Zalo

Gợi ý các loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Theo thời gian, bất cứ ai rồi cũng đều già đi, đó là một quá trình không thể đảo ngược. Việc che giấu tuổi tác của mình có vẻ hơi ngột ngạt đối với nhiều người, đặc biệt là khi những dấu hiệu lão hóa ban đầu trở nên khá rõ ràng trên da của họ dưới dạng nếp nhăn, vết thâm, đốm đồi mồi,… Tuy nhiên, bạn có thể trì hoãn quá trình này bằng cách thêm một số hỗn hợp nước ép trái cây chống lão hóa vào chế độ ăn uống của mình.

1. Tại sao nước ép trái cây lại tốt và giúp chậm lão hóa?

Thị trường phát triển mạnh mẽ với hàng trăm loại kem và phương pháp điều trị da mặt được cho là mang lại cho bạn làn da trẻ trung hơn, nhưng thực tế là trong các sản phẩm dưỡng da này đều chứa đầy hóa chất có thể gây hại cho làn da của bạn. Sử dụng nước ép trái cây mỗi ngày giúp chậm quá trình lão hóa do: 

  • Cung cấp vitamin và dưỡng chất: Các loại nước ép đẹp da chống lão hóa giữ được gần như nguyên vẹn các loại vitamin, khoáng chất, acid amin có trong trái cây tươi. Khi uống nước ép đẹp da chống lão hóa thì cơ thể có thể nạp vào nguồn dưỡng chất lớn hơn so với việc ăn trái cây. Khi ăn lê, chúng ta có thể ăn 1 - 2 trái. Nhưng khi sử dụng dưới dạng nước ép có thể uống nước ép của 3 - 4 trái. Như vậy, nước ép đẹp da chống lão hóa là nguồn bổ sung dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. 
  • Bổ sung năng lượng tức thời: Đối với những người bị đói, mệt, tụt đường huyết, cơ thể cần bổ sung năng lượng tức thời. Lúc này, nước ép đẹp da chống lão hóa sẽ là nguồn cung cấp năng lượng lành mạnh và tốt cho sức khỏe. 
  • Tăng cường miễn dịch: Hầu hết các loại trái cây đều chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Loại vitamin này có tác dụng tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể và giảm nguy cơ ốm vặt. 
  • Duy trì vóc dáng: Trong thành phần của nước ép đẹp da chống lão hóa có chứa hàm lượng lớn các chất xơ hòa tan. Khi chúng ta uống các loại nước ép, cơ thể ngay lập tức được cung cấp năng lượng. Chất xơ hòa tan tạo cảm giác no lâu qua đó có thể giảm tiêu thụ thực phẩm mà không gây ra cảm giác đói. Nhờ đó, uống các loại nước ép có tác dụng giảm cân. 
  • Thanh lọc, detox cơ thể: Một số loại trái cây được sử dụng để ép nước uống thanh lọc, giải nhiệt, detox cơ thể. Cơ thể tương tự một bộ máy hoạt động cả ngày và đêm. Trong quá trình hoạt động, các chất độc hại sẽ tích lũy trong cơ thể trong thời gian kéo dài sẽ gây ra nhiều bệnh lý khác nhau. Tác dụng của nước ép đẹp da chống lão hóa vừa detox cơ thể vừa bảo vệ sức khỏe.
  • Duy trì làn da khỏe mạnh: Ngoài những vitamin và khoáng chất có lợi cho da, trong nước ép đẹp da chống lão hóa còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Nhờ đó mà các tế bào da bị lão hóa chậm hơn, chống lão hóa và duy trì được sự tươi trẻ.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong các loại nước ép đẹp da chống lão hóa có một lượng đáng kể chất xơ hòa tan. Chất xơ này là thức ăn yêu thích của lợi khuẩn ở đường ruột tác dụng nhằm giúp lợi khuẩn đường ruột hoạt động tốt hơn. 
Nước ép trái cây có tác dụng đẹp da, chống oxy hóa
Nước ép trái cây có tác dụng đẹp da, chống oxy hóa

2. Gợi ý các loại nước ép đẹp da, chống lão hóa hiệu quả nhất

2.1. Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả được nhiều người tin tưởng sử dụng hàng ngày. Cà rốt có nhiều vitamin A ở dạng beta-carotene, bạn có thể thêm cà rốt xay nhuyễn vào sinh tố thay vì ép lấy nước. Beta-carotene là chất chống oxy hóa mạnh giúp quản lý sức khỏe tế bào, giúp làm chậm quá trình lão hóa và duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Vitamin A là thành phần giúp cơ thể duy trì sự phát triển của mô cùng với thị lực khỏe mạnh, xương và răng.

Đồng thời, trong thành phần của cà rốt cũng có một lượng vitamin C giúp cơ thể thúc đẩy sản xuất collagen. Collagen cần thiết cho độ đàn hồi của da, ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Kali trong cà rốt cũng đóng vai trò trong sự phát triển của các tế bào da mới. 

2.2. Collagen

Collagen là thành phần chiếm 30% lượng protein của cơ thể và 70% lượng protein của da. Chất bổ sung này hỗ trợ độ đàn hồi, hydrat hóa và chức năng rào cản của da. Bổ sung collagen là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da tóc, móng và xương khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Bạn có thể trộn bột collagen vào nước trái cây hoặc sinh tố buổi sáng để có thức uống nước ép chống lão hóa

2.3. Nước ép cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau lá xanh giàu dinh dưỡng và là một loại thực phẩm chống viêm cực kỳ hiệu quả, đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, bao gồm vitamin nhiều loại vitamin, canxi; beta-carotene; phốt pho; sắt; đồng; magie; axit béo omega-3 và omega-6; và carotenoid lutein. Hàm lượng vitamin A trong cải xoăn thúc đẩy quá trình sửa chữa và duy trì làn da, đồng thời các axit béo omega-3 bổ sung vào đặc tính chống viêm của da.

2.4. Nước ép củ cải

Củ cải đường chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da khỏe mạnh, tươi sáng. Nước ép củ cải đường là một trong các loại nước ép đẹp da chống lão hóa. Loại nước ép này chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và là nguồn cung cấp vitamin tốt, đặc biệt là vitamin A, vitamin B-6 và sắt. Nước ép củ cải đường có thể là một sự bổ sung có lợi cho bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào. Những loại rau chống viêm này cũng giàu kali, niacin, đồng, vitamin C, magie, canxi, kẽm và axit folic. Đặc tính chống viêm của chúng sẽ là đặc tính giúp ích cho da mạnh nhất.

2.5. Nước ép cần tây

Cần tây là một loại thảo dược phổ biến giàu vitamin A và C. Nước ép cần tây nước ép chống lão hóa giúp làm mờ vết thâm và duy trì tông màu da đồng đều. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như nước ép cần tây có lợi cho quá trình tái tạo da. Đồng thời, trong thành phần của mùi tây có hàm lượng vitamin K cao, có thể cải thiện độ đàn hồi của da và giúp kiểm soát quá trình chữa lành vết thương.

Nước ép cần tây là nước ép chống lão hóa giúp làm mờ vết thâm
Nước ép cần tây là nước ép chống lão hóa giúp làm mờ vết thâm

2.6. Nước ép gừng

Gừng là một thành phần năng lượng có thể được thêm vào bất kỳ loại nước ép nào để tăng lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Loại rễ này được tăng cường khả năng giảm viêm và chứa các chất dinh dưỡng như magie, kali, mangan và vitamin B6 cùng với chất chống oxy hóa.

2.8. Nước chanh

Chanh là loại trái cây có múi mạnh mẽ, có tác dụng như một loại thực phẩm và thuốc. Trong thành phần của chanh có chứa vitamin C, axit citric và vitamin B. Nước chanh đã được sử dụng như một phương pháp điều trị đốm đen tại nhà đồng thời mang lại lợi ích cho làn da khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy rằng uống hỗn hợp nước ép làm từ cam quýt là nước ép đẹp da chống lão hóa và kiểm soát nếp nhăn hiệu quả.

3. Công thức nước ép trái cây kết hợp chống lão hóa

Công thức 1: Nước ép tăng năng lượng: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm thân cần tây, cà rốt, lá cải xoăn, dưa chuột và gừng cắt khúc. Nếu bạn thường xuyên thiếu năng lượng và cảm thấy uể oải trong ngày… thì đây là loại nước ép đẹp da chống lão hóa cần có. Nước ép tăng năng lượng bổ sung dinh dưỡng từ loại rau tốt nhất. Cải xoăn kết hợp với đặc tính tiêu hóa của gừng cùng với thân cây cần tây giúp giải quyết các vấn đề về huyết áp. Đồng thời, cà rốt rất tốt cho da và tóc, nước ép cung cấp năng lượng chính là liều thuốc phù hợp giúp duy trì hoạt động cả ngày dài.

Công thức 2: Nước ép xóa nếp nhăn: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm củ cải đỏ, cà rốt, cải xoăn, táo xanh và chanh. Nếu bạn muốn làm chậm quá trình lão hóa, bạn nên bổ sung những thành phần có nhiều chất chống oxy hóa hơn. Củ cải đường là một trong những nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất và đó là chất vô cùng cần thiết cho việc trẻ hóa và hydrat hóa làn da. 

Công thức 3: Nước ép chống lão hóa: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm cà chua, cà rốt, táo xanh, cần tây, cải xoăn, rau mùi tây và tỏi. Đây là một loại nước ép đẹp da chống lão hóa rất dễ làm và đơn giản khác lại chứa đầy vitamin và chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh hoàn toàn. 

Công thức 4: Trẻ hóa làn da: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm nước dừa, táo đỏ và việt quất. Đây là loại nước ép đẹp da chống lão hóa đầy dưỡng chất của nước dừa và táo kết hợp với đặc tính chống oxy hóa của quả việt quất. 

Một phương pháp chống lão hóa sớm làn da bạn có thể xem xét thực hiện là phương pháp tăng miễn dịch bằng liệu pháp chăm sóc sức khỏe tổng thể từ cấp độ tế bào. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất tác dụng nhằm giúp cơ thể bù khoáng, cấp nước, thải độc và cải thiện tận gốc tế bào. Phương pháp này có tác dụng mang lại vẻ đẹp rạng rỡ, tự tin, mãi tươi trẻ như tuổi 20 và tăng cường sức đề kháng một cách chủ động.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có nên dùng dầu massage mặt chống lão hóa?

Có nên dùng dầu massage mặt chống lão hóa?

Khám phá tiềm năng của các chiến lược điều trị chống lão hóa

Khám phá tiềm năng của các chiến lược điều trị chống lão hóa

Hướng dẫn chống lão hóa của chuyên gia ở độ tuổi 30, 40, 50, 60 và hơn thế nữa

Hướng dẫn chống lão hóa của chuyên gia ở độ tuổi 30, 40, 50, 60 và hơn thế nữa

Phụ nữ ăn gì để chống lão hóa?

Phụ nữ ăn gì để chống lão hóa?

Cách chọn serum chống lão hóa cho tuổi 40

Cách chọn serum chống lão hóa cho tuổi 40

11

Bài viết hữu ích?