Zalo

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Theo các nghiên cứu, khả năng chữa lành và tỷ lệ tái tạo tế bào da sẽ giảm dần khi bạn bắt đầu bước vào tuổi 35. Do đó, làn da sau độ tuổi này cần phải được quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thay đổi trên da bạn ở độ tuổi này và cách chăm sóc da mặt tuổi 35 đúng cách trong bài viết dưới đây nhé.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Da bạn thay đổi như thế nào khi bước vào độ tuổi 35?  

Làn da ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ trải qua những thay đổi nhất định do biến động trong quá trình trao đổi chất của tế bào. Cụ thể, ở độ tuổi 35, da bạn có thể xuất hiện một số đặc điểm sau: 

  • Sắc da xỉn màu: Đến một độ tuổi nhất định, khả năng tái tạo tế bào da mới bị chậm lại khiến các tế bào chết tích tụ trên bề mặt da. Điều này làm cho da bạn trở nên xỉn màu và kém tươi tắn.
  • Da trở nên khô: Bước vào tuổi 35, quá trình sản xuất bã nhờn trên da giảm đi khiến da trở nên khô và bong tróc. 
  • Xuất hiện các dấu hiệu lão hóa: Cấu tạo của da gồm các sợi protein (VD: collagen) có khả năng đàn hồi và tạo độ săn chắc. Khi bước vào tuổi 35, quá trình sản xuất các protein này giảm dần. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với tia cực tím từ ánh sáng mặt trời trong nhiều năm cũng góp phần làm giảm sản xuất các protein này. Hàm lượng protein trong da giảm là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim,...
  • Xuất hiện các đốm sậm màu: Việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều năm có thể kích thích tế bào da sản xuất quá mức melanin - nguyên nhân chính làm tăng sắc tố da. 
  • Thường xuyên nổi mụn ở vùng hàm: Sự thay đổi nội tiết tố ở tuổi 35 có thể dẫn đến mụn ở đường viền quai hàm. Đặc biệt, tăng sản xuất androgen (nội tiết tố nam) có thể kích thích tuyến bã nhờn hoạt động và sinh ra mụn. 
  • Da trở nên nhạy cảm: Khi bước vào tuổi 35, da tiết ít dầu nhờn hơn nên có thể dẫn đến sự thay đổi về loại da. Bạn sẽ thấy da của mình bớt nhờn hơn so với giai đoạn trước đó. Những ai da khô có thể chuyển sang da nhạy cảm và dị ứng với hầu hết mọi thứ mà da bạn chạm vào. 
  • Mắt sưng húp và quầng thâm: Bước sang tuổi 35, bạn có thể xuất hiện bọng mắt và quầng thâm do sự giảm sản xuất collagen và elastin ở vùng da quanh mắt. Collagen và elastin vốn là hai protein quan trọng góp phần duy trì làn da khỏe mạnh, đàn hồi và săn chắc. 
Làn da ở độ tuổi 35 trải qua nhiều thay đổi
Làn da ở độ tuổi 35 trải qua nhiều thay đổi

2. Cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 

Đối mặt với những thay đổi trên, bạn cần trang bị cho mình một vài kiến thức cần thiết để chăm sóc da tuổi 35 đúng cách. Dưới đây là một số cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 mà bạn có thể áp dụng để làm chậm sự thay đổi trên da và duy trì làn da tươi tắn, trẻ trung:

2.1. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống gồm các loại thực phẩm lành mạnh, nhiều nước, giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp da bạn luôn được dưỡng ẩm, khắc phục tình trạng xỉn màu, bong tróc. Bên cạnh thực phẩm nhiều nước, bạn cũng nên tuân theo chế độ ăn ít carbohydrate để cải thiện vẻ ngoài và kết cấu làn da. 

2.2. Tẩy da chết thường xuyên

Một trong những nguyên nhân chính khiến làn da xỉn màu sau tuổi 35 là sự tích tụ của tế bào da chết trên bề mặt da. Do đó, tẩy da chết là chìa khóa giúp bạn loại bỏ tế bào da đã cũ, làm lộ ra các tế bào mới khỏe mạnh, cải thiện sự mịn màng và tươi tắn của làn da. 

Bạn có thể sử dụng tẩy da chết hóa học bằng các thành phần kích thích tái tạo tế bào da như acid hydroxy alpha - beta (AHA và BHA). Các acid này có khả năng hấp thụ tế bào da chết rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tẩy da chết vật lý bằng bông tắm hoặc khăn ướt để loại bỏ tế bào chết một cách thủ công. 

2.3. Dưỡng ẩm hàng ngày

Tiếp xúc với tia cực tím từ ánh sáng mặt trời trong nhiều năm có thể gây ra một số tổn thương cho hàng rào bảo vệ da. Do đó, sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp phục hồi hàng rào bảo vệ, cố định lớp bảo vệ da, khóa ẩm tối đa cho da của bạn. Nhờ đó, da của bạn được cải thiện độ ẩm, khắc phục tình trạng khô da (khá phổ biến ở độ tuổi 35), giúp da mềm mại và duy trì sự trẻ trung, trắng sáng. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa acid hyaluronic, chất chống oxy hóa và vitamin C

Chú trọng dưỡng ẩm để duy trì sự tươi tắn của làn da
Chú trọng dưỡng ẩm để duy trì sự tươi tắn của làn da

2.4. Ngủ ít nhất 7 - 8 giờ mỗi ngày

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da tươi tắn và sắc thái rạng rỡ. Thiếu ngủ có thể dẫn đến bọng mắt, quầng thâm và da xỉn màu. Do đó, hãy đảm bảo ngủ ít nhất 7 - 8 giờ mỗi ngày và đảm bảo chất lượng giấc ngủ để da được phục hồi và thư giãn tốt nhất. 

2.5. Đầu tư sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa 

Kem chống lão hóa không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn làm chậm, làm mờ và ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu,...Một số thành phần chống lão hóa mà bạn có thể tham khảo để sử dụng như: 

  • Retinoid: Retinoids là dẫn xuất của vitamin A có khả năng chống lại tác động tiêu cực từ ánh sáng mặt trời và ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn. 
  • Vitamin C: Có khả năng chống lại gốc tự do và ngăn sự phá hủy collagen, tăng cường sự đàn hồi của da. Vitamin C cũng bảo vệ da khỏi tác động từ ánh sáng mặt trời, giúp da sáng mịn và săn chắc hơn. 
  • Acid hydroxy: AHA và BHA giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất giữa các tế bào, kích thích tái tạo tế bào da mới. AHA và BHA hoạt động như chất tẩy tế bào chết, giúp để lộ làn da sáng hơn, trẻ trung hơn ở bên trong. 
  • Niacinamide: Vitamin B3 giúp da không bị mất nước, dưỡng ẩm cho da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh và trẻ trung. 

2.6. Bổ sung serum vào chu trình chăm sóc da hàng ngày

Serum tác động trực tiếp vào các vấn đề cụ thể trên da, làm sạch da và giúp da trở nên trắng sáng, rạng rỡ. Tùy vào tình trạng làn da của mình mà bạn lựa chọn loại serum điều trị phù hợp. 

2.7. Đừng quên ghé spa chăm sóc da mỗi tháng 

Một liệu trình chăm sóc da mặt tại spa hoặc thẩm mỹ viện mỗi tháng sẽ giúp da mặt của bạn được thư giãn, dưỡng ẩm và tăng lưu lượng máu. Đây là giải pháp tốt để duy trì làn da của bạn luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Do đó, hãy nuông chiều làn da mỗi tháng một lần bằng việc ghé spa và thư giãn nhé. 

Ghé spa chăm sóc da mỗi tháng một lần để làn da được thư giãn và phục hồi
Ghé spa chăm sóc da mỗi tháng một lần để làn da được thư giãn và phục hồi

2.8. Tập thể dục 

Tập thể dục mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy trao đổi chất trên da, kích thích tái tạo tế bào da và duy trì làn da khỏe mạnh. Do đó, bạn hãy dành ít nhất 1 giờ mỗi ngày để tập gym, đi bơi hoặc tập yoga. 

2.9. Đầu tư vào kem mắt

Vùng da dưới mắt là nơi đầu tiên “tố cáo” dấu hiệu lão hóa trên da mặt bạn. Do đó, hãy đầu tư vào một loại kem mắt chất lượng để ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim. Các sản phẩm này giàu collagen, elastin và những thành phần kích thích quá trình sản xuất hai loại protein này trong da, giúp vùng da quanh mắt trở nên săn chắc và mịn màng nhất. 

2.10. Bắt buộc sử dụng kem chống nắng

Bất kể ở độ tuổi nào, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi tham gia các hoạt động ngoài trời để bảo vệ làn da của bạn trước tia cực tím từ ánh nắng. Nhất là sau độ tuổi 30, tia cực tím từ ánh sáng mặt trời là nguyên nhân chính gây phá hủy collagen và elastin, khiến da xuất hiện nếp nhăn và rãnh sâu. 

2.11. Thay đổi sản phẩm chăm sóc da phù hợp với độ tuổi

Khi bước vào độ tuổi 35, da của bạn có thể trở nên khô hơn so với giai đoạn trước đó. Vì vậy, thời điểm này, hãy đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da có tác dụng dưỡng ẩm, cấp ẩm và tăng độ ẩm cho da. Đồng thời, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không chứa hóa chất tác động mạnh có thể gây kích ứng da. 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết về cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35. Hy vọng thông tin trong bài có thể giúp ích cho bạn trong việc thiết kế và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng, nhu cầu của mình. Bằng cách kết hợp chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm, xem xét các phương pháp điều trị tại chỗ và các biện pháp can thiệp chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước chủ động để chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

Cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm

Cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm

Vì sao da cổ bị lão hóa dễ dàng?

Vì sao da cổ bị lão hóa dễ dàng?

Cách để chống lão hóa da mặt hiệu quả

Cách để chống lão hóa da mặt hiệu quả

28

Bài viết hữu ích?