Zalo

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 3 ngày với rau xanh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thừa cân béo phì không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây nhiều phiền toái trong cuộc sống và sức khỏe người bệnh. Vì thế, người thừa cân béo phì luôn tìm đủ mọi cách để giảm cân. Trong đó, một thực đơn rau xanh giảm cân là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình này. Vậy làm thế nào để xây dựng thực đơn giảm cân trong 3 ngày với rau xanh hiệu quả và an toàn?

Thân hình sồ sề, quá khổ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ vì lý do thẩm mỹ, vóc dáng cân đối còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Bên cạnh giảm cân bằng thuốc, tập thể dục, bạn có thể tham khảo các thực đơn giảm cân trong 3 ngày với rau xanh dưới đây:

1. Thực đơn giảm cân 3 ngày với cà chua

Để giảm cân, bạn có thể ăn theo thực đơn giảm cân 3 ngày với cà chua trong 1 tuần như sau:

  • Buổi sáng: Dùng 2 quả cà chua luộc chín sau đó trộn với rau sống và ăn.
  • Buổi trưa: Chế biến món salad cà chua bằng cách trộn cà chua với ớt ngọt, chanh và dầu oliu.
  • Bữa tối: Thưởng thức salad cà chua với chanh, món ăn này rất có hiệu quả để giảm mỡ bụng.

2. Thực đơn rau xanh giảm cân trong 3 ngày

Chế độ ăn rau xanh giảm cân trong 3 ngày cần tuân thủ nguyên tắc và thời gian thực hiện chặt chẽ. Sau đó khôi phục lại chế độ ăn bình thường trong 4 ngày còn lại của tuần. Gợi ý thực đơn giảm cân trong 3 ngày với rau xanh như sau:

  • Ngày thứ 1: Bạn có thể ăn sáng với 1 quả táo và 5 cái bánh quy, 30g pho mát; sau đó uống một tách trà hay cà phê. Vào bữa trưa, hãy ăn 1 quả trứng luộc và 1 lát bánh mì. Trong bữa tối, chế biến món salad cá ngừ với 1 chén cá ngừ, 1 chén cà rốt, 1 chén dưa leo, 1 chén bông cải trắng và tráng miệng bằng 1 tách kem vani.
  • Ngày thứ 2: Vào ngày thứ 2, bạn hãy ăn sáng bằng sữa chua hoa quả. Buổi trưa chỉ nên ăn 1 quả cà chua, xà lách, dưa chuột và 2 miếng pho mát. Vào buổi tối, có thể nuông chiều bản thân với thịt gà nướng và 1 ly sinh tố cà chua.
  • Ngày thứ 3: Vào ngày thứ 3 của quá trình ăn rau xanh giảm cân, buổi sáng bạn có thể ăn 1 quả trứng gà và nửa quả chuối, sau đó nhâm nhi 1 tách trà hoặc cà phê đen. Vào buổi trưa, hãy ăn sữa chua hoặc cá rán và 8 cái bánh quy. Buổi tối bạn có thể ăn 2 lát thịt bò rán, 1 bát canh và nửa củ cà rốt, sau đó tráng miệng bằng nửa quả chuối.
thực đơn giảm cân trong 3 ngày với rau xanh
Thực đơn giảm cân với rau xanh 

3. Thực đơn giảm cân 3 ngày bằng rau xanh và hoa quả

Cách để giảm cân hiệu quả và bền vững là ăn nhiều rau xanh, hoa quả và hạn chế thức ăn béo, từ bỏ thói quen ăn vặt. Đồng thời, hạn chế ăn thức ăn nhanh, không ăn khi không cảm thấy đói, hạn chế đồ uống có ga. Bên cạnh đó, uống đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể đào thải độc tố.

Những gợi ý thực đơn giảm cân 3 ngày với rau củ quả:

  • Nước ép bưởi: Nước ép bưởi giàu vitamin C và chất vi lượng giúp trung hòa, chất béo, đường trong máu.
  • Sữa chua: Ăn sữa chua ngày 3 lần vào bữa sáng, trước bữa trưa và trước khi đi ngủ.
  • Trà xanh: Uống 6 tách trà xanh mỗi ngày (tách 50ml) giúp đẩy nhanh quá trình hòa tan các chất trong máu, oxy hóa lipid, ngăn chặn hình thành mỡ dưới da bụng, giảm béo nhanh, giảm nếp nhăn da bụng.

4. Thực đơn giảm cân 3 ngày hiệu quả với nhiều rau xanh và protein

  • Ngày thứ 1: Bạn có thể khởi động bữa sáng bằng bánh mì sandwich và bơ đậu phộng, trứng ốp la và tráng miệng bằng 200g táo. Cung cấp đầy đủ năng lượng vào buổi sáng sẽ giúp hạn chế việc tiêu thụ thừa calo trong suốt cả ngày và duy trì cân nặng ổn định. Vào buổi trưa, hãy ăn ½ bát cơm với 100g rau luộc, canh bầu nấu tôm. Ăn bữa phụ xế chiều bằng 1 củ khoai lang. Khoai lang là nguồn cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể, có công dụng cải thiện làn da và giúp giảm cân hiệu quả. Sau đó vào bữa tối, bạn có thể ăn 2 quả trứng, 100g rau luộc và ½ bát cơm.
  • Ngày thứ 2: Ở thực đơn ngày thứ 2 của chế độ ăn rau xanh giảm cân, bạn có thể ăn sáng bằng yến mạch và sữa tươi không đường, tráng miệng bằng chuối. Yến mạch có hàm lượng carbohydrate lành mạnh và chất xơ hòa tan cao, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Do đó, yến mạch có tác dụng kích thích sự trao đổi chất, làm giảm cholesterol và đường máu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Sau đó, bạn có thể thưởng thức bữa phụ sáng bằng 200g cam. Vào bữa trưa, ăn cơm với ½ bát gạo lứt và ức gà, đậu bắp. Gạo lứt là nguồn cung cấp dồi dào vitamin B và các chất như mangan, selen, sắt, … nên người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và thừa cân béo phì sử dụng gạo lứt rất tốt cho sức khỏe. Bữa tối bạn có thể ăn ½ bát cơm trắng với 1 trái khổ qua xào trứng, thịt băm sốt cà chua.
  • Ngày thứ 3: Khởi động buổi sáng với ½ bánh phở, rau giá và 1 quả trứng gà. Bổ sung trứng gà buổi sáng giúp cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cả ngày. Với bữa phụ sáng bạn hãy ăn 1 trái bơ. Thực đơn rau xanh giảm cân của buổi trưa gồm có ½ chén cơm, 200g cải luộc và 1 miếng cá kho. Cuối ngày, bạn hãy ăn cà tím nhồi thịt hấp và uống 1 ly sữa không đường.
thực đơn giảm cân trong 3 ngày với rau xanh
Thực đơn giảm cân 3 ngày với rau xanh

Ăn rau xanh giảm cân là phương pháp giúp giảm cân hiệu quả và lành mạnh. Rau xanh là nguồn cung cấp khoáng chất và nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B, C, … Ngoài ra, thực đơn rau xanh giảm cân cũng không cầu kỳ, dễ chế biến nên thích hợp cho những người bận rộn, không có đủ thời gian để áp dụng các phương pháp giảm cân khác như vận động, …

Nếu như không có quá nhiều thời gian để thực hiện chế độ ăn với rau xanh thì bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng - đây là phương pháp giảm cân hoàn toàn mới, giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào.

Dịch truyền giảm cân là các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ máu thành dạng năng lượng để tiêu hao theo có chế tự nhiên mà không cần thực hiện xâm lấn dễ gây biến chứng. Cùng với đó là các buổi tập massage chuyên sâu với hệ thống máy hiện đại, giúp đánh tan các bọng mỡ giúp bạn có một thân hình cân đối, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài.

Trước khi thực hiện liệu trình bạn cũng được thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm để lựa chọn liệu trình phù hợp. Vì thế, bạn có thể yên tâm và tin tưởng tuyệt đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách kiểm soát cân nặng hợp lý

Cách kiểm soát cân nặng hợp lý

Sự khác biệt giữa Kcal và calo là gì?

Sự khác biệt giữa Kcal và calo là gì?

Ăn uống thiếu chất vẫn tăng cân, vì sao?

Ăn uống thiếu chất vẫn tăng cân, vì sao?

Dinh dưỡng cho người béo phì cấp độ 1 như thế nào?

Dinh dưỡng cho người béo phì cấp độ 1 như thế nào?

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh 1 tháng an toàn, không mất sữa

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh 1 tháng an toàn, không mất sữa

89

Bài viết hữu ích?