
  • Thư giãn và lặp lại.
  • Mục tiêu là khoảng 10-25 lần lặp lại.

Có rất nhiều biện pháp khắc phục nếp nhăn khi cười. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng còn tùy thuộc vào từng cá nhân. Bạn có thể cần phải thử nhiều lựa chọn trước khi tìm được một lựa chọn phù hợp với mình.

Tóm lại, bạn chỉ cần dành ra ít phút mỗi ngày luyện tập những bài tập xóa rãnh cười kể trên, bạn sẽ nhận lại kết quả mờ rãnh cười, cũng như tái tạo làn da trẻ hóa. Tuy nhiên, hầu hết các bài tập kể trên chỉ có hiệu quả với tình trạng rãnh cười mới xuất hiện và chưa hằn rõ trên gương mặt. Trường hợp những ai có rãnh cười lộ rõ, nếu muốn cải thiện sắc đẹp thì cần tìm đến phương pháp thẩm mỹ tái cấu trúc ngoại vi ở cơ sở uy tín để khắc phục triệt để. 

Bạn có thể tham khảo liệu pháp trẻ hóa, đây là phương pháp trẻ hóa không chỉ giúp khắc phục tình trạng lão hóa da, nếp nhăn mà còn giúp tái tạo các tế bào da, lấp đầy rãnh cười, giúp bạn có một làn da căng mọng, trẻ trung.

Liệu pháp này là sự kết hợp đồng thời giữa nhiều dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này có sự kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ da giúp cho việc trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm các phương pháp như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách massage xóa rãnh cười

Hướng dẫn cách massage xóa rãnh cười

Rãnh cười sâu khiến bạn già, xấu đi như thế nào?

Rãnh cười sâu khiến bạn già, xấu đi như thế nào?

Các tác hại căng da mặt bằng chỉ là gì?

Các tác hại căng da mặt bằng chỉ là gì?

Cách nào trẻ hóa da mặt hiệu quả?

Cách nào trẻ hóa da mặt hiệu quả?

Cách nào điêu khắc, làm gọn hàm hiệu quả?

Cách nào điêu khắc, làm gọn hàm hiệu quả?

317

Bài viết hữu ích?