Zalo

Bao nhiêu tuổi thì nên căng da mặt để làm đẹp?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Quyết định căng da mặt là một quyết định rất cá nhân, vì vậy rất khó để xác định độ tuổi chính xác phù hợp để căng da mặt. Những người ở cùng độ tuổi có thể có trải nghiệm sống khác nhau như hút thuốc, ăn kiêng, mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc đặc điểm di truyền ảnh hưởng đến tình trạng da của họ. Vậy cụ thể bao nhiêu tuổi thì nên căng da mặt làm đẹp?

1.Vì sao nên thực hiện thẩm mỹ căng da mặt?

Phụ nữ ở độ tuổi sáu mươi, bảy mươi vẫn có thể thực hiện thẩm mỹ căng da mặt nếu bạn có sức khỏe tốt và thể lực tổng thể. Hiệu quả của một ca tiểu phẫu căng da mặt thông thường sẽ kéo dài từ 7 đến 10 năm, vì vậy lý tưởng nhất là chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện căng da mặt hay làm săn chắc da mặt lần đầu tiên vào giữa độ tuổi 40 đến đầu 50, với lần căng da mặt “làm mới” thứ cấp vào khoảng giữa đến cuối 60 tuổi của bạn.

Đàn ông hiếm khi tìm kiếm lời khuyên về căng da mặt trước tuổi 50 hoặc đầu 60, nhưng những người làm như vậy sẽ nhận được lợi ích lớn hơn từ việc trẻ hóa khuôn mặt bằng phẫu thuật. 

Mặc dù hầu hết mọi người có xu hướng liên quan đến phẫu thuật căng da mặt với những người ở độ tuổi 50 hoặc 60. Một trong những ưu điểm chính của việc căng da mặt khi còn trẻ là kết quả có thể tinh tế hơn nhiều. Khi bạn trẻ hơn và khuôn mặt của bạn đang có một số dấu hiệu lão hóa sớm hơn, căng da mặt không liên quan đến việc nâng cơ và tái định vị đáng kể các cơ và mô. Kết quả về cảm quan khuôn mặt có thể trông trẻ trung hơn hay có thể hiểu đơn giản về cơ bản là quay ngược đồng hồ về quá trình lão hóa trên khuôn mặt nhưng không có sự thay đổi đáng kể liên quan đến việc nâng cơ lớn cần thiết khi tuổi già đi. Nhiều phụ nữ và nam giới không thích ý tưởng phải có một sự thay đổi quá lớn về ngoại hình của mình, vì vậy, thực hiện thẩm mỹ căng da khi còn trẻ - sau đó thực hiện chỉnh sửa định kỳ ở những vùng cụ thể nếu cần là một cách thực sự tốt để đạt được vẻ đẹp tự nhiên, trẻ trung hơn, tràn đầy năng lượng hơn.

Một lý do khác để cân nhắc thẩm mỹ căng da mặt khi bạn còn trẻ là do quá trình lành vết thương có thể nhanh hơn và mọi vết sẹo để lại (mặc dù đã bị ẩn) có thể ít được chú ý hơn. Nguyên nhân là do làn da có xu hướng tái tạo nhanh hơn và hoàn thiện hơn so với khi già đi. Ngoài ra, đối với những người trẻ tuổi có xu hướng yêu cầu các thủ thuật ít xâm lấn hơn, vì cơ bên dưới và các mô khác không bị chảy xệ hoặc mất độ đàn hồi tự nhiên nhiều. Tương tự như vậy, khi còn trẻ thì khuôn mặt vẫn có khả năng sản sinh ra lượng collagen và đàn hồi dồi dào so với khi bạn ở độ tuổi 50 và 60. Điều đó đồng nghĩa với việc khi khuôn mặt được nâng lên một cách nhẹ nhàng, collagen và đàn hồi tự nhiên có thể hoạt động cùng với cơ bên dưới để giữ lại những đường nét trẻ trung và đầy đặn. Trên thực tế, khi bạn thực hiện thẩm mỹ căng da mặt ở độ tuổi 30 hoặc 40, kết quả có thể tồn tại lâu hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không cần đến các quy trình chỉnh sửa thường xuyên.

Hiệu quả của một ca tiểu phẫu căng da mặt sẽ kéo dài từ 7 đến 10 năm
Hiệu quả của một ca tiểu phẫu căng da mặt sẽ kéo dài từ 7 đến 10 năm

2.Bao nhiêu tuổi thì nên căng da mặt để làm đẹp?

Độ tuổi hoàn hảo để căng da mặt phụ thuộc vào bạn - các dấu hiệu lão hóa trên da, mục tiêu dài hạn và thậm chí cả yếu tố di truyền tác động đến quá trình lão hóa cá nhân. Một số hướng dẫn chung liên quan đến loại căng da mặt hoặc quy trình không phẫu thuật phù hợp với độ tuổi và tình huống gần đúng của bạn.

2.1.Tuổi xấp xỉ: 35+

Mặc dù hiếm khi cần thẩm mỹ căng da mặt ở tuổi 30, nhưng có một số quy trình không phẫu thuật có thể khuyên bạn nên làm để làm mới diện mạo của mình hoặc duy trì vẻ ngoài trẻ trung:

  • Chất làm đầy da không xâm lấn như Restylane, Restylane Lyft, Restylane Silk và Juvederm.
  • Botox và Dysport để giảm nếp nhăn nhẹ và đường nhăn.
  • Lip Filler và Peri Oral Rejuvenation giúp giảm nếp nhăn và nếp nhăn quanh miệng, tăng độ đầy đặn và làm mịn da.
  • Lăn kim để làm mịn kết cấu và giảm sẹo.
  • Dermabrasion (Dermaplaning) có tác dụng làm mềm các đường nhăn và nếp nhăn.

2.2.Tuổi xấp xỉ:  40+

Theo nguyên tắc chung, những người lựa chọn thực hiện thẩm mỹ căng da ở độ tuổi từ đầu đến giữa tuổi 40 sẽ nhận được kết quả tốt hơn, lâu dài hơn so với những người trì hoãn thực hiện phẫu thuật này. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện các quy trình căng da mặt sau:

  • Căng da mặt và/hoặc căng da cổ (Căng da mặt SMAS hoặc Deep Plane): Căng da mặt SMAS hoặc Deep Plane là phương pháp lý tưởng để nâng vùng xương hàm chảy xệ, tình trạng da chảy xệ từ nhẹ đến nặng và/hoặc tình trạng chảy xệ ở giữa khuôn mặt. Một trong những lợi ích lớn nhất của phương pháp căng da mặt này là nó có tác dụng lâu dài hơn - kéo dài khoảng 10 đến 15 năm với ít lần chỉnh sửa hơn.
  • Cấy mỡ (Cấy mỡ hoặc Tiêm mỡ) là quá trình thu hoạch mỡ của chính cơ thể bạn và sử dụng nó để khôi phục lại thể tích cho khuôn mặt. Một phương pháp điều trị lý tưởng để lấp đầy các “khoảng trống” và tăng thể tích để lấy lại vẻ ngoài trẻ trung hơn.

2.3.Tuổi xấp xỉ: 50+

Đối với những người lớn tuổi, bạn nên thực hiện các quy trình thẩm mỹ căng da sau đây:

  • Căng da mặt thứ cấp hoặc “làm mới”: căng da mặt thứ cấp có thể mang lại kết quả tốt hơn so với thẩm mỹ căng da ban đầu. Độ tuổi lý tưởng để thực hiện thủ thuật này là cuối độ tuổi 50 đến 60  mà quá trình lão hóa tự nhiên đã làm giảm tác dụng của việc căng da mặt trước đó.
  • Trẻ hóa da mặt Pan lý tưởng cho những người lớn tuổi đang tìm kiếm phương pháp căng da mặt lần đầu tiên. Phương pháp Pan Facial trẻ hóa toàn bộ vùng mặt và cổ. Hầu hết những người lớn tuổi thích phương pháp này hơn là phương pháp trẻ hóa từng phần để có kết quả thẩm mỹ hơn.
Tùy theo từng độ tuổi sẽ có các cách thẩm mỹ căng da mặt khác nhau
Tùy theo từng độ tuổi sẽ có các cách thẩm mỹ căng da mặt khác nhau

Một số người không thích ý tưởng phẫu thuật thẩm mỹ căng da hoặc “dao kéo”. Với suy nghĩ này, có rất nhiều lựa chọn không phẫu thuật, không xâm lấn tác dụng trẻ hóa da mặt như liệu pháp trẻ hóa tế bào hoàn toàn mới

Phương pháp này là sự kết hợp đồng thời giữa nhiều dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này có sự kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ da giúp cho việc trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm các phương pháp như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Nhờ sự kết hợp đó, một lớp da mới được hình thành, do có các chất dinh dưỡng và tái tạo tế bào có sẵn trong cơ thể, sẽ có công dụng tái tạo lớp da mới trẻ hơn, căng mọng và đều màu một cách tự nhiên.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách nào trẻ hóa da mặt hiệu quả?

Cách nào trẻ hóa da mặt hiệu quả?

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Giải đáp: Có nên căng da mặt không?

Giải đáp: Có nên căng da mặt không?

Cấy chỉ trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả?

Cấy chỉ trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

237

Bài viết hữu ích?