Zalo

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau sinh 1 năm không giảm được cân là tình trạng thường gặp hiện nay ở các bà mẹ bỉm sữa. Đây là khoảng thời gian mà các lớp mỡ vùng bụng dưới đã dày và chắc hơn khiến cho việc giảm mỡ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, với những phương pháp được gợi ý ngay dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm nhanh chóng.

1. Vì sao sau sinh 1 năm không giảm được cân nặng và mỡ bụng?

Sau sinh 1 năm không giảm được cân nặng và mỡ bụng không phải là tình trạng hiếm gặp hiện nay ở các chị em, đặc biệt là các chị em sinh mổ. Theo các chuyên gia, việc sau sinh 1 năm không giảm được cân nặng có thể do nhiều yếu tố như sau:

  • Các chị em vẫn chưa có được chế độ ăn uống khoa học sau khi sinh, viêc nạp nhiều năng lượng trong ngày sẽ dẫn đến dễ thừa cân và tích tụ mỡ bụng.
  • Chế độ sinh hoạt chưa cân bằng, cụ thể, nếu mẹ bỉm sữa vẫn còn giữ thói quen thức khuya thì tình trạng tăng cân và không thể giảm được mỡ bụng là hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Tập luyện và ăn kiêng chưa đúng phương pháp.
  • Stress, trầm cảm sau sinh là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng sau sinh 1 năm không giảm được cân hiện nay.
Nhiều mẹ bỉm sữa thắc mắc cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm là gì? 

2. Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm

Sau sinh 1 năm là thời điểm mà các chị em hoàn toàn có thể trở lại các bài tập luyện thể dục thể thao thông thường. Đồng thời đây cũng là thời gian mà các chị em không phải cho trẻ bú nhiều như những tháng đầu sau sinh. Do đó, các phương pháp giảm mỡ bụng sau 1 năm là rất đa dạng và dễ áp dụng. Có các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm gồm:

2.1. Tập cardio

Các bài tập cardio luôn nằm ở vị trí quan trọng trong những phương pháp giảm mỡ, đặc biệt đối với các chị em muốn giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm thì tập cardio dường như là chìa khóa giúp giảm mỡ thành công. Bạn có thể thử các bài tập cardio từ mức độ nhẹ như đi bộ, đạp xe trong nhà cho đến các bài tập nặng hơn như chạy bộ, chạy nhanh hay đạp xe đạp cường độ cao, nhảy dây. 

2.2. Tập plank

Tập Plank là một trong các bài tập giúp săn chắc cơ bụng cực kỳ tốt. Đây cũng là bài tập kích thích đốt mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả nhất hiện nay mà bất kỳ chị em nào sau sinh mổ một năm cũng đều có thể thực hiện. Plank là động tác cực kỳ đơn giản, chỉ cần người tập duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn, có thể chống bằng cùi chỏ. Tư thế tập yêu cầu giữ đầu thẳng, lưng và chân cũng tạo với đầu thành một đường thẳng. Khi tập thì bạn nên siết chặt cơ bụng và cố giữ cho lưng và bụng không sà xuống sàn. Mới bắt đầu tập Plank thì có thể đặt giới hạn 20 giây cho một hiệp tập, và nên tăng dần thời gian nếu bạn muốn giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm nhanh hơn.

Tập plank giúp các mẹ bỉm sữa giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm 

2.3. Tập tạ

Không phải chỉ cần giảm mỡ, săn chắc cơ bắp cũng sẽ giúp các mẹ bỉm sữa trong giai đoạn này có được sức khỏe để chăm con và tập tạ chính là một trong những cách giúp giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả nhất. Bạn có thể bắt đầu với những bài tập nâng tạ ở mức nhẹ, sau khi tập quen thì có thể đổi qua các bài tập như gập bụng với tạ để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng sau sinh mổ 1 năm. 

2.4. Ăn kiêng

Sau khi sinh một năm thì đa phần các bà mẹ đều sẽ cho trẻ bú sữa công thức. Nhờ vậy, các bà mẹ có thể sẽ không phải ăn các chế độ ăn giàu dinh dưỡng như sau khi sinh 6 tháng đầu. Qua đó, việc áp dụng chế độ ăn kiêng cũng sẽ dễ dàng hơn. Những điều cần lưu ý khi ăn kiêng để giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm là:

  • Ăn đủ chất;
  • Hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn chế biến bằng cách chiên xào, nướng;
  • Hạn chế đồ uống có cồn, các loại nước giải khát có gas;
  • Thay thế nguồn tinh bột sử dụng hàng ngày bằng tinh bột hấp thu chậm như gạo lứt, khoai lang, yến mạch;
  • Ăn nhiều đạm giúp no lâu và xây dựng cơ bắp;
  • Uống nước ép trái cây;
  • Uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.

2.5. Giảm mỡ bụng tại các spa

Hiện nay thì việc giảm mỡ bụng tại các spa đã trở thành xu hướng giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm cho các chị em. Đặc biệt khi thời điểm này thì việc giành 2-3 tiếng mỗi ngày để đến spa thực hiện các liệu pháp giảm béo đã trở nên dễ dàng hơn. 

Với các máy móc và phương pháp giảm béo hiện đại ngày nay thì các spa, thẩm mỹ viện hay các phòng khám đa khoa là một sự lựa chọn phù hợp để giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm cho các mẹ bỉm sữa. Hơn nữa, đa phần các công nghệ giảm mỡ bụng sau sinh một năm tại các spa hiện nay đều là công nghệ giảm mỡ không xâm lấn, không gây đau và an toàn với sức khỏe. 

Nếu đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì chị em có thể tham khảo phương pháp truyền tiêu hao năng lượng để đạt được mục đích mong muốn. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này sử dụng tổ hợp các vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen… để truyền trực tiếp vào cơ thể theo đường tĩnh mạch. Đây là các vitamin và khoáng chất giúp kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP để sử dụng cho cơ thể. Việc chuyển hóa này sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ trong cơ thể, bao gồm cả lượng mỡ nội tạng Truyền tiêu hao năng lượng giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa, bao gồm cả mỡ nội tạng, qua đó giảm mỡ theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng tới quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Trước khi được thực hiện truyền dịch thì chị em sẽ được đo cân nặng, xét nghiệm máu và siêu âm các vùng chữ nhiều mỡ thừa để được các bác sĩ chẩn đoán. Từ đó tư vấn liệu trình truyền phù hợp. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ nhanh nhất?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ nhanh nhất?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Nhịn ăn trưa có giảm cân không?

Nhịn ăn trưa có giảm cân không?

31

Bài viết hữu ích?