Zalo

Có nên tiêm nâng cơ mặt để trẻ trung lâu dài?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sự lão hóa của khuôn mặt dễ bị chú ý do đây là điểm nhấn trên cơ thể của mỗi người. Tuổi tác sẽ làm làn da mặt chảy xệ và nhăn nheo do đó sử dụng phương pháp nâng cơ như tiêm nâng cơ mặt, phẫu thuật nâng cơ… được chú ý nhiều hơn khi bước sang tuổi trung niên hoặc các đối tượng có làn da không được đẹp. Tuy nhiên tiêm nâng cơ hay bất kỳ can thiệp nào cũng chỉ có hiệu quả nhất định do đó cần tìm hiểu rõ để xác định có nên tiêm nâng cơ mặt không.

1. Tiêm nâng cơ mặt là gì và có nên tiêm nâng cơ mặt để trẻ trung lâu dài?

Tiêm nâng cơ mặt là sử dụng chất lỏng làm đầy tiêm qua da không để lại vết thương lớn và thường vết tiêm sẽ mau lành lại nếu chăm sóc tốt. Phương pháp tiêm nâng cơ mặt ít tác động sâu và gần như không gây chảy máu nên có độ an toàn cao hơn các phương pháp phẫu thuật. Thêm vào đó, chất lỏng được sử dụng dễ dàng kết hợp với cơ thể và trở thành một phần cơ thể sau khi tiêm.

Tiêm nâng cơ mặt được thực hiện thông qua chất lỏng có khả năng làm đầy da và hạn chế sự căng thẳng cho cơ mặt. Cách này sẽ giúp kéo dài sự trẻ trung, cũng như phục hồi độ đàn hồi và mềm mịn cho da. Hầu hết sau khi tiêm, bệnh nhân đều sẽ sưng tím hay đau nhức vị trí châm kim nên một số bệnh nhân e ngại về độ an toàn và hiệu quả của phương pháp này. 

Dưới nhiều nghiên cứu và những kết quả thực nghiệm, chất làm đầy sử dụng tiêm nâng cơ mặt luôn được lựa chọn từ thành phần tương tự hóa chất của cơ thể để mau chóng phù hợp và tạo ra hiệu quả. Do đó, tiêm nâng cơ sẽ giúp trẻ trung lâu dài hơn..

Các phản ứng sau tiêm sẽ giúp cho lớp da đang lão hóa được trẻ lại như giai đoạn phát triển của cơ thể. Thêm vào đó, chất làm đẩy có thể hỗ trợ sản sinh những chất cơ thể cần để tăng cường liên da như collagen hay Elastin. 

Có nên tiêm nâng cơ mặt không là do lựa chọn và tùy theo mục đích làm đẹp mỗi người. Với tiêm nâng cơ mặt bằng chất lỏng làm đầy, sự trẻ trung sẽ được kéo dài chứ không thể kết luận là mang đến hiệu quả lâu dài. Phần lớn bệnh nhân sẽ giữ được vẻ trẻ trung khoảng 1 năm và cần tiêm lại sau đó để tiếp tục cải thiện sự trẻ trung trên khuôn mặt.

Tiêm nâng cơ mặt không phải phương pháp làm đẹp da duy nhất. Tuy nhiên đây là phương pháp cải thiện cho những làn da lão hóa cần can thiệp và ít xâm lấn hay gặp phản ứng phụ ở thời điểm hiện tại. Cũng chính vì lý do đó, nhiều bệnh nhân sử dụng tiêm nâng cơ mặt bằng chất lỏng làm đầy để kéo dài sự trẻ trung cho khuôn mặt.

Tiêm nâng cơ mặt là phương pháp làm đẹp hiệu quả ít xâm lấn
Tiêm nâng cơ mặt là phương pháp làm đẹp hiệu quả ít xâm lấn

2. Tác dụng phụ cần lưu ý khi tiêm nâng cơ mặt

Phương pháp tiêm nâng cơ mặt được hạn chế tối đa phản ứng phụ do thuốc sử dụng và chất lỏng được tiêm luôn là những lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên khi tiêm cần kiểm tra kỹ mức kích ứng và những tiền sử dị ứng trên da của bệnh nhân. Một số trường hợp bệnh nhân cải thiện da khi sức khỏe không tốt hay mắc bệnh lý tương tác với chất lỏng làm đầy sẽ sinh ra phản ứng nguy hiểm. 

Trường hợp bệnh nhân không tìm hiểu kỹ hay sử dụng dịch vụ kém chất lượng phản ứng phụ có thể gây phá hủy gương mặt. Đồng thời, phản ứng đó có thể dẫn đến những ảnh hưởng sức khỏe tâm thần nghiêm trọng. Do đó, việc kiểm tra và lên kế hoạch chuẩn bị trước khi tiêm nâng cơ mặt là điều cần chú ý để giảm tương tác xấu. 

Sau khi tiêm, phản ứng phụ có thể xuất hiện ngoài ý muốn hoặc thoáng qua. Vấn đề này khá phức tạp và luôn thay đổi ở mỗi đối tượng, do đó cần xác định rõ biểu hiện sau tiêm là thoáng qua hay phản ứng phụ thực sự để có hướng điều trị sớm tránh biến chứng. Một số phản ứng được phát hiện khi tiêm là:

  • Sưng đỏ tại vị trí tiêm
  • Bầm tím 
  • Nổi mụn nhỏ trên da
  • Đau nhức khó chịu
  • Dị ứng gây ngứa cho da
  • Suy giảm thị lực
  • Đột quỵ

Các phản ứng phụ có thể rất hiếm gặp hoặc chỉ xuất hiện thoáng qua rồi biến mất. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tiêm để phòng ngừa mọi nguy cơ có thể xảy ra với cơ thể. Đặc biệt là bạn nên chọn bác sĩ uy tín để được sử dụng sản phẩm đảm bảo chất lượng và được cấp phép bởi Bộ y tế. Tránh sử dụng dịch vụ giá rẻ hay tiêm nâng cơ mặt bằng chất lỏng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hơn thế tay nghề của kỹ thuật viên cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả. Nên chú ý lựa chọn kỹ thuật viên có tay nghề tốt để tránh đau nhức và nhiễm trùng sau tiêm.

Phương pháp tiêm nâng cơ mặt được hạn chế tối đa phản ứng phụ
Phương pháp tiêm nâng cơ mặt được hạn chế tối đa phản ứng phụ

3. Lưu ý giúp tăng hiệu quả sau tiêu nâng cơ mặt

Tiêm nâng cơ mặt là phương pháp can thiệp giúp cơ mặt được cải thiện trong khoảng thời gian nhất định. Trên thực tế, các can thiệp sẽ không hiệu quả nếu người dùng chưa ý thức được thói quen lành mạnh với da và sức khỏe.

Lối sống lành mạnh có ảnh hưởng lớn đến da và sắc tố. Theo đánh giá người có lối sống lành mạnh thì làn da thường lão hóa chậm hơn người sống kém lành mạnh. Do đó, thói quen tốt như tập thể dục, ăn uống đủ dinh dưỡng, tránh xa thực phẩm gây hại nên áp dụng để bảo vệ da, đồng thời hỗ trợ nâng hiệu quả cho phương pháp tiêm nâng cơ.

Sau tiêm nâng cơ da mặt sẽ cần được nghỉ ngơi và chăm sóc để phục hồi. Các phương pháp chăm sóc có thể thay đổi tùy theo loại da và hướng dẫn từ bác sĩ. Tuy nhiên phần lớn bệnh nhân nên trao đổi để có kế hoạch dưỡng ẩm chống tia UV cho da hiệu quả, giúp đào thải tế bào chết và thúc đẩy sản sinh lớp da mới căng mịn.

Trong một số trường hợp có thể tham khảo bác sĩ để bổ sung thực phẩm chức năng tốt cho da. Các bổ sung này sẽ hỗ trợ giúp tăng hiệu quả nhưng cần kiểm tra kỹ lưỡng để không gây ra phản ứng phụ do tương tác với thuốc.

Để đảm bảo sự an toàn, cũng như duy trì được sự trẻ trung lâu dài bạn có thể lựa chọn liệu pháp giúp trẻ hóa da từ sâu bên trong tế bào kết hợp với các dịch vụ da liễu thẩm mỹ không xâm lấn.

Sự kết hợp của các dịch vụ da liễu như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa sẽ xóa bỏ lớp da sừng, giảm thiểu nếp nhăn. Khi lớp da mới được hình thành, do có các chất dinh dưỡng và tái tạo tế bào có sẵn trong cơ thể, sẽ có công dụng tái tạo lớp da mới trẻ hơn, căng da, nâng cơ mặt giúp da đều màu, làm đầy các rãnh, xóa nếp nhăn, giúp khuôn mặt trở nên cân đối, trẻ trung.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

Cách tăng đàn hồi da để có gương mặt trẻ trung

Cách tăng đàn hồi da để có gương mặt trẻ trung

Hướng dẫn cách bấm huyệt nâng cơ mặt

Hướng dẫn cách bấm huyệt nâng cơ mặt

12

Bài viết hữu ích?