Zalo

Có nên xay bí đao uống giảm béo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có nên xay bí đao uống giảm béo là câu hỏi được khá nhiều chị em thắc mắc khi muốn giảm cân. Bí đao là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, chứa nhiều enzym có lợi cho sức khỏe đồng thời làm tăng tốc độ trao đổi chất, giúp đốt cháy các tế bào mỡ nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng thì hiệu quả sẽ ngược lại.

1. Tác dụng và thành phần của bí đao

Quả bí đao tác dụng lợi niệu, thanh nhiệt, tiêu viêm, tiêu phù thũng, tiêu khát, chỉ thống và chống ho. Hạt bí đao có vị ngọt tuy nhiên hơi hàn. Quy kinh phế, vị, đại tràng, tiểu tràng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ mủ, lợi thấp, trừ giun, hóa đàm,... Bí đao thường được dùng để chữa các bệnh liên quan đến hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù khi mang thai, phù do bệnh gan, bệnh thận,... 

Trong thành phần của bí đao đa số là nước, không chứa lipid, chất béo nên khi ăn sẽ tạo cảm giác no lâu và giúp hạn chế tình trạng tích trữ mỡ thừa. Do vậy, trong bí đao có rất nhiều khoáng chất và dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong 100g bí đao chứa 2,4g glucid; 0,4g protid; 12mg photpho; 19mg canxi; 0,3mg sắt và rất nhiều vitamin như C, B1, B2, B3, Caroten,... góp phần loại bỏ mỡ vùng bụng, hỗ trợ giảm cân và góp phần làm đẹp cơ thể. 

2. Xay bí đao giảm cân uống có giảm béo được không? 

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung bí đao vào chế độ ăn hàng ngày để giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Để có thể giảm cân nhanh chóng bằng bí đao, bạn có thể tham khảo chế độ ăn như sau:

  • Bữa sáng: Có thể ăn các thực phẩm nhiều tinh bột như cơm, phở, bún, bánh mì, cháo,... sau đó uống 1 cốc nước ép bí đao để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng suốt cả ngày.
  • Bữa trưa: Ăn các loại thịt ít chất béo và giàu dinh dưỡng như thịt bò, cá, ức gà,... kèm theo 1 đĩa bí đao luộc và nửa bát cơm.
  • Bữa tối: Xay bí đao uống hoặc ăn bí đao thay cơm trước 7h tối. Có thể đa dạng các cách chế biến bí đao khác nhau để tránh nhàm chán. 

Bắt đầu giảm cân bằng bí đao, nếu chưa quen bạn có thể sử dụng bí đao như các món chính trong bữa ăn. Sau đó, thay thế dần cơm trắng thành bí đao để đảm bảo đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhất. 

Bạn nên sử dụng bí đao thay cơm trắng khoảng 3 - 4 bữa tối/tuần với khẩu phần không quá 500g bí đao luộc đi kèm 1 lít nước luộc bí. Bên cạnh việc uống nước ép bí đao, ăn bí đao luộc, cần bổ sung thêm các loại rau xanh, hoa quả ít ngọt, các loại hạt hoặc các món ăn vặt lành mạnh nếu thấy đói bụng. 

Xay bí đao uống giảm béo không là câu hỏi nhiều người thắc mắc 

Hướng dẫn cách xay bí đao uống giảm cân đơn giản tại nhà:

Nguyên liệu:

  • Bí đao: 300g
  • Muối: 1 thìa cà phê nhỏ 

Cách làm:

  • Bước 1: Gọt vỏ, bỏ ruột, rửa bí đao thật sạch rồi thái miếng
  • Bước 2: Cho bí đao cùng một chút nước lọc vào máy ép lấy nước
  • Bước 3: Đổ nước ép bí đao ra ly, bỏ vào một chút muối, khuấy đều đến khi hòa tan rồi thưởng thức. 

Giảm cân nhanh chóng bằng bí đao luộc

Nguyên liệu: 1 quả bí đao và 500ml nước

Cách làm:

  • Gọt vỏ bí đao, sau đó cắt bí đao thành khoanh tròn hoặc bổ làm tư
  • Đun nước đến khi sôi, cho bí đao vào và đậy nắp lại đun trong khoảng 5 - 7 phút
  • Khi bí đao vừa mềm, chín tới, để nguội và ăn không cần chấm qua gia vị. 

3. Một số lưu ý khi uống nước bí đao ép để giảm cân

Để giảm cân hiệu quả bằng nước bí đao ép, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Không sử dụng nước ép bí đao đóng hộp, bởi đây là loại nước giải khát nhiều đường, rất dễ gây tăng cân. 
  • Bí đao có tính hàn nên đối với những người hay bị chướng bụng, tiêu chảy hoặc cơ địa lạnh không nên áp dụng phương pháp này. 
  • Không nên sử dụng nước ép hoặc xay bí đao sống. Bí đao có tính xà phòng cao nên dễ gây bệnh cho đường tiêu hóa. Chỉ nên sử dụng và ép nước bí đao khi đã được nấu chín. 
  • Khi xay bí đao uống giảm béo, cần bổ sung thêm các loại rau củ khác nhau để đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng và sức khỏe. Chỉ nên ăn bí đao hoặc xay nước ép bí đao uống khoảng 3 - 5 bữa/tuần. Còn lại, bạn có thể thay thế bằng rau bắp cải, bông cải xanh, cà chua,... 
Khi xay bí đao uống giảm béo, cần bổ sung thêm các loại rau củ khác nhau để đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng 

Bổ sung bí đao vào thực đơn ăn uống hàng ngày một cách phù hợp hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả. Ngoài chế độ ăn uống, bạn cần dành ra ít nhất khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, chạy bộ, đạp xe,... để tăng cường sức khỏe và thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp các chị em có góc nhìn tổng quan về việc có nên xay bí đao uống giảm béo không? Trong trường hợp bạn muốn giảm cân an toàn, hiệu quả dựa trên chế độ dinh dưỡng thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu Truyền tiêu hao năng lượng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là phương pháp giúp giảm cân tới cấp độ tế bào với thời gian chỉ trong thời gian 6 tuần, liệu trình là 8 giờ. Các tổ hợp vitamin & khoáng chất của truyền tiêu hao năng lượng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chuyển hóa của cơ thể. Nhờ đó mà bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động mà vẫn có thể giảm được mỡ nội tạng, mỡ trong máu hay mỡ dưới da. Cách thực hiện của phương pháp này là truyền trực tiếp các loại vitamin và khoáng chất (Vitamin C, B-complex, khoáng chất Vàng Selen) vào tĩnh mạch của bạn. Sau mỗi buổi truyền, bạn sẽ thấy rõ cơ thể có sự chuyển hóa tốt hơn, giảm thiểu khả năng tích tụ mỡ thừa và ít có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Đặc biệt, các bạn không chỉ được đánh giá sức khỏe, phân tích chỉ số mỡ, chỉ số khối cơ thể (BMI) trước khi bắt đầu mà trong suốt quá trình luôn có bác sĩ riêng theo sát và lên thực đơn dinh dưỡng phù hợp với từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Gợi ý thực đơn ăn 1 tuần giảm cân an toàn

Gợi ý thực đơn ăn 1 tuần giảm cân an toàn

Khi giảm cân có giảm mỡ không?

Khi giảm cân có giảm mỡ không?

17

Bài viết hữu ích?