Zalo

Bánh đậu xanh bao nhiêu calo? Ăn nhiều béo nhanh không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bánh đậu xanh là món ăn yêu thích của nhiều người. Loại bánh này được chế biến từ bột đậu xanh xay nhuyễn kết hợp với đường và dầu thực vật. Nhiều người thắc mắc không biết liệu rằng bánh đậu xanh bao nhiêu calo và ăn bánh đậu xanh có béo không. Để có câu trả lời cho những vấn đề này, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng chính của bánh đậu xanh

Nguyên liệu chính để làm nên bánh đậu xanh là bột đậu xanh đã được lọc sạch. Ngoài ra, để làm nên chiếc bánh đậu xanh còn có một số thành phần quan trọng như đường, dầu thực vật và nước cốt dừa,... 

Tuy nhiên, để tạo nên hương vị thơm ngon của bánh và những giá trị dinh dưỡng còn phụ thuộc vào việc đo lường nguyên liệu của người làm. Vì vậy, mỗi nhà máy chế biến bánh đậu xanh lại mang đến cho người sử dụng một hương vị đặc trưng khác nhau.

Không chỉ ăn ngon, bánh đậu xanh còn mang lại nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng cho cơ thể. Trong thành phần của bánh đậu xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như chất đạm, chất béo, phốt pho, sắt, canxi và các loại vitamin B1, B2,…

Bởi vì hàm lượng chất xơ có trong bánh đậu xanh khá cao cho nên chúng sẽ có khả năng đào thải ra ngoài cơ thể những chất béo dư thừa. Do vậy, nếu như ăn bánh đậu xanh với một lượng vừa phải có thể giúp duy trì cân nặng một cách hiệu quả. Ngược lại, nếu như không biết cách ăn bánh đậu xanh hợp lý thì sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân và béo phì. 

2. Trong bánh đậu xanh có chứa bao nhiêu calo? 

Bánh đậu xanh là loại bánh thơm ngon đặc trưng được nhiều người ưa thích sử dụng hàng ngày. Đó là lý do tại sao một câu hỏi phổ biến được đặt ra là  bánh đậu xanh bao nhiêu calo hay 100g bánh đậu xanh bao nhiêu calo? 

Tất cả nguyên liệu để làm nên một chiếc bánh đậu xanh đều rất giàu năng lượng từ đậu xanh, đường cho đến cốt dừa thậm chí là cả mỡ lợn. Do đó, hàm lượng calo có trong loại bánh loại này chắc chắn sẽ rất cao. Người ta đã tính toán rằng có trung bình trong 100gam bánh đậu xanh có chứa khoảng 415 kcal. Tuy nhiên, con số về mức năng lượng cung cấp cho cơ thể sẽ khác nhau phụ thuộc vào phương pháp chế biến của từng đơn vị sản xuất sản phẩm.

100gam bánh đậu xanh có chứa khoảng 415 kcal
100gam bánh đậu xanh có chứa khoảng 415 kcal

3. Ăn bánh đậu xanh có béo không?

Theo một số nghiên cứu, mức năng lượng cần thiết để cơ thể hoạt động mỗi ngày khoảng 2000 kcal. Do đó, về mặt lý thuyết, việc hấp thụ 415 kcal khi sử dụng 100g bánh đậu xanh là rất cao. Việc kết hợp thưởng thức bánh đậu xanh trong các bữa ăn hàng ngày là đã vượt quá hàm lượng cho phép và gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây ra tăng cân.

Mặc dù hàm lượng calo trong bánh đậu xanh ở mức độ tương đối cao nhưng độ tinh khiết của bánh lên đến hơn 87%. Loại bánh này cung cấp cho người dùng nhiều lợi ích dinh dưỡng như vitamin A, E và đặc biệt là chất xơ. Đặc biệt, chất xơ trong thành phần của bánh đậu xanh có khả năng đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, giúp duy trì vóc dáng chuẩn nhất.

Tóm lại, tuy bên trong thành phần có chứa nhiều chất béo nhưng ăn bánh đậu xanh với lượng vừa phải không gây ra ảnh hưởng đến một cơ thể hài hòa, cân đối. Do đó, câu trả lời ăn bánh đậu xanh có béo không? không? Câu trả lời là không. Tuy nhiên, nếu ăn bánh đậu xanh quá nhiều hoàn toàn có thể gây tăng cân mất  kiểm soát

4.  Ăn bánh đậu xanh như thế nào thì tốt?

Theo các chuyên gia về sức khỏe thì thời điểm tốt nhất để ăn bổ sung bánh đậu xanh là vào thời điểm buổi sáng sau khi ăn. Nguyên nhân là do sau khi ăn vào buổi sáng, cơ thể sẽ có khả năng dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng như hạn chế hấp thu chất béo.

Bánh đậu xanh tuy mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng nhưng trong quá trình sử dụng cũng có một số điểm hạn chế. Dưới đây là một số chú ý cần quan tâm khi sử dụng bánh đậu xanh:

  • Không nên ăn bánh đậu xanh khi đang đói bụng do có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Ăn uống điều độ: Vì khi ăn bánh đậu xanh rất dễ bị rối loạn tiêu hóa đặc biệt là ở phụ nữ.
  • Người đang sử dụng các loại thuốc Đông y có cơ thể mang tính hàn, người suy nhược cơ thể,… thì nên hạn chế sử dụng bánh đậu xanh để tránh tình trạng suy giảm sức khỏe nặng nề hơn.
  • Tránh ăn bánh đậu xanh vào buổi tối: Nguyên nhân là do đây là thời điểm cơ thể ít vận động vậy nên dễ gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa. Khi ăn bánh đậu xanh nên kết hợp sử dụng cùng với trà hoặc nước lọc để hạn chế dung nạp chất béo và giúp cơ thể nhanh no hơn.
Khi ăn bánh đậu xanh nên kết hợp sử dụng cùng với trà
Khi ăn bánh đậu xanh nên kết hợp sử dụng cùng với trà

Để tránh bị béo lên khi ăn bánh đậu xanh, bạn nên điều chỉnh lượng ăn trong ngày cho phù hợp. Cụ thể, nếu trong ngày, bạn ăn 1 hộp bánh đậu xanh nhỏ 15 gram thì chỉ được nạp thêm tối đa là 1.945 calo từ các món ăn khác. Nếu trong ngày, bạn ăn 2 hộp bánh đậu xanh tương tự thì chỉ được nạp thêm tối đa là 1.890 calo từ các món ăn khác. Còn nếu bạn ăn tới 100g bánh đậu xanh thì chỉ được nạp thêm tối đa 1.584 calo từ các món ăn khác.

Đặc biệt, nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì thì cũng cần có kế hoạch giảm cân an toàn, bền vững để ngăn ngừa các nguy cơ sức khỏe. Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ăn sáng bằng khoai lang có giảm cân không?

Ăn sáng bằng khoai lang có giảm cân không?

Đường phèn bao nhiêu calo? Ăn vào vào béo không?

Đường phèn bao nhiêu calo? Ăn vào vào béo không?

Ăn mứt dừa có nhiều calo không và có béo không?

Ăn mứt dừa có nhiều calo không và có béo không?

Gân bò có mỡ không? Ăn vào có tăng cân không?

Gân bò có mỡ không? Ăn vào có tăng cân không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

48

Bài viết hữu ích?