Zalo

Hướng dẫn chống lão hóa của chuyên gia ở độ tuổi 30, 40, 50, 60 và hơn thế nữa

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lão hóa là vấn đề mà mọi người đều phải đối mặt khi tuổi tác tăng lên. Nếu bạn để quá trình này diễn ra tự nhiên và không có sự chăm sóc cho cơ thể, các vết nhăn và đồi mồi, tàn nhan sẽ nhanh chóng khiến bạn đánh mất đi vẻ tự tin vốn có của mình. Khoa học và y học ngày nay đã phát triển hơn rất nhiều các phương pháp làm chậm lão hóa và bạn hoàn toàn có thể áp dụng từ 30 tuổi. Cùng tìm hiểu các phương pháp chống lão hóa tuổi 30, 40, 50 và hơn thế nữa.

1. Quá trình lão hóa bắt đầu từ khi nào? 

Quá trình lão hóa là một phần tất yếu mà cơ thể phải trải qua khi tuổi tác gia tăng, lão hóa đến từ cả bên trong và bên ngoài. Người ta thường gọi cơ thể bị lão hóa khi các biểu hiện bên ngoài qua các biểu hiện hình ảnh như tóc bạc, da sạm, nám, da nhăn, nếp nhăn và vết chân chim, cùng với sự giảm thể tích xương, giảm chiều cao khi bạn lớn tuổi hơn. 

Các dấu hiệu lão hóa da thường trở nên rõ ràng hơn khi mỗi chúng ta bước qua tuổi 35, tuy nhiên, chúng có thể xuất hiện sớm hơn do chế độ sinh hoạt, ăn uống và yếu tố môi trường không thực sự lý tưởng. Dưới tác động của biến đổi khí hậu, môi trường sống ngày nay, các chuyên gia khuyên rằng từ độ tuổi 20 trở lên, việc chăm sóc và ngăn ngừa lão hóa là cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, nếu trước 35 tuổi bạn thấy da mặt khô, mất đàn hồi, chảy xệ và thậm chí xuất hiện đồi mồi, đây là dấu hiệu bạn đang trải qua quá trình lão hóa sớm.

2. Hướng dẫn chống lão hóa của chuyên gia ở độ tuổi 30 

Lão hóa ở tuổi 30 được coi là khá sớm, theo đó, nếu bạn có các thói quen như thức khuya, hút thuốc lá hay sử dụng bia rượu thường xuyên thì rất có thể các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện trong giai đoạn này. 

Khi chúng ta bước vào độ tuổi 30, sự giảm nồng độ Collagen và Elastin bắt đầu làm thay đổi cấu trúc da, dẫn đến sự mất mát của vẻ tươi tắn và độ săn chắc mà chúng ta đã quen thuộc trong những năm của tuổi đôi mươi. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng chống lão hóa tuổi 30 sẽ hiệu quả nếu như bạn sử dụng các phương pháp điều trị đơn giản để tái tạo làn da, giải quyết các vấn đề như sẹo mụn và tăng sắc tố, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và định hình khuôn mặt. Một số phương pháp chống lão hóa tuổi 30 bao gồm: 

  • Điều trị nếp nhăn: Một trong các cách chống lão hóa tuổi 30 hiệu quả là điều trị nếp nhăn. Điều này làm giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn bằng cách sử dụng tiêm chống nhăn tại các khu vực trên khuôn mặt. 
  • Chất làm đầy da mặt Teoxane: Sử dụng chất làm đầy da mặt Teoxane để tinh chỉnh và làm đẹp khuôn mặt bằng cách nhắm vào các vùng trọng tâm như đường viền hàm, mắt và má.
  • Chất làm đầy môi: Để chống lão hóa tuổi 30, bạn có thể cần đến việc tăng cường độ ẩm và làm đầy đôi môi, mang lại làn môi đầy đặn hơn.
chống lão hóa tuổi 30
Để chống lão hóa tuổi 30, bạn có thể cần đến việc tăng cường độ ẩm và làm đầy đôi môi 
  • Ultherapy: Kích thích tái tạo collagen nhằm làm mới đường nét cho đường viền hàm và má.
  • Điều trị chống nếp nhăn: Với sự sáng tạo đặc biệt, Botox có thể được sử dụng để làm thon gọn khuôn hàm, tạo cảm giác thon gọn hơn
  • Clear+Brilliant: Trẻ hóa làn da từ sâu bên trong, mang lại cho da sự sáng và khỏe mạnh.
  • Forever Young BBL: Liệu pháp phòng ngừa để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và môi trường, giúp da trở nên tươi tắn hơn.

3. Hướng dẫn chống lão hóa tuổi 40 

Nếu như các phương pháp chống lão hóa tuổi 30 chỉ dừng lại ở việc chăm sóc và chưa can thiệp sâu, thì ở tuổi 40 có thể bạn sẽ phải cần phẫu thuật để trông không bị “lớn tuổi hơn”. Thậm chí, với các phương pháp chống lão hóa thông thường cũng cần phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Ở tuổi 40, bạn có thể cảm thấy môi dần trở nên khô và mỏng hơn, da mất đi sự đàn hồi. Do đó,chống lão hóa tuổi 40 được các chuyên gia nêu mạnh tầm quan trọng của các phương pháp điều trị tăng cường collagen và tái tạo đường nét trên khuôn mặt. Một số phương pháp chống lão hóa tuổi 40 được nhấn mạnh như sau: 

  • Tiêm filler Teoxane
  • Cool Mini: Phương pháp giảm béo đặc biệt dành cho cằm đôi.
  • Profhilo: Tăng cường độ đàn hồi và chất lượng mô da.
  • Chất làm đầy môi
  • Forever Young BBL
  • Morpheus 8: Tăng cường sự đàn hồi, tái tạo da để tạo ra đường nét và nâng cơ, giảm xuất hiện của vết rạn da.

4. Hướng dẫn chống lão hóa tuổi 50 

Ở tuổi 50, đây sẽ là độ tuổi mà sự lão hóa biểu hiện rõ nét hơn bằng các nếp nhăn, chảy xệ da hay sự nở ra của lỗ chân lông. Quan trọng hơn, ở phụ nữ, quá trình mãn kinh bắt đầu diễn ra. Sau thời kỳ mãn kinh, phụ nữ thường gặp sự giảm nồng độ hormone, dẫn đến làn da trở nên mỏng hơn đáng kể. Tình trạng tăng sắc tố và lỗ chân lông to hơn cũng thường xảy ra. Mất mật độ xương và mỡ ở má và thái dương cũng có thể xuất hiện, gây ra việc mất đi nét ở cằm và cổ, và có thể dẫn đến sự xuất hiện của hàm. Để giải quyết những vấn đề này, tìm kiếm các phương pháp điều trị giúp khôi phục thể tích và làm săn chắc làn da. Dưới đây là một số phương pháp được chuyên gia đề xuất để chống lão hóa tuổi 50. 

  • Tiêm filler Teoxane hyaluronic: Sử dụng để khắc phục tình trạng mất thể tích ở các vùng quan trọng như má hóp và đồng thời điều chỉnh lại hình dáng khuôn mặt.
  • Ultherapy: Chống lão hóa tuổi 50 bằng phương pháp Ultherapy giúp tăng cường tổng hợp collagen, nâng cơ và làm săn chắc da, đặc biệt hiệu quả cho các khu vực như hàm.
  • CoolMini: Phương pháp giảm béo dành riêng cho vùng cằm.
  • Profhilo: Cải thiện tình trạng da lỏng lẻo.
  • Căng da mặt bằng chỉ Silhouette Soft: Cải thiện độ đàn hồi và làm săn chắc da mặt bằng phương pháp căng da không phẫu thuật sử dụng chỉ.
  • Eyes Tixel: Điều trị các vấn đề thẩm mỹ như nếp nhăn, đốm đồi mồi, da sạm màu, tổn thương từ ánh nắng mặt trời và sẹo mụn.
  • Forever Young BBL: Giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, kích thích sản xuất collagen mới và khôi phục collagen hiện tại một cách tự nhiên.
  • Morpheus 8: Giảm sự xuất hiện của tình trạng tăng sắc tố, da không đồng đều, đường nhăn và nếp nhăn.

5. Hướng dẫn chống lão hóa tuổi 60

Khi chúng ta ở tuổi 60, một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là sự chảy xệ của nhiều vùng da trên cơ thể do giảm collagen trầm trọng. Mặc dù các phương pháp điều trị tại chỗ có thể tiếp tục giảm nếp nhăn và tăng sắc tố, đồng thời cải thiện độ săn chắc và cấu trúc da, nhưng các nhà khoa học cho rằng đó không đủ để đối phó với tình trạng chảy xệ do mất thể tích trên khuôn mặt. May mắn là có những phương pháp ít xâm lấn hơn mà bạn có thể lựa chọn, nếu bạn muốn đạt được kết quả nâng cao hơn so với quy trình chăm sóc da thông thường.

So với các phương pháp chống lão hóa tuổi 30, ở tuổi 60, việc can thiệp phẫu thuật cũng được cân nhắc và lựa chọn nhiều hơn bên cạnh các phương pháp không xâm lấn. Một số phương pháp chống lão hóa tuổi 60 như sau: 

  • Tiêm filler Teoxane: Nâng cao và làm phẳng vùng bọng mắt, rãnh nước mắt và hõm thái dương.
  • Thermage Eyes: làm săn chắc da và làm mờ nếp nhăn xung quanh vùng mắt.
  • Sử dụng Ultherapy để nâng cao và săn chắc da ở vùng mặt, cổ, cổ và trán.
  • Nâng cơ cổ Nefertiti để làm mịn và săn chắc vùng da ở cổ
  • Forever Young BBL: Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và môi trường, đồng thời làm mờ của nếp nhăn và kích thích tổng hợp collagen mới.
  • Morpheus 8: Làm săn chắc, nâng cơ và làm mịn da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và tạo lại đường nét trên khuôn mặt

Chăm sóc cơ thể từ sớm là một trong những cách tốt nhất để làm chậm quá trình và giảm sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa. Tùy theo từng độ tuổi và các dấu hiệu xuất hiện, bên cạnh việc chăm sóc da tại nhà thì bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ có uy tín để kiểm tra và tư vấn các phương pháp chống lão hóa tuổi 30, 40, 50 hay lớn hơn phù hợp nhất có thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả

45

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Khám phá tiềm năng của các chiến lược điều trị chống lão hóa

Khám phá tiềm năng của các chiến lược điều trị chống lão hóa

Có nên dùng dầu massage mặt chống lão hóa?

Có nên dùng dầu massage mặt chống lão hóa?

Gợi ý các loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhất

Gợi ý các loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhất

Vì sao cần chống lão hóa não từ khi còn trẻ?

Vì sao cần chống lão hóa não từ khi còn trẻ?

Mát xa mặt chống lão hóa có hiệu quả không?

Mát xa mặt chống lão hóa có hiệu quả không?

45

Bài viết hữu ích?