Zalo

Cấy chỉ trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhu cầu làm đẹp cho làn da ngày càng được gia tăng, điều này cũng đồng nghĩa với việc các phương pháp phẫu thuật với độ thẩm mỹ cao ngày càng được nghiên cứu và phát triển. Một trong những phương pháp làm đẹp an toàn và lựa chọn nhiều hiện nay đó chính là cấy chỉ trẻ hóa da. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cấy chỉ trẻ hóa da là gì?

1.1. Cấy chỉ trẻ hóa da

Từ trước đến nay, đa phần các trường hợp da mặt chảy xệ, nhăn nheo, người ta thường tìm đến giải pháp đó chính là phẫu thuật nâng cơ mặt. Dù có các phương pháp tái tạo da bề mặt có thể giúp phục hồi sự đàn hồi da ở một mức độ nào đó, nhưng khi da trở nên chảy xệ, chỉ có phẫu thuật thẩm mỹ mới có thể giải quyết vấn đề này một cách triệt để.

Tuy nhiên, đa phần mọi người lại hướng đến việc tiêm chất làm đầy để giải quyết vấn đề này, vì không phải ai cũng sẵn sàng hoặc có khả năng chi trả phẫu thuật. Nếu bạn đã từng đắn đo vì vùng da trên cơ thể nhăn nheo do tuổi tác và lão hóa nhưng lại không sẵn sàng cho một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, bạn sẽ mừng biết rằng đã xuất hiện một loại thủ thuật mới để trẻ hóa da mặt không xâm lấn và không cần phẫu thuật căng da mặt - đó chính là nâng cơ bằng chỉ hay còn gọi là cấy chỉ trẻ hóa da.

Cấy chỉ trẻ hóa da là một loại thủ thuật mà trong đó chỉ khâu tạm thời được sử dụng nhằm mục đích "nâng cơ" một cách vô cùng tỉ mỉ. Thay vì phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ phần da mặt chảy xệ, bác sĩ dùng các sợ chỉ khâu để thắt lại cho vùng da trở nên căng hơn. Phương pháp cấy chỉ trẻ hóa da sẽ kéo da lại một chút, nhờ tác dụng nâng cơ và làm săn chắc da mặt. Ngoài tác dụng nâng cơ dưới da, sợi chỉ còn có tác dụng khác như 

  • Kích thích phản ứng tự điều trị của cơ thể
  • Kích thích sản xuất collagen tại vùng điều trị. 

Điều này rất quan trọng vì vai trò chủ chốt của collagen trong quá trình lão hóa.

Cấy chỉ trẻ hóa da có tác dụng nâng cơ và làm săn chắc da mặt
Cấy chỉ trẻ hóa da có tác dụng nâng cơ và làm săn chắc da mặt

1.2. Ai nên thực hiện cấy trẻ hóa da bằng chỉ?

Phương pháp cấy chỉ trẻ hóa da đã tồn tại từ những năm cuối của thế kỷ XX, nhưng các đổi mới trong vật liệu chỉ khâu đã giúp phương pháp cấy trẻ hóa da này phổ biến tăng lên trong những năm gần đây. Thông thường, ở độ tuổi từ cuối 30 đến đầu 50 sẽ là độ tuổi phù hợp để thực hiện việc cấy chỉ trẻ hóa da. Bởi vì lúc này, các dấu hiệu lão hóa mới ở mức vừa phải, và phương pháp này hoàn toàn có thể khắc phục các vấn đề chảy xệ trên da của bạn.

Người được thực hiện cấy chỉ trẻ hóa da phải đảm bảo trong tình trạng sức khỏe tốt và mới bắt đầu nhận thấy dấu hiệu lão hóa có thể đạt được kết quả tốt cho một lần thực hiện cấy chỉ. Bên cạnh đó, những người không thể thực hiện phẫu thuật nâng cơ, phẫu thuật thẩm mỹ vì các vấn đề về sức khỏe có thể xem xét cấy trẻ hóa da bằng chỉ là một phương án an toàn hơn.

2. Cấy chỉ collagen có an toàn không?

Như đã đề cập ở phần trên của bài viết, cấy chỉ trẻ hóa da là phương pháp nhằm kéo căng vùng cơ và da của bạn, còn được xem là phương pháp nâng cơ dưới da hiệu quả hiện nay. Với phương pháp này, việc tập trung sản xuất collagen trong cơ thể sẽ tập trung tại vùng điều trị giúp lành thương một cách tự nhiên. Vậy, cấy chỉ collagen có an toàn không?

Việc bổ sung collagen tươi cho da mặt khi da mới chỉ bắt đầu có dấu hiệu lỏng lẻo có thể giúp làm dày da và tạo độ ẩm cho nó, từ đó giảm thiểu tình trạng chảy xệ và đồng thời bảo vệ da khỏi việc lão hóa tiếp diễn. Nói cách khác, việc bổ sung collagen kết hợp với phương pháp cấy chỉ trẻ hóa da sẽ đóng vai trò liên tục và ngày càng tăng cường các cấu trúc trên bề mặt da. 

Những người thực hiện nâng cơ bằng chỉ nhằm thúc đẩy sản xuất collagen sẽ trải qua cải thiện từng bước về màu sắc da và độ đàn hồi của da. Khi sợi chỉ được đặt chính xác dưới da, cơ thể kích hoạt quá trình tự phục hồi vì nó coi đó là việc phục hồi và loại bỏ vật thể lạ. Sợi chỉ sẽ được các bác sĩ phẫu thuật đặt một cách tinh tế dưới da, khiến bệnh nhân không cảm nhận bất kỳ sự khó chịu nào. Hầu hết mọi người không thể cảm nhận vị trí của sợi chỉ sau khi vùng da đã hoàn toàn lành lại. 

Với phương pháp cấy chỉ trẻ hóa da, được thực hiện trong điều kiện vô trùng đảm bảo tại các cơ sở uy tín với bác sĩ nhiều kinh nghiệm chuyên môn, đây thực sự là phương pháp an toàn để giúp bạn có làn da căng hơn.

Cấy trẻ hóa da bằng chỉ là một trong những phương pháp làm đẹp an toàn
Cấy trẻ hóa da bằng chỉ là một trong những phương pháp làm đẹp an toàn

3. Các phương pháp cấy chỉ hiện nay

Hiện nay, có hai phương pháp cấy chỉ trẻ hóa da được các bác sĩ trên toàn thế giới tin tưởng và sử dụng, đó là NovaThreads và Silhouette InstaLift. Chỉ NovaThreads và Silhouette InstaLift đã được FDA chấp thuận cho mục đích nâng cơ mặt và mô ở vùng da mặt. 

3.1. Cấy chỉ trẻ hóa da với NovaThreads

NovaThreads là các sợi chỉ được làm từ chất liệu sinh học gọi là PDO, được thiết kế đặc biệt để tan (tự tiêu) trong cơ thể một cách an toàn. NovaThreads nằm yên tại vị trí khâu của chúng trong khoảng bốn đến sáu tháng, sau đó chúng sẽ tan dần. 

Tuy nhiên, bệnh nhân có thể mong đợi thấy kết quả nâng cơ NovaThreads kéo dài trong một năm hoặc lâu hơn sau khi được điều trị. Hiệu ứng lâu dài của phương pháp cấy chỉ trẻ hóa da NovaThreads này xuất phát từ sự cải thiện liên tục của tình trạng da do tác động của collagen.

3.2. Cấy trẻ hóa da với chỉ Silhouette InstaLift

Giống như phương pháp dùng chỉ nâng cơ mặt  NovaThreads, Silhouette InstaLift dựa vào việc sử dụng sợi chỉ tạm thời có tính sinh học để nâng cơ khuôn mặt. Silhouette InstaLift tập trung hơn vào việc nâng da hơn là kích thích sự sản xuất collagen (mặc dù nó cũng làm cả hai mục tiêu, tất nhiên), vì vậy sợi chỉ được sử dụng trong quá trình này có thiết kế khác biệt một chút. Chúng chứa một số sợi chỉ xen kẽ với các "đỉnh" nhỏ có chức năng trong việc nắm bắt mô da. Điều này cho phép sợi chỉ đính được với nhiều da hơn, tạo ra hiệu ứng nâng cơ rõ rệt hơn cho má và hàm. Sợi chỉ Silhouette InstaLift được thiết kế để tạo ra kết quả có độ bền tương đối lâu dài. Đối với phương pháp cấy chỉ trẻ hóa da Silhouette InstaLift, bệnh nhân có thể mong đợi thấy hiệu quả của kéo dài từ một đến ba năm.

Nhìn chung, phương pháp cấy chỉ trẻ hóa da là một trong các phương pháp làm đẹp nhằm khắc phục các nhược điểm trên da mặt như da chảy xệ, nhăn nheo một cách hiệu quả. Tuy vậy, việc thực hiện phương pháp cấy trẻ hóa da này cần được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, và nên thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ có uy tín, chất lượng đảm bảo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Giải đáp: Có nên căng da mặt không?

Giải đáp: Có nên căng da mặt không?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

Da mặt chảy xệ phải làm sao cho đỡ?

Da mặt chảy xệ phải làm sao cho đỡ?

14

Bài viết hữu ích?