Zalo

“Bật mí” các cách giảm béo an toàn cho nữ giới

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
“Nữ giới nên giảm cân bằng cách nào?” là thắc mắc được nhiều chị em quan tâm. Có nhiều phương pháp giảm cân khác nhau như: tập luyện, ăn kiêng, dùng thuốc giảm cân, hút mỡ… Tuy nhiên, thay vì chọn những giải pháp giảm cân cấp tốc có thể đem đến rủi ro cho sức khỏe, bạn nên ưu tiên áp dụng những cách giảm béo an toàn và hiệu quả. Bài viết dưới đây là các cách giảm béo an toàn cho phụ nữ mà bạn có thể tham khảo!

1. Giảm béo an toàn là gì? Giảm béo an toàn cho nữ cần đảm bảo điều gì?

Giảm béo an toàn là quá trình giảm cân lành mạnh và có lợi cho sức khỏe, đảm bảo không gây tổn thương hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Đối với phụ nữ, để đạt được mục tiêu giảm béo an toàn và hiệu quả, cần đảm bảo một số nguyên tắc sau: 

  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Tập trung ăn nhiều rau củ, trái cây, các nguồn protein lành mạnh như gà, cá, các loại hạt, đậu… và tránh các thực phẩm có nhiều calo, đường. Nên ăn nhẹ vào các bữa ăn chính và hạn chế các loại đồ ngọt, đồ chiên dầu mỡ, đồ ăn nhanh. 
  • Giảm calo một cách vừa phải: Để giảm cân, cần có sự chênh lệch giữa lượng calo bạn tiêu thụ và lượng calo đốt cháy mỗi ngày. Tuy nhiên, việc cắt giảm quá nhiều calo một cách đột ngột có thể gây hại cho sức khỏe. Do vậy phương án tối ưu để giảm béo an toàn là giảm lượng calo dần dần và vừa phải. 
  • Tập thể dục thường xuyên: Hãy duy trì lịch tập thể dục thường xuyên và đa dạng, đặc biệt là các bài tập cardiotập kháng lực. Việc tập luyện sẽ giúp bạn đốt cháy calo, tăng cường sức khỏe tim mạch và duy trì cơ bắp. 
  • Uống đủ nước: Giữ cơ thể luôn đủ nước là một phần quan trọng trong quá trình giảm cân. Hãy uống đủ nước để duy trì sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. 
  • Đảm bảo ngủ đủ và sâu giấc: Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể phục hồi và giảm stress, giảm lượng hormone cortisol trong cơ thể, nhờ đó góp phần hỗ trợ quá trình giảm cân.
cách giảm béo an toàn cho nữ
Có nhiều cách giảm béo an toàn mà bạn có thể áp dụng để có hình thể như ý 

2. Cách nào giảm béo an toàn cho nữ giới?

Để giảm cân an toàn và bền vững, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

2.1. Ăn thực phẩm giàu protein

Bữa ăn của bạn nên được thiết kế sao cho cân bằng các thành phần dinh dưỡng, ví dụ như: Protein, các loại rau củ quả và ngũ cốc nguyên hạt. Việc tiêu thụ đủ lượng protein vô cùng cần thiết vì nó hỗ trợ cung cấp năng lượng và duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. 

Một chế độ ăn uống giàu protein có thể giúp bạn giảm đến 60% cảm giác thèm ăn và mong muốn ăn vào ban đêm. Một số nguồn protein lành mạnh mà bạn có thể tham khảo bao gồm: cá ngừ, ức gà, cá hồi, thịt bò, đậu lăng, đậu đen, hạnh nhân… Hãy tích cực bổ sung các nguồn protein này vào chế độ ăn uống hàng ngày để cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết bạn nhé!. 

2.2. Giảm đường và tinh bột

Một trong những cách giảm béo an toàn cho phụ nữ là hạn chế đường, tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày và thay thế chúng bằng nguồn carbohydrate từ ngũ cốc nguyên hạt. Điều này giúp tiêu thụ lượng calo ít hơn và giảm cảm giác đói. Bên cạnh đó, việc ăn ngũ cốc nguyên hạt nếu kết hợp với giảm lượng calo giúp bạn tiêu thụ nhiều chất xơ hơn, tiêu hóa chậm hơn và cảm thấy no lâu sau mỗi bữa ăn.

2.3. Uống nhiều nước

Uống đủ nước hàng ngày là cách giảm béo an toàn cho nữ giới vừa đơn giản lại mang đến hiệu quả cao. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn có thể giúp giảm đến 13% lượng calo tiêu thụ. Đồng thời, nghiên cứu cũng cho thấy uống đủ nước có thể tăng lượng calo bạn đốt cháy lên đến 30% trong vòng 30-40 phút sau khi uống.

cách giảm béo an toàn cho nữ
Tăng cường uống nước không ngờ cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất

2.4. Thực hành ăn trong chánh niệm

Thực hành ăn uống chánh niệm là cách hiệu quả để giảm cân cho phụ nữ. Phương pháp này đòi hỏi người ăn nhai thức ăn một cách chậm rãi và tập trung vào tất cả các giác quan từ mùi vị, hình dạng cho đến màu sắc của thực phẩm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc nhai chậm giúp cơ thể cảm thấy no nhanh hơn và giảm lượng calo tiêu thụ sau mỗi bữa ăn. Thực hành ăn uống chánh niệm cũng giúp hình thành thói quen ăn ít hơn, ăn uống từ tốn, là cách giảm béo an toàn cho phụ nữ.

2.5. Ăn nhiều chất xơ, rau củ quả

Rau xanh không chỉ giàu chất xơ mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất. Bạn có thể ăn một lượng lớn rau củ quả mà không cần quá lo lắng về lượng calo và carbohydrate. Các loại rau xanh ít calo, ít carb mà bạn có thể gia tăng trong khẩu phần ăn của mình bao gồm: cà chua, dưa chuột, súp lơ, bông cải xanh, rau bắp cải, diếp cá…

2.6. Luyện tập thể thao

Để duy trì sức khỏe và giảm cân hiệu quả, bạn nên luyện tập thể thao mỗi ngày. Các hoạt động thể thao hữu ích để giảm cân bao gồm: đạp xe, đi bộ, chạy bộ, yoga, bơi lội, pilates… Theo nhà sinh lý học Katie Lawton, việc giảm cân sẽ không hiệu quả nếu chỉ tập trung vào vận động mà không chú ý đến chế độ ăn uống. Để giảm cân thành công, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo bạn tiêu thụ.

cách giảm béo an toàn cho nữ
Luyện tập thể thao cường độ cao giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả

3. Các điểm cần lưu ý khi giảm cân

  • Giảm cân theo sự giám sát của chuyên gia dinh dưỡng

Trước khi bắt đầu bất kì một chế độ giảm cân nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng phương pháp giảm cân đó là phù hợp với sức khỏe và điều kiện cá nhân của bạn. 

  • Đa dạng hoá chế độ ăn uống

Hãy tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng bao gồm nhiều rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, protein từ các nguồn như cá, thịt gà, đậu… và chất béo lành như quả bơ, hạt, dầu ô liu…

  • Giới hạn calo hợp lý

Tránh giảm calo quá nhiều bởi điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Tính lượng calo tiêu thụ phù hợp dựa trên cân nặng, tình trạng sức khỏe và mức độ hoạt động hàng ngày. 

  • Theo dõi tiến trình và điều chỉnh khi cần thiết

Hãy luôn theo dõi và đánh giá tiến trình giảm cân của bạn. Nếu cần, hãy điều chỉnh chế độ ăn uống và lịch trình tập luyện để đạt kết quả tốt nhất.

Giảm cân là một hành trình dài, yêu cầu sự kiên trì và tập trung vào mục tiêu để đạt kết quả tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ về cách giảm béo an toàn cho nữ giới trong bài viết sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng một cách hiệu quả. Hãy tiếp tục theo đuổi và luôn nhớ rằng sức khỏe và cảm giác tự tin là quan trọng nhất trong hành trình này.

Nguồn: www.womenshealthmag.com - www.healthline.com - www.vnexpress.net - www.nutrihome.vn

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Dầu mè bao nhiêu calo? Sốt dầu mè có béo không?

Dầu mè bao nhiêu calo? Sốt dầu mè có béo không?

Tham khảo thực đơn giảm cân của Rosé (Blackpink)

Tham khảo thực đơn giảm cân của Rosé (Blackpink)

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Ăn bí xanh có tác dụng giảm béo không?

Ăn bí xanh có tác dụng giảm béo không?

Muốn giảm cân chỉ ăn hoa quả được không?

Muốn giảm cân chỉ ăn hoa quả được không?

22

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.