Zalo

Nên ăn gì để giảm béo bụng nhanh nhất?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vòng 2 to và nhiều mỡ thừa không chỉ làm giảm đi sự tự tin mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, gia tăng các bệnh do béo phì. Do đó, với tỷ lệ béo phì tăng mạnh như hiện nay thì ngày càng có nhiều người giảm cân bằng phương pháp tập thể dục. Bên cạnh việc tập luyện thể thao thì chế độ ăn được xem là yếu tố quan trọng giúp bạn lấy lại vòng hai săn chắc. Vậy ăn gì để giảm béo bụng nhanh nhất và hiệu quả?

1.Vì sao một chế độ ăn giảm mỡ bụng lại quan trọng?

Mỡ bụng, mỡ nội tạng không chỉ khiến cho vấn đề ngoại hình của bạn gặp nhiều trở ngại, mà còn có thể tiềm ẩn rủi ro về một số bệnh lý liên quan tới béo phì, điển hình là tim mạch hay tiểu đường. Vấn đề liên quan đến mỡ bụng không chỉ giới hạn trong việc tích tụ mỡ dưới da, mà còn bao gồm mỡ nội tạng, một tình trạng mỡ tích tụ sâu bên trong bụng và bao quanh các cơ quan nội tạng. Mỡ nội tạng thường sẽ khó giảm hơn mỡ dưới da  nên ngoài việc tập luyện thông thường thì chế độ ăn uống tạo ra thâm hụt calo mới chính là cách giúp cơ thể đánh tan lớp mỡ này. Dù cơ thể bạn có chỉ số BMI ở mức béo phì độ I hay thừa cân, việc tích tụ một lượng lớn mỡ nội tạng ở vùng bụng có thể tăng nguy cơ:

  • Tăng huyết áp
  • Tạo điều kiện cho một lượng chất béo không lành mạnh trong máu.
  • Gây ra vấn đề ngưng thở khi ngủ.
  • Gây hại cho sức khỏe tim mạch.
  • Gây tăng đường huyết và tình trạng tiểu đường.
  • Tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư.
  • Tăng nguy cơ đột quỵ.
  • Gây tổn thương gan bằng cách tích tụ mỡ trong gan.
  • Tăng nguy cơ tử vong sớm từ mọi nguyên nhân

Chăm chỉ luyện tập tại phòng gym hay các hoạt động thể thao ngoài trời có thể giúp bạn săn chắc hơn cơ bắp, nhưng một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn tăng tốc độ giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. 

Vòng 2 to vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa làm gia tăng các bệnh do béo phì

2. Ăn gì để giảm béo bụng nhanh nhất?

2.1 Quả bơ

Một trong những sự lựa chọn tốt cho chế độ ăn gì để giảm béo bụng nhanh nhất đó chính là quả bơ. Một nửa quả bơ chứa khoảng 10 gam chất béo bão hòa đơn lành mạnh, giúp ngăn chặn sự gia tăng đột biến của hàm lượng glucose trong máu, ngăn cơ thể tích trữ mỡ xung quanh vùng bụng.

Chất béo lành mạnh trong quả bơ không chỉ ngăn chứng đầy bụng mà còn giúp cải thiện quá trình hấp thụ carotenoid - các hợp chất chống ung thư có mặt trong các loại trái cây và rau củ đa sắc như cà chua, cà rốt, rau bina và bí ngô. Cụ thể, một nghiên cứu từ Đại học Ohio ở Columbus đã chỉ ra rằng, những người ăn salad nên kết hợp thêm bơ để có khả năng hấp thụ carotenoid cao hơn gấp 15 lần so với những người không sử dụng quả bơ. Ngoài ra, sử dụng chất béo từ bơ cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một trong những bệnh phổ biến ở người béo phì độ II - III.

2.2 Chuối

Ăn gì giúp mỡ bụng nhanh nhất, một trong các loại thực phẩm giúp cung cấp nhiều khoáng chất cho cơ thể, giúp no lâu và tốt cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng, đó là chuối. Chuối cung cấp khoảng 422 miligam kali, một loại khoáng chất có khả năng hạn chế lượng natri trong cơ thể, giúp ngăn chặn hiện tượng đầy bụng. Ăn chuối ở những bữa ăn xế là một sự lựa chọn phù hợp để bạn có thể giảm cân hoặc ăn ít hơn ở những bữa ăn chính. 

2.3 Sữa chua

Nếu như các loại sữa chua thông thường có chứa đường, khiến bạn tăng cân, thì nên ăn gì để giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất, câu trả lời chính là sữa chua Hy Lạp. Một cốc sữa chua khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột, đồng thời loại bỏ vi khuẩn gây đầy hơi.

Sữa chua kiểu Hy Lạp không chỉ là một món ăn bắt mắt, hấp dẫn mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Nó là sự kết hợp giữa carbohydrate và protein trong sữa chua giúp duy trì mức insulin ổn định, hormone cần thiết để cơ thể lưu giữ calo dưới dạng mỡ khi calo quá cao.

Sữa chua là một trong những thực phẩm giúp giảm béo bụng nhanh nhất

2.4 Quả mọng

Ăn uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất, chắc chắn các loại quả mọng nước là một sự lựa chọn tuyệt vời. Các quả mọng thường chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng tăng lưu lượng máu, cung cấp lượng oxy tốt hơn cho cơ bắp, giúp việc tập luyện cơ bụng dễ dàng hơn. Việc ăn ít sữa chua Hy Lạp và quả mọng trước khi tập luyện giúp cơ bắp sẵn sàng hoạt động, tăng hiệu suất quả tập giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. 

2.5 Sữa tách béo sô cô la

Uống một ly sữa tách béo sô cô la sau khi tập luyện giúp kích thích quá trình xây dựng cơ bắp thông qua sự kết hợp giữa carbohydrate và protein. Sữa chứa canxi giúp tăng cường sức khỏe xương và sữa tách béo sô cô la không chỉ phù hợp cho trẻ em mà còn với cả người trưởng thành, người tập luyện thể dục thể thao cường độ cao. 

2.6 Trà xanh

Nhiều ý kiến cho rằng việc uống trà xanh sẽ không tốt cho sức khỏe vì có thể gây đau dạ dày và làm mất ngủ. Tuy vậy, với thắc mắc ăn gì giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất thì trà xanh là sự lựa chọn phù hợp. Theo nhiều nghiên cứu thì trà xanh giúp cơ thể tăng tốc quá trình trao đổi chất và đốt cháy 30 calo mỗi ngày, cũng đã có nhiều kết luận rằng, trà xanh giúp giảm mỡ tốt hơn, nhưng không nên uống vào lúc đói để tránh gặp các tác dụng phụ của loại thực phẩm này.

2.7 Các loại trái cây mọng nước có chứa vitamin C

Các loại trái cây cam và ớt đỏ cung cấp vitamin C, có khả năng giảm tới 30% chất béo trong cơ thể trong quá trình tập thể dục, theo một nghiên cứu từ Đại học Arizona tại Mesa. Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều trái cây cũng giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. 

2.8 Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt và bulgur có chứa chất xơ, giúp kiểm soát mức insulin trong cơ thể ở mức thấp. Một số nghiên cứu cho thấy chất xơ này có thể làm giảm kích thước tế bào mỡ, đồng thời quá trình hấp thụ và đốt cháy chậm hơn, giúp duy trì năng lượng trong thời gian dài hơn so với các loại carbohydrate tinh chế có trong bánh mì trắng và gạo.

Nhìn chung, để xây dựng một chế độ ăn gì để giảm béo bụng nhanh nhất, bạn cần lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, đầy đủ các khoáng chất nhưng vẫn phải đảo bảo rằng nguồn năng lượng thấp. Ngoài ra, với các phương pháp giảm cân chuẩn y khoa hiện nay như liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ bụng cấp tốc trong quãng thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe tốt để thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Phương pháp giảm cân chuẩn y khoa này chính là sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI).  Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách đào thải mỡ nội tạng

Cách đào thải mỡ nội tạng

Tìm hiểu thứ tự giảm mỡ trên cơ thể

Tìm hiểu thứ tự giảm mỡ trên cơ thể

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Mỡ dưới da bình thường dày bao nhiêu?

Mỡ dưới da bình thường dày bao nhiêu?

Cách giảm mỡ nội tạng hiệu quả trong hành trình giảm cân

Cách giảm mỡ nội tạng hiệu quả trong hành trình giảm cân

19

Bài viết hữu ích?