Zalo

Gân bò có mỡ không? Ăn vào có tăng cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Gân bò là phần thường nằm ở chân của các con bò. Với vị thơm ngon kết hợp với độ dai giòn của chân bò, những món ăn từ gân bò thường rất thơm ngon và chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là được vô cùng yêu thích. Mặc dù gân bò có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người lại lo lắng rằng ăn gân bò có béo không và gân bò có mỡ không.

1. Thành phần dinh dưỡng của gân bò

Gân bò là phần thường nằm ở chân của con bò được phân ra thành ba loại gân bao gồm gân trong, gân vàng và gân có dính thịt. Những món ăn làm từ gân bò thường có giá thành tương đối rẻ chỉ bằng khoảng một phần tư giá món ăn làm từ thịt bò nhưng vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon kết hợp với độ dai giòn của gân.

Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng gân bò là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Trong thành phần của gân bò có chứa nhiều protein, một số ít chất béo và các nguyên tố vi lượng khác. Các nguyên tố vi lượng trong gân bò bao gồm canxi, sắt, kẽm, kali, phốt pho… Mức độ dinh dưỡng của gân bò cao với nhiều thành phần phong phú.

gân bò có mỡ không
Nhiều người thắc mắc ăn gân bò có béo không? 

2. Trong gân bò có bao nhiêu calo? 

Nhiều người đặt ra câu hỏi ăn gân bò có béo hay không hay ăn gân bò có béo không? Theo bảng tính calo thì trong 100g gân bò chứa khoảng 153 kcal. Bên cạnh đó, gân bò còn chứa một số chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể bao gồm collagen, protein, kẽm, magie, sắt và chất béo,….

Phở bò gân cũng là món ăn quen thuộc đối với nhiều người Việt với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu kết hợp với gân bò. Mức calo mà món ăn này cung cấp cho cơ thể ở mức cao tương đương với 367 calo. Sở dĩ món ăn này nhiều calo như vậy là do lượng calo trong tinh bột làm nên phở cũng cao, thêm đó là gân bò cũng cung cấp cho cơ thể lượng calo lớn. 

Bên cạnh phở gân bò thì món ăn bún bò gân cũng cung cấp lượng calo ở mức tương đối cao. Món ăn này cung cấp cho cơ thể hàm lượng calo tương đương với 402 calo.

Gân bò xào chua ngọt là một món ăn được nhiều người yêu thích. Món ăn này chế biến khá đơn giản và không cần nhiều nguyên liệu cầu kỳ nên lượng calo món ăn này cung cấp cho cơ thể khoảng 205 calo, khá phù hợp cho một món ăn trong bữa cơm gia đình.

Gân bò nấu tiêu cũng là một trong những món ăn ngon và bổ dưỡng từ gân bò. Món ăn này không chỉ phù hợp với các bữa ăn trong gia đình mà còn có thể là mồi nhắm trong các bữa tiệc rượu. Nguyên nhân là do ăn gân bò nấu tiêu rất chắc bụng kết hợp với vị thơm ngon dai giòn giúp chắc dạ trước khi nhậu. Dựa trên nhiều nguồn thông tin thì gân bò nấu tiêu mang lại cho cơ thể nguồn năng lượng khoảng 340 calo.

3. Ăn gân bò có nhiều mỡ không? ăn vào có béo không? Vì sao?

Để trả lời cho câu hỏi ăn gân bò có béo hay không, chúng ta cùng xem xét một phép toàn nho nhỏ như sau nhé:

  • Theo chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra thì mỗi người sẽ cần khoảng 1800 đến 2000 calo mỗi ngày để có thể hoạt động và làm việc bình thường. Như vậy, mỗi bữa ăn cần trung bình khoảng 600 đến 667 kcal.
  • Để ăn một bữa no với gân bò thì sẽ cần ăn khoảng 500g gân bò nên sẽ nạp vào cơ thể khoảng 765 kcal.
  • So sánh lượng calo bạn có thể thấy rằng calo của gân bò lớn hơn rất nhiều so với calo cần trung bình trong một bữa ăn. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi ăn gân bò có béo hay không thì ăn gân bò sẽ béo.

Bên cạnh đó, trong thành phần của gân bò cũng chứa hàm lượng chất béo khá cao. Khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều gân bò sẽ khiến cơ thể tích trữ chất béo đáng kể làm tăng nguy cơ gây béo phì. Do đó, bạn chỉ nên ăn gân bò với tần suất mỗi tuần 1 lần để không bị tích mỡ thừa cũng như làm tăng lượng mỡ trong máu. Lượng mỡ trong máu quá cao, sẽ gây ra một số bệnh liên quan đến tim mạch cũng như máu nhiễm mỡ, đái tháo đường, bệnh gout… gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

gân bò có mỡ không
Biết được ăn gân bò có béo không giúp bạn xây dựng chế độ dinh dưỡng thích hợp 

4. Cách chế biến gân bò để không lo tăng cân

Nhiều bạn sau khi đọc câu trả lời về ăn gân bò có béo hay không và ăn gân bò có béo hay không thì rất lo lắng khi ăn loại thực phẩm này bởi sợ béo. Tuy nhiên, áp dụng một số lưu ý trong cách ăn gân bò sẽ không gây nên tình trạng tăng cân hay béo phì. Để ăn gân bò nhưng không lo béo phì hay tăng cân thì bạn hãy tham khảo những cách ăn gân bò sau đây:

  • Bạn chỉ nên lượng gân bò với lượng phù hợp trong mỗi bữa ăn, tốt nhất chỉ nên ăn dưới 300g gân bò trong mỗi bữa ăn.
  • Khi chế biến gân bò, bạn nên chế biến cùng các loại rau củ khác như khoai tây, cà rốt, cải bắp để dễ tiêu hóa gân bò hơn, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ dư thừa trong cơ thể.
  • Sau khi ăn gân bò, bạn nên đi lại nhẹ nhàng tác dụng hoặc bổ sung thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa như các loại men vi sinh hay sữa chua,…
  • Khi đã lỡ ăn quá nhiều gân bò trong một bữa ăn thì nên giảm những món khác xuống sao cho phù hợp. Điều này không chỉ giúp bạn yên tâm không lo béo mà có tác dụng có lợi với quá trình tăng cơ trong cơ thể vì gân bò chứa nhiều protein.

Nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì thì cũng cần có kế hoạch giảm cân an toàn, bền vững để ngăn ngừa các nguy cơ sức khỏe. Ngày nay, nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này dựa trên nguyên lý sử dụng vitamin và các loại khoáng chất tác dụng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ thực hiện đánh giá sức khỏe một tổng thể sau đó lên phác đồ giảm cân phù hợp với từng người cụ thể dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu cũng như đo chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có sự đồng hành của các bác sĩ để lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ăn sáng bằng khoai lang có giảm cân không?

Ăn sáng bằng khoai lang có giảm cân không?

Đường phèn bao nhiêu calo? Ăn vào vào béo không?

Đường phèn bao nhiêu calo? Ăn vào vào béo không?

Ăn mứt dừa có nhiều calo không và có béo không?

Ăn mứt dừa có nhiều calo không và có béo không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Liệu uống trà gạo lứt đậu đen có giảm cân không?

Liệu uống trà gạo lứt đậu đen có giảm cân không?

2015

Bài viết hữu ích?