Zalo

Gợi ý bài tập giảm 700 calo

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
700 calo là con số được nhiều huấn luyện viên thể hình yêu cầu học viên đốt cháy thông qua các bài tập mỗi ngày. Vậy 700 calo so với nhu cầu năng lượng hàng ngày là nhiều hay ít và chúng ta cần giảm 700 calo bằng cách nào?

1. Giảm 700 calo là nhiều hay ít so với nhu cầu hàng ngày?

Để tìm hiểu việc giảm 700 calo là nhiều hay ít so với nhu cầu hàng ngày, chúng ta cần biết nhu cầu calo của 1 người bình thường là bao nhiêu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một người phụ nữ trưởng thành có cân nặng trung bình cần cung cấp khoảng 2.000 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động cơ bản. Trong khi đó, nam giới trưởng thành có cân nặng trung bình cần khoảng 2.500 calo để duy trì hoạt động. Để giảm 0.45kg mỗi tuần, số calo mà cả nam và nữ giới trưởng thành cần giảm đi là 500 cho mỗi ngày. Đây là lý do vì sao đa số huấn luyện viên thẩm mỹ thường khuyến khích khách hàng của họ cố gắng thực hiện các bài tập để đốt cháy 500 calo mỗi ngày. 

Với những thông tin trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy việc giảm 700 calo sẽ cao hơn so với khuyến cáo, và dĩ nhiên khi đó số cân nặng giảm đi sẽ nhiều hơn và nhanh hơn. Theo đó, số lượng cân nặng giảm đi sẽ phụ thuộc vào sự chênh lệch giữa lượng calo nạp vào cơ thể (Calo In) và lượng calo bị đốt cháy (Calo Out). Cân nặng sẽ giảm khi Calo Out nhỏ hơn Calo In. Việc giảm 700 calo thông qua các bài tập và kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp bạn giảm ít nhất 2-3kg hoặc hơn chỉ sau khoảng 1 tháng thực hiện.

giảm 700 calo
Những bài tập thể dục giúp giảm 700 calo là vấn đề nhiều người quan tâm 

2. Một số bài tập giảm 700 calo

Bài tập nào đốt cháy 700 calo mỗi ngày là thắc mắc của nhiều người. Các bài tập giảm 700 calo giúp đốt cháy năng lượng mạnh mẽ và tạo hiệu ứng “afterburn effect" giúp năng lượng được đốt cháy thêm ngay cả khi đã dừng tập. Sau đây là gợi ý một số bài tập giảm 700 calo chỉ sau 30 phút tập luyện với ưu điểm dễ thực hiện và có thể áp dụng ngay cho những người mới bắt đầu hoặc người có thể lực dưới trung bình.

2.1. Đạp xe

Theo nghiên cứu từ Đại học Harvard, một người cân nặng khoảng 84kg có thể đốt cháy 500-700 calo khi đạp xe khoảng 33 phút. Tất nhiên không phải ai cũng đạt được mục tiêu đốt cháy calo này. Tuy nhiên những bạn mới bắt đầu hoàn toàn có thể đạt mục tiêu giảm 700 calo khi đạp xe trong thời gian lâu hơn.

Ngoài bài tập đạp xe ngoài trời, bạn có thể đạp xe trên máy để theo dõi lượng calo đốt cháy dễ dàng hơn. Đặc biệt, một số máy tập đạp xe giảm cân tĩnh còn trang bị hệ thống lực cản giúp tăng độ khó và đốt cháy calo mạnh mẽ hơn. Bài tập giảm 700 calo bằng đạp xe đạp tĩnh có ưu điểm ít nguy cơ chấn thương và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Với người yêu thích đạp xe ngoài trời để tận hưởng không khí trong lành trong lúc tập, việc ưu tiên lựa chọn đoạn đường có độ dốc là cần thiết để gia tăng mức độ đốt cháy năng lượng.

2.2. Chạy bộ

Với câu hỏi bài tập nào đốt cháy 700 calo, danh sách câu trả lời sẽ không thể thiếu môn chạy bộ. Đây chắc chắn là một trong những bài tập giảm 700 calo dễ thực hiện nhất. Theo đó, tốc độ chạy càng nhanh thì lượng calo đốt cháy càng nhiều, cụ thể 1 giờ chạy với tốc độ khoảng 12km/h sẽ đốt cháy 986 calo. Đặc biệt người có cân nặng càng cao thì số calo đốt cháy mỗi giờ khi chạy bộ lại càng nhiều hơn.

Chạy bộ trên thiết bị hay chạy bộ ngoài trời đều mang lại lợi ích và việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của mỗi người. Một điểm cần đặc biệt lưu ý là bài tập giảm 700 calo thông qua chạy bộ sẽ tác động khá lớn đến các khớp ở chân nên người có vấn đề ở vùng cơ này nên cân nhắc khi thực hiện.

giảm 700 calo
Chạy bộ là bài tập giảm 700 calo đơn giản dễ dàng thực hiện 

2.3. Tập thể hình

Tập thể hình được đánh giá là một cách đốt cháy calo, giảm mỡ và tăng cơ tốt nhất. Bài tập này có thể đốt cháy 20 calo mỗi phút ở điều kiện lý tưởng và thừa khả năng thỏa mãn yêu cầu giảm 700 calo chỉ sau 30-40 phút. Một ưu điểm khác của tập thể hình là cơ thể vẫn sẽ tiếp tục duy trì hiệu quả đốt cháy calo ngay cả khi đã kết thúc tập luyện.

Giải thích cho điều này, các chuyên gia cho biết do việc nâng tạ hay tập nặng đòi hỏi sự nỗ lực và cơ bắp phải hoạt động tối đa. Sau khi ngừng tập, cơ thể cần cung cấp một lượng lớn oxy đến các vùng cơ đang mệt mỏi và dĩ nhiên cần đốt cháy năng lượng để thực hiện. Do đó, sau khi nghỉ ngơi cơ thể vẫn sẽ tiếp tục đốt cháy năng lượng, có thể lên đến 38 giờ sau tập thể hình.

2.4. Nhảy dây

Một người nặng 70kg có thể giảm 500 calo trong 1 giờ nhảy dây liên tục, và con số này hoàn toàn có thể tăng đến 700 calo nếu động tác thực hiện đúng cách. Bài tập nghe có vẻ đơn giản nhưng thật sự lượng calo đốt cháy sẽ nhiều hơn bạn nghĩ. 

Bài tập nhảy dây đơn thuần trong 30-40 phút có thể hơi buồn tẻ nhưng người tập hoàn toàn có thể làm nó vui tươi hơn bằng cách nhảy dây trong tiếng nhạc, nhảy dây cùng vài người bạn hoặc thay đổi tư thế nhảy dây để tránh nhàm chán và tăng hiệu quả giảm cân.

2.5. Bơi lội là bài tập giúp giảm 700 calo

Giảm 700 calo bằng cách nào là thắc mắc được nhiều người mong muốn giảm cân đặt ra. Theo đó, bơi lội là bộ môn có thể đáp ứng mục tiêu này chỉ trong thời gian 50 đến 70 phút. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết mặc dù có rất nhiều bài tập giảm 700 calo nhưng bơi lội được đánh giá có thể tạo ra sự khác biệt để vừa đạt được mục tiêu giảm cân, vừa an toàn và mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Điểm đáng chú ý duy nhất là trong thời gian bơi lội giảm 700 calo, bạn cần tham gia cùng bạn bè hoặc được giám sát bởi huấn luyện viên để tránh một số trường hợp đuối nước bất ngờ vì “chuột rút” hoặc quá sức.

2.6. Zumba hoặc Aerobic

Với người yêu thích không khí vui nhộn và thích các bài tập theo nhóm thì thể dục nhịp điệu (Aerobic) và nhảy Zumba chắc chắn là lựa chọn lý tưởng nhất để giảm 700 calo. Theo các nghiên cứu khoa học, 1 giờ nhảy Zumba hoặc Aerobic có thể đốt cháy từ 400 đến 900 calo tùy theo độ khó của bài tập.

Theo các chuyên gia, bài tập giảm 700 calo này ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân còn giúp người tập giải tỏa căng thẳng và giữ dáng hiệu quả nên cực kỳ phù hợp với chị em phụ nữ. Chỉ cần tham gia 3-4 buổi mỗi tuần trong 4-5 tuần, có thể kết hợp với các bài tập khác và chế độ ăn giảm cân phù hợp sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn vóc dáng chuẩn với vòng eo mơ ước.

giảm 700 calo
Bài tập giảm 700 calo Zumba ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân còn giúp người tập giải tỏa căng thẳng

2.7. Boxing

Nhiều huấn luyện viên thể hình cho biết không nên bỏ qua Boxing nếu muốn giảm mỡ toàn thân và dĩ nhiên điều này hoàn toàn có lý. Việc tập luyện toàn thân với bài tập boxing có thể đốt cháy 400-500 calo, thậm chí 700 calo chỉ trong 30 phút, đồng thời còn giúp cải thiện thể lực theo nhiều cách. Boxing đòi hỏi nhiều yếu tố như sức bền, sức mạnh, tốc độ và cả sự nhanh nhẹn, đồng nghĩa tập luyện càng thường xuyên thì hiệu quả càng cao. 

Khuyết điểm lớn nhất của Boxing là rất dễ gây chấn thương nếu thực hiện sai cách, do đó người tập nên thực hiện cùng 1 huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Chính huấn luyện viên sẽ giúp chúng ta lên kế hoạch và lộ trình giảm cân phù hợp, và quan trọng nhất là hướng dẫn các động tác boxing đúng cách để hạn chế tối đa nguy cơ chấn thương.

2.8. Tập cardio

Với câu hỏi giảm 700 calo bằng cách nào, các chuyên gia cho biết đó là Cardio với rất nhiều bài tập giúp đốt cháy 400-700 calo chỉ sau 30 phút. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tập Cardio ngay tại nhà thay vì đến các phòng tập, đồng thời một số bài tập cường độ trung bình đến cao có thể kết hợp với nhau trong 1 lần tập để rèn luyện sức bền của cơ bắp và nâng cao khả năng đốt cháy calo. Một số bài tập cardio phổ biến giúp giảm 700 calo có thể kể đến như Squat, Jumping jack, Mountain climber, Burpee, hít đất hay chạy nâng cao gối…

2.9. Plank

Plank vốn là một bài tập “quốc dân” được rất nhiều người yêu thích. Nhiều bạn thắc mắc mỗi phút Plank đốt cháy bao nhiêu calo và câu trả lời là khoảng 15-17. Do đó với mục tiêu giảm 700 calo, thời gian Plank chỉ cần 30-40 phút. Ngoài những tư thế Plank truyền thống, bạn có thể thử sức với các biến thể như Plank nghiêng, Plank leo núi hay Plank jumping jack,…

Trên đây là một số gợi ý bài tập giảm 700 calo mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, nếu như bạn đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì cũng đừng lo lắng quá. Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các lợi ích của việc tập thể dục khi bị béo phì

Các lợi ích của việc tập thể dục khi bị béo phì

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân?

Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân?

569

Bài viết hữu ích?