Zalo

Có thể giảm cân bằng đậu phụ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đậu phụ là thực phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật nên nhiều người thường sử dụng đậu phụ trong giảm cân. Bên cạnh đó nhiều quan điểm cũng đồng ý rằng, sử dụng thực đơn giảm cân bằng đậu phụ giúp cơ thể đảm bảo dinh dưỡng và tiết kiệm calo hơn. Vậy ăn đậu phụ giảm cân như thế nào? 
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Vũ Lan Hương - Bác sĩ

1. Dinh dưỡng của đậu phụ

Đậu phụ được sản xuất ở nhiều loại khác nhau theo nhu cầu. Với đậu phụ cứng được ép khuôn có thể đánh giá hàm lượng dinh dưỡng thông qua 100 gam như sau:

  • Năng lượng cung cấp 83 calo
  • Chất đạm 10 gam (20% nhu cầu cơ thể)
  • Chất béo 5 gam
  • Chất béo bão hòa 1 gam
  • Carb 1 gam
  • Đường 1 gam
  • Chất xơ 1 gam
  • Canxi 0,282 gam
Giảm cân bằng đậu phụ là lựa chọn tuyệt vời bởi các thành phần dinh dưỡng tốt trong đậu phụ
Giảm cân bằng đậu phụ là lựa chọn tuyệt vời bởi các thành phần dinh dưỡng tốt trong đậu phụ

Có thể thấy đậu phụ tuy chỉ chiếm năng lượng rất thấp nhưng lại có tỉ lệ chất đạm khá cao. Chất béo bão hòa trong sản phẩm thấp nên được chọn để nâng cao sức khỏe tim đồng thời thực đơn giảm cân bằng đậu phụ cũng được hy vong có hiệu quả thông qua các phân tích về dinh dưỡng.

2. Giảm cân ăn đậu phụ được không?

Thực đơn giảm cân bằng đậu phụ đã không còn xa lạ. Tuy nhiên ăn đậu phụ giảm cân như thế nào lại không được nhiều người chú ý. Trước tiên đậu phụ có hàm lượng chất đạm cùng các dinh dưỡng thiết yếu khá cao giúp người sử dụng mau có cảm giác no và chỉ nhận năng lượng ở mức thấp tránh tích tụ mỡ thừa.  Hàng ngày cơ thể sử dụng đậu phụ trong thực đơn giảm cân thì trọng lượng cơ thể sẽ được kiểm soát ở mức tốt nhất. Để giảm cân bằng đậu phụ cách sử dụng và bảo quản là điều quan trọng nhất. Bảo quản đậu phụ trước khi chế biến sẽ hạn chế nguy cơ suy giảm dưỡng chất giúp cho cơ thể hấp thu tối đa và tăng cường hiệu quả giảm cân. Thông thường đậu phụ chỉ sử dụng trong ngày và được bảo quản mát để tránh lên men.

Có nhiều cách chế biến khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng đậu phụ
Có nhiều cách chế biến khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng đậu phụ

Nếu muốn bảo quản đậu phụ lâu hơn để dùng có thể bọc kín để trong tủ lạnh ngăn mát. Với cách làm này đậu phụ vẫn có thể dùng sau 3 ngày. Tuy nhiên đậu phụ vẫn nên sử dụng sớm sau khi sản xuất để bảo đảm chất lượng và dưỡng chất cho người sử dụng.

3. Thực đơn giảm cân bằng đậu phụ

Đậu phụ non là một loại đậu phụ mềm có tính mát khi ăn giúp cơ thể thanh nhiệt và tốt cho sức khỏe. Chế biến đậu phụ non khá đơn giản thường là trộn cùng đường và một số món ăn kèm như ăn chè là có thể thưởng thức. Ngoài ra đậu phụ non cũng có thể ăn kèm hoa quả thay thế sữa chua hay các loại kem. Thực đơn giảm cân bằng đậu phụ thường sử dụng loại đậu khuôn có hình dạng kết cấu tốt. Các món ăn làm từ đậu khuôn được ứng dụng nhiều trên bàn ăn mỗi gia đình. Từ đó có thể làm các món trong thực đơn giảm cân bằng đậu phụ như:

  • Đậu phụ hấp cách thủy
  • Đậu phụ nướng
  • Đậu phụ nhồi thịt hấp 
  • Canh đậu phụ rong biển
  • Canh đậu phụ nấu nấm
  • Đậu phụ cuộn rong biển
Bạn có thể chế biến đậu phụ nhồi thịt hấp trong thực đơn giảm cân bằng đậu phụ
Bạn có thể chế biến đậu phụ nhồi thịt hấp trong thực đơn giảm cân bằng đậu phụ

Những món ăn này đều khá quen thuộc, dễ chế biến nhưng lại mang đến hiệu quả giảm cân vô cùng tích cực. Vì thế bạn có thể tham khảo để áp dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

4. Lưu ý khi giảm cân bằng đậu phụ

Mặc dù giảm cân bằng đậu phụ có thể mang lại hiệu quả tốt nhưng đậu phụ không hoàn toàn tốt với sức khỏe. Mỗi người có thể gặp nguy hiểm nếu sử dụng đậu phụ quá nhiều so với nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể cần. Nhu cầu dinh dưỡng ở mỗi người luôn có sự thay đổi để phù hợp với cơ địa. Đặc biệt là đậu nành không được khuyến khích sử dụng ở nam, vì hàm lượng nội tiết tố nữ trong thực phẩm có thể gây rối loạn hooc môn cho nam.  Theo một số nghi ngờ, những thực phẩm chế biến từ đậu nành luôn mang theo nguy cơ gây ung thư cao. Do đó có nhiều người vẫn e ngại giảm cân bằng đậu phụ được không, vì họ nguy cơ mắc phải ung thư. Tuy nhiên hiện quan điểm này chưa có bằng chứng rõ ràng, vì thế bạn không nên quá lo lắng. Đậu phụ là một thực phẩm nhìn chung khá tốt nếu được sử dụng đúng cách và đều đặn. Tuy nhiên lượng tiêu thụ chỉ nên được khống chế ở mức vừa không nên lạm dụng hay sử dụng thay thế mọi thực phẩm khác để tránh mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.  Trên đây là một số chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn ăn đậu phụ giảm cân như thế nào. Quá trình giảm cân diễn ra vốn vô cùng phức tạp, tùy theo mức độ béo phì ở mỗi người nên không thể áp dụng chung cho mọi đối tượng. Bản thân mỗi người muốn giảm cân bằng đậu phụ nên đi kiểm tra tình trạng sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng để có kế hoạch phù hợp giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng tốt nhất.  Hiện nay liệu pháp giảm cân tiêu hao năng lượng là cách quản trị cân nặng tốt dựa trên việc điều chỉnh chế độ ăn, tập luyện và truyền vào cơ thể người thừa cân các tổ hợp vitamin, khoáng chất để thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa chuyển hóa thành năng lượng. Từ đó giúp cơ thể loại bỏ được mỡ thừa một cách nhanh, hiệu quả chỉ trong khoảng thời gian 6-8 tuần với tỉ lệ tái béo sau giảm cực thấp. Do đó những người thừa cân, béo phì có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp quá trình giảm cân mang lại kết quả tốt hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Xây dựng chế độ ăn giảm cân hợp lý theo hướng dẫn của bác sĩ

Xây dựng chế độ ăn giảm cân hợp lý theo hướng dẫn của bác sĩ

Gợi ý thực đơn 21 ngày không tinh bột giúp giảm cân hiệu quả

Gợi ý thực đơn 21 ngày không tinh bột giúp giảm cân hiệu quả

Chế độ nhịn ăn 20/4 có đốt mỡ tốt không?

Chế độ nhịn ăn 20/4 có đốt mỡ tốt không?

Có nên giảm cân theo phương pháp keto?

Có nên giảm cân theo phương pháp keto?

25

Bài viết hữu ích?