Zalo

Bài tập giảm mỡ bụng dưới trước khi đi ngủ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bụng dưới là vùng bụng nẳm ở vị trí dưới rốn, đây được đánh giá là vùng khó giảm cân nhất trên cơ thể vì phần mỡ bụng dưới có thể xuất phát từ mỡ nội tạng hay mỡ dưới da. Vậy cách giảm mỡ bụng tại nhà như thế nào?

1. Mỡ bụng dưới là mỡ dạng nào?

Cơ thể chúng ta có tồn tại 3 loại mỡ:

Theo đó ta có thể nhận thấy phần mỡ tập trung ở bụng dưới thường là mỡ nội tạng hoặc mỡ dưới da hoặc cả hai. Trong 2 loại mỡ này thì mỡ nội tạng là loại mỡ đặc biệt nguy hiểm, vì sự tích tụ quá mức của chúng có thể gây nên một số bệnh như: tăng huyết áp, bệnh tim mạch, tiểu đường... nguy hiểm cho sức khỏe.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà
Mỡ bụng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cứ khỏe, do đó việc giảm mỡ bụng là việc vô cùng cần thiết 

Để xác định mỡ bụng dưới của chúng ta đang thuộc dạng nào, chỉ cần thử bằng cách véo bụng, nếu là mỡ dưới da sẽ cảm nhận được lớp mỡ này nằm ngay dưới da, nếu là mỡ nội tạng sẽ rất khó cảm nhận hay nhìn nhận bằng mắt thường.

Mỡ hay chất béo nội tạng không giống như các loại chất béo khác, do chúng được lưu giữ xung quanh các cơ quan nội tạng cũng như được chuyển hóa không giống với chất béo khác.

Nhìn chung mỡ bụng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe về lâu về dài. Do đó giảm mỡ bụng dưới là việc vô cùng cần thiết để cải thiện cả vóc dáng và sức khỏe dài lâu của bạn.

2. Nguyên nhân gây nên mỡ bụng dưới

Theo đánh giá, một vài nguyên nhân sau được xác định là yếu tố chính gây nên mỡ bụng dưới.

  • Mỡ bụng dưới hình thành do dư thừa năng lượng: điều này có nghĩa là cơ thể chúng ta hấp thụ lượng calo nhiều hơn so với lượng cần thiết cho cơ thể. Phần calo dư thừa này sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa và tích trữ ở bụng dưới gây béo bụng. Trên thực tế, lượng calo trung bình cần bổ sung trong ngày dao động từ 1800 - 2000 calo là vừa đủ, nếu chúng ta bổ sung nhiều hơn sẽ làm tăng nguy cơ béo bụng trong tương lai.
  • Mỡ bụng dưới nhiều yếu tố nội tiết: đây là nguyên nhân thường xuất phát từ vấn đề tuổi tác thay đổi, dẫn đến mất cân bằng estrogen, progesterone, testosterone gây ra tình trạng mỡ thừa ở vùng bụng dưới.
  • Di truyền: mỡ bụng dưới dễ tích tụ cũng chịu ảnh hưởng của yếu tố di truyền. Nghiên cứu cho thấy những người có thân hình quả táo, vòng 2 lớn hơn bình thường sẽ có lượng mỡ bụng dưới cao hơn, thậm chí đối với những người này việc giảm mỡ bụng dưới cũng khó khăn hơn.
  • Đặc thù công việc ngồi nhiều, lười vận động: đây là vấn đề dễ nhận thấy ở những người làm việc văn phòng, do tính chất công việc hạn chế đi lại, ngồi một chỗ và sinh hoạt không điều độ khiến phần bụng dưới bị tích lũy mỡ thừa, gây ra béo bụng dưới.
Cách giảm mỡ bụng tại nhà
Lười vận động khiến phần bụng dưới bị tích lũy mỡ thừa, vì thế chăm chỉ tập luyện là cách giúp giảm mỡ bụng

3. Cách giảm mỡ bụng tại nhà với các bài tập giảm mỡ trước khi đi ngủ

3.1. Động tác squat cơ bản

Bài tập squat sẽ giúp vòng 3 săn chắc hơn. Cách thực hiện động tác này như sau:

  • Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, 2 tay giữ phía trước, chân rộng bằng vai.
  • Từ từ hạ người xuống, sau đó đẩy hông ra sau cho đến khi đùi song song sàn thì dừng lại, chú ý không cong lưng.
  • Nhấn mạnh gót và đứng thẳng người lên, lặp lại động tác thêm 10 lần.

3.2. Gập bụng kiểu Crunch

Bài tập gập bụng sẽ giúp ép các cơ bụng, làm mỡ thừa được mềm ra, cơ bụng săn chắc hơn:

  • Người tập nằm ngửa ra sàn, 2 tay đặt 2 bên thái dương, 2 chân co lên 1 góc 90 độ.
  • Siết chặt cơ bụng và nâng người lên, cố gắng ép chặt các múi cơ bụng lại.
  • Hạ người nằm xuống, thực hiện động tác này thêm 20 lần.
  • Chú ý, 2 tay không tham gia vào việc tạo ra lực kéo người lên nhé, chỉ dùng duy nhất cơ bụng để thực hiện nâng người ngồi dậy.

3.3. Plank khuỷu tay

Bài tập Plank cũng là một bài tập bụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, tăng cường sức mạnh khu vực trung tâm:

  • Người tập bắt đầu ở tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay, 2 chân duỗi thẳng, rộng bằng hông, chú ý lưng phải thẳng.
  • Giữ im tư thế này trong 40 giây.

3.4. Bài tập nâng cao chân

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt tự nhiên 2 bên người, từ từ nâng 2 chân lên cao đến khi chân vuông góc 90 độ.
  • Sua đó từ từ hạ chân phải xuống, chân trái giữ nguyên vị trí.
  • Lặp lại tương tự cho chân còn lại và thực hiện lại thêm 20 lần.

3.5. Bài tập nằm co gối vặn mình

Bài tập này có thể tập trước khi ngủ giúp giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản:

  • Nằm ngửa, 2 tay đặt ngang 2 bên vai;
  • Co gối lên 90 độ sau đó vặn hông sang bên phải, giữ 1 giây, tiếp tục vặn ngược lại sang bên trái.
  • Thực hiện mỗi bên 10 lần.

3.6. Bài tập ngồi vặn lưng

Tương tự đây cũng là một bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ dễ tập, các bạn gái nên tập luyện đều đặn hằng ngày.

  • Ngồi trên sàn, mở rộng 2 chân hình chữ V rộng nhất có thể sau đó thu gót chân phải vào trước xương mu, vặn người từ phải sang trái 90 độ, tay trái chống trên sàn.
  • Xoay người lại vị trí cũ và thực hiện lặp lại động tác thêm 10 lần thì đổi bên và đổi chân.

3.7. Đá chân cắt kéo

Đây là một bài tập thể dục giảm mỡ bụng yêu thích của nhiều người vì khiến người tập phải vận dụng cơ bụng rất nhiều.

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt dưới mông hoặc đặt trên đầu sao cho thoải mái.
  • Nâng 2 chân lên khỏi sàn 20cm, tiếp tục đưa chân phải lên cao hơn chân trái sau đó hạ xuống và thay bằng chân phải, thực hiện liên tục từ 15-20 giây.
  • Không để chân chạm sàn khi thực hiện động tác.

Sau khi tập luyện xong các bài thể dục trên, người tập nên tập thêm 1 trong các bài tập Yoga sau đây để giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn:

  • Tư thế xác chết: nằm thoải mái nhất trên sàn, nhắm mắt hít thở thật sâu và nhịp nhàng trong 30 giây.
  • Tư thế đặt chân lên tường: nằm ở góc tường, đặt 2 chân và duỗi thẳng lên tường, mông cách tường khoảng 10-20cm nằm hít thở đều trong 30 giây.
  • Tư thế cúi người đầu chạm gối: Ngồi trên sàn chân mở rộng chữ V, kéo gót chân phải về sát xương mu sau đó nghiêng người sang trái và cúi thấp đầu xuống để đầu chạm vào đầu gối. Giữ im và hít thở sâu trong 10 nhịp thở sau đó đổi bên.

Việc tập luyện rất cần thiết cho việc giảm mỡ bụng, tuy nhiên nếu chỉ tập luyện thôi thì chưa đủ, sẽ cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Trong đó việc bổ sung protein khi tập luyện cũng rất quan trọng vì nạp đủ protein giúp giảm cân hiệu quả hơn là không nạp. Vì thế, chúng ta nên bổ sung protein trong các bữa ăn của mình, có thể là từ trứng, thịt, cá tùy điều kiện của bạn.

4. Phương pháp giảm mỡ bụng dưới từ Hoa kỳ

Trên các hội nhóm, diễn đàn giảm cân hiện nay rất nhiều chị em truyền tai nhau những cách giảm béo khác nhau. Tuy nhiên chỉ số ít phương pháp này là mang lại hiệu quả như mong đợi. Nguyên nhân được xác định là do mỗi người có một cơ địa, một thể trạng và một chế độ sinh hoạt nên khi áp dụng hiệu quả mang lại cũng hoàn toàn khác nhau.

Đó chính là lý do vì sao, bước đầu tiên trong phương pháp giảm cân Truyền tiêu hao năng lượng các bác sĩ sẽ cho người thừa cân thực hiện làm các xét nghiệm, đánh giá chỉ số để tìm nguyên nhân gây béo bụng. Dựa vào những kết quả kiểm tra ban đầu bác sĩ cùng chuyên gia sẽ lên một kế hoạch giảm cân thật bài bản và hiệu quả cho từng khách hàng.

Giải pháp Truyền Tiêu hao năng lượng với công nghệ hoàn toàn mới đến từ Hoa Kỳ là giải pháp kết hợp với nhiều phương pháp giảm cân khoa học khác như: áp dụng hệ thống thực đơn giảm cân cho người có cơ địa khó giảm, tập luyện, massage bằng sóng siêu âm, truyền các loại vitamin, khoáng chất thông qua đường tĩnh mạch… Nhờ vậy phương pháp này không chỉ giúp giảm mỡ bụng dưới mà còn giúp giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da, mỡ nội tạng.

Nên lời khuyên tốt nhất cho những người đang có ý định giảm cân là hãy tìm hiểu thật kỹ từng phương pháp và nếu được nên nhờ tới sự hỗ trợ của các bác sĩ để quá trình giảm cân trở lên hiệu quả và rút ngắn thời gian.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Uống nước gừng giảm cân: Thực hư thế nào?

Uống nước gừng giảm cân: Thực hư thế nào?

Các nguyên nhân mỡ 2 bên hông tích tụ nhiều

Các nguyên nhân mỡ 2 bên hông tích tụ nhiều

57

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.