Zalo

Tại sao chanh lại có tác dụng giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bụng bằng chanh là cách làm được nhiều chị em áp dụng. Đặc biệt với các mẹ sau sinh, đây cũng là cách giảm cân an toàn, tốt cho mẹ cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Vậy tại sao chanh lại có tác dụng giảm mỡ bụng sau sinh? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tại sao chanh lại có tác dụng giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh?

Trong quả chanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C, giúp cho quá trình trao đổi chất được diễn ra mạnh mẽ, dẫn đến việc đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh hơn. Phương pháp giảm cân bằng chanh đã được biết đến từ lâu và được các chị em áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, khi áp dụng theo phương pháp này các chị em thường chỉ sử dụng phần ruột chanh ở bên trong còn phần vỏ chanh bên ngoài thường bị vứt bỏ không cần dùng đến. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên liệu có thể giúp giảm cân hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách. Cách giảm cân bằng vỏ chanh và chanh khác nhau ở chỗ:

Giảm cân bằng chanh

Chanh là 1 loại quả nằm trong top những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả và được sử dụng rộng rãi cũng như phổ biến với chị em phụ nữ. Không chỉ thế, chanh có chứa hàm lượng lớn các enzym, khoáng chất thiết yếu như vitamin C, P, các acid hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân nhanh tại nhà.

Giảm cân bằng vỏ chanh

Tương tự như chanh, vỏ chanh có tác dụng trong việc giúp giảm cân. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng trong việc nâng cao cải thiện sức khỏe của xương, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Việc áp dụng giảm cân bằng vỏ chanh  còn mang đến cho các chị em 1 làn da đẹp, khỏe khoắn và mịn màng. Vỏ chanh cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ làm sạch gan, 1 trong những cơ quan giúp cho quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng. 

giảm cân sau sinh bằng vỏ chanh
Giảm cân bằng vỏ chanh an toàn và hiệu quả 

Trong vỏ chanh còn chứa tinh dầu hạn chế khả năng thèm ăn, giúp cho các chị em phụ nữ có thể giảm bớt lượng thức ăn đưa vào cơ thể, cùng với đó là hàm lượng chất xơ khá cao cũng có tác dụng trong việc hạn chế nạp thức ăn, giảm lượng cholesterol và kiểm soát chất béo hiệu quả. Từ những điều trên cho thấy, vỏ chanh có tác rất tốt cho việc hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng, đem lại vóc dáng thon gọn, săn chắc và quyến rũ cho phái đẹp. 

Đối với các mẹ bỉm, giảm cân sau sinh bằng vỏ chanh là 1 cách giúp giảm béo bụng vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả, an toàn mà lại cực kỳ đơn giản.

2. Hướng dẫn cách sử dụng chanh giảm cân sau sinh

Nguyên liệu

  • 4 quả chanh;
  • 350ml nước lọc;
  • Bình đựng nước và ray lọc.

Cách thực hiện:

  • Vỏ chanh đem rửa sạch với nước, có thể cho thêm vào một ít muối và ngâm trong vài phút để giúp vỏ chanh được làm sạch tốt đa nhất. Sau đó, thái nhỏ vỏ chanh rồi cho tất cả vào nồi đun. 
  • Khi nước đã sôi thì giảm nhỏ lửa và tiếp tục đun trong thời gian khoảng 10 phút để các tinh dầu trong vỏ chanh được chiết xuất ra hết, hòa tan hoàn toàn vào nước đun sôi. Trong quá thời gian đun, nên đậy kín nắp vung để các tinh chất không bị bốc hơi ra ngoài. 
  • Sau khi nước đã sôi lâu thì tắt bếp, dùng một cái rây lọc để lọc phần vỏ chanh chỉ lấy phần nước cốt nguyên chất, đổ vỏ chanh đã được đun đi, các bạn sẽ thu được khoảng 200ml nước cốt vỏ chanh với những tinh chất thiết yếu nhất để phục vụ quá trình giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả. 
  • Nên uống 1 ly nước cốt vỏ chanh trước 1 giờ chuẩn bị đi ngủ, có thể kết hợp với ăn nhẹ trái cây như 1 quả táo hoặc 1 vài trái nho để hỗ trợ giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn. 
  • Có thể uống nước cốt vỏ chanh này khoảng 3 lần một ngày để mang đến những hiệu quả giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. 
  • Nếu các mẹ thực hiện đều đặn mỗi ngày trong vòng 3 tuần, hiệu quả giảm béo bụng sẽ thấy rõ ràng nhất với vòng eo trở nên thon gọn hơn.
giảm cân sau sinh bằng vỏ chanh
Giảm cân sau sinh bằng vỏ chanh được nhiều mẹ bỉm áp dụng  

3. Lưu ý khi giảm cân sau sinh bằng vỏ chanh

Để đảm bảo an toàn cũng như phát huy tối đa hiệu quả giảm cân sau sinh bằng vỏ chanh, các mẹ cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Khi thực hiện đun vỏ chanh để giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả, các mẹ nên chú ý là không được mở nắp vung khi đang đun, làm như vậy sẽ khiến các tinh chất từ vỏ sẽ bay hơi ra ngoài, giảm hiệu quả giảm cân.
  • Phải sử dụng dung dịch nước vỏ chanh lúc còn ấm và tránh để nước cốt bị bay hơi nhiều. Nước cốt vỏ chanh ấm sẽ đem lại cho các chị em những hiệu quả giảm cân khá bất ngờ. 
  • Mặc dùng vỏ chanh có vị rất đắng nhưng khi uống tuyệt đối các bạn không được cho thêm đường hay uống cùng với sữa để giúp bớt đắng hơn. Nếu làm như vậy sẽ khiến các bạn tăng cân, gây ra tình trạng béo phì, kết quả giảm cân sẽ không đạt được.
  • Thực hiện giảm cân bằng vỏ chanh, các chị em cũng không nên chỉ phụ thuộc vào phương pháp này. Nên kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao và ăn uống hợp lý.

Tóm lại, vỏ chanh nó không chỉ giúp đánh bay mỡ bụng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc áp dụng các phương pháp giảm cân cần sự kiên trì và tốn nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu cũng như cách làm. Điều đó làm hạn chế đối với các mẹ sau sinh do phải chăm sóc em bé của mình. Nếu như các bạn đã áp dụng và chưa đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn thì hãy xem lại nguyên nhân là gì để khắc phục hiệu quả. Tình trạng mỡ thừa của mỗi người là khác nhau, chính vì vậy để giảm cân an toàn các chị em cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được tư vấn phác đồ giảm cân phù hợp với thể trạng của mình nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho mục tiêu giảm cân của mình.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Giảm cân sau sinh cấp tốc có biến chứng gì không?

Giảm cân sau sinh cấp tốc có biến chứng gì không?

Bật mí cách giảm cân sau sinh của phụ nữ Nhật Bản

Bật mí cách giảm cân sau sinh của phụ nữ Nhật Bản

Giảm cân sau sinh bằng ăn uống bí quyết đơn giản hiệu quả cao

Giảm cân sau sinh bằng ăn uống bí quyết đơn giản hiệu quả cao

Sau sinh mổ 2 tháng giảm cân có hiệu quả không?

Sau sinh mổ 2 tháng giảm cân có hiệu quả không?

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng mẹ nào cũng nên biết

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng mẹ nào cũng nên biết

43

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.