Zalo

Muốn giảm cân có ăn được hạt dẻ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân có ăn được hạt dẻ không là một trong số những thắc mắc của các chị em hiện nay. Với nhiều công dụng cũng như thành phần dinh dưỡng đa dạng, hạt dẻ là một loại thực phẩm không chỉ giúp hỗ trợ chữa bệnh mà còn giúp hỗ trợ quá trình giảm cân và tốt cho hệ tim mạch

1. Thành phần dinh dưỡng của hạt dẻ? Ăn hạt dẻ bao nhiêu calo?

Hạt dẻ hay còn gọi là sơn hạch đào, được thu hoạch từ một loài cây ưa sống ở vùng khí hậu lạnh, ôn đới với nhiệt độ thấp. Trên thế giới hiện nay có nhiều loại hạt dẻ được phân loại như hạt dẻ cười, hạt dẻ rừng hay hạt dẻ Trùng Khánh nổi tiếng ở Trung Quốc. 

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, hạt dẻ là loại hạt dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lượng calo nạp vào cơ thể lại rất thấp. Trung bình 100gr hạt dẻ sẽ cung cấp cho cơ thể từ 60-150 calo tùy loại hạt dẻ. Thành phần dinh dưỡng có trong các loại hạt dẻ:

2. Ăn hạt dẻ có béo không? Giảm cân có ăn được hạt dẻ không?

Dù thành phần dinh dưỡng chứa nhiều vi chất nhưng lượng calories mà hạt dẻ mang lại chỉ ở mức trung bình - thấp, do đó nếu ai thắc mắc ăn hạt dẻ có mập không thì câu trả lời sẽ là không nhưng bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ trong ngày. 

Nhiều người thắc mắc giảm cân có ăn được hạt dẻ không? 

Ngoài những thắc mắc trên thì việc giảm cân có ăn được hạt dẻ không cũng là vấn đề gây tranh cãi nhiều trước đây. Các chuyên gia khuyên rằng, nên lựa chọn loại hạt dẻ cười và hạt dẻ nước trong quá trình giảm cân, vì hai loại hạt dẻ này chứa ít calo và cho cảm giác no lâu, giảm thiểu khả năng tích trữ mỡ ở vùng bụng dưới gây béo phì

3. Gợi ý thực đơn giảm cân có chứa hạt dẻ

Hạt dẻ với hàm lượng calo thấp và tốt cho việc giảm cân, tốt cho tim mạch và giàu chất chống oxy hóa có thể dùng để chiến biến nhiều món ăn trong thực đơn giảm cân mỗi ngày. Dưới đây là các món ăn làm từ hạt dẻ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng trong các thực đơn giảm cân của mình.

3.1. Sữa hạt dẻ 

Nguyên liệu: Hạt lẻ, 500ml nước

Cách làm sữa hạt dẻ

  • Bước 1: Rang hạt dẻ cho tới khi chín thơm và nứt lớp vỏ ra
  • Bước 2: Bóc vỏ và cho hạt dẻ vào máy xay để xay nhuyễn 
  • Bước 3: Đổ 500ml nước và cho hạt dẻ vào nồi, đun đến khi sôi 
  • Bước 4: Lọc lấy phần sữa hạt dẻ và bỏ cặn

3.2. Salad hạt dẻ 

Salad hạt dẻ là món ăn bạn có thể thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản, giúp tăng hương vị cho bữa ăn và mang lại hiệu quả giảm cân vô cùng tốt. 

Nguyên liệu: Rau xà lách, hạt dẻ, cà chua, dưa leo

Cách làm salad hạt dẻ 

  • Bước 1: Rửa sạch xà lách, cà chua, dưa chuột, để ráo nước và cắt nhỏ cà chua với dưa chuột
  • Bước 2: Xay nhỏ hạt dẻ 
  • Bước 3: Cho xà lách, dưa chuột và cà chua, hạt dẻ vào tô lớn để trộn
  • Bước 4: Thêm sốt mayonnaise và sốt cà chua, hoặc các loại sốt trộn salad vào, trộn đều là có thể thưởng thức.

3.3. Cháo hạt dẻ 

Cháo hạt dẻ là một trong các món ăn đơn giản và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa và tim mạch, ít cholesterol và không gây béo. Bạn có thể thực hiện món này cho bữa sáng hoặc bữa tối để tăng hiệu quả giảm cân.

Nguyên liệu: Gạo, hạt dẻ, nước

Cách làm cháo hạt dẻ 

  • Bước 1: Ngâm ½ chén gạo với nước, sau đó vo gạo và cho vào nồi đun 
  • Bước 2: Hạt dẻ có thể xay hoặc giã nhỏ
  • Bước 3: Đun cháo sôi thì cho hạt dẻ vào, đun thêm 30-40 phút để hạt dẻ mềm, sau đó nêm thêm gia vị cho dễ ăn và tắt bếp. 
Biết được hạt dẻ bao nhiêu calo giúp bạn điều chỉnh liều lượng phù hợp sức khỏe 

Trong trường hợp nếu bạn muốn giảm cân thì ngoài chú ý đến các thực phẩm ít calo thì có thể tham khảo thêm phương pháp giảm cân chuyên sâu Truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu dựa trên nền tảng dinh dưỡng. Theo đó, bạn sẽ được truyền vào cơ thể các loại vitamin & khoáng chất thiết yếu (Vitamin B-complex, Vitamin C, Vàng Selen…) có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, giúp giảm cân an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Mọi quy trình giảm cân được thực hiện dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nhằm đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả cho người thừa cân. Với cách giảm cân chuẩn y khoa này bạn hoàn toàn có thể an tâm thực hiện và sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn, như ý.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Thực đơn giảm cân cho người có cơ địa khó giảm

Thực đơn giảm cân cho người có cơ địa khó giảm

Ăn cá basa có giảm cân không?

Ăn cá basa có giảm cân không?

Gợi ý đồ ăn Eat clean nên có trong thực đơn

Gợi ý đồ ăn Eat clean nên có trong thực đơn

Muốn giảm cân: Ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không?

Muốn giảm cân: Ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không?

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

23

Bài viết hữu ích?