Zalo

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thế giới thẩm mỹ hiện nay có vô số phương pháp giúp cải thiện và làm đẹp cho làn da. Một trong những phương pháp hiện đại, nổi bật và đang nhận được sự quan tâm lớn của rất nhiều người là kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học BAP. Vậy tiêm điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

1. Kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học BAP (Bio Aesthetic Points) là 1 quy trình làm đẹp được phát triển cho nhãn hiệu Skin Booster, nhưng hiện nay đã được các bác sĩ thẩm mỹ áp dụng rộng rãi như một kỹ thuật tiêm ưa thích cho các sản phẩm chăm sóc da, chúng sẽ mang những lợi ích khác nhau. 

Các sản phẩm khi được tiêm điểm thẩm mỹ sinh học sẽ dễ được hấp thu về mặt giải phẫu, từ đó lan rộng ra toàn bộ vùng xương hàm và vùng dưới xương hàm. Với phương pháp tiêm độc đáo của kỹ thuật điểm thẩm mỹ sinh học, các vị trí tiêm cụ thể sẽ hỗ trợ khuếch tán dần dần các hoạt chất chăm sóc da ra các khu vực rộng nhất trên khuôn mặt. Kết quả là khách hàng có thể đạt được hiệu quả tối đa với ít lần tiêm hơn và dĩ nhiên cảm giác khó chịu sẽ giảm đi đáng kể.

Với quy trình tiêm điểm thẩm mỹ sinh học, 5 điểm chiến lược trên khuôn mặt được lựa chọn cân xứng 2 bên để tiêm các sản phẩm chăm sóc da. Các điểm thẩm mỹ sinh học được chọn là những vùng trên khuôn mặt đảm bảo an toàn cho một mũi tiêm nhất định. Ví dụ với các sản phẩm BAP có chứa Hyaluronic Acid khi được tiêm sẽ khuếch tán qua da và tạo thành một lớp hàng rào dưới da để giúp hydrat hóa lớp hạ bì, qua đó hỗ trợ tăng thêm kết cấu và độ đàn hồi của làn da. 

Kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học còn thúc đẩy quá trình lành vết thương
Kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học còn thúc đẩy quá trình lành vết thương

Khái niệm về kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học được thiết kế đặc biệt để mang lại kết quả đồng đều hơn trong việc cải thiện độ săn chắc, đàn hồi và độ sáng toàn diện thông qua quá trình hydrat hóa ở các lớp da sâu hơn. Theo phản hồi của bệnh nhân sau các nghiên cứu lâm sàng, kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học còn thúc đẩy quá trình lành vết thương dần dần sau điều trị.

Khi nói đến các vị trí trên khuôn mặt, các điểm đánh dấu phổ biến nhất cho mỗi bên của khuôn mặt được ứng dụng kỹ thuật BAP bao gồm:

  • Gò má (cách góc ngoài của mắt 2cm): Là xương lồi của hộp sọ tạo thành điểm nhô lên của xương gò má; 
  • Chân mũi (cách nếp mũi 2cm): Thẳng hàng với đồng tử và đối diện với nếp mũi;
  • Bờ dưới của bình tai (cách bình tai 1cm);
  • Mép môi/cằm: ⅓ đường xuống tính từ giữa môi với khoảng cách 1.5cm theo cả hai hướng tính từ điểm giữa;
  • Đường viền hàm (cách góc hàm dưới 1cm): Góc của xương hàm dưới là vùng hình tam giác được giới hạn bởi bờ trước đến mặt sau và mặt trên của cơ cắn.
Tiêm điểm thẩm mỹ sinh học là một kỹ thuật chăm sóc da hiện đại
Tiêm điểm thẩm mỹ sinh học là một kỹ thuật chăm sóc da hiện đại

2. Ưu điểm của kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học

Tiêm điểm thẩm mỹ sinh học là 1 kỹ thuật chăm sóc da hiện đại và mang lại hiệu quả rất cao, kèm theo đó là những ưu điểm như sau:

  • Cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da: Kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học cung cấp độ ẩm cho da, tăng khả năng giữ nước và cải thiện độ đàn hồi. Kết quả là làn da sau tiêm BAP sẽ trở nên mềm mịn và trắng sáng hơn;
  • Hạn chế các dấu hiệu lão hóa: Các hoạt chất được sử dụng trong kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học có thể kích thích tái tạo tế bào da, giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn, các vết chảy xệ và các dấu hiệu lão hóa khác;
  • Kích thích sáng da và trị sẹo: Kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học còn giúp làn da trở nên trắng sáng hơn, giảm thiểu tình trạng tối màu và đồng thời hỗ trợ điều trị các vết sẹo do mụn;
  • An toàn và hiệu quả: Kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học được thực hiện bởi các chuyên gia thẩm mỹ có kinh nghiệm, kết hợp với việc sử dụng các dưỡng chất chất lượng cao nên sẽ đảm bảo tính an toàn và hiệu quả tối ưu.

3. Quy trình tiêm điểm thẩm mỹ sinh học

  • Bước 1: Khám và Tư Vấn: Khách hàng sẽ được bác sĩ thẩm mỹ khám da và tư vấn về tình trạng da, kèm theo đó họ sẽ tìm hiểu về những mong muốn và kỳ vọng của khách hàng. Cuối cùng, bác sĩ sẽ giúp khách hàng chọn ra loại dưỡng chất phù hợp và xác định vị trí tiêm điểm thẩm mỹ sinh học cùng lượng dưỡng chất cần thiết. Bác sĩ thẩm mỹ cũng sẽ giải thích về quy trình thực hiện và cả những lợi ích lẫn rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện kỹ thuật;
  • Bước 2: Vệ sinh và gây tê: Những vị trí da được xác định tiêm điểm thẩm mỹ sinh học sẽ được vệ sinh sạch sẽ và gây tê tại chỗ để giảm đau khi tiêm;
  • Bước 3: Tiêm các dưỡng chất: Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm các dưỡng chất vào các vị trí da đã được xác định trước đó. Quá trình tiêm điểm thẩm mỹ sinh học diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15-20 phút và cảm giác khi tiêm của khách hàng thường rất nhẹ nhàng và không đau;
  • Bước 4: Chăm sóc da sau tiêm: Khách hàng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc da sau tiêm điểm thẩm mỹ sinh học, trong đó chú ý quan trọng là không nên chạm vào vùng da đã tiêm và tái khám theo đúng lịch hẹn.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc điểm thẩm mỹ sinh học là gì? Bằng cách kết hợp chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm, xem xét các phương pháp điều trị tại chỗ và các biện pháp can thiệp chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước chủ động để chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

Da mặt chảy xệ phải làm sao cho đỡ?

Da mặt chảy xệ phải làm sao cho đỡ?

Hướng dẫn chọn mặt nạ chống lão hóa da

Hướng dẫn chọn mặt nạ chống lão hóa da

Cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm

Cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm

Chăm sóc da mặt nên ăn gì để làm chậm lão hóa?

Chăm sóc da mặt nên ăn gì để làm chậm lão hóa?

29

Bài viết hữu ích?