Zalo

Hướng dẫn cách massage mặt nâng cơ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phải thừa nhận rằng các bài tập massage mặt không phải là phương pháp mới, chúng đã có từ 3.000 năm nay như một phần của y học cổ truyền Trung Quốc. Mặc dù massage không giải quyết được các vấn đề ngoài da như mụn trứng cá, bệnh rosacea, tắc nghẽn lỗ chân lông và tăng sắc tố… nhưng nó có thể mang lại nhiều lợi ích khác cho khuôn mặt của bạn, trong đó có việc nâng cơ. Vậy cách massage mặt nâng cơ như thế nào?

1. Massage nâng cơ mặt được không?

Massage mặt là 1 trong những bí quyết để mang lại hiệu quả làm săn chắc cơ mặt, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, tăng cường tuần hoàn, giúp làn da sáng hơn và hỗ trợ dẫn lưu bạch huyết để ngăn ngừa bọng mắt. 

Có hơn 40 cơ tạo nên bộ khung của khuôn mặt, và cũng giống như các cơ trên cơ thể, bạn càng di chuyển chúng thì chúng càng được nâng lên, căng cứng và săn chắc hơn. Kích thích cơ bắp hàng ngày chính là chìa khóa trong cuộc chiến với các nếp nhăn. Ngoài ra, massage mặt có thể giúp giải tỏa cảm xúc và mang lại các lợi ích về da liễu. Thêm thói quen massage nâng cơ mặt vào ban đêm sẽ giúp bạn chăm sóc bản thân tốt hơn và thư giãn tối đa trước khi đi ngủ.

Massage mặt có thể giúp giải tỏa cảm xúc và mang lại các lợi ích về da liễu
Massage mặt có thể giúp giải tỏa cảm xúc và mang lại các lợi ích về da liễu

2. Cách massage mặt nâng cơ

  • Bước 1: rửa tay thật kỹ trước khi mát-xa.
  • Bước 2: bôi các sản phẩm dưỡng da, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dầu dưỡng da mặt, son dưỡng hoặc kem dưỡng da mặt giàu dưỡng chất.
  • Bước 3: Thoa sản phẩm vào lòng bàn tay và ấn vào má, hai bên mặt và trán. Quét từ tai qua giữa cổ và kết thúc ở vai đối diện. Lặp lại ba lần ở mỗi bên. Khi massage nâng cơ mặt cố gắng không làm căng da – điều này sẽ dẫn đến phản tác dụng. Hãy để ý đến những nếp gấp và nếp nhăn nhỏ khi massage. Nếu làn da của bạn nhạy cảm, hãy thực hiện ít lần lặp lại hơn.

2.1. Cách massage mặt nâng cơ lông mày

Dùng ngón trỏ và ngón giữa tạo áp lực từ trung bình đến lớn ở điểm bắt đầu của lông mày. Giữ một giây, sau đó ấn lên và hướng ra phía thái dương. Lặp lại 3 lần.

2.2. Cách massage mặt nâng cơ trán

Đặt một tay ngay phía trên đường chân tóc, với 4 ngón tay ở đỉnh trán và giữ. Dùng tay kia thực hiện các chuyển động tròn, chắc chắn trên trán bằng các ngón tay để giảm căng thẳng.

Massage mặt là một trong những bí quyết để mang lại hiệu quả làm săn chắc cơ mặt
Massage mặt là một trong những bí quyết để mang lại hiệu quả làm săn chắc cơ mặt

2.3. Cách massage mặt nâng cơ khóe mắt

Sử dụng ngón trỏ hoặc ngón đeo nhẫn, ấn nhẹ vào góc trong của mắt, di chuyển sang góc ngoài giống như cách bạn thoa kem che khuyết điểm.

2.4. Massage nâng cơ mặt dưới mắt

Dùng ba ngón giữa vỗ nhẹ và nhanh lên má trên và đánh vào bọng mắt dưới mắt. Bạn không nhất thiết phải có cây lăn ngọc (một loại máy mát xa nâng cơ mặt) cho việc này nhưng nếu có nó có thể giúp làm giảm bọng mắt hiệu quả hơn.

2.5. Massage nâng cơ mặt ở vị trí thái dương

Đặt ngón trỏ lên thái dương, nâng đỡ da (kéo nhẹ về phía chân tóc). Lấy ngón giữa của bạn và nhẹ nhàng quét dưới vùng mắt về phía sống mũi. Sau đó từ từ thoa dọc theo lông mày. Làm điều này 6 lần.

2.6. Massage nâng cơ mặt ở vị trí má

Đặt tay phải của bạn lên phía bên phải của khuôn mặt. Kéo nhẹ da má về phía sau. Bây giờ, thở ra thật mạnh và hơi nghiêng về phía bên trái trong 10 lần. Hãy cố gắng hết sức có thể để chống lại lực căng được tạo ra từ bàn tay của bạn. Lặp lại ở phía bên kia.

Duỗi một cánh tay qua đầu và móc 4 ngón tay vào dưới má đối diện. Nhấn và nâng trong 5 đến 10 giây. Lặp lại ở phía bên kia.

2.7. Massage nâng cơ môi

Ngậm miệng, đặt ngón trỏ ở trên môi và ngón cái ở dưới môi, ấn và giữ. Sau đó kéo căng môi ra phía ngoài. Nếu môi bạn bị nứt nẻ, hãy bỏ qua bước này hoặc thoa dầu dưỡng ẩm hoặc son dưỡng môi trước.

2.8. Massage nâng cơ  góc hàm

Mở miệng và đặt 4 ngón tay lên khóe hàm, sao cho ngón trỏ gần tai nhất. Kéo lên và hướng ra với áp suất vừa phải, thực hiện các chuyển động nhỏ, tròn để giải phóng sự căng thẳng.

2.9. Massage đường viền hàm

Tạo một hình chữ V trên mỗi bàn tay bằng ngón trỏ và ngón giữa, đồng thời với lòng bàn tay hướng ra ngoài, quét các tay từ cằm đến cuối đường viền hàm. Làm điều này 6 lần.

Hãy ghi nhớ một số bước và tích hợp chúng vào quy trình chăm sóc da hàng đêm của bạn. Nếu bạn không muốn tốn thêm thời gian sử dụng dầu, chỉ cần đảm bảo kem dưỡng ẩm của bạn đủ đặc để có thời gian thấm vào da. Để tránh bị vón cục, hãy sử dụng các loại kem không chứa silicone.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn biết cách cách massage mặt nâng cơ hiệu quả. Bằng cách kết hợp chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm, xem xét các phương pháp điều trị tại chỗ và các biện pháp can thiệp chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước chủ động để chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

Hướng dẫn chọn kem dưỡng ẩm cho da lão hóa

Hướng dẫn chọn kem dưỡng ẩm cho da lão hóa

24

Bài viết hữu ích?