Zalo

Giảm cân uống sữa không đường được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một chế độ ăn lành mạnh là điều rất quan trọng để duy trì cân nặng và sức khỏe của bạn. Đặc biệt, người giảm cân thường có chế độ dinh dưỡng rất kiêng khem. Sữa không đường là một loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất. Nhiều người tự hỏi giảm cân uống sữa không đường được không và cách để uống sữa không đường giảm cân như thế nào cho đúng?

1. Thành phần và tác dụng của sữa không đường

Sữa không đường là thực phẩm quen thuộc hàng ngày được rất nhiều người ưa chuộng, vì không chỉ tiện lợi mà còn đem lại nguồn dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Đây là một sản phẩm dễ sử dụng và tất cả mọi người đều có thể uống hàng ngày, nhất là ở những người người mới ốm dậy cần hồi phục sức khỏe, người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, trẻ em đang trong độ tuổi phát triển,...

Sữa không đường nguyên chất giữ được mùi vị tự nhiên vì không có bổ sung đường và các chất tạo ngọt như một số sản phẩm sữa khác. Hơn nữa, xét về thành phần dinh dưỡng thì sữa không đường được đánh giá là vượt trội hơn so với các loại sữa ít đường hay có đường. Cụ thể, thành phần dinh dưỡng có trong 100ml sữa không đường sẽ bao gồm:

  • Carbohydrate: 4,2 gam
  • Protein: 3 gam
  • Chất béo: 2,3 gam
  • Canxi: 110 mg
  • Vitamin A: 46,9 mg
  • Vitamin D: 10,72 mcg
  • Vitamin B2: 130 mcg
  • Vitamin B12: 0,4 mcg
  • Phospho: 90mg
  • Magie: 10 mg

Vậy 100ml sữa không đường sẽ chứa bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo của sữa không đường sẽ được tính trên tổng lượng sữa mà bạn uống một ngày. Các sản phẩm sữa không đường trên thị trường hiện nay được đóng gói theo hộp với 2 dung tích phổ biến là 180ml và bịch 220ml. Vậy 180ml và 220ml sữa tươi không đường chứa bao nhiêu calo, theo tính toán thì sẽ có khoảng khoảng từ 90 - 110 calo lượng calo cung cấp cho cơ thể. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tính được 100ml sữa không đường cung cấp bao nhiêu calo. 

Từ đó có thể thấy, sữa không đường là sản phẩm chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất trong khi lại có lượng calo thấp. Vì thế, trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người, kể cả những người ăn kiêng đều nên bổ sung thêm sữa không đường.

Giảm cân uống sữa không đường được không là vấn đề nhiều người băn khoăn 

2. Tác dụng của sữa tươi không đường

Cung cấp năng lượng

Uống sữa không đường có giảm cân không là vấn đề được nhiều quan tâm. Bạn đã biết được uống sữa không đường mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng còn tác dụng cung cấp năng lượng của sữa không đường cũng cần đề cập đến. Năng lượng của sữa không đường được cung cấp bởi lượng protein đáng kể có trong sữa giúp cho cơ thể hoạt động cả ngày. Bên cạnh đó, protein còn giúp phát triển hệ thống cơ, giảm nhức mỏi và đau cơ bắp trong quá trình vận động hoặc tập luyện thể dục. 

Bổ sung canxi

Cơ thể mỗi năm lại mất đi một tỷ lệ nhỏ canxi và nếu không được bổ sung thêm sẽ dễ dẫn đến tình trạng loãng xương, xương kém chắc khỏe. Sữa không đường là nguồn canxi dồi dào cung cấp cho cơ thể, từ đó giúp xương chắc khỏe hơn, hạn chế chấn thương khi vận động và ngăn ngừa bệnh loãng xương. Canxi có thể bổ sung qua chế độ ăn hàng ngày, tuy nhiên nếu chỉ có nguồn cung cấp này là không đủ cho nhu cầu của cơ thể, vì vậy, bạn cần bổ sung thêm sữa không đường.

Tăng cường miễn dịch và chuyển hóa đường ruột

Sữa không đường chứa rất nhiều dinh dưỡng và những chất dinh dưỡng này hỗ trợ rất nhiều cho cơ thể, bao gồm cả việc tăng cường miễn dịch và cải thiện chức năng chuyển hóa ở đường ruột. 

Vitamin nhóm B có trong sữa không đường rất cần thiết cho quá trình hình thành tế bào hồng cầu mới. Hồng cầu lại là phương tiện vận chuyển oxy đến các tế bào cho toàn bộ cơ thể cũng như giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Trong khi đó, vitamin E lại là yếu tố giúp bảo vệ tế bào khỏi các vi khuẩn gây bệnh. Các sản phẩm từ sữa chứa chủ yếu là nước, vì thế, uống sữa cũng là một cách bổ sung nước cho cơ thể. Lượng nước này là môi trường giúp thúc đẩy các quá trình trao đổi chất và hấp thu dinh dưỡng ở hệ thống đường ruột.

Giúp làm đẹp da

Nguồn chất dinh dưỡng dồi dào có trong sữa không đường còn có khả năng giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy cơ thể bài tiết các chất cặn bã, độc tố bên trong da và cơ thể ra ngoài, giúp da sạch mịn. Ngoài ra, sữa không đường cũng là một trong những thành phần chủ yếu của các loại mặt nạ tại nhà nhờ tác dụng loại bỏ những nhược điểm trên da, giúp da trắng sáng, ngăn ngừa nám, tàn nhang và giúp làm chậm quá trình lão hóa,... 

Giúp ngủ ngon

Trong thành phần sữa không đường có chứa hàm lượng axit amin tryptophan, đây là một chất có khả năng kích thích cơ thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ và bạn cũng sẽ cảm thấy ngủ ngon hơn nếu duy trì việc uống sữa đều đặn. Đây cũng là lý do những người đang khó ngủ hay thường xuyên mất ngủ có thể uống một ly sữa không đường mỗi tối để cải thiện tình trạng này.

3. Giảm cân uống sữa không đường được không?

Khi đang thực hiện chế độ giảm cân, nhiều người sẽ có chung thắc mắc là uống sữa không đường có giảm cân không? Thực tế là cơ thể bạn béo lên do sự mất cân bằng của lượng calo nạp vào và calo tiêu hao. Khi bạn nạp dư thừa calo, chúng sẽ chuyển hóa thành chất béo và lâu ngày khiến bạn mập lên. Trong khi đó, bạn đã biết sữa không đường chứa ít calo trong khi lại rất giàu dinh dưỡng và năng lượng từ nguồn protein. Nếu bạn uống 100ml sữa không đường thì chỉ chứa khoảng 50 calo, đây là lượng calo rất ít so với mức khuyến nghị cho tổng calo hàng ngày trong mỗi bữa ăn khoảng từ 600 - 700 calo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ bổ sung sữa không đường không làm bạn mập lên mà ngược lại còn cho rằng uống sữa không đường giảm cân. Vì thế, trả lời cho câu hỏi giảm cân có được uống sữa không đường không là hoàn toàn được. Uống sữa không đường trước ăn 30 phút giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn cũng như sẽ giúp người giảm cân có xu hướng ăn ít hơn trong bữa ăn tiếp theo, ngăn chặn tình trạng nạp thêm nhiều calo và tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vấn đề giảm cân uống sữa không đường được không

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm thêm sữa không đường vào chế độ ăn kiêng của mình và không còn phải lo lắng về vấn đề giảm cân uống sữa tươi không đường được không. Nếu sự thật bạn béo lên hoặc không thể giảm cân thì nguyên nhân chính có thể từ việc tập luyện, chế độ ăn, chức năng chuyển hóa của cơ thể chứ không phải do uống sữa, trừ khi bạn đã uống quá nhiều sữa trong khoảng thời gian dài trước đó.

4. Dùng sữa không đường như thế nào cho tốt?

Sau khi đã xác định được sữa không đường có bao nhiêu calo và giảm cân uống sữa không đường được không thì cũng không có nghĩa là bạn có thể dùng bao nhiêu cũng được. Để có thể hấp thu tốt nhất nguồn dinh dưỡng dồi dào trong sữa không đường cũng như không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và không làm tăng cân thì khi uống sữa, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Nên uống sữa vào buổi sáng: Uống một ly sữa tươi không đường vào buổi sáng sau khi ăn không chỉ giúp bạn bổ sung thêm năng lượng cho ngày mới hoạt động tốt hơn mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng. Những người đang thực hiện chế độ giảm cân nếu uống sữa vào buổi sáng sẽ có xu hướng ăn ít hơn trong ngày.
  • Không đun sôi sữa tươi không đường: Sữa tươi được dùng trực tiếp từ trong hộp và không cần đun sôi lại. Đun sôi sữa sẽ khiến bay hơi các chất dinh dưỡng trong sữa cũng như làm biến đổi mùi và vị của sữa làm giảm sự thơm ngon ban đầu. 
  • Thời điểm tốt nhất để uống sữa: Bên cạnh uống sữa vào buổi sáng bạn cũng có thể uống sữa không đường vào buổi tối sau khi ăn khoảng 30 phút giúp hỗ trợ giấc ngủ và hạn chế thèm ăn khuya. Ngoài ra, cần chú ý là không nên uống sữa lúc đói, vì có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Hoặc nếu bạn đang có vấn đề không ổn với dạ dày thì cũng không nên uống sữa, vì dễ xảy ra tình trạng khó tiêu, đầy hơi. 
  • Không uống quá nhiều sữa: Mặc dù đã biết giảm cân có được uống sữa không đường không thì việc uống quá nhiều sữa thật sự không tốt cho sức khỏe. Theo khuyến cáo, nếu bạn không áp dụng chế độ ăn giảm cân thì mỗi ngày cũng chỉ nên uống tối đa 3 ly sữa, tương đương 675ml và đối người đang ăn kiêng thì cần ít hơn. Uống quá nhiều sữa tươi không đường không chỉ làm bạn nạp quá nhiều calo vào cơ thể mà còn có thể khiến bạn bị đau bụng, tiêu chảy. 

Sữa cũng như những thực phẩm khác, sẽ có thể kết hợp được với một số món ăn này trong khi lại không nên kết hợp với những món ăn khác. Đặc biệt, sữa tươi kết kết hợp với những món sau đây sẽ gây kỵ nhau là thịt, cá, trứng, củ cải, chuối, trái cây có múi,... 

Như vậy, giảm cân uống sữa tươi không đường được không thì câu trả lời là hoàn toàn được nhưng bạn phải bổ sung một cách phù hợp, đúng liều lượng, đúng thời điểm và kết hợp đúng với những món ăn khác. Nếu bạn đang áp dụng một chế độ giảm cân thì có thể bổ sung sữa tươi không đường vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình để không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ tích cực cho việc giảm cân nếu bạn sử dụng đúng cách.

Ngoài cách xây dựng thực đơn dinh dưỡng, nếu bạn muốn giảm cân có thể lựa chọn phương pháp truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân hoàn toàn mới không chỉ có tác dụng đào thải, tiêu hao mỡ đến cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe, cải thiện các chức năng và chỉ số sinh hóa trong cơ thể.

Trước khi thực hiện truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI… từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu trình truyền phù hợp. Đặc biệt, sử dụng phương pháp này còn giúp cơ thể của bạn tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng theo cơ chế tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Muốn giảm cân ăn khoai lang được không?

Muốn giảm cân ăn khoai lang được không?

9 cách ăn eat clean hiệu quả và giảm cân

9 cách ăn eat clean hiệu quả và giảm cân

Muốn giảm cân: Bữa sáng nên ăn bao nhiêu yến mạch?

Muốn giảm cân: Bữa sáng nên ăn bao nhiêu yến mạch?

94

Bài viết hữu ích?