Zalo

Bật mí cách giảm cân sau sinh của phụ nữ Nhật Bản

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phụ nữ Nhật Bản luôn gây ngỡ ngàng cho mọi người với việc luôn giữ được 1 vóc dáng trẻ trung và thân hình mảnh mai dù ở độ tuổi hay hoàn cảnh nào, kể cả thời điểm sau sinh em bé. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết những bí mật đằng sau khả năng duy trì cân nặng tuyệt vời của các chị em ở đất nước mặt trời mọc.

1. Vì sao phụ nữ Nhật sau khi sinh có thể lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh?

Nếu đã có lần đặt chân hoặc biết đến đất nước mặt trời mọc qua những phương tiện thông tin đại chúng thì chắc hẳn đều cảm thấy ngỡ ngàng khi hầu hết phụ nữ Nhật rất trẻ trung và có vóc dáng mảnh mai. Kể cả sau khi đã trải qua 1 giai đoạn mang thai dài và thời kỳ hậu sản vất vả. Dưới đây là một số lý do giải thích cho điều đặc biệt này:

  • Người phụ nữ nói riêng và người dân Nhật Bản nói chung luôn có tinh thần kỷ luật và nghiêm chỉnh trong bất kỳ hoạt động nào mà cụ thể ở đây là quá trình mang thai và nuôi con sau khi sinh. Phụ nữ Nhật Bản luôn tuân thủ 1 chế độ ăn và thời gian luyện tập thể dục rất khoa học, đây chính là 2 phương pháp cơ bản của bất kỳ liệu trình giảm cân nào. Tuy nhiên, việc thực hiện đúng và kiên trì những phương pháp này không phải ai cũng có thể làm được.
  • Người Nhật rất chăm chút cho từng bữa ăn hàng ngày của họ. Những món ăn ngon kèm với chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc duy trì cũng như giảm được mức cân nặng mong muốn.
  • Dịch vụ y tế Nhật Bản nói chung và chế độ chăm sóc cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú nói riêng tại đất nước này rất phát triển. Nhờ đó, những bà mẹ cũng như các em bé được trong chăm sóc rất tốt trong bất kỳ giai đoạn nào của thời kỳ thai sản. Ngoài ra, các phương pháp y tế phục vụ cho liệu pháp giảm cân ở Nhật Bản rất tiên tiến, điều đó trở thành công cụ đắc lực cho giai đoạn giảm cân của chị em Nhật.
  • Việc áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau trong 1 liệu trình và tuân thủ thực hiện đúng sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân sau sinh của mẹ Nhật.
giảm cân sau sinh của mẹ nhật
Ăn uống khoa học là bí quyết giảm cân sau sinh của mẹ Nhật 

2. Chế độ ăn uống giúp giảm cân sau sinh của phụ nữ Nhật Bản 

Để đạt hiệu quả giảm cân sau sinh tốt nhất, chế độ ăn uống giúp giảm cân sau sinh của các bà mẹ Nhật thường bao gồm những tiêu chí sau:

  • Các mẹ Nhật thường lưu ưu tiên các loại thực phẩm có chứa Protein trong bữa ăn hằng ngày của mình để vừa giúp duy trì sức khỏe và đảm bảo dinh dưỡng trong việc cho con bú sữa. Những món ăn có Protein không thể thiếu như thịt gà, thịt bò, thịt heo nạc, các loại hạt, đậu nành, đậu phụ…
  • Các bà mẹ Nhật thường ưu tiên chế biến các món ăn theo cách hấp, luộc hoặc áp chảo…họ thường hạn chế tối đa các món ăn nhiều dầu mỡ, chế biến bằng cách chiên, xào để hạn chế lượng chất béo xấu có thể nạp vào cơ thể. Các món rau, củ hấp, luộc cũng là những thực phẩm giúp tăng cường chất xơ, giảm mỡ thừa và giảm cholesterol hiệu quả.
  • Trong chế độ ăn giảm cân của mẹ Nhật sau sinh luôn sử dụng các món ăn chế biến từ cá. Cá vừa là nguồn thực phẩm cung cấp protein chủ yếu trong bữa ăn vừa cung cấp đầy đủ các thành phần chất vô cơ, các acid amin, các nguyên tố vi lượng, các Vitamin A1; Vitamin B, Vitamin C và Omega 3. Trong đó Omega 3 là axit béo không no sẽ không gây tích mỡ và có lợi cho sức khỏe bà mẹ.
  • Kết hợp ăn nhiều loại rau củ và hoa quả để giảm cân sau sinh. Vì trong các loại thực phẩm này có chứa nhiều chất khoáng, vitamin, chất xơ và carbohydrate đơn giản giúp bổ sung nguồn năng lượng cần thiết và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Các trái cây bà mẹ Nhật thường sử dụng là chuối, dâu tây, táo hoặc bơ…
  • Trong chế độ ăn uống giảm cân sau sinh, mẹ nhật rất thích cách uống nhiều nước trước khi ăn, có thể là nước canh, súp hoặc nước lọc. Thói quen này có thể giúp các mẹ không còn thấy đói bụng, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó các mẹ sẽ ăn ít đi, giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Ăn chậm nhai kỹ là phương pháp giảm cân đơn giản mà nhiều phụ nữ Nhật áp dụng. Việc ăn từ tốn và nhai kỹ thức ăn có thể tạo cảm giác no lâu hơn, đồng thời còn giúp hấp thu các chất tốt hơn.
  • Kiêng ăn vặt là cách loại bỏ đi nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân phụ nữ sau sinh. Không sử dụng những loại thức ăn vặt chứa đường, dầu mỡ, phụ gia và các chất bảo quản… là tiêu chí không kém phần quan trọng trong việc ăn uống của phụ nữ Nhật.
  • Ngoài ra, trong bí quyết giảm cân sau sinh của các bà mẹ Nhật còn có việc uống trà. Ở Nhật Bản có rất nhiều loại trà, loại thực uống có chứa chất chống oxy hóa tác dụng chuyển hóa mỡ thừa nhanh hơn. Việc uống trà kết hợp với chế độ ăn và các phương pháp giảm cân khác có thể thúc đẩy giảm nồng độ lipid và giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn. 
giảm cân sau sinh của mẹ nhật
Chế độ ăn uống giúp giảm cân sau sinh của phụ nữ Nhật Bản 

3. Các loại trà có tác dụng giảm cân sau sinh 

Dưới đây là một số loại trà có tác dụng giảm cân được nhiều phụ nữ Nhật sử dụng trong liệu trình lấy lại vóc dáng sau sinh:

Trà đậu đen Nhật Bản

Trà đậu đen Nhật Bản là 1 loại trà hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú. Ngoài ra, loại trà này còn có có tác dụng thanh lọc cơ thể, hấp thu chất béo và thanh nhiệt. Đồng thời, giúp các bà mẹ sau sinh nuôi dưỡng được làn da trắng sáng, mịn màng và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh cũng nên kết hợp uống trà đậu đen với chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý để lấy lại vóc dáng nhanh chóng. 

Trà ổi

Trà ổi thường bào chế với thành phần chính là tinh chất ổi non, chúng thường được nuôi trồng trong môi trường hữu cơ với dây chuyền hiện đại. Loại trà ổi có vị ngọt dịu, mùi thơm nhẹ với tác dụng chính là giảm hấp thu chất béo, điều hòa đường huyết, cải thiện sức khỏe tim mạch, nâng cao chất lượng giấc ngủ, tạo cảm giác no lâu, từ đó hỗ trợ cải thiện cân nặng hiệu quả. Do đó, các bà mẹ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng như trước có thể thêm trà ổi vào thức uống sử dụng hằng ngày. 

Trà vằng

Trà vằng thường chứa 100% chiết xuất lá chè vằng tươi. Đây là một loại thảo dược có tác dụng lợi sữa, thanh nhiệt, giải độc và hỗ trợ giảm hấp thu chất béo. Từ lâu, thảo dược này đã được sử dụng để cải thiện chất lượng sữa và giúp các mẹ lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Ngoài, chè vằng còn chứa các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, terpenoid, alkaloid… có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ngủ ngon giấc và mang đến nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe bà mẹ sau sinh. 

Trà phổ nhĩ

Trà phổ nhĩ là loại trà dành riêng cho phụ nữ sau sinh gặp tình trạng vóc dáng thiếu cân đối, thừa cân và nhiều mỡ bụng. Trà phổ nhĩ chứa một lượng lớn catechin có tác dụng tiêu mỡ, tăng tiết sữa và thải độc. Ngoài ra, loại trà này còn có tác dụng chuyển hóa chất béo dư thừa thành năng lượng, thanh lọc và giải độc.

4. Một số phương pháp giảm cân khoa học khác

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý với những thực phẩm và thức uống bổ dưỡng, phụ nữ Nhật Bản còn áp dụng một số phương pháp giảm cân khoa học sau:

Luyện tập thể dục

Luyện tập thể dục hàng ngày vừa cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần vừa có thể giúp các mẹ bầu sau sinh nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cân đối. Trong những tháng đầu, cơ thể chưa được hồi phục đầy đủ sau sinh, chị em có thể lựa chọn hoạt động thể lực nhẹ nhàng như tập Yoga, đi bộ, tập Plank… Ở giai đoạn sau, khi cơ thể đã hồi phục tốt hơn chị em có thể gia tăng cường độ tập luyện bằng cách tập aerobic, chạy bộ, bơi lội và tập gym…

giảm cân sau sinh của mẹ nhật
Luyện tập thể dục hàng ngày giúp giảm cân sau sinh hiệu quả 

Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Đi ngủ sớm sẽ giúp hạn chế được cảm giác thèm ăn về đêm, nguyên nhân khiến các mẹ tăng cân không kiểm soát. Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn giúp bà mẹ đốt cháy năng lượng dư thừa. Vì thế, nên đảm bảo thời gian ngủ trong ngày phải đủ ít nhất 7 - 8 tiếng, tập trung vào giấc ngủ buổi tối và nên ngủ trưa để lấy sức cho các hoạt động trong ngày.

Cho con bú

Cho con bú là phương pháp giảm cân sau sinh tự nhiên và an toàn đã được nhiều bà mẹ bỉm sữa. Việc cho con bú còn giúp hạn chế các nguy cơ tắc sữa sau sinh, đồng thời quá trình cho trẻ bú giúp cơ thể người mẹ đốt cháy được một lượng lớn mỡ dư thừa.

Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan

Giữ một tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh căng thẳng, lo lắng có thể giúp mẹ ngăn ngừa tình trạng tăng cân sau khi sinh. Các mẹ có thể dành thời gian tâm sự về những vấn đề khó khăn cho người thân, với chồng hoặc những bà mẹ khác. Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động như mua sắm, ra ngoài với bạn bè, nghe nhạc, xem phim… cũng là những cách giúp tinh thần luôn được vui vẻ và thoải mái.

Đề ra một chế độ ăn uống hợp lý, chế độ luyện tập cũng như các phương pháp giảm cân khoa học khác, qua đó luôn tuân thủ và kiên trì thực hiện là điều giúp các bà mẹ Nhật Bản có thể duy trì được cân nặng lý tưởng ngay cả sau khi sinh. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Giảm cân sau sinh cấp tốc có biến chứng gì không?

Giảm cân sau sinh cấp tốc có biến chứng gì không?

Tại sao chanh lại có tác dụng giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh?

Tại sao chanh lại có tác dụng giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh?

Giảm cân sau sinh bằng ăn uống bí quyết đơn giản hiệu quả cao

Giảm cân sau sinh bằng ăn uống bí quyết đơn giản hiệu quả cao

Sau sinh mổ 2 tháng giảm cân có hiệu quả không?

Sau sinh mổ 2 tháng giảm cân có hiệu quả không?

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng mẹ nào cũng nên biết

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng mẹ nào cũng nên biết

221

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.