Zalo

Các cách làm săn chắc da mặt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Làn da đẹp nhất khi nó khỏe đẹp và căng tràn sức sống. Tuy nhiên, một số nguyên nhân như lão hóa hay thai kỳ khiến da chảy xệ, kém săn chắc và trông chẳng thẩm mỹ chút nào. Do đó, chị em phụ nữ gặp vấn đề tương tự sẽ tìm đến các cách làm da săn chắc, đặc biệt là da mặt.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Sử dụng retinol để săn chắc da mặt

Retinol được biết đến là 1 trong những thành phần có tác dụng làm săn chắc da mặt. Retinol được sử dụng rất phổ biến nhất và có thể tìm thấy ở hầu hết các hiệu thuốc. Ngoài làm săn chắc da mặt, các sản phẩm kem dưỡng chứa retinol còn hỗ trợ giảm các nếp nhăn và điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc áp dụng cách làm săn chắc da mặt này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ như làm da khô, kích ứng, tăng nhạy cảm với ánh sáng, thậm chí gây đỏ, sưng và xuất hiện nốt phồng rộp. Để hạn chế tác dụng không mong muốn, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng loại kem chứa Retinol 2 đến 4 lần mỗi tuần, và khi da thích nghi dần mới tăng tần suất sử dụng. Đồng thời khi gặp bất kỳ vấn đề nào khác, chị em hãy giảm mức sử dụng retinol để đảm bảo an toàn.

Retinol được biết đến là một trong những thành phần có tác dụng làm săn chắc da mặt

2. Sử dụng kem chứa hyaluronic acid

Hyaluronic acid (HA) là phân tử liên kết nước với collagen trong cấu trúc da của con người. Tương tự collagen, hyaluronic acid sẽ bị phá vỡ theo thời gian, dẫn đến nguy cơ mất nước, chảy xệ và kém săn chắc. Do đó, 1 trong những cách làm da săn chắc và cấp ẩm cho da là sử dụng các loại kem dưỡng có thành phần acid hyaluronic hàng ngày.

Theo các chuyên gia làm đẹp, Hyaluronic acid được đánh giá là phù hợp cho tất cả loại da, kèm theo ưu điểm ít hoặc không gây dị ứng, kích ứng hay phát ban trên da. Vì vậy, acid hyaluronic cần được thêm vào trong liệu trình chăm sóc da nhằm mục đích có được làn da săn chắc và khỏe mạnh.

3. Sử dụng serum vitamin C để làm săn chắc da mặt

Serum chứa tinh chất vitamin C đậm đặc có thể làm săn chắc da mặt, hạn chế những tác động của ánh nắng mặt trời, giảm đốm đồi mồi, mẩn đỏ và kích thích tế bào da tăng cường sản xuất collagen. Bên cạnh vitamin C, Serum sẽ bao gồm các hoạt chất làm săn chắc da khác như retinol, hyaluronic acid và peptide.

Ưu điểm của giải pháp bổ sung vitamin C bằng serum là do tiếp xúc trực tiếp với tế bào da nên tốc độ hấp thụ sẽ nhanh. Đồng thời, serum vitamin C đa số an toàn và phù hợp với hầu hết các loại da, nhưng để đảm bảo an toàn chị em vẫn nên thử trước ở vùng cổ tay để tránh nguy cơ dị ứng. Chị em mong muốn da mặt săn chắc có thể sử dụng serum vitamin C 1 đến 2 lần mỗi ngày và cần bảo quản trong tủ mát.

4. Kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm da lão hóa sớm, chảy xệ, kém săn chắc và tạo sắc tố. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ những vùng da lỏng lẻo và ngăn ngừa cháy nắng. Theo bác sĩ, thói quen bôi kem chống nắng thường xuyên được xem là một cách làm săn chắc da mặt đơn giản, đồng thời còn giúp tế bào da được bảo vệ khỏi tác động không tốt của tia UVB/UVA.

5. Massage da mặt

Massage là một cách làm da săn chắc và gia tăng tính thẩm mỹ, đặc biệt là với da mặt. Khi massage da tại các trung tâm chăm sóc sắc đẹp uy tín, nhân viên thường sẽ sử dụng thêm các loại kem dưỡng có tác dụng làm săn chắc da mặt vào quá trình massage. Ngoài ra, chị em hoàn toàn có thể tự học cách massage da tại nhà mỗi khi rảnh rỗi như một cách thư giãn và giúp da săn chắc hơn.

Massage là một cách làm da săn chắc và gia tăng tính thẩm mỹ

6. Lăn kim vi điểm để làm săn chắc da mặt

Lăn kim (hay Microneedling) là 1 thủ thuật sử dụng cây lăn với nhiều kim nhỏ để tác động lên da mặt, qua đó kích thích da tự phục khả năng hồi sản xuất collagen. Phương pháp lăn kim có thể gây ra một số kích ứng và đỏ da tức thời (có thể kéo dài vài giờ hoặc vài ngày), nhưng sẽ cải thiện nhanh chóng và mang lại làn da mịn màng, săn chắc hơn.

7. Cách làm săn chắc da bằng công nghệ cao

Theo FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ), sóng RF và sóng siêu âm hội tụ Ultherapy đã được ứng dụng phổ biến trong các liệu pháp điều trị làm săn chắc da mặt. Ưu điểm của phương pháp này là không xâm lấn khi đưa năng lượng của sóng siêu âm vào sâu trong cấu trúc da, qua đó giúp nâng cơ và sản xuất collagen với kết quả cuối cùng là da săn chắc hơn. Hầu hết người sử dụng phương pháp năng lượng siêu âm sẽ nhận được kết quả như mong muốn trong vòng 3 tháng kể từ lần điều trị đầu tiên và thời gian điều trị cần kéo dài trong vài năm.

8. Phẫu thuật căng da mặt

Căng da là một cách làm săn chắc da mặt theo cơ chế phẫu thuật loại bỏ cấu trúc da thừa. Căng da cơ nhược điểm là xâm lấn, tốn nhiều chi phí thực hiện và cần thời gian hồi phục lâu hơn các phương pháp khác. Tuy nhiên, với nhiều trường hợp thì phẫu thuật căng da mặt lại mang đến kết quả lâu dài, giúp da căng bóng và mịn hơn trong nhiều năm.

Một số rủi ro nghiêm trọng và tác dụng phụ của biện pháp phẫu thuật căng da mặt bao gồm chảy máu, nhiễm trùng, vấn đề ở tim, cục máu đông, cảm giác đau dữ dội và sưng kéo dài. Theo bác sĩ, phương pháp này có tính xâm lấn cao và mang đến nhiều rủi ro nên không thích hợp cho tất cả đối tượng. Trước khi thực hiện bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia thẩm mỹ để xem phương pháp phẫu thuật căng da mặt có an toàn hay không.

9. Căng da mặt bằng chỉ

Căng da mặt bằng chỉ collagen còn gọi là cấy chỉ hay căng chỉ sinh học. Đây là phương pháp căng da không cần phẫu thuật trên mặt, bác sĩ sẽ đưa những sợi chỉ sinh học vào dưới da để kéo căng và nâng vùng da bị chảy xệ của bạn lên.

Sợi chỉ sinh học sau khi được đưa vào dưới da sẽ có thể tạo thành lớp lưới giúp cho làn da chùng nhão của bạn được kéo căng ngay lập tức và không còn tình trạng chảy xệ hay nhăn nheo. Đồng thời, sợi chỉ kích thích sản sinh collagen từ bên trong.

10. Tập yoga làm săn chắc da mặt

Các nghiên cứu đã chứng minh các bài tập yoga có thể giúp chị em sở hữu da mặt săn chắc và đôi má đầy đặn hơn, tuy nhiên với điều kiện là phải tập trong thời gian dài. Để đạt được kết quả như mong muốn, chị em sẽ cần luyện tập Yoga hàng ngày, tối thiểu khoảng 30 phút. Mặc dù đòi hỏi nhiều thời gian nhưng yoga lại là một phương pháp không tốn kém, không xâm lấn và an toàn nhất.

11. Điều chỉnh thói quen hàng ngày

Chị em mong muốn có da mặt săn chắc nên duy trì các thói quen tốt như bôi kem chống nắng, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, xây dựng và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể dục thường xuyên. Đồng thời, cần tránh hút thuốc lá (bao gồm chủ động và thụ động) và hạn chế uống nhiều rượu bia. Những điều chỉnh lối sống theo hướng tích cực có thể duy trì độ đàn hồi tự nhiên của cấu trúc da, ngăn ngừa lão hóa da và dĩ nhiên khi đó làn da sẽ săn chắc hơn.

Nhiều chị em thắc mắc uống gì cho da săn chắc, theo các chuyên gia thức uống đơn giản nhất để làn da trắng sáng, săn chắc chính là nước lọc. Nước giúp cơ thể thanh thải, loại bỏ các độc tố, đồng thời dưỡng ẩm cho da một cách tự nhiên, qua đó giúp da tươi trẻ và rạng rỡ. Bên cạnh đó, những thực phẩm với thành phần giàu chất chống oxy hóa sẽ là chìa khóa để loại bỏ các gốc tự do và cung cấp thêm collagen cho cấu da. Các loại hạt, cá béo, bơ và dầu thực vật cũng sẽ thúc đẩy làn da trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp truyền dưỡng chất tăng sinh collagen để giúp giải quyết vấn đề lão hóa hay da mặt không săn chắc 1 cách hiệu quả. Truyền tăng sinh collagen chính là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào,  giúp giảm đáng kể quá trình lão hóa. Chống lão hóa bằng cách kích thích sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da, đồng thời làm giảm các vết nám và đốm trên da. Phương pháp này rất phù hợp với những người đang bước vào độ tuổi lão hóa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tìm hiểu về lão hóa sớm ở phụ nữ

Tìm hiểu về lão hóa sớm ở phụ nữ

Phụ nữ ăn gì để chống lão hóa?

Phụ nữ ăn gì để chống lão hóa?

Ăn nhiều đường gây lão hóa nhanh như thế nào?

Ăn nhiều đường gây lão hóa nhanh như thế nào?

Adapalene có chống lão hóa không?

Adapalene có chống lão hóa không?

Gợi ý các loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhất

Gợi ý các loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhất

17

Bài viết hữu ích?