Zalo

Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg và có an toàn để thực hiện không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg là một trong những cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Tưởng chừng đây là việc không thể thực hiện, vì quá sức chịu đựng của mỗi người và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy vậy, nếu áp dụng phương pháp khoa học và hiệu quả, nhịn ăn 10 ngày sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng cân nặng mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt.

1.Nhịn ăn 10 ngày là gì? Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg? 

1.1.Nhịn ăn 10 ngày là gì?  

Nếu như bạn đã từng tò mò và tìm kiếm chế độ ăn kiêng nhịn ăn 10 ngày hoặc "nhịn ăn 10 ngày giảo bao nhiêu kg", có thể bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng thực hiện kế hoạch ăn kiêng như vậy có vẻ khó khăn và bất khả thi. Một kế hoạch nhịn ăn 10 ngày có thể khiến bất kỳ ai kiệt sức hay thậm chí là liên quan đến tính mạng nếu không biết áp dụng đúng cách.

Tuy nhiên, với sự tiến bộ của các phương pháp ăn kiêng ngày nay thì việc “nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg” đã được tìm ra lời giải, đó là phương pháp nhịn ăn gián đoạn, một trong các phương pháp ăn kiêng được áp dụng với nhiều lộ trình khác nhau. Phương pháp này không chỉ an toàn hơn mà còn linh hoạt và dễ thực hiện hơn so với việc kiêng ăn trong 10 ngày liên tục. Nhìn chung, nhịn ăn gián đoạn thường bao gồm việc loại bỏ thức ăn trong một khoảng thời gian ngắn và chuyển sang nạp năng lượng bằng chất lỏng (các loại đồ uống).

Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg, chắc chắn rằng con số này sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người một phần. Dù vậy, nếu bạn áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn cho kế hoạch 10 ngày thì có thể giúp giảm cường độ của quá trình nhịn ăn mà còn mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, việc áp dụng nhịn ăn 10 ngày là một điều nguy hiểm nếu như bạn chưa thực hiện các lần nhịn ăn với thời gian ngắn hơn trước đây. Do đó, dù kế hoạch nạp dinh dưỡng bằng chất lỏng có calo thì việc nhịn ăn dài ngày vẫn nên có sự tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

1.2.Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg?

Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg? Nhiều người chấp nhận việc nhịn ăn có thể làm giảm đi khối lượng cơ nạc và khiến cơ thể cảm thấy yếu đi một phần. Song, với mục đích giảm càng nhiều cân thì việc nhịn ăn 10 ngày giúp nhiều người đạt được mục tiêu cân nặng nhanh chóng hơn.

Trong quá trình tiến hành nghiên cứu về nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg, những cá nhân tham gia sẽ bị hạn chế trong hoạt động vận động mạnh. Họ được theo dõi một cách chặt chẽ tại một trung tâm nhịn ăn nội trú. Các chỉ số được theo dõi là cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI), vòng bụng, nhịp tim, huyết áp ở trạng thái nghỉ, đường huyết, chỉ số mỡ trong máu và một số xét nghiệm máu khác.

Kết quả của nghiên cứu về việc “nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg” này đã cho thấy rằng việc áp dụng phương pháp nhịn ăn đã kích thích quá trình giảm cân một cách đáng kể trong khoảng thời gian ngắn. Đối với chu kỳ nhịn ăn kéo dài 5 ngày, mức giảm cân dao động từ 4% đến 6% của trọng lượng cơ thể, trong khi việc nhịn ăn từ 7 đến 10 ngày đã đạt được sự giảm cân từ 2% đến 10%. Đặc biệt, nhịn ăn trong khoảng 15 đến 20 ngày đã dẫn đến giảm cân từ 7% đến 10% của tổng trọng lượng cơ thể. Cũng có ý kiến cho rằng, việc nhịn ăn 10 ngày giảm 4kg là hoàn toàn khả thi, nếu như bạn áp dụng các phương pháp khoa học. 

Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg? tùy thuộc vào quá trình thực hiện của mỗi người
Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg? tùy thuộc vào quá trình thực hiện của mỗi người

2.Nhịn ăn 10 ngày có an toàn không

Đối với nhiều người, nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg có thể không quan trọng bằng việc biết đến các rủi ro của cách nhịn ăn này. Theo tạp chí sức khỏe Livestrong, việc nhịn ăn 10 ngày có thể dẫn đến các hệ lụy về sức khỏe như sau. 

2.1.Các tác động lên cơ thể 

Những tác dụng phụ phổ biến của nhịn ăn 10 ngày bao gồm mệt mỏi, buồn nôn, nhức đầu, huyết áp cao, chóng mặt, nóng rát tim và đau lưng. Đáng lưu ý, những người tham gia nhịn ăn lâu dài có khả năng cao hơn để trải qua các tác dụng phụ tiêu cực về sức khỏe như ngất xỉu, hạ huyết áp hay hạ đường huyết.

2.2.Dễ tăng cân trở lại 

Mặc dù nhịn ăn 10 ngày có thể giúp bạn tiêu hao một lượng lớn calo và mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, cảm giác đói sau khi kết thúc quá trình nhịn ăn có thể sẽ khiến quá trình vượt khó của bạn thất bại. Nghiên cứu của Đại học Cornell vào năm 2010 đã chỉ ra rằng phụ nữ nhịn ăn trong một ngày có thể trở nên nhẹ cân hơn vào ngày hôm sau, nhưng họ lại khôi phục lại cân nặng sau đó trong vòng bốn ngày, mặc dù lượng calo tiêu thụ không tăng lên để đền bù cho ngày nhịn ăn. 

Điều này là một minh chứng đáng tiếc về việc giảm cân, vì khi bạn giảm cân, quá trình trao đổi chất chậm lại để thích ứng với kích thước cơ thể nhỏ hơn, theo một báo cáo năm 2017 được công bố trên Perspectives on Psychoological Science.

Việc quay trở lại với thói quen ăn uống bình thường có thể khiến bạn trở nên thèm ăn nhiều món hơn sau thời gian nhịn ăn 10 ngày. Nhưng nên lưu ý rằng, các biện pháp tập thể dục, chơi thể giao giúp đốt cháy calo, duy trì tình trạng cơ thể có cân nặng nhẹ hơn sau 10 ngày có thể giúp bạn giảm nhu cầu ăn uống để trở về cân nặng ban đầu.

Cơ thể sẽ dễ tăng cân trở lại sau quá trình nhịn ăn dài ngày
Cơ thể sẽ dễ tăng cân trở lại sau quá trình nhịn ăn dài ngày

3.Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg? Áp dụng phương pháp nào hiệu quả?

Nhiều người thường lựa chọn việc nhịn ăn gần như là cả ngày vào trước đây để thực hiện kế hoạch giảm cân. Tuy vậy, việc chỉ uống nước lọc hay các thức uống chứa ít calo để duy trì năng lượng cho cơ thể thực sự không giúp bạn có thể trụ vững sau 1-2 ngày không ăn gì. Với phương pháp nhịn ăn gián đoạn hiện nay, việc nhịn ăn 10 ngày có thể được thực hiện một cách đơn giản hơn trước. Vậy, nguyên tắc thực hiện nhịn ăn gián đoạn để nhịn ăn 10 ngày là gì? 

Chế độ ăn kiêng nhịn ăn gián đoạn 16/8 là một phương pháp ăn kiêng dễ thực hiện và an toàn mà bạn có thể áp dụng trong mục tiêu “nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg”. Đầu tiên, quy trình này yêu cầu bạn xác định một khung thời gian ăn uống là 8 giờ và thời gian kiêng ăn là 16 giờ. Có nhiều tùy chọn khác nhau cho khung giờ này, tùy thuộc vào lịch trình cá nhân và thói quen sinh hoạt.

Ví dụ, nếu bạn chọn 8 giờ ăn từ trưa đến 8 giờ tối, thì 16 giờ còn lại sẽ là thời gian bạn nhịn ăn qua đêm và bỏ bữa sáng. Hoặc, có người chọn ăn từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều để tận hưởng bữa sáng lành mạnh, bữa trưa và bữa tối sớm hoặc bữa nhẹ vào khoảng 4 giờ chiều.

Để đạt được lợi ích tối đa cho sức khỏe, quan trọng là bạn chọn lựa thực phẩm và đồ uống có chất dinh dưỡng trong suốt thời gian ăn uống. Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ hỗ trợ sự chịu đựng trong 16 giờ nhịn ăn và cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Trong 8 giờ ăn uống, việc cân bằng bữa ăn với các loại thực phẩm lành mạnh như trái cây như táo, chuối, quả mọng, cam; rau như bông cải xanh, súp lơ, dưa chuột; ngũ cốc nguyên hạt như diêm mạch, gạo, yến mạch; chất béo lành mạnh như dầu ô liu, bơ, và dầu dừa, nguồn protein từ thịt, thịt gia cầm, cá, đậu, trứng, quả hạch, hạt; và uống đồ uống không chứa calo như nước, trà, cà phê không đường sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lạm dụng đồ uống không calo có thể giảm hiệu suất của chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8, đặt ra nguy cơ gây hại hơn cho sức khỏe thay vì mang lại lợi ích.

Có thể nói rằng, việc nhịn ăn 10 ngày sẽ giúp bạn có sự thâm hụt calo cao trong kế hoạch giảm cân. Tuy nhiên, để thực hiện được nhịn ăn 10 ngày thì sự chuẩn bị phương pháp ăn - nhịn sao cho hợp lý là điều cần thiết. Nên lựa chọn phương pháp nhịn ăn gián đoạn phù hợp với giờ sinh hoạt và nhu cầu của bản thân để thực hiện việc nhịn ăn 10 ngày

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch ăn kiêng, để giảm cân hiệu quả bạn còn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà không cần thực hiện các phương pháp xâm lấn.

Phương pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp chuyển hóa và đào thải mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Liệu trình truyền trong khoảng thời gian từ 6 - 8 tuần, trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám và chỉ định liệu trình truyền phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ai nên dùng phương pháp giảm cân 16/8?

Ai nên dùng phương pháp giảm cân 16/8?

Hướng dẫn cách giảm cân trong vòng 3 ngày hiệu quả

Hướng dẫn cách giảm cân trong vòng 3 ngày hiệu quả

Phương pháp giảm cân dash là gì và nó hiệu quả thật không?

Phương pháp giảm cân dash là gì và nó hiệu quả thật không?

Phải nhịn ăn mấy ngày thì giảm cân rõ rệt?

Phải nhịn ăn mấy ngày thì giảm cân rõ rệt?

Nhịn ăn 16 giờ đốt cháy mỡ thừa như thế nào?

Nhịn ăn 16 giờ đốt cháy mỡ thừa như thế nào?

1224

Bài viết hữu ích?