Zalo

Adapalene có chống lão hóa không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Adapalene thuộc vào loại retinoid và được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Nó giúp giảm số lượng và tình trạng của mụn trứng cá, cũng như thúc đẩy quá trình lành mụn nhanh hơn. Với công dụng tương tự retinoid, adapalene được sử dụng nhiều trong các sản phẩm kem chống lão hóa. Vậy adapalene có chống lão hóa không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Adapalene là gì? Adapalene có tác dụng gì?

Adapalene là một thành phần có mặt trong nhiều sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Đây là một loại retinoid được được sử dụng trực tiếp lên da để điều trị mụn trứng cá bằng cách ngăn tắc nghẽn lỗ chân lông. Như các bài viết trước đây đã thông tin, Retinoid (retinol) là dẫn xuất của vitamin A và có nhiều lợi ích, bao gồm giảm sắc tố da và nếp nhăn. Vì vậy, adapalene thường được sử dụng để hỗ trợ, cải thiện tình trạng da. Có các loại thuốc kê đơn và không kê đơn của adapalene, tùy thuộc vào liều lượng cần sử dụng.

Adapalene chống lão hóa có tính chất tương tự tretinoin, nhưng ổn định hơn. Điều này có nghĩa rằng nó không bị mất tác dụng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, điều mà khi bạn sử dụng tretinoin sẽ thường gặp. Adapalene dễ dàng kết hợp với các thành phần khác để cùng điều trị mụn trứng cá, chẳng hạn như benzoyl peroxide, một chất diệt vi khuẩn, hoặc loại kháng sinh clindamycin.

Adapalene là một loại retinoid được được sử dụng trực tiếp lên da để điều trị mụn trứng cá
Adapalene là một loại retinoid được được sử dụng trực tiếp lên da để điều trị mụn trứng cá

2. Hoạt chất Adapalene có chống lão hóa không?

Theo nhiều nghiên cứu xoay quanh về tác dụng Adapalene có chống lão hóa không, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều tác dụng của hoạt chất này trên da. Cụ thể, Adapalene cũng có tác dụng giúp da trẻ hơn bằng cách thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và loại bỏ tế bào da chết. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thành phần Adapalene giúp bạn ngăn ngừa sự tích tụ của lớp da cũ, giúp làn da mới trông sáng hơn. 

Sử dụng Adapalene có chống lão hóa không, mất thời gian bao lâu để thấy cải thiện. Theo đó, bạn cần mất từ 8 đến 12 tuần sử dụng hoạt chất này để thấy sự thay đổi trên da. Đồng thời, làn da có thể trải qua giai đoạn đầu gây kích ứng trước khi hiệu quả làm mịn da bắt đầu được thể hiện. Tuy nhiên, các tác dụng phụ của Adapalene chống lão hóa đa phần là tạm thời và sẽ tự khỏi.

3. Làm thế nào để sử dụng Adapalene để chống lão hóa?

Để sử dụng Adapalene để chống lão hóa, bạn cần áp dụng sản phẩm này lên da mặt một lần mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện việc này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, cả buổi sáng và buổi tối. 

Sử dụng Adapalene đúng cách để chống lão hóa da
Sử dụng Adapalene đúng cách để chống lão hóa da
  • Trước khi thoa Adapalene lên da, hãy đảm bảo da mặt sạch và khô. 
  • Sau đó, hãy lấy một lượng nhỏ Adapalene ra khỏi ống và thoa một lớp mỏng lên toàn bộ khuôn mặt, tránh vùng mắt và môi.
  • Nếu bạn sử dụng thuốc có thành phần Adapalene chống lão hóa, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về hàm lượng và số lần bôi trong ngày.

Một lưu ý khi sử dụng Adapalene chống lão hóa da đó là thành phần này có thể gây kích ứng nếu sử dụng với hàm lượng cao. Do đó, nếu bạn mua thuốc có Adapalene mà không được kê đơn, hãy sử dụng với lượng vừa phải lên vùng cần bôi để điều trị mụn.

Nhìn chung, adapalene là một hoạt chất có công dụng và đặc tính tương tự tretinoin nhưng độ ổn định trên da cao hơn, do đó có tác dụng chống lão hóa và cải thiện tình trạng trên da. Như vậy, qua những thông tin mà bài viết trên đây đề cập, hy vọng đã giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về vấn đề “adapalene có chống lão hóa không” và các tác dụng của adapalene trong những sản phẩm bảo vệ, chăm sóc da.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả

101

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Tìm hiểu về lão hóa sớm ở phụ nữ

Tìm hiểu về lão hóa sớm ở phụ nữ

Phụ nữ ăn gì để chống lão hóa?

Phụ nữ ăn gì để chống lão hóa?

Ăn nhiều đường gây lão hóa nhanh như thế nào?

Ăn nhiều đường gây lão hóa nhanh như thế nào?

Gợi ý các loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhất

Gợi ý các loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhất

Cách chọn serum chống lão hóa cho tuổi 40

Cách chọn serum chống lão hóa cho tuổi 40

101

Bài viết hữu ích?