Zalo

Danh sách bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân hiệu quả đòi hỏi một chế độ tập luyện thích hợp và kiên trì. Để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng, thực hiện một số bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất là vô cùng quan trọng. Với nỗ lực tập luyện thường xuyên, bạn sẽ không chỉ loại bỏ mỡ thừa cứng đầu mà còn cải thiện sức khỏe toàn diện.

1. Tập thể dục đúng giúp hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Khi mọi người theo đuổi quyết tâm giảm cân, họ thường nỗ lực cải thiện thói quen sống và chế độ ăn. Đối với nhiều người, bản năng đầu tiên là tìm kiếm những bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy chán nản khi thực hiện thói quen này trong thời gian dài mà không thấy có thay đổi gì trên cân nặng. Vậy vai trò của tập thể dục trong giảm cân như thế nào?

Đã có nhiều nghiên cứu xem xét vai trò của việc tập thể dục trong việc quản lý cân nặng. Nghiên cứu gần đây về chủ đề này chủ yếu phát hiện ra rằng chỉ riêng việc tập thể dục có tác động tối thiểu đến việc giảm cân. Tuy nhiên, nó là một phần thiết yếu của việc giảm cân, bởi vì:

  • Tập thể dục giúp duy trì cân nặng lâu dài: Tập thể dục sẽ cải thiện thành phần cơ thể của bạn và ngăn ngừa suy giảm cơ. Tỷ lệ trao đổi chất – lượng năng lượng chúng ta đốt cháy khi nghỉ ngơi – được xác định bởi lượng cơ và mỡ, và cơ hoạt động trao đổi chất nhiều hơn mỡ, nghĩa là nó đốt cháy nhiều calo hơn. Chỉ dựa vào chế độ ăn kiêng để giảm cân sẽ làm giảm cơ cùng với mỡ cơ thể, làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Vì vậy, điều cần thiết là đảm bảo bạn đã kết hợp đủ và phù hợp những cách tập thể dục giảm cân nhanh nhất vào kế hoạch giảm cân của mình để giữ khối lượng cơ. Kết hợp luyện tập sức bền để tăng cường sức mạnh cũng rất quan trọng. 
  • Tập thể dục có lợi cho sức khỏe tổng thể: Tập thể dục thường xuyên cũng quan trọng như nỗ lực giảm cân để cải thiện sức khỏe, vì hầu hết các dấu hiệu nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì đều có thể được cải thiện khi bạn vận động nhiều hơn, ngay cả khi không giảm cân. Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp cải thiện sức mạnh và khả năng vận động. Không chỉ vậy, nó cũng làm giảm căng thẳng và các triệu chứng trầm cảm, cải thiện tâm trạng và ngủ ngon hơn. Điều này sẽ giúp bạn quản lý chế độ ăn uống của mình tốt hơn, giúp cải thiện tâm trạng, lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn và ngăn ngừa những lựa chọn thực phẩm bốc đồng.

Tập thể dục là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quản lý cân nặng lâu dài. Nó đóng vai trò thiết yếu trong việc giảm cân và duy trì cân nặng, cũng như chế độ ăn uống và lựa chọn giấc ngủ của chúng ta.

bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất
Tập thể dục là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quản lý cân nặng lâu dài

2. Danh sách các bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất

Hãy thử áp dụng một số bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất dưới đây và kết hợp với chế độ ăn uống cân đối để đạt được mục tiêu về vóc dáng và sức khỏe:

  • Đi dạo: Tạo thói quen 30 phút đi bộ nhanh hàng ngày để giúp đốt cháy thêm khoảng 150 calo so với bình thường. Bạn đi bộ càng nhanh và càng lâu thì bạn càng đốt cháy nhiều calo. Đi bộ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn mới bắt đầu tập thể dục thường xuyên. Bắt đầu với những chuyến đi ngắn hơn và tăng dần lên những chuyến đi dài hơn, cường độ cao hơn.
  • Bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT): HIIT là một loại bài tập chuyển đổi qua lại giữa hoạt động thể chất cường độ cao và bài tập ít cường độ hơn. Nó rất hiệu quả để giảm cân, nhưng bạn không nên tập hằng ngày. Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn với HIIT so với bài tập tim mạch đều đặn. Bài tập cường độ cao giúp cơ thể bạn hoạt động và ở chế độ đốt cháy chất béo trong tối đa 24 giờ sau khi kết thúc bài tập.
  • Bơi lội: Bộ môn nào giảm cân nhanh nhất? Có thể khó để có động lực tập luyện nếu bạn bị đau nhức lưng hoặc đầu gối. Nếu bạn ở trong tình huống đó, bơi lội là bài tập lý tưởng. Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ sức cản của nước. Nghiên cứu cho thấy 30 phút bơi/ngày trong vài ngày mỗi tuần giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe mãn tính từ tim mạch, đột quỵ, tiểu đường đến ung thư. Nó cũng sẽ làm giảm cholesterol xấu và huyết áp của bạn.
bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất
Bơi lội là bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất
  • Tập luyện sức mạnh: Không chỉ giúp bạn giảm cân, bài tập sức mạnh còn giúp duy trì cân nặng. Điều đó sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. Cố gắng tập luyện sức mạnh 3-5 lần một tuần, mỗi lần khoảng một giờ. Đừng quên nghỉ ngơi một ngày giữa mỗi 2 ngày bạn thực hiện.
  • Pilates: Nghiên cứu cho thấy Pilates – bao gồm các bài tập thường được thực hiện trên thảm hoặc với nhiều dụng cụ khác nhau tập trung vào sức mạnh cốt lõi - có thể giúp bạn khỏe hơn và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Do đó, nó là một trong những bài tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần mà bạn có thể tự thực hiện an toàn tại nhà.
  • Yoga: Yoga là cái tên không thể thiếu khi nhắc đến những cách tập thể dục giảm cân nhanh nhất. Nghiên cứu cho thấy rằng theo thời gian, những người thừa cân và tập yoga ít nhất một lần một tuần trong 30 phút sẽ giảm cân và có chỉ số BMI thấp hơn. 
  • Leo cầu thang: Một bài tập khác ít tốn kém và đa năng để giảm cân là leo cầu thang. Mặc dù bạn có thể sử dụng máy, nhưng tất cả những gì bạn thực sự cần cho bài tập này chỉ đơn giản là thang bộ. Nó cũng có thể làm tăng lượng cholesterol tốt trong máu và giúp giữ cho khớp, cơ và xương của bạn khỏe mạnh.
  • Đi bộ đường dài: Nếu bạn đang tìm kiếm một cách giảm cân mạo hiểm hơn, đi bộ đường dài có thể bài tập dành cho bạn. Nó thường bao gồm việc đi bộ trong thiên nhiên và tránh các chướng ngại vật xung quanh, như rễ cây và đá. Đi bộ đường dài có thể giúp giảm cân, đặc biệt là nếu bạn thực hiện thường xuyên.

3. Khi tập thể dục cần chú ý gì?

Khi thực hiện bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất, có một số lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

  • Khởi động kỹ trước khi tập: Điều này giúp làm nóng cơ thể và giảm nguy cơ chấn thương.
  • Lựa chọn bài tập phù hợp: Chọn những bài tập phù hợp với thể trạng và mục tiêu giảm cân của bạn.
  • Bắt đầu từ mức độ nhẹ và tăng dần cường độ: Để cơ thể dần thích nghi và tránh quá tải.
  • Giữ tư thế đúng: Tư thế đúng không chỉ giúp tăng hiệu quả mà còn giảm nguy cơ chấn thương.
  • Uống đủ nước: Cung cấp đủ nước cho cơ thể trong quá trình tập luyện để duy trì năng lượng và sự bền bỉ.
  • Nghe theo cơ thể: Nếu cảm thấy đau hoặc quá mệt mỏi, hãy dừng lại và nghỉ ngơi.
  • Thời gian tập hợp lý: Không nên tập quá dài hoặc quá ngắn, duy trì thời gian tập luyện hợp lý để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh: Tập thể dục cần được kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất.
  • Tập trung vào cả bài tập cardio và bài tập sức mạnh: Cả hai loại bài tập này đều cần thiết để giảm cân và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Lựa chọn đúng các bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân một cách hiệu quả và an toàn. Nó giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng cường sức mạnh cơ bắp. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt kết quả tốt nhất. 

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp Drip FIT. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình Drip FIT sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Tài liệu tham khảo: Healthline.com, Webmd.com, Everydayhealth.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

Có thể giảm cân cấp tốc bằng nhảy dây không? Một ngày nhảy bao nhiêu cái?

Có thể giảm cân cấp tốc bằng nhảy dây không? Một ngày nhảy bao nhiêu cái?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả  không?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Bài tập thể dục cho người cao tuổi để kiểm soát cân nặng

Bài tập thể dục cho người cao tuổi để kiểm soát cân nặng

26

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.