Zalo

Các tác hại căng da mặt bằng chỉ là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi chúng ta già đi, làn da của bạn mất đi độ săn chắc một cách tự nhiên do quá trình sản xuất collagen và elastin bị sụt giảm đột ngột. Vì thế, các nếp nhăn trên khuôn mặt bắt đầu hình thành. Nhất là các chị em phụ nữ quan tâm đến sắc đẹp và hiểu được tầm quan trọng của sắc đẹp ngày nay. Phương pháp căng da mặt bằng chỉ được xem là liệu pháp trẻ hoá ít xâm lấn. Vậy các tác hại căng da mặt bằng chỉ là gì?

1. Căng da mặt bằng chỉ là gì?

Căng da mặt bằng chỉ là một phương pháp không phẫu thuật giúp nâng da lão hoá như nếp nhăn, da chảy xệ,... Phương pháp này sử dụng các sợi chỉ đặt ở bên dưới bề mặt da để căng mô. Các sợi chỉ với những gai nhỏ hoặc hình nón giúp giữ da và khi được đặt đúng vị trí, chúng hỗ trợ khuôn mặt giúp da mặt trông săn chắc hơn, đặc biệt là xung quanh các vùng mặt dưới và vùng quai hàm chảy xệ. 

Có thể thấy, collagen tạo ra làn săn chắc làn da giúp đẩy lùi lão hoá một cách tự nhiên. Khi các sợi chỉ được cơ thể hấp thụ trong khoảng 6 tháng đầu, chúng sẽ kích thích collagen tự nhiên, khi đó làn da bạn được cải thiện độ săn chắc lên tới một năm. So với phẫu thuật căng da mặt thì phương pháp căng da mặt bằng chỉ là một quy trình nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian của bạn. 

2. Tác hại của căng da mặt bằng chỉ

Căng da mặt bằng chỉ là một phương pháp tương đối không xâm lấn và đặc biệt an toàn. Tuy nhiên, nó vẫn xảy ra biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ như:

  • Tại thời điểm làm thủ thuật, bạn có thể sẽ chảy máu gây ra sự tích tụ máu trong thái dương. 
  • Khuôn mặt không cân xứng: Một trong những tác hại căng da mặt bằng chỉ đó là khuôn mặt bị lệch, không cân xứng. Tuy nhiên, khuôn mặt bạn sẽ được phục hồi sau khoảng từ 1 - 2 ngày nếu xảy ra do cơ địa của khuôn mặt. Lưu ý, nếu quy trình cấy chỉ từ các chuyên gia và bác sĩ không đúng kỹ thuật thì khả năng cao khuôn mặt bạn sẽ bị lệch hoàn toàn. 
  • Mất cảm giác: Làm căng da mặt bởi những bác sĩ hay chuyên gia không có kinh nghiệm gây tê sẽ dẫn đến tổn thương dây thần kinh, từ đó cơ mặt của bạn sẽ dần bị mất cảm giác và tê liệt trong một khoảng thời gian. 
  • Có thể để lại sẹo: Mặc dù dùng căng da mặt bằng chỉ là hình thức làm đẹp, an toàn và ít gây xâm lấn nhưng nếu căng chỉ không hợp lý sẽ làm cho da mặt bạn bị biến chứng và để lại sẹo trên da. 
  • Tích tụ máu và nhiễm trùng: Có thể thấy, hiện tượng tích tụ máu cũng như nhiễm trùng rất hiếm xảy ra với thủ thuật căng da mặt bằng chỉ. Tuy nhiên, nếu bạn làm tại cơ sở thẩm mỹ không uy tín hay bác sĩ có tay nghề kém thì việc tích tụ máu và nhiễm trùng da khả năng cao sẽ xảy ra. Đồng thời, nếu sử dụng chỉ căng da mặt rởm sẽ khiến bạn có cảm giác sưng tấy, nóng cục bộ bên dưới da. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo làn da trên khuôn mặt bạn đang nhiễm trùng. 
Hình: Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ
       Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ

3. Cách khắc phục tác hại của căng chỉ 

Căng da mặt bằng chỉ có thể giúp mọi người tự tin lấy lại nhan sắc của mình trong một thời gian ngắn. Nhưng bên cạnh đó, căng da mặt bằng chỉ có những hạn chế riêng khi gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là cách chăm sóc làn da để khắc phục những biến chứng cũng như tác hại khi căng da mặt bằng chỉ như sau:

  • Chườm lạnh, chườm nóng: Chườm đá lạnh sau khi căng chỉ xong và khoảng 2 đến 3 ngày, bạn cần chườm khăn ấm vào vùng da đã căng chỉ để giảm hiện tượng sưng tấy hoặc bầm tím.
  • Uống thuốc theo chỉ định: Nếu bạn gặp biến chứng nặng, bạn phải gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn điều trị thêm.
  • Không nên dùng tay chạm hoặc tác động mạnh vào vùng da căng chỉ
  • Hạn chế nhai đồ ăn quá dai, cứng
  • Không dùng đồ makeup sau khi mới căng chỉ
  • Lựa chọn chế độ ăn hợp lý để giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và làn da, đồng thời đẩy nhanh quá trình phục hồi da nhanh hơn.

4. Những ai nên và không nên căng da mặt bằng chỉ

Trước khi tiến hành căng chỉ, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện các công tác kiểm tra và khám tổng quát vùng da để chuẩn bị căng chỉ. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành để xem xét đối tượng nào có thể căng chỉ hay không phù hợp để cấy chỉ.

4.1. Đối tượng không nên căng da mặt bằng chỉ

Một số người không nên căng da mặt bằng chỉ để tránh ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của việc căng chỉ như:

  • Những người có tình trạng lão hóa da nặng và không có khả năng phục hồi trẻ hoá da.
  • Những người đang mắc một số bệnh lý như cao huyết áp, bệnh có liên quan đến tim mạch hay tiểu đường thì sẽ không được tiến hành phương pháp căng chỉ.
  • Một số người mắc các bệnh về da khác. Khi đó, bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp thẩm mỹ phù hợp với da của bạn mà đảm bảo an toàn. 

4.2 Đối tượng có thể căng chỉ

Ngoài những trường hợp trên, những người được bác sĩ khuyến khích căng da bằng chỉ để có một làn da căng bóng như:

  • Nam giới hoặc nữ giới ở độ tuổi từ 30 đến 50
  • Người không mắc các bệnh về da, có sức khoẻ bình thường
  • Người có làn da chảy xệ ở mức nhẹ hoặc trung bình thì việc căng chỉ sẽ có tác dụng hơn
  • Người muốn có một làn da căng bóng, mịn màng không còn nếp nhăn. 
Hình: Đối tượng có thể sử dụng phương pháp chỉ căng da mặt
Đối tượng có thể sử dụng phương pháp chỉ căng da mặt

Tóm lại, tác hại căng da mặt bằng chỉ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó bác sĩ có tay nghề kém hay cơ sở thẩm mỹ không uy tín chính là nguyên nhân chính. Bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi căng da mặt bằng chỉ để hạn chế tác dụng phụ xảy ra không mong muốn. 

Nếu bạn đang muốn trẻ hóa khuôn mặt và đảm bảo sự an toàn có thể chọn lựa liệu pháp trẻ hóa 360 từ tế bào trong cơ thể. Đây là phương pháp trẻ hóa không chỉ giúp khắc phục tình trạng lão hóa da, nếp nhăn mà còn giúp tái tạo các tế bào da, giúp bạn khỏe bên trong, đẹp bên ngoài. 

Liệu pháp này là sự kết hợp đồng thời giữa nhiều dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này có sự kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ da giúp cho việc trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm các phương pháp như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Rãnh cười sâu khiến bạn già, xấu đi như thế nào?

Rãnh cười sâu khiến bạn già, xấu đi như thế nào?

Hướng dẫn các bài tập xóa rãnh cười

Hướng dẫn các bài tập xóa rãnh cười

Cách nào trẻ hóa da mặt hiệu quả?

Cách nào trẻ hóa da mặt hiệu quả?

Cách nào điêu khắc, làm gọn hàm hiệu quả?

Cách nào điêu khắc, làm gọn hàm hiệu quả?

Có nên căng chỉ nâng cơ mặt?

Có nên căng chỉ nâng cơ mặt?

22

Bài viết hữu ích?