Zalo

Làm thế nào để tăng tốc độ giảm cân với chế độ ăn Keto?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ăn Keto thế nào để giảm cân nhanh là thắc mắc chung của nhiều người khi bắt đầu áp dụng chế độ ăn này. Thực tế thì không có câu trả lời chung cho câu hỏi trên, vì mỗi người sẽ giảm cân với tốc độ khác nhau khi áp dụng chế độ ăn Keto. Tuy nhiên, có một số hướng dẫn chung mà bạn có thể làm theo để tăng tốc độ giảm cân với chế độ ăn Keto.

1. Mất bao lâu để giảm cân với chế độ ăn keto?

Làm sao để giảm cân nhanh là thắc mắc của nhiều người khi muốn sở hữu thân hình thon gọn trong thời gian ngắn. Để giảm cân, nhiều người áp dụng các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc tập thể dục hoặc kết hợp cả hai. Trong đó, chế độ ăn Keto là phương pháp được sử dụng phổ biến.

Keto là chế độ ăn kiêng với nhiều chất béo, ít carbohydrate, do đó nó buộc cơ thể đốt cháy chất béo thay vì carbohydrate để sinh năng lượng. Chế độ ăn kiêng này được nhiều người áp dụng trong những năm gần đây như một cách để giảm cân nhanh chóng. Nhưng thực sự phải làm sao để giảm cân nhanh với chế độ ăn này?

Cơ thể chuyển từ sử dụng carbohydrate sang chất béo làm nguồn năng lượng trong quá trình ketosis. Những người ủng hộ chế độ ăn Keto cho rằng ketosis là điều cần thiết để giảm cân nhanh chóng. Có thể mất 2 – 4 ngày hoặc lâu hơn để giảm cân trong trạng thái ketosis, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như quá trình trao đổi chất, lượng carb – protein – chất béo, mức độ tập thể dục và sự tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. 

Ban đầu, bạn có thể thấy cân nặng sụt giảm nhanh chóng, tuy nhiên, đây là trọng lượng nước. Sau 1-2 tuần áp dụng chế độ ăn keto, cơ thể sẽ bắt đầu điều chỉnh và quá trình giảm cân sẽ chậm lại, chỉ còn 0,5 – 1kg mỗi tuần. Giảm nhiều hơn mức cân nặng này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như mất nước, thay đổi tâm trạng, khó chịu, suy nhược và mệt mỏi.

Làm sao để giảm cân nhanh là điều mà nhiều người mong muốn
Làm sao để giảm cân nhanh là điều mà nhiều người mong muốn

2. Làm sao để giảm cân nhanh với chế độ ăn keto?

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng với chế độ ăn Keto, hãy kiên nhẫn và thực hiện nhất quán với lượng carb, protein và chất béo nạp vào. Theo thời gian, bạn sẽ thấy số cân nặng giảm dần. Tuy nhiên, có một số cách tăng tốc độ giảm cân với chế độ ăn Keto mà bạn có thể thử áp dụng, bao gồm: 

2.1. Nhịn ăn  

Nhịn ăn là cách tăng tốc độ giảm cân khi áp dụng Keto. Nó giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày và giảm insulin, tất cả đều tương đối dễ dàng. Nếu bạn là người mới bắt đầu nhịn ăn, bạn nên bắt đầu nhịn ăn gián đoạn 18/6 để làm quen với nó.

Mặc dù nhịn ăn là cách nhanh nhất để đạt được trạng thái ketosis. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng trong vài ngày và không lý tưởng vì cơ thể sẽ không nhận đủ chất dinh dưỡng thiết yếu. Cách tiếp cận hiệu quả và an toàn nhất để đạt được trạng thái ketosis là ăn chế độ ăn ít carb hoặc tuân theo chế độ ăn ketogen (keto), là chế độ ăn nhiều chất béo và hạn chế mức tiêu thụ carb dưới 50 gam mỗi ngày hoặc ít nhất là 20 gram mỗi ngày.

2.2. Tránh ăn vặt

Ăn vặt trong khi đang áp dụng chế độ ăn keto có thể là một trong những nguyên nhân chính khiến quá trình giảm cân bị đình trệ. Đó là bởi vì ăn vặt không chỉ làm tăng lượng calo mà còn làm tăng đáng kể lượng insulin trong máu. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là tránh ăn vặt khi ăn keto.

Cách tăng tốc độ giảm cân khi áp dụng Keto là tránh ăn vặt
Cách tăng tốc độ giảm cân khi áp dụng Keto là tránh ăn vặt

2.3. Giảm lượng calo

Ăn keto thế nào để giảm cân nhanh? Nếu mục tiêu của bạn khi áp dụng keto là giảm cân thì điều quan trọng là bạn phải giảm lượng calo. Việc theo dõi lượng calo hàng ngày một cách nhất quán và đảm bảo lượng calo ở mức thâm hụt có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

2.4. Ngủ nhiều hơn

Ngủ ít nhất 10 giờ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn bằng cách giúp cơ thể phục hồi tốt hơn. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, có thể ảnh hưởng đến hormone leptin và ghrelin khiến bạn tăng cân. Do đó, cách tăng tốc độ giảm cân với keto là hãy đảm bảo ngủ ít nhất 10 tiếng mỗi ngày.

2.5. Bỏ rượu

Bỏ rượu không chỉ cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn mà còn là cách tăng tốc độ giảm cân khi áp dụng keto. Mặc dù rượu không phải là carb nhưng nó có 7 calo mỗi gram, khiến bạn rất dễ tăng cân.

2.6. Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục thường xuyên hơn không chỉ giúp bạn tăng cơ mà còn đốt cháy calo. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất của việc tập thể dục theo chế độ ăn keto là làm giảm cảm giác thèm ăn. Thêm vào đó, tập thể dục thường xuyên hơn đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng khối lượng cơ bắp và cải thiện tinh thần.

2.7. Cẩn thận với các loại thuốc đang dùng

Nhiều loại thuốc như thuốc trị tiểu đường, thuốc chống trầm cảm và thuốc trị đau nửa đầu có thể làm tăng cân. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải cố gắng ngừng sử dụng những loại thuốc gây tăng cân nếu có thể. Nếu bạn không thể ngừng dùng thuốc, hãy thử thực hiện chế độ keto mạnh hơn để có thể giảm cân.

Điều quan trọng cần nhớ là cơ thể của mỗi người đều khác nhau và việc giảm cân có thể không diễn ra nhanh chóng đối với một số người. Do đó, bạn hãy đảm bảo ăn đủ chất béo và protein, đồng thời hạn chế lượng carb nạp vào ở mức 20 - 50 gam mỗi ngày. Nếu vẫn không thấy kết quả sau một vài tuần, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để thảo luận xem liệu có vấn đề nào khác đang xảy ra hay không. Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn có thể giảm cân nhanh chóng bằng chế độ keto và nhận được kết quả tốt hơn từ chế độ ăn kiêng cùng nỗ lực tập thể dục của mình. Và đừng quên áp dụng biện pháp giảm cân khoa học chuyên sâu nếu nhận thấy những cách giảm cân tại nhà không mang lại kết quả như mong muốn.

Liệu pháp giảm cân đa trị liệu hiện đang là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa khi không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI…từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu phù hợp. Sau mỗi buổi, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Chế độ ăn uống để giảm cân nhanh chóng và an toàn

Chế độ ăn uống để giảm cân nhanh chóng và an toàn

Có thể giảm 4kg trong 4 ngày không?

Có thể giảm 4kg trong 4 ngày không?

Có thể giảm cân bằng cải bó xôi không?

Có thể giảm cân bằng cải bó xôi không?

27

Bài viết hữu ích?