Zalo

Hướng dẫn cách giảm cân trong vòng 3 ngày hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phương pháp giảm cân nhanh trong 3 ngày còn có tên gọi khác là chế độ ăn kiêng quân sự. Chế độ ăn này yêu cầu người thực hiện tuân thủ kế hoạch ăn ít hoặc giảm lượng calo trong 3 ngày với lượng calo tiêu thụ thấp hơn 1000 calo. Sau đó, sẽ trở lại ăn uống bình thường với mức calo khoảng 1500 calo. Vậy cách giảm cân trong vòng 3 ngày có hiệu quả không?

1. 3 ngày có đủ để nhìn thấy hiệu quả giảm cân ko? Hay phải dài hơn?

Quá trình giảm cân xảy ra khi cơ thể đốt cháy được hàm lượng calo lớn hơn số calo mà cơ thể nạp vào. Ngược lại, khi tình trạng tăng cân xảy ra cũng chính là do cơ thể nạp quá nhiều calo và nhiều hơn số lượng calo mà cơ thể đốt cháy. 

Các loại đồ ăn đồ uống hàng ngày khi được tiêu thụ thì đều chứa calo, còn calo cơ thể đốt cháy hoặc tiêu hao mỗi ngày sẽ tính dựa vào các yếu tố: 

  • Trao đổi chất khi đang nghỉ ngơi là lượng calo mà cơ thể cần để duy trì các hoạt động chức năng bình thường trong cơ thể. 
  • Hiệu ứng nhiệt của thực phẩm là lượng calo được sử dụng tiêu hoá thức ăn đưa vào cơ thể, sau đó hấp thu và chuyển hoá thành chất dinh dưỡng
  • Hiệu ứng nhiệt của hoạt động là lượng calo sử dụng cho quá trình luyện tập, và các hoạt động sản sinh ra nhiệt 

Nếu muốn giảm cân nhanh cần nạp ít calo hơn số lượng calo cơ thể đốt cháy hoặc phải cố gắng đốt cháy lượng calo nhiều nhất có thể. Vậy 3 ngày có đủ để nhìn thấy hiệu quả giảm cân không. Thời gian không phải là yếu tố chính quyết định đến kết quả và hiệu quả giảm cân. Theo như phân tích ở trên ngoài việc phụ thuộc calo nạp vào và calo tiêu hao thì yếu tố cân nặng cần giảm mỗi ngày. Sau đó lấy số cân nhân với 3 ngày cần đạt mục tiêu. Theo ước tính 1kg sẽ tương ứng với 3500 calo. Nếu nhịn ăn 3 ngày kết hợp với các bài tập đốt cháy calo cơ thể cường độ cao có khả năng giảm cân nhanh và hiệu quả. 

2. Hướng dẫn thực hiện cách giảm cân trong vòng 3 ngày hiệu quả

2.1. Lựa chọn chế độ ăn phù hợp

Một trong những nguyên tắc đầu tiên cần nhắc tới để áp dụng cách giảm cân nhanh trong vòng 3 ngày chính là lựa chọn chế độ ăn phù hợp. Khi thực hiện chế độ ăn kiêng thích hợp với bản thân không chỉ giúp giảm cân nặng trong thời gian ngắn mà còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Một số người mong muốn giảm cân nhanh chóng nên thường tìm đến các cách giảm cân cực đoan với chế độ kiêng khem khắt khe. Điều này không chỉ giúp giảm cân nhanh mà còn mang lại khá nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ của cơ thể. Ở một số trường hợp lựa chọn chế độ ăn kiêng khắc nghiệt còn gây ra phản ứng người khiến cho cân nặng không giảm mà còn tăng bất thường và tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng gây nhiều tiêu cực trong cuộc sống và công việc. 

cách giảm cân trong vòng 3 ngày
Lựa chọn chế độ ăn là cách giảm cân trong vòng 3 ngày 

Vậy nhịn ăn 3 ngày có giảm cân không? Theo lý thuyết khi nhịn ăn sẽ làm cắt giảm lượng calo cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên, với phương pháp này sẽ gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe tổng thể như hạ huyết áp, giảm lượng đường máu, giảm cholesterol,... Một số người sẽ xuất hiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu…

2.2. Lựa chọn các bài tập luyện phù hợp giúp đốt cháy năng lượng cơ thể nhiều hơn

Ngoài việc thực hiện chế độ ăn hợp lý, khoa học phù hợp với mỗi cá nhân, thì cách giảm cân nhanh trong vòng 3 ngày hiệu quả còn phụ thuộc vào chế độ luyện tập của mỗi người. Những động tác luyện tập mặc dù đơn giản nhưng lại giúp cơ thể đốt cháy calo, tăng nhịp đập của tim. Thực hiện các bài tập này sẽ hỗ trợ cho một vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh và giúp giảm cân nhanh trong 3 ngày đạt hiệu quả hơn. 

Chẳng hạn như khi cơ thể tiêu thụ khoảng 1000 đến 1200 calo thì tập thể dục trong khoảng 1 giờ/ ngày sẽ giúp cơ thể giảm được từ 1.5 đến 2 kg. 

Những bài tập như đạp xe, chạy bộ, bơi lội, nên được duy trì luyện tập 30 phút mỗi ngày để mang lại hiệu quả giảm cân nhanh trong 3 ngày đạt hiệu quả. 

2.3. Không nên ăn quá no hoặc nhịn ăn

Không ăn quá no hoặc nhịn ăn trong thời gian dài, bởi vì đây không phải là phương pháp tốt giúp giảm cân nhanh trong vòng 3 ngày. Nhịn ăn càng lâu có nghĩ là lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ bị giảm xuống và ngược lại sẽ gây ra những trạng thái sức khỏe báo động. 

Khi áp dụng một chế độ ăn kiêng thì chỉ nên thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Nên dừng lại đúng thời điểm trước khi phương pháp nhịn ăn có phản ứng ngược với quá trình giảm cân. Hơn nữa, khi nhịn đói trong thời gian dài sẽ gây tác động đến chuyển hóa cơ bản của cơ thể, lúc đó chỉ số này sẽ giảm, lượng calo đốt cháy trong cơ thể sẽ giảm đi một cách đáng kể. Nhịn ăn lâu sẽ làm cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng khiến cơ thể bị suy nhược, giảm chức năng hoạt động của gan, dạ dày…

Ngược lại với nhịn ăn là ăn quá no trong thời gian dài sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng từ thức ăn không được hấp thụ hết vào cơ thể, dẫn đến tình trạng tích tụ chất béo, mỡ thừa trong cơ thể. 

Do đó, cách giảm cân nhanh trong vòng 3 ngày sẽ là sự kết hợp của một chế độ ăn uống lành mạnh cùng với sự thay đổi thói quen để đạt hiệu quả giảm cân. 

2.4. Không ăn vặt

Ăn vặt sẽ khiến cho cân nặng không giảm mà còn làm tăng cân nhiều hơn và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bên cạnh đó, đồ ăn vặt có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá ít, nhưng lại nhiều đường, dầu mỡ… và những chất này đều không tốt. Vì vậy, nếu thực hiện cách giảm cân nhanh trong vòng 3 ngày thì bạn nên loại bỏ các bữa ăn vặt ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. 

2.5. Giảm lượng calo nạp vào

Giảm cân không đạt hiệu quả khi không đảm bảo được là do không cân đối được calo tiêu thụ vào cơ thể với năng lượng cơ thể tiêu hao. Vì vậy, cần theo dõi lượng calo mà cơ thể nạp vào mỗi ngày để tính toán phù hợp cách giảm cân nhanh trong vòng 3 ngày đạt hiệu quả. 

2.6. Bổ sung protein trong bữa ăn hàng ngày

Bổ sung chế độ ăn giàu protein như thế nào để thực hiện cách giảm cân trong vòng 3 ngày đạt hiệu quả. Protein là chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, protein giúp cơ thể giảm được cảm giác thèm ăn vặt tốt hơn. Thêm vào đó, bổ sung protein hàng ngày sẽ giúp cơ bắp được săn chắc hơn và ngăn được tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. 

cách giảm cân trong vòng 3 ngày
Bổ sung chế độ ăn giàu protein như thế nào để thực hiện cách giảm cân trong vòng 3 ngày đạt hiệu quả 

Những trường hợp giảm cân có thể cần nạp protein từ 25 đến 30% tổng năng lượng khẩu phần trong một ngày. Như vậy sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng tiêu thụ calo của cơ thể. Theo nghiên cứu và khuyến nghị của Hiệp hội tim mạch Hoa kỳ, nên nạp vào cơ thể từ 10 đến 35% tổng năng lượng từ protein tương ứng 46 gam protein với nữ và 56 gam protein với nam. Hoặc có thể tính dựa trên trọng lượng cơ thể là 0.8 gam protein/kg trọng lượng cơ thể/ngày

2.7. Nên hình thành và duy trì thói quen ăn chậm và nhai kỹ

Một trong những cách giảm cân nhanh trong vòng 3 ngày hiệu quả, đó là ăn chậm và nhai kỹ. Khi ăn chậm thì bộ não sẽ kịp thời nhận biết cơ thể đã nạp đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Đồng thời ăn chậm cũng tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất. 

Theo các thống kê cho biết có tới 60% người ăn nhanh không thể giảm cân được, nên muốn giảm cân thì thay đổi thói quen này. 

2.8. Uống nhiều nước

Cung cấp nước cho cơ thể không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả. Khi uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời hỗ trợ cả quá trình đốt cháy năng lượng calo lên tới 24 đến 30%.

Có thể thấy, chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc giảm cân. Theo đó, để giảm cân nhanh và hiệu quả, bạn nên chọn các thực phẩm như ngũ cốc, trà xanh, rau, đậu nành, ức gà. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh các thực phẩm như trái cây khô, bánh ngọt, đồ chiên nhiều dầu mỡ,...

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa với công thức độc quyền từ Mỹ.

Phương pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Liệu trình truyền sẽ được bác sĩ thăm khám, và chỉ định, đảm bảo một quy trình an toàn và không gây ra tác dụng phụ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ai nên dùng phương pháp giảm cân 16/8?

Ai nên dùng phương pháp giảm cân 16/8?

Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg và có an toàn để thực hiện không?

Nhịn ăn 10 ngày giảm được bao nhiêu kg và có an toàn để thực hiện không?

Phương pháp giảm cân dash là gì và nó hiệu quả thật không?

Phương pháp giảm cân dash là gì và nó hiệu quả thật không?

Phải nhịn ăn mấy ngày thì giảm cân rõ rệt?

Phải nhịn ăn mấy ngày thì giảm cân rõ rệt?

Nhịn ăn 16 giờ đốt cháy mỡ thừa như thế nào?

Nhịn ăn 16 giờ đốt cháy mỡ thừa như thế nào?

17

Bài viết hữu ích?