Zalo

6 cách đốt cháy calories đơn giản, hiệu quả nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Để giảm cân, cơ thể cần được thiêu đốt nhiều năng lượng tiêu thụ. Đốt calo như thế nào để duy trì cân nặng sau giảm cân? Sau đây là một số chia sẻ cách đốt cháy calories cho bạn đọc tham khảo.

1. Thay đổi môi trường sống sang nơi có khí hậu lạnh

Khí hậu lạnh là điều kiện thúc đẩy cơ thể trao đổi chất. Cách nào đốt calo mà làm giảm lượng mỡ thừa đều có thể sử dụng. Vì thế, cách đốt cháy calories không chỉ là nhờ làm nóng mà làm lạnh cơ thể cũng có thể diễn ra. Cơ thể khi ở nhiệt độ nhất định sẽ tích trữ mỡ thừa. Nếu quá nóng, mỡ thừa sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, khi quá lạnh mỡ thừa cũng được lấy ra sử dụng để làm ấm và tăng thân nhiệt cơ thể. Để đánh giá kỹ hơn, các nhà khoa học đã đi sâu phân loại chất béo sử dụng cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể ở khí hậu lạnh. Chất béo thực sự được tiêu thụ có màu nâu khác với mỡ thừa màu trắng. Tuy nhiên, theo quan sát ở người béo phì cơ thể chỉ chứa chất béo màu nâu. Điểm đặc biệt là nếu người béo phì ở thời tiết lạnh, chất béo nâu sẽ được chuyển hóa từ chất béo trắng. Do đó cơ thể ở môi trường dưới 19 sẽ bắt đầu sinh nhiệt và đốt calories để giảm mỡ.

2. Sử dụng nước có nhiệt độ thấp

Khát nước vốn là hiện tượng cơ thể thiếu nước cần phải bổ sung để tránh tình trạng mất nước. Tuy nhiên, bổ sung nước mát cũng có thể tăng sự thúc đẩy trao đổi chất cho cơ thể ở cả người khỏe mạnh lẫn bệnh nhân béo phì. Cách đốt cháy calories qua nước lạnh đã được nghiên cứu và thấy có hiệu quả khá tốt.

Cách đốt cháy calories qua nước lạnh đã được nghiên cứu và thấy có hiệu quả khá tốt
Cách đốt cháy calories qua nước lạnh đã được nghiên cứu và thấy có hiệu quả khá tốt

Với 500ml nước lạnh, cơ thể có thể tăng tốc tiêu hao mỡ thừa lên đến 30%. Điều này được cho là khả quan khi tìm cách nào đốt calo. Tuy nhiên, lượng nước sử dụng do mỗi đối tượng quyết định nên sự ảnh hưởng cần đo theo bệnh nhân thực tế mới xác định chính xác được năng lượng tiêu hao. Mặc dù vậy, uống nước lạnh thực sự có thể mang đến hiệu quả trao đổi chất và tăng chuyển hóa mỡ thừa. Mỗi người có thể thử và cảm nhận sự thay đổi và lựa chọn cách đốt calo như thế nào có hiệu quả cao nhất.

3. Thường xuyên nhai kẹo cao su

Cách đốt cháy calories giảm cân cũng có thể sử dụng phương trình cân bằng năng lượng để thực hiện. Với cách này, cơ thể sẽ lấy ra năng lượng dự trữ để chuyển hóa thành năng lượng duy trì các hoạt động cơ thể do năng lượng cung cấp không đủ nhu cầu tiêu hao thực tế của cơ thể. Có nhiều đối tượng luôn băn khoăn cách nào đốt calo nhanh cách nào đốt calo an toàn. Tuy nhiên, họ lại bỏ quên thói quen ăn kẹo cao su để tăng chuyển hóa giúp thiếu đốt calories. Nguyên nhân ăn kẹo cao su thường xuyên là cách đốt cháy calories cần đánh giá cụ thể ở nhiều đối tượng khác nhau. Năng lượng dư thừa được sinh ra khi cơ thể nạp quá nhiều không thể tiêu thụ hết. Do đó, cách đốt cháy calories được ưu tiên sử dụng chính là giảm năng lượng cung cấp để thúc đẩy chuyển hóa phần năng lượng dư thừa trong cơ thể. Từ đó giảm cảm giác đói giảm thèm ăn sẽ hạn chế được nhu cầu nạp năng lượng để kiểm soát. Theo như nghiên cứu, kẹo cao su có thể sử dụng trong nhiều giờ giúp cơ thể tiết ra hormone tích cực. Thêm vào đó hành động nhai kẹo cũng làm cơ thể quên đi cảm giác đói và thèm ăn hiệu quả giúp giảm năng lượng nạp vào khi muốn ăn vặt. Quá trình nhai kẹo cơ thể liên tục tiết ra các enzym từ nước bọt giúp tăng chuyển hóa cho chuỗi thức ăn. Sau khi xác định nguyên lý của quá trình đốt cháy calo các nhà nghiên cứu sẽ thực hiện trên một vào đối tượng để đánh giá. Theo kết quả thu được người có thói quen nhai kẹo cao su thường xuyên sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn những người khác. Tuy nhiên, có một vấn đề nhiều người gặp phải dẫn đến cách nhai kẹo cao su để giảm calo không hiệu quả. Kẹo cao su có đường sẽ gây tăng cảm giác thèm ăn và giảm tác dụng do đường có ảnh hưởng đến sự tăng cân. Vì vậy nên lựa chọn kẹo cao su không đường để tránh ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy calo, đồng thời bảo vệ răng khỏi những bệnh lý nguy hiểm.

4. Thực hiện hiến máu

Hiến máu là 1 hành động hết sức nhân đạo. Tuy nhiên, theo đánh giá khi hiến máu cơ thể tạm thời sẽ tăng khả năng tiêu thụ calo. Nguyên nhân là khi cơ thể mất đi một lượng máu các cơ quan sẽ thúc đẩy hoạt động để tổng hợp thêm hồng cầu mới giúp bổ sung lại lượng máu được lấy đi để cân bằng cho cơ thể dẫn đến năng lượng cần tiêu hao tăng lên cho đến khi lượng máu cân bằng trở lại. Đây là 1 cách làm tạm thời vì theo quy định y tế hiến máu là hoạt động định kỳ chứ không thể diễn ra liên tục. Thông thường, thời gian hiến máu 2 lần gần nhất phải cách nhau ít nhất 2 tháng để tránh cơ thể suy nhược hoặc không đảm bảo lượng máu để duy trì hoạt động cơ thể. Bên cạnh đó, hiến máu là 1 sự thay đổi giúp cơ thể trao đổi chất mạnh hơn làm tăng dinh dưỡng cho các cơ quan. Đồng thời, sau khi khiến máu, cơ thể sẽ được chăm sóc và xử lý ngăn chặn các vấn đề bệnh lý do viêm, chống oxy hóa cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tâm trạng của người hiến máu có thể cải thiện khi hành động này giúp cứu mạng nhiều hơn. Đó cũng là sự gián tiếp thiêu đốt năng lượng từ hành động hiến máu được ghi nhận.

5. Liên tục chuyển động cơ thể

Luyện tập thể dục là các hoạt động mạnh giúp cho cơ thể tiêu hao dinh dưỡng và thúc đẩy quá trình thiêu đốt năng lượng. Tuy nhiên, đó chỉ là cách làm cơ thể trao đổi chất nhanh hơn còn thực tế chỉ cần cơ thể có sự thay đổi về di chuyển các cơ quan cũng đã bắt đầu tiêu hao năng lượng sử dụng. Tốc độ di chuyển của các cơ quan trong cơ thể là nguyên nhân giúp sự trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Do đó, một số hoạt động nhún nhảy vung tay quán tính thực sự vẫn có thể thiêu đốt calo. Với nhân viên văn phòng dù cơ thể thường xuyên ngồi trước máy nhưng nếu tay liên tục gõ phím thì vẫn đang thiêu đốt năng lượng. Những đối tượng không luyện tập thể dụng nhưng vẫn hoạt động cơ thể ngược lại có thể tăng khả năng tiêu thụ calo. Do đó, các hoạt động làm việc đặc biệt là vận động suy nghĩ và liên tục lặp đi lặp lại các công việc dù cơ thể không di chuyển hoàn toàn cũng vẫn có thể là cách đốt cháy calories.

Tập luyện cũng là cách đốt cháy calories hiệu quả
Tập luyện cũng là cách đốt cháy calories hiệu quả

6. Tạo cảm giác tích cực và cười thường xuyên

Liều thuốc để tiêu hao năng lượng chính là tâm lý. Tâm lý tốt là điều kiện để các cơ quan thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch trong cơ thể. Với cơ thể có sức khỏe và tâm lý tốt thường ít khi mắc bệnh thừa cân béo phì. Do đó, tạo cảm giác thoải mái và thường xuyên cười được khuyến khích thực hiện để giảm tích lũy mỡ thừa. Đồng thời liệu pháp tâm lý này cũng phòng ngừa một số biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Trên đây là 6 cách đốt calo ít ai chú ý. Mỗi người sẽ phù hợp từng cách đốt calories. Do đó, để xác định cần có thêm tư vấn và hướng dẫn của chuyên gia. Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Sử dụng vitamin c có giảm cân không?

Sử dụng vitamin c có giảm cân không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

65

Bài viết hữu ích?