Zalo

Vì sao da cổ bị lão hóa dễ dàng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cổ là 1 trong những vùng cơ thể dễ bị tổn thương và tiếp xúc nhiều nhất với các tác nhân, trong đó có ánh nắng mặt trời, gốc tự do. Đồng thời, cổ còn chịu trách nhiệm cho sự chuyển động của đầu và mặt. Chuyển động liên tục góp phần hình thành nếp nhăn và chảy xệ. 2 yếu tố này là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh hơn và da bị tổn thương. Nhiều phương pháp giúp giảm tình trạng lão hóa cổ được đưa ra như bôi kem chống nắng, sử dụng serum dưỡng da trên mặt/ cổ có thể giảm thiểu lão hóa và tổn thương do môi trường.

1. Da cổ bị lão hóa như thế nào?

Theo thời gian thì mọi làn da đều bị lão hóa theo cùng một cách. Đầu tiên, quá trình sản xuất collagen và Elastin bắt đầu chậm lại. Những thành phần này của da cho phép nó giữ được hình dạng, độ săn chắc và đàn hồi. Khi mức độ collagen bắt đầu giảm, các nếp nhăn và nếp gấp hình thành và da cổ chảy xệ. Da cổ chảy xệ đặc biệt dễ nhận thấy ở vùng cổ do trọng lực kéo xuống vùng da lỏng lẻo và tạo ra khối lượng lớn khó che giấu. Một khi da ở vùng cổ và vùng hàm bắt đầu chảy xệ, nó có thể tạo ra vẻ ngoài “gà tây” khiến mọi người trông già hơn nhiều so với tuổi thật. Hiện tượng này còn được gọi là da cổ bị lão hóa.

da cổ bị lão hóa
Khi mức độ collagen bắt đầu giảm, các nếp nhăn và nếp gấp hình thành

2. Vì sao da cổ bị lão hóa dễ dàng?

Khi cơ thể chúng ta bắt đầu già đi, chúng ta chủ yếu nhận thấy điều đó trên khuôn mặt. Các khớp kêu cọt kẹt, quá trình trao đổi chất chậm và những khó chịu khác có thể gây ra vấn đề và hạn chế hoạt động. Tuy nhiên, những thay đổi về mặt thẩm mỹ do lão hóa gây ra thường có thể là những thay đổi đáng lo ngại nhất mà mọi người phải trải qua. Khi da mặt trải qua những thay đổi liên quan đến tuổi tác, các nếp nhăn, chảy xệ và mất thể tích có thể làm thay đổi nét mặt khi nghỉ ngơi. Điều này có thể nhanh chóng khiến khuôn mặt trông mệt mỏi, hốc hác và tất nhiên là già đi. Mặc dù những thay đổi trên da mặt là dễ nhận thấy nhất, nhưng có một khu vực khác có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người cổ.

Tương tự như khuôn mặt, cổ hiếm khi được quần áo che kín hoàn toàn. Vì vậy, đây là một trong những vùng cơ thể dễ bị tổn thương và tiếp xúc nhiều nhất với các tác nhân trong đó có ánh nắng mặt trời và các gốc tự do. Điều này góp phần khiến da bị lão hóa nhanh hơn và da bị tổn thương. Đảm bảo bôi kem chống nắng và sử dụng các sản phẩm như serum dưỡng da trên mặt và cổ có thể giảm thiểu lão hóa và tổn thương do môi trường.

Đồng thời, tình trạng da cổ bị lão hóa có xu hướng xảy ra nhanh chóng và khiến da chảy xệ ở khu vực này. Da ở cổ có phần mỏng hơn da mặt. Điều đó khiến da cổ lão hóa sớm và nhanh hơn các vùng như má. Mặc dù mỏng manh hơn da mặt nhưng cổ vẫn tiếp xúc nhiều với các yếu tố môi trường, gây lão hóa sớm. Tác hại của ánh nắng mặt trời, độc tố, hút thuốc và di truyền đều có vai trò trong việc khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Nhưng nhiều người cũng bỏ bê làn da mỏng manh ở cổ khi chăm sóc da và chống nắng. Ngoài da, cổ cũng có thể bị chảy xệ và có dấu hiệu lão hóa do tình trạng lỏng lẻo của cơ ở khu vực này.

Hơn nữa, da cổ lão hóa nguyên nhân do cổ còn chịu trách nhiệm cho sự chuyển động của đầu và mặt. Sự chuyển động liên tục góp phần hình thành nếp nhăn và chảy xệ. Không giống như các lĩnh vực khác, vấn đề da cổ bị lão hóa không thể giải quyết triệt để được vì những chuyển động này là cần thiết. Tuy nhiên, tiêm Botox có thể điều trị được vùng cổ. Tuy nhiên, nó không thể loại bỏ hoàn toàn các cử động gây ra nếp nhăn và chảy xệ ở cổ.

3. Điều trị tình trạng da cổ bị lão hóa

Các vấn đề chính có thể phát sinh khi bệnh nhân bị lão hóa vùng cổ đáng kể nhưng lại chỉ tập trung vào khuôn mặt khi cần trẻ hóa. Phương pháp điều trị tình trạng da cổ bị lão hóa bằng laser, phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt, thuốc tiêm và các phương pháp điều trị khác có thể giúp giảm nếp nhăn hoặc kích thích sản xuất collagen nhưng không thể bù đắp sự xuất hiện của lão hóa ở cổ. Nếu bạn muốn có được vẻ ngoài trẻ hóa, điều quan trọng là phải xem xét các phương pháp điều trị cho vùng cổ cũng như khuôn mặt.

Da chảy xệ nói chung và da cổ lão hóa sớm nói riêng có thể là 1 thách thức để điều trị. Thông thường, việc thực hiện các phương pháp điều trị như phẫu thuật thẩm mỹ hoặc các phương pháp điều trị kích thích collagen là cần thiết để làm săn chắc vùng da chảy xệ và khôi phục lại vẻ trẻ trung cho vùng cổ. Đồng thời, những người lo ngại về tình trạng da cổ bị lão hóa có thể muốn xem xét thực hiện căng da cổ một mình hoặc như một phần của quy trình căng da mặt.

da cổ bị lão hóa
Hiện nay có nhiều phương pháp để giảm tình trạng da cổ bị lão hóa sớm

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn giải đáp thắc mắc vì sao sao da cổ bị lão hóa dễ dàng? Bằng cách kết hợp chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm, xem xét các phương pháp điều trị tại chỗ và các biện pháp can thiệp chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước chủ động để chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

Giải đáp: da bắt đầu lão hóa khi nào?

Giải đáp: da bắt đầu lão hóa khi nào?

Các thành phần chăm sóc da có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa

Các thành phần chăm sóc da có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

11

Bài viết hữu ích?